Top 14 Dòng máy ảnh Leica tốt nhất hiện nay

Leica là thương hiệu máy ảnh chất lượng cao được sản xuất tại Đức và được coi là huyền thoại trong làng công nghệ máy ảnh số. Máy ảnh Leica thừa hưởng những kỹ thuật khoa học và niềm đam mê nhiếp ảnh của các kỹ sư của công ty quang học Ernest Leitz nên hiệu suất quang học của thấu kính Leica là cực tốt. Đây là loại máy ảnh được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên vì độ hoàn hảo của chất lượng ảnh. Leica thể hiện sự tinh tế và cả bảo thủ của người Đức. Bài viết này toplist sẽ điểm danh những dòng máy ảnh Leica tốt nhất hiện nay.

Leica Q

Máy ảnh Leica Q hiện đang được đánh giá là chiếc máy ảnh mang đến trải nghiệm và chất lượng rất tốt cho người dùng. Leica Q là sự pha trộn phong cách giữa Leica T và Leica M. Thiết kế nhỏ gọn, nhưng cấu hình của Leica Q lại rất mạnh mẽ. Cảm biến Full Frame độ phân giải 24MP, chip xử lý hình ảnh Mastro II. Khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng với dải ISO 100 – 50.000. Khả năng lấy nét nhanh kết hợp cùng chip xử lý Maestro II khiến Leica Q có thể chụp ảnh và lấy nét liên tục 10 fps ở độ phân giải cao nhất. Ống kính Leica Summilux 28 mm f/1.7 đi liền theo máy được cấu tạo từ 11 thấu kính gom thành 9 nhóm, khoảng cách lấy nét tối thiểu 17cm. Khẩu độ mở lớn, cùng chống rung quang học hạn chế rung nhòe cho phép bạn chụp thiếu sáng với tốc độ cao.


Giá tham khảo: 115.000.000 đồng.

Leica Q
Leica Q

Leica S (Typ 007)

Leica S (typ 007) không giống như các model dòng M, X, Q cho người chơi thông thường, dòng S của Leica chỉ dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Chiếc Leica S (typ 007) về Việt Nam đầu tiên được mua kèm ống kính Leica S APO 120 mm Macro f/2.5. Hộp đựng máy vẫn theo phong cách truyền thống của Leica với vỏ màu đen, rất ít chi tiết. Bên trong có sách hướng dẫn và tài liệu chụp hình của Leica.


Leica S có thiết kế hầm hố theo dạng hình thang. Máy có báng cầm và các chi tiết được bố trí để thuận tiện trong sử dụng thay vì xu hướng hoài cổ kiểu rangerfinder như các dòng máy còn lại của hãng. Các phụ kiện máy được đóng gói cẩn thận và đặt trong phần xốp nhung bảo vệ. Leica S (typ 007) ra mắt đầu năm nay và dòng máy này được nâng cấp sau mỗi 3 năm.


Giá tham khảo: 499.000.000 đồng

Leica S (Typ 007)
Leica S (Typ 007)

Leica X-U

Chiếc máy ảnh Leica X – U là chiếc máy ảnh cao cấp, được ra đời nhằm hoàn thiện hơn bộ sưu tập cho hãng Leica với khả năng đặc biệt: chụp hình dưới nước dành cho những dân chơi thực thụ. Máy được thiết kế mạnh mẽ và bền bỉ nhằm đáp ứng được khả năng chụp đặc biệt này. Bề ngoài của máy được trang bị một vỏ cao su bọc kín toàn bộ thân máy giúp máy có thể hoạt động bình thường dưới nước ở độ sâu 15 m trong 60 phút. Bên cạnh đó, trang bị lớp cao su bảo vệ bên ngoài giúp máy tránh được cái tác nhân từ môi trường khắc nghiệt bên ngoài khi chụp hình.


Nổi bật trong công nghệ trên máy Leica X – U là máy được trang bị cảm biến CMOS 16.2MP APS-C đem lại khả năng hoạt động mạnh mẽ. Máy có dải ISO rộng từ 100 đến 12.500 để bù sáng khi hoạt động ở những nơi có ánh yếu. Có khả năng chụp 5 hình/s và hỗ trợ quay video Full HD 1080p ở tốc độ 30 khung hình/s.


Giá tham khảo: 88.500.000 đồng.

Leica X – U
Leica X – U

Leica X (Typ 113)

Leica X có nhiều nét giống Leica M hơn từ ngoại hình đến kích thước. Máy chỉ nhỏ hơn dòng M một chút vì thiếu đi kính ngắm trực tiếp trên thân máy. Đây cũng hạn chế của Leica X vì hầu hết “người chơi” máy vẫn mong đợi có thêm kính ngắm trên bản kế nhiệm. Cũng có thể nhận ra, Leica X được lấy cảm hứng dựa trên chiếc X Vario, các chi tiết trên thân máy được tối giản chi tiết tạo nên vẻ thanh lịch và sang trọng. Trọng lượng của máy là 486g và kích thước là 133 x 73 x 78mm.
Nhìn từng đường nét trên máy có thể cảm nhận, đến ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng được trau chuốt một cách cẩn thận. Từ thân máy, các bộ phận điều khiển đến ống ngắm và nắp ống kính đều sử dụng chất liệu kim loại. Vỏ phía trước và sau thân máy được làm bằng magiê, trong khi đó phần mặt trên và dưới đều được mạ nhôm. Cùng lớp vỏ ngoài kim loại, Leica X được kết hợp trang trí bọc da cao cấp. Khi cầm máy vừa có cảm giác mềm nhẹ, vừa tạo cảm giác chắc chắn. Lớp da bọc này còn làm cho Leica X chỉ nhìn thôi cũng thấy được vẻ “đẳng cấp”.


Giá tham khảo: 25.000.000 đồng.

Máy ảnh Leica X (Typ 113)
Máy ảnh Leica X (Typ 113)

Leica SL

“Máy ảnh Leica SL là hệ thống máy ảnh không gương lật được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp”. Leica đã châm ngòi cho một cuộc chiến máy ảnh không gương lật với các đối thủ như Canon hay Sony. Leica không sử dụng thiết kế rangefinder cho Leica SL, đồng thời trang bị cho mẫu máy ảnh này cảm biến CMOS full frame 24MP, dải ISO 50 – 50.000, tích hợp bộ lọc răng cưa (low-pass filter) cho độ sắc nét và tương phản đạt mức tối đa.


Leica tự hào tuyên bố mẫu máy ảnh Leica SL là máy ảnh “tự động lấy nét nhanh nhất trên thị trường hiện nay”, bộ nhớ đệm 2GB cho phép chụp ảnh với tốc độ 11 khung hình/ giây. Kính ngắm điện tử của Leica SL được áp dụng công nghệ mới Leica EyeRes độ phân giải 4.4MP, độ phóng đại 0.8x giúp hình ảnh hiển thị luôn mượt mà và nhất quán. Máy ảnh Leica SL có thể chịu được khá nhiều môi trường khắc nghiệt nhờ thân máy làm bằng nhôm chắc chắn. Máy có thể chịu được thời tiết ẩm ướt, bụi bẩn và không khí lạnh. Bộ ống kính sử dụng ngàm L-mount của SL bao gồm: Leica Vario-Elmarit-SL 24-90mm f/2.8 – 4, Leica APO-Vario-Elmarit-SL 90-280mm f/2.8 – 4 và Leica Summilux-SL 50mm f/1.4.


Giá tham khảo: 132.800.000 đồng.

Máy ảnh Leica SL
Máy ảnh Leica SL

Leica Q2

Leica Q2 là thế hệ tiếp theo của dòng máy ảnh Leica Q, là chiếc máy ảnh được đánh giá cao hàng đầu hiện nay. Máy có thiết kế thanh lịch cùng những đặc tính hiệu suất vượt thời gian của chiếc máy thế hệ trước và được trang bị một loại tính năng mới: cảm biến full-frame (47.3 MP) mới được phát triển có độ phân giải 47,3 megapixel, có ống kính tiêu cự cố định khẩu độ lớn Leica Summilux 28mm f/1.7 ASPH, có khả năng lấy nét tự động tốc độ cao...


Leica Q2 được biết đến là chiếc máy duy nhất trong cùng phân khúc có khả năng hoạt động dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chống va đập, nước mưa, bụi với lớp vỏ chống bụi, tia nước cao cấp. Đi kèm máy là model ống kính rời cao cấp nhất của hãng là Leica SL. Với tốc độ chụp liên tiếp 20 khung hình/s, màn trập tốc độ tối thiểu 60s, có hỗ trợ quay video 4k cùng ISO có thể lên đến tối đa 50.000. Đây quả thực là chiếc máy ảnh lý tưởng cho những người đam mê và muốn theo đuổi con đường nhiếp ảnh.


Giá tham khảo: 139.000.000 đồng.

Leica Q2
Leica Q2

Leica TL2

Leica TL2 là chiếc mới thế hệ mới kế thừa người tiền nhiệm Leica TL, thuộc dòng Mirrorless được cải tiến mạnh mẽ về cả thiết kế lẫn công nghệ xử lý hình ảnh. Sở hữu kiểu dáng độc đáo, gọn gàng, cảm biến 24,2MP và bộ xử lý hình ảnh Leica Maestro II, chiếc máy ảnh Leica này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo với hình ảnh chất lượng, sắc nét trên cả tuyệt vời.


Máy Leica TL2 được đánh giá cao với thiết kế tối giản và giao diện thân thiện. Vẻ ngoài của máy ấn tượng với thiết kế Uni-Body chắc chắn được làm nhôm nguyên khối cho độ bền cao. Máy được trang bị màn hình cảm ứng 3.7” giúp người dùng dễ dàng điều hướng và kiểm soát các chức năng dễ dàng ngay trên điện thoại thông minh.


Trên máy được trang bị bộ cảm biến CMOS mới 24-megapixel định dạng APS-C, cùng với đó là bộ xử lý hình ảnh hiệu suất cao Maestro II đi kèm. Máy có dải ISO 100-50.000. Nhờ được trang bị những đặc điểm nổi bật này nên những hình ảnh đảm bảo chất lượng vượt trội với độ sắc nét và chi tiết đầy ấn tượng.


Giá tham khảo: 52.650.000 đồng.

Leica TL2
Leica TL2

Leica T

Leica tiếp tục hợp tác với đội ngũ thiết kế của hãng xe Audi để tạo ra chiếc Leica T lắp ráp thủ công tại Đức. Bộ vỏ của Leica T được cắt từ một miếng nhôm nguyên khối được trải qua nhiều giai đoạn hoàn thiện khác nhau: từ khâu cắt bằng máy cho đến cân chỉnh lại các thành phần bằng tay. Bạn có thể bỏ ra 45 phút để biết được quá trình hoàn thiện chỉ riêng bộ khung nhôm của máy Leica T như thế nào ở video bên dưới. Các quá trình lắp ráp khác cũng được thực hiện bằng tay bởi các kỹ sư của Leica.


Leica T sở hữu cảm biến APS-C độ phân giải 16,2 MP được loại bỏ low-pass filter cho hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn, dải ISO hỗ trợ từ 100 đến 12.500. Nhìn chung thông số kỹ thuật của Leica T tương đương với một chiếc mirrorless tầm trung từ các hãng khác bao gồm tốc độ màn trập 1/4000 giây, chụp liên tiếp 5 fps, khả năng lấy nét tự động theo cơ chế nhận diện tương phản. Điểm ấn tượng của máy phải kể đến màn hình cảm ứng điện dung 3,7" có độ phân giải 1,3 triệu điểm ảnh mang đến sự tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Máy cũng có khả năng quay phim độ phân giải Full HD 30p hoặc 720p 30p, hỗ trợ kết nối Wi-Fi.


Giá tham khảo: 35.000.000 đồng.

Leica T
Leica T

Leica V-Lux 20

Là chiếc máy ảnh compact siêu zoom đầu tiên của Leica, V-Lux 20 được nhiều người chú ý nhờ những đặc điểm nổi bật như hệ thống GPS định vị toàn cầu, cảm biến 12.1MP, màn hình LCD 3'' và zoom 12x (25-300mm), hỗ trợ quay video HD 720p. Tích hợp ống kính zoom 4.1 – 49.2mm f/3.3-4.9 ASPh của Leica DC-Vario-Elmar và tiêu cự 25-300mm, V-Lux 20 là chiếc máy ảnh hoàn hảo cho mọi tình huống. Dù có chụp ảnh phong cảnh bao la rộng lớn, chụp cận cảnh chi tiết hay chụp những vật từ đằng xa với chế độ super-telephoto, máy ảnh V-Lux 20 đều dễ dàng chụp được với chất lượng rất tốt. V-Lux 20 là chiếc máy Leica đầu tiên sử dụng hệ thống GPS.


Với những người đam mê du lịch – một chuyến đi ra nước ngoài, đi nghỉ mát với gia đình hay thậm chí là những chuyến đi công tác – đặc tính mới mẻ này cho phép người chụp có thể ghi lại chính xác vị trí địa lý của nơi bức ảnh được chụp cùng với thông tin về ngày giờ địa phương, đảm bảo rằng người dùng luôn luôn có những ghi nhận chính xác và hữu ích về chuyến đi. Thêm vào đó, chiếc V-Lux 20 có thể hiện thị tên những điểm du lịch nổi tiếng từ thư viện 500.000 danh lam thắng cảnh từ 73 nước trên thế giới.


Giá tham khảo: 9.200.000 đồng.

Leica V-Lux 20
Leica V-Lux 20

Leica SL2

Leica SL2 là sản phẩm được xây dựng kế thừa của dòng máy SL trước và có những cải tiển nổi trội. Đây được xem là một bước tiến đột phá của Leica trong việc xây dựng nên một chiếc máy ảnh đa dụng cực kì hoàn chỉnh, xuất sắc về công nghệ và hiệu năng. Bên cạnh đó, Leica SL2 còn được đánh giá cao bởi những trải nghiệm thú vị khi cải thiện công năng và cảm giác thoải mái khi cầm nắm cùng thiết kế.


Leica SL2 có cấu trúc kim loại chắc chắn kèm phần bọc da thanh lịch giúp máy bền bỉ theo thời gian, là chiếc máy ảnh Mirrorless duy nhất được thiết kế và chế tác tại Đức. Giao diện trên máy có sự đột phá với thiết kế hiệu quả, giúp cho nhiếp ảnh gia có thể tập trung để sáng tạo. Máy được trang bị cảm biến CMOS 47 Megapixel đem lại chất lượng hình ảnh vượt trội.


Giá tham khảo: 160.000.000 đồng.

Leica SL2
Leica SL2

Leica M Typ 262

Leica M Typ 262 là chiếc máy ảnh thuộc dòng rangefinder dòng M sản xuất bởi hãng Leica. Chiếc máy ảnh này được giữ nguyên cảm biến và thiết kế như những dòng M khác. Tuy nhiên đã lược bỏ tính năng quay video và Live View, chính vì thế mà chiếc máy ảnh này được đánh giá là phiên bản rút gọn của Leica M Typ 240.


Máy Leica M Typ 262 sở hữu vẻ bên ngoài cổ điển với thiết kế tối giản, tập trung vào các yếu tố thiếu yếu. Ống ngắm rangfinder nằm bên trái, hệ thống nút bấm và màn hình LCD chính ở mặt sau. Phần thân trên của máy được làm bằng nhôm giúp cho máy có trọng lượng nhẹ hơn và dễ cầm. Đặc biệt, cảm biến CMOS full-frame độ phân giải 24 megapixel và bộ xử lý hình ảnh Maestro được trang bị trên máy đem đến chất lượng ảnh tốt, giúp bạn có thể in được những bức ảnh khổ lớn với độ phân giải cao.

Giá tham khảo:
135.000.000 đồng.
Leica M Typ 262
Leica M Typ 262

Leica C

Leica C là chiếc máy ảnh compact sử dụng cảm biến 12 megapixel định dạng 1/1,7" được hợp tác thiết kế cùng Audi Design. Thực chất đây chính là một phiên bản được làm lại của Panasonic DMC-LF1 (Leica và Panasonic đã có truyền thống hợp tác từ lâu), thế nên cấu hình của Leica C cũng giống người anh em với ống kính zoom quang 7x, EVF độ phân giải 200.000 pixel. Leica C có khả năng chụp ảnh RAW và quay phim Full-HD, sở hữu vòng điều chỉnh xung quanh ống kính kết hợp với một vòng điều chỉnh khác ở mặt sau. Đây cũng là thiết bị đầu tiên của Leica được tích hợp kết nối Wi-Fi và NFC. Leica C có hai màu: màu đỏ bordeux và vàng champagne.


Giá tham khảo: 27.900.000 đồng.

Leica C
Leica C

Leica D-Lux (Typ 109)

Đây là mẫu máy compact được khá nhiều người dùng yêu thích. Máy được trang bị cảm biến 4/3, độ phân giải 16MP, ống kính tiêu cự 24-75 mm với khẩu độ mở lên đến 1.7, cùng khả năng lấy nét gần nhất 3cm. Cách điều khiển trên máy ảnh Leica D-Lux (Typ 109) cực kỳ trực quan và dễ dùng, tăng giảm EV, thay đổi khẩu độ, tốc độ… tất cả chỉ một nút bấm và thao tác cực kỳ đơn giản. Cảm giác thao tác và chụp thực sự tuyệt vời khi kết hợp với viewfinder độ phân giải cao 2.7 triệu điểm ảnh. Tốc độ lấy nét của máy cũng rất nhanh và chính xác. Đây chính là dòng máy tốt nhất và đáng sở hữu nhất hiện nay của hãng Leica.


Giá tham khảo: 30.700.000 đồng.

Máy ảnh Leica D-Lux (Typ 109)
Máy ảnh Leica D-Lux (Typ 109)

Leica M10

Với việc cho ra đời mẫu máy ảnh Leica M10 hãng đã làm thay đổi suy nghĩ mặc định của người dùng về Leica M là chậm, là hoài cổ và không theo xu hướng. Leica M10 là mẫu máy ảnh kỹ thuật số mỏng nhất từ trước đến nay của Leica. Lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng kim loại với khả năng chịu hơi ẩm, thời tiết khắc nghiệt, màn hình bọc kính cường lực Gorilla glassViewfinder được nâng cấp độ phóng đại từ 0.68x lên 0.73x. Khoảng cách từ mắt người chụp tới viền bo của khung ngắm tăng lên 50%. Cảm biến full frame CMOS 24MP có Dynamic range tốt hơn, độ sắc nét và tương phản được tăng lên đáng kể. Dải ISO ấn tượng từ 100 – 50.000, chip xử lý hình ảnh Leica Maestro II giúp chất lượng hình ảnh ở ISO cao tốt hơn nhiều so với các model trước.


Giá tham khảo: 182.000.000 đồng.

Máy ảnh Leica M10
Máy ảnh Leica M10

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?