Top 6 Game online nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ 9x

Đầu năm 2000 người Việt Nam chủ yếu sử dụng internet để chat chít, đọc tin tức, gửi email,… nhưng chỉ vài tháng sau thì mọi thứ đã thay đổi, những thay đổi này đã làm nên một bước chuyển biến mới. Toplist sẽ điểm danh lại những game online đầu tiên bước chân vào Việt Nam.

Thế giới hoàn mỹ

Ra mắt vào năm 2007, do công ty Hữu hạn kỹ thuật mạng Hoàn Mỹ Thời Không Bắc Kinh phát triển, đây là game online thuộc thể loại MMORPG, được yêu thích ở nhiều quốc gia châu Á. Tại Việt Nam game được dịch và phát triển bởi công ty Quang Minh DEC. Bối cảnh của game được xây dựng từ truyền thuyết, khi trời đất còn hỗn mang. Thần Bàn Cổ sau khi khai thiên lập địa đã hóa giải toàn thân sinh ra nhật nguyệt tinh tú, chư thần và sinh linh vạn vật,… các vật chất trong thế giới đó được cấu tạo bởi 5 loại nguyên tố: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. 5 loại được cai trị bởi 5 vị thần, sau này 5 vị thần đã giao tranh với nhau, hỏa thần và thủy thần đánh nhau rất ác liệt. thủy thần đã nhấn chìm cả Hạ giới, sau này các thần đã kết hợp 5 loại nguyên tố lại và hình thành ra một thế giới mới, được gọi là thế giới hoàn mỹ.

Các lớp nhân vật trong game gồm: Tộc người, tộc thú, tộc chim, và tịch tộc (được phát triển sau này). Với các khả năng khác nhau trong các tộc còn chia ra thành các lớp khác nhau. Đem lại cho người chơi nhiều sự lựa chọn.
Thế giới hoàn mỹ

Audition

Được phát triển bởi T3 Entertainment Hàn Quốc năm 2004. Năm 2006 Trung tâm VTC game đã ra mắt game Audition – Nhịp điệu cuộc sống.

Game được xây dựng dựa trên các nhân vật truyện tranh, là game âm nhạc trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam với cách chơi đơn giản, chỉ cần điều khiển các nút di chuyển và phím space. Người chơi sẽ chọn nhạc nên là các bài hát ở Việt Nam hoặc thế giới, sau đó sẽ chọn thể loại nhảy và mời bạn nhảy. Sau khi thực hiện các thao tác có trên màn hình game, game thủ đã thực hiện được 1 combo cho nhân vật của mình. Hiện nay thì game đã được phát triển ở nhiều nước khác nhau, và được phát triển trên phiên bản mobile.
Audition

Võ lâm truyền kỳ (VLTK)

Đây là game online đầu tiên trong lịch sử của người làm game Việt Nam đạt được nhưng thành công vang dội mà đến tận bây giờ vẫn chưa bị lật đổ. Được VNG phát triển năm 2005.

Được việt hóa từ game “Kiếm hiệp tình duyên online” của kingsoft từ Trung Quốc. Và được VNG phát triển tại Việt Nam. Trò chơi đã từng gây sốt và được trao tặng giải “Trò chơi xuất sắc nhất năm 2003” từ Hiệp hội phần mềm Trung Quốc.

Game thu hút được nhiều người chơi ở Việt Nam, từ đủ tầng lớp trong xã hội. Với các nhân vật lấy từ lịch sử Trung Quốc, với nhiều giáo phái, bang hội khác nhau. Với nhiều kỹ năng đặc trưng của các lớp nhân vật:
Hệ kim: Có Thiếu Lâm, Thiên Vương Bang.
Hệ Mộc: Ngũ Độc, Đường Môn.
Hệ Thủy: Nga My, Thúy Yên, Hoa Sơn.
Hệ Hỏa: Cái Bang, Thiên Nhẫn Giáo.
Hệ Thổ: Côn Lôn và Võ Đang.
Với hệ thống giải đấu, nhiệm vụ, và sự tương tác trong và ngoài game, VLTK được người dùng ưa chuộng trong thời gian dài.
Võ lâm truyền kỳ (VLTK)

Lineage II (l2)

Đây là một trò chơi trực tuyến giả tưởng theo thể loại MMORPG lấy bổi cảnh từ truyền thuyết châu Âu. Phát hành vào năm 2003 phát triển bởi NCSOFT.

Để bắt đầu trong Lineage II hay gọi là l2 (theo cách gọi của game thủ Việt) người chơi sẽ tạo hình cho nhân vật của mình, từ đầu tóc, màu da, mắt, vóc dáng, giới tính để làm biểu tượng của họ trong game. Các lớp nhân vật gồm Human, Elves, Dark Elves, Dwarve, Orc. Khi chọn các lớp nhân vật xong bạn sẽ chọn class cho nhân vật của minh, có 2 class cơ bản là fighter và mage. Chỉ có Dwarve và Kameal (lớp nhân vật xuất hiện ở các phiên bản sau này) chỉ có class fighter. Mỗi class người dùng chọn khi lên đến cấp cụ thể sẽ phải làm nhiệm vụ để chuyển thành một class khác cao cấp hơn.

Người chơi sẽ thu Exp và điểm kỹ năng Sp giống với các game khác. Vàng cũng vậy. Nhưng về phần item trong game là cả một hệ thống khá lớn, phân chia theo các class khác nhau.
Game khá hay về kĩ năng điều khiển, hệ thống class, hệ thống item, hệ thống nhiệm vụ, chế độ giao đấu, thủ thành, tạo nhóm,…

Game này chưa được nhà phát triển nào ở Việt Nam phát triển nên đa phần người chơi sẽ chơi trên sever lậu. Nhưng dù lậu hay không game vẫn thu hút người chơi bởi đồ họa, hệ thống kỹ năng.
Game L2 là game chọn người chơi, vì tính hệ thống rộng lớn nên nó sẽ không phù hợp với các bạn học sinh không có quá nhiều thời gian để tìm hiểu về nó. Một số khác thì sẽ bị thu hút ngay từ cái click chuột đầu tiên.
Lineage II (l2)

M.U Global

Thành lập vào năm 2000 Webzen được xem là một tập đoàn chuyên về lĩnh vực game online thuộc vào dạng lão làng của Hàn Quốc, đã truyền cảm hứng cho những tập đoàn khác bước chân vào ngành, và sau này tất cả đều là đối thủ cạnh tranh của họ. Hơn một năm dài nghiên cứu Webzen đã cho ra mắt sản phẩm đầu tay: M.U Online – trò chơi nhập vai trực tuyến lấy cảm hứng từ game Diablo vốn đã được yêu thích từ lâu ở Hàn Quốc. Ngay lập tức sản phẩm đã nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng, nhờ đồ họa đẹp, kỹ xảo đặc trưng, cốt truyện hấp dẫn,…

Lúc bấy giờ Webzen không hề nghĩ mình đã tạo ra một tượng đài, để lại dấu ấn không thể xóa trong ngành giải trí online ở các quốc gia khác nhau. Đây là game online đầu tiên của Hàn Quốc đã thành công trong việc bước sang thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu. Tạo thành con đường mòn cho các dòng game sau này. Game xuất xứ từ phương Đông nhưng lại mang đậm văn hóa của phương Tây, cùng cơ chế gameplay dễ thích nghi, điều khiển. Và ở Việt Nam, sự thành công của M.U được thể hiện ở chỗ các nhà phát triển game Việt đã sao chép bản M.U gốc và cho ra hàng loạt các phiên bản khác nhau, mà người chơi hay gọi là M.U “lậu”. Lớp nhân vật gồm: Dark Knight (chiến binh) elf (Chiến binh tiên hoặc buff tùy theo các học skill) Dark Wizard (pháp sư) là 3 class chính. Ngoài ra còn có 1 class khi bạn đạt được cấp độ cụ thể là “tóc đỏ” Magic Gladiator (chiến binh hay phù thủy tùy cách nâng skill của bạn).
M.U Global

Gunbound

Lại một game nữa được phát triển tại đất nước được mệnh danh là ông vua của game online Hàn Quốc, được phát triển và duy trì bởi công ty Softnyx từ năm 2005. Với thể loại là game chơi trực tuyến chiến thuật theo lượt, người chơi sẽ hóa thân vào các chiếc xe có gắn nòng súng, với nhiều loại xe với các tính năng khác nhau, theo cách dịch của các game thủ thì xe sâu róm sẽ có tính năng bắn đạn nhiều viên, xe điện, xe nhện, xe boomerang,… với nhiều tính năng đặc thù.

Ngoài ra còn có các công cụ hỗ trợ như thêm lượt bắn, thêm dame, thêm máu cho xe,… đem lại cảm giác thú vị cho người chơi. Và đặc biệt nhất của game này là nằm ở điểm người chơi phải có kinh nghiệm tính toán trong các trường hợp gió khác nhau. Gió là một yếu tố làm cho game này thú vị. Giao diện dễ sử dụng, xe đa dạng, bản đồ game cũng nhiều, game đã thật sự thu hút người chơi dù là khó tính nhất. Trên thế giới mọi người đã đón tiếp game này rất tích cực, ở Việt Nam cũng vậy, sau này các nhà phát triển Việt đã lấy cảm hứng từ game này để phát triển lên các game khác như gunny, oppa tank. Nhưng có một điều không thể bàn cãi là không có đứa con nào có thể thay thế được game mẹ.
Gunbound

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?