Top 8 Giọng ca nổi bật nhất Kpop do fan bình chọn

Làn sóng âm nhạc Kpop ngày càng phát triển, không chỉ gói gọn trong thị trường Châu Á mà lan rộng ra cả thế giới. Ngoài ngoại hình xinh đẹp, vũ đạo đồng đều ta không thể không nhắc đến những giọng ca chính đầy điêu luyện với kĩ năng thanh nhạc đáng nể. Hãy cùng điểm qua vài gương mặt nổi bật nhé!

Ailee

Ailee được mệnh danh là BEYONCE của Hàn Quốc, cô bắt đầu sự nghiệp với những bản cover trên YouTube. Giọng cô tuy mỏng nhưng tương đối khỏe, khàn, quãng rộng và kỹ thuật thanh nhạc vững cho phép Ailee duy trì thoải mái âm thanh khi lên những nốt cao vút, khả năng chuyển giọng linh hoạt và head voice được đánh giá đẹp và hoàn hảo kết hợp với phong cách năng động, mạnh mẽ đã tạo nên thương hiệu riêng cho cô nàng.
Thế mạnh của Ailee còn là khả năng ngoại ngữ khi biểu diễn các bài hát tiếng Anh, các bản cover làm nên tên tuổi Ailee như: Halo, Telephone, Bang Bang Bang,...
Ailee nổi tiếng với mắt cười
Ailee nổi tiếng với mắt cười
''Heaven'' sản phẩm debut đầy ấn tượng của cô nàng

Kim Junsu

Kim Junsu hay được biết đến với nghệ danh Xiah Junsu là cựu thành viên nhóm nhạc đình đám TVXQ trực thuộc SM Entertainment sau này tách ra hoạt động với 3 thành viên lấy tên JYJ. Junsu sở hữu giọng bội âm trầm khàn, dày và khỏe, kĩ năng thanh nhạc đáng ngạc nhiên của anh chàng đã biến anh trở thành ''ông hoàng nhạc kịch'', các vở nhạc kịch của anh chàng đều cháy vé ngay khi ra mắt.
Ngoài những hoạt động chung với JYJ anh chàng còn sở hữu khá nhiều các sản phẩm solo như: Flower, Heaven,... các bản nhạc phim cũng không kém phần nổi bật như: How can i love you (Hậu duệ Mặt Trời OST), Too love (Chuyện tình Sungkyunkwan)...
Xiah Junsu
Xiah Junsu
MV Flower đầy ma mị của anh chàng

Chen (EXO)

Chen tên thật là Kim Jong Dae, giọng ca chính của nhóm nhạc nam EXO. Anh chàng sở hữu giọng hát tốt nhất EXO, âm vực khoảng E2 ~ Bb5, giọng nam cao với âm khu thấp được hỗ trợ tốt nhất trong giới Idol. Từ khi ra mắt đến nay khả năng của Chen ngày càng được cải thiện anh chàng đã tham gia vào nhóm nhạc đặc biệt SM Ballad (nơi thể hiện tài năng của các giọng hát nhà SM). Chen được giới chuyên môn đánh giá khá cao ở mức có năng lực cho tới giỏi, tuy nhiên các bài hát của EXO đã không giúp anh thể hiện toàn bộ khả năng của mình.
Chen chưa có một sản phẩm solo thực thụ nào, có lẽ sản phẩm riêng ấn tượng nhất đến nay của Chen là các bản OST như: Best good luck (It's okay that love OST), Every time (Hậu duệ Mặt Trời OST),...
Chen sở hữu gương mặt hiền lành
Chen sở hữu gương mặt hiền lành
Bản nhạc phim mang đến nhiều thành công cho anh chàng

Lee Hae Ri (Davichi)

Lee Hae Ri được nhận xét là người sở hữu khả năng thanh nhạc tốt nhất, âm vực rộng đã khiến những nốt cao của cô luôn được phát ra thoải mái nhất dù không cần mở rộng khẩu âm. Thế mạnh của cô nàng là các bản Ballad trữ tình sâu lắng, việc thuần thục thanh nhạc, sự thông minh và khả năng cảm nhạc khiến khán giả khó có thể tìm thấy bất kì một lỗi nào từ các màn biểu diễn của cô.
Màn trình diễn tại Immortal song 2 với các note cao liên tiếp khó tin của cô nàng
Phần trình diễn live hit mới của Davichi

Kang Seungyoon (Winner)

Vị thủ lĩnh trẻ tuổi của Winner, Kang Seung-yoon sở hữu chất giọng dày, nội lực nhất nhóm có âm vực từ F#2 ~ Bb5, giọng nam trung trữ tình. Seung-yoon thường lấy cảm hứng từ thể loại nhạc đi theo xu hướng indie và rock, thay vì các thể loại nhạc R&B hay các loại nhạc khác chứa nhiều nốt chạy. Màu sắc giọng của anh chàng khá lạ thường được fan so sánh với tiền bối cùng công ty Daesung, ngoài khả năng ca hát anh chàng còn nổi tiếng với khả năng sáng tác của mình, đa số các sản phẩm của Winner đều có sự góp mặt sáng tác của Seung-yoon.
Kang Seungyoon được ra mắt với tư cách ca sĩ solo ngay trong khoảng thời gian thi ''Who is next?''

Luna (F(x))

Giọng ca chính của nhóm nhạc nữ F(x) đang ngày càng khẳng định được tài năng của bản thân khi trở thành quán quân cuộc thi Masked Singer dưới sự tán thưởng của mọi người. Âm vực của Luna rộng nhất nhóm từ C3 ~ C6, các nốt cao của Luna khá chắc, head voice ổn định. Khả năng của cô nàng ngày càng tiến bộ nhờ sự chăm chỉ tập luyện cũng như tính cầu toàn của cô.
Sau bao nhiêu năm bị SM đối xử bất công gần đây, Luna đã có sản phẩm solo đầu tiên của mình với Free Somebody đã nhận được phản hồi khá tốt.
Khả năng thanh nhạc của cô nàng
Sản phẩm âm nhạc solo của Luna

Taeyeon (SNSD)

Taeyeon, cô nàng thủ lĩnh của nhóm nhạc đình đám SNSD - nhóm nhạc ra mắt năm 2007, là cái tên sở hữu khả năng thanh nhạc đáng nể không kém cạnh gì Junsu. Taeyeon thuộc giọng Light Lyrics Soprano (Giọng nữ cao trữ tình), âm vực từ D3 ~ C6, rung tốt và lên nốt cao chính xác. Cô nàng đã thể hiện khả năng chạy nốt linh hoạt của mình trong một số các sản phẩm như: Check (trong single Party của nhóm) hay phức tạp hơn ở Lady Marmalade.
Điểm mạnh của cô nàng là thể hiện hết được cảm xúc của bài hát, nhạc sĩ Yoo Young Seok cũng phải công nhân anh nói: "giọng hát cô ấy (Taeyeon) như người phụ nữ đã trải qua nhiều đau khổ trong cuộc đời". Hàng loạt các sản phẩm solo của Taeyeon đều trở thành hit như: I, 11:11, Rain,...
Vẻ đẹp không tì vết của Taeyeon trong mv I
Vẻ đẹp không tì vết của Taeyeon trong mv I
Sản phẩm mới nhất của thủ lĩnh SNSD ''11:11''

Jessica

Jessica Jung - cựu thành viên SNSD là cái tên tiếp theo. Jessica không sở hữu giọng ca dày khỏe như Taeyeon nhưng rất đặc biệt khiến khán giả có thể nhận ra ngay cả khi chỉ mới nghe lần đầu. Giọng cô nàng thuộc âm vực từ D3 ~ D6, quãng giọng pha của cô nàng nghiêng về âm hưởng tươi sáng nên các nốt belt nghe rất dịu dàng, nữ tính. Jessica được các nhà chuyên môn và fan khen ngợi vì cô tuy không sở hữu giọng hát trời phú nhưng những cố gắng từng ngày trong suốt 9 năm qua đã đưa Jessica có mặt tại những bảng xếp hạng về giọng hát.
Sau khi tách ra khỏi SNSD, Jessica đã có những sản phẩm solo thành công như: Fly, Wonderland, Love me the same,... Chúc cho cô nàng sẽ đạt thêm nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp.
MV mới nhất của cô nàng ''WONDERLAND''
Khoảnh khắc đẹp ngọt ngào của ''công chúa băng giá''
Khoảnh khắc đẹp ngọt ngào của ''công chúa băng giá''

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?