Top 10 Gương mặt trẻ gây chú ý nhất trong năm 2016

Thế hệ trẻ Việt Nam hiện tại có rất nhiều người tài năng, thông minh, tốt bụng và có nghị lực phi thường trong cuộc sống. Hãy cùng Toplist điểm danh một số gương mặt trẻ gây chú ý nhất trong năm 2016 sau đây.

Phan Đăng Nhật Minh

Phan Đăng Nhật Minh là học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị, được mệnh danh là "Cậu bé Google" với khả năng trả lời câu hỏi nhanh và chính xác trong khoảng thời gian ngắn, trên nhiều lĩnh vực. Nhật Minh đã tham gia Đường lên đỉnh Olympia và giữ 2 kỷ lục: thí sinh có điểm thi tuần cao nhất năm thứ 17 (400 điểm) và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 16 năm phát sóng chương trình (460 điểm).


Trần Thị Diệu Liên

Trần Thị Diệu Liên sinh năm 1997, là cựu học sinh chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Tháng 4 năm 2016, Diệu Liên được trúng tuyển Đại học Harvard với mức học bổng 302.920 USD cho 4 năm học. Diệu Liên khiến rất nhiều người nể phục không chỉ với thành tích của mình và nể phục vì cô đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của mình (bố là thợ làm biển quảng cáo, mẹ là lao công ở một trường đại học) để vươn lên học tập.
Trần Thị Diệu Liên

Nguyễn Thị Lệ Thu

Nguyễn Thị Lệ Thu sinh năm 1994, là sinh viên trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp. Do tai nạn khi học lớp 5 và mất đi 1 chân phải nhưng cô rất kiên cường và lạc quan trong cuộc sống và có thành tích học tập tốt. Khoảnh khắc cô một chân chống nạng và cười rạng rỡ chụp selfie đã truyền cảm hứng sống cho rất nhiều người và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Nguyễn Thị Lệ Thu

Trần Mỹ Linh

Trần Mỹ Linh sinh ra tại Hà Nội, là một cô gái tài năng và rất xinh đẹp. Cô đã tham gia rất nhiều hoạt động xã hội và nhiều lần được vinh dự tham gia các hoạt động đón tiếp các chính khách của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đặc biệt tháng 5 năm 2016, Trần Mỹ Linh được vinh dự tặng hoa Tổng thống Mỹ Obama ngay khi ông tới sân bay Nội Bài trong chuyến thăm Việt Nam. Cô đã chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân Facebook của mình khi được bắt tay với người đàn ông quyền lực nhất thế giới này: "Tớ nói thật là tay ngài Barack Obama ấm lắm! Nghe câu hỏi tên và cảm ơn thôi cũng thấy ngọt ngào".
Trần Mỹ Linh

Trần Khánh Vy

Trần Khánh Vy sinh năm 1998, sinh ra và lớn lên tại Nghệ An, hiện là sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế Học viện Ngoại giao. Vy từng khiến cộng đồng mạng chú ý khi có thể nói được 7 thứ tiếng. Ngoài ra, cô còn đạt giải ba học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quốc gia và được ĐH FPT cấp học bổng 170 triệu vì thành tích học tập tốt; trong kỳ thi THPT quốc gia cô đạt 28 điểm.
Trần Khánh Vy

Nguyễn Hải Khánh

Nguyễn Hải Khánh là sinh viên năm thứ tư Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP HCM) vừa giành cơ hội làm việc tại tập đoàn Google, với mức lương khởi điểm 6 số (USD)/năm.
Từ năm 2014, Khánh đã gửi hồ sơ đăng ký thực tập tại tập đoàn. Tới tháng 9 năm 2015, Google đã gửi email thông báo cần tuyển kỹ sư mới tốt nghiệp làm việc toàn thời gian cho Hải Khánh. Sau khi qua 5 vòng phỏng vấn trực tiếp tại Australia, Hải Khánh đã ký hợp đồng để trở thành người của Google từ đầu năm 2017, làm việc ở xứ sở Kangaroo này.
Nguyễn Hải Khánh
Nguyễn Hải Khánh

Phạm Thị Thanh Tâm

Phạm Thị Thanh Tâm sinh năm 1992, quê ở Lào Cai đã cứu sống bé gái 14 tháng tuổi chỉ nặng có 3,5 kg tại thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Cô đã đi xin sữa, nhận bé làm con nuôi rồi tự đưa bé đến bệnh viện để chữa bệnh. Tấm lòng cao cả và nhân cách đẹp của cô khiến rất nhiều người cảm phục. Việc nhận nuôi bé gái đã từng là tâm điểm được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Phạm Thị Thanh Tâm

Hồ Đắc Thanh Chương

Hồ Đắc Thanh Chương là học sinh trường Quốc học Huế đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016 với 340 điểm. Thanh Chương là người giữ kỷ lục điểm số cao nhất trong lịch sử 16 trận chung kết Olympia với phong cách bình tĩnh, tự tin, suy luận giỏi, tính toán nhanh và nền tảng kiến thức phổ thông vững vàng.
Hồ Đắc Thanh Chương
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016

Phan Ngọc Quý

Phan Ngọc Quý sinh năm 1993, là sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Khi biết bạn thân là Phùng Thiều Lam cùng học thời cấp 3 đến khi đại học với mình, bị mắc sốt siêu vi viêm cơ tim (căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam), Ngọc Quý đã nghĩ ra cách chạy xe ôm để thêm số tiền nho nhỏ giúp bạn. Ngọc Quý còn ship hàng, kêu gọi mọi người giúp đỡ nhằm quyên góp, hỗ trợ tiền viện phí cho bạn. Tình bạn cao quý của Quý và Lam đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Phan Ngọc Quý

Suboi

Suboi là 1 rapper được Tổng thống Obama đề nghị hát rap trong buổi gặp gỡ của ông với những người trẻ tuổi Việt Nam vào tháng 5 năm 2016. Cô đã đặt câu hỏi thẳng thắn với người đứng đầu nhà Trắng "Ông vừa nói nhiều tới những vấn đề xã hội, vậy ông có thể chia sẻ về tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa nghệ thuật đối với một quốc gia?".

Suboi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?