Top 10 Hành động khó chịu thường gặp nhất khi tham gia giao thông

Hàng ngày, bằng bất cứ phương tiện gì chúng ta đều phải di chuyển từ nhà đến nơi làm việc, trường học, siêu thị, chợ rồi lại về nhà. Tuy nhiên, ý thức của nhiều người khi tham gia giao thông vẫn còn quá kém đối với một xã hội ngày càng phát triển như hiện nay. Vì thế, khi di chuyển ra đường, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh khó chịu trên đường nhưng không biết phải làm như thế nào. Hãy cùng xem những điều đấy là gì nhé.

Phanh xe đột ngột

Đang chạy xe trên đường, bỗng đột ngột anh/chị lái xe đằng trước phanh thắng bất ngờ khiến người đằng sau không kịp trở tay vô cùng nguy hiểm nhé. Rất nhiều người có thói quen thế khi chạy xe, đặc biệt là phụ nữ, hành động này rất dễ gây tai nạn lại dễ bị "ăn chửi". Đã có nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra vì hành động vô ý thức trên.
"Chị thích thì chi phanh thôi"
Nhớ nhé
Nhớ nhé

Chở hàng hóa cồng kềnh che khuất tầm nhìn

Dẫu biết rằng không phải tự dưng mà người ta lấy hàng chất lên thật nhiều rồi chở đi ra phố, mọi thứ đều có lý do của nó. Đó cũng có thể là chuyến hàng chở đi rồi mang về vài chục nghìn tiền cơm áo của người lao động... Nhưng dù lý do gì thì việc chở hàng cồng kềnh mang lại rất nhiều phiền toái cho người đi đường xung quanh, thậm chí là gây nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn. Đã có nhiều tai nạn xảy ra vì những trường hợp như thế.
Thế này thì phải biết nhìn đường làm sao?
Thế này thì phải biết nhìn đường làm sao?
Hẫy nghĩ đến mình và mọi người xung quanh bạn nhé
Hẫy nghĩ đến mình và mọi người xung quanh bạn nhé

Sang đường không bật xi nhan

Đây là hành động thường gặp nhất của chị em phụ nữ. Đang chạy nhưng cứ thích sang đường là rẽ thôi, không có đèn tín hiệu gì cả. Nhiều người "ý thức" hơn khi xi nhan tầm 2 3 giây trước rồi rẽ sang đường luôn. Kiểu lái xe này rất nguy hiểm, xe đằng sau không trở tay kịp là tai nạn như chơi.
Khi di chuyển trên đường mà muốn sang đường, hãy chú ý bật tín hiệu xi nhan rồi qua dần dần bạn nhé. Tuân thủ luật giao thông chính là đang bảo vệ chính bản thân bạn.
Chú ý bật xi nhan khi muốn sang đường
Chú ý bật xi nhan khi muốn sang đường

Đỗ xe lấn chiếm lòng đường

Nguyên nhân của việc đỗ xe dưới lòng đường là gì ?
Đầu tiên là do ý thức kém của con người, nhiều người còn tiết kiệm vài chục nghìn tiền gửi xe mà đỗ xe lung tung. Có nhiều trường hợp phải nhận cái kết đắng khi đỗ xe không ý thức, đỗ trước nhà, trước ngõ hẻm ra vào của người khác. Thứ hai, các xe đỗ ra lòng đường đa số là các xe tải, xe chở hàng cỡ lớn của các công ty, xí nghiệp nhưng không có khoảng không gian để đỗ xe hoặc nơi đó không thuận lợi cho việc xe ra vào một cách dễ dàng dẫn đến việc đỗ xe ra lòng đường, vào giờ cao điểm dễ gây tắc đường, kẹt xe.
Đỗ xe dưới lòng đường
Đỗ xe dưới lòng đường
Và cái kết đắng...
Và cái kết đắng...

Đậu xe chắn lối cho phép rẽ phải

Ở nhiều ngã 3, ngã 4 cho phép người tham gia giao thông rẽ phải khi gặp tín hiệu đèn đỏ. Nhưng nhiều người khi dừng đèn đỏ vô tư chắn luôn lối rẽ phải, bấm còi thì vẫn cứ đứng yên khiến nhiều người chỉ biết ngậm ngùi chờ sang đèn rồi di chuyển.
Nhưng hãy chú ý nhé, có những trụ đèn giao thông không cho phép bạn rẽ đâu
Nhưng hãy chú ý nhé, có những trụ đèn giao thông không cho phép bạn rẽ đâu

Dàn hàng ngang

Việc lái xe dàn hàng ngang không chỉ lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông, gây ùn tắc, có thể va quẹt với những xe xung quanh mà còn khiến nhiều người ném cặp mắt khó chịu về phía bạn. Khi lái xe, hãy tập trung vào việc chạy xe đến nơi mình muốn, chứ không phải vừa chạy vừa "tám chuyện" trên trời dưới đất cho vui. Hành động trên vừa thể hiện bạn là một người vô văn hóa, coi thường pháp luật và rất phản cảm.
"Con phố này là của chúng mình"

Ngược chiều "yêu thương"

Hãy tưởng tượng khi đang bon bon trên đường mà bắt gặp hình ảnh một chiếc xe gắn máy chạy ngược chiều với mình xem nào. Đường vắng, ít xe qua lại dù biết là sai nhưng vẫn có thể thông cảm, nhưng đến đường xe đông đúc mà vẫn cố gắng luồn lách đi ngược chiều thì hỡi ôi, cảm giác vô cùng khó chịu.
Đừng cố gắng rút ngắn một đoạn đường hay một vài nghìn tiền xăng xe mà gây khó chịu cho người khác bạn nhé. Hãy lái xe thật văn minh, mỗi người một ý thức nhỏ sẽ góp phần giảm đi tình trạng tắt đường, kẹt xe hay chỉ đơn giản thể hiện mình là một người có văn hóa.
Ảnh: báo Dân trí
Ảnh: báo Dân trí
"Không nói nên lời"

Sử dụng điện thoại khi lái xe

Đây có lẽ là thói quen mà nhiều người tham gia lưu thông trên đường mắc phải nhất. Khi vừa lái xe vừa nghe điện thoại, bạn không tập trung vào việc lái xe, không phản ứng kịp với những tình huống bất ngờ gây nguy hiểm cho bạn và cho cả những người xung quanh. Thêm đó, khi sử dụng điện thoại lúc lái xe, tốc độ xe chạy của bạn trở nên "rùa bò" hơn bao giờ hết khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu.
Ý thức kém của người tham giao giao thông
Ý thức kém của người tham giao giao thông
Vừa lái xe vừa nghe điện thoại
Vừa lái xe vừa nghe điện thoại

Bấm còi khi đèn đỏ còn 4 - 5 giây

Hành động này rất thường gặp ở các trụ đèn giao thông, khi đèn chỉ còn 4 - 5 giây để chuyển sang đèn xanh thì các xe đằng sau lập tức bấm còi inh ỏi giục các xe phía trước di chuyển mặc dù tín hiệu đèn vẫn đỏ. Nhiều người dừng xe phía trước khi nghe tiếng còi, giật mình mà rồ ga chạy, gây mất an toàn giao thông.
Đã chờ đèn đỏ gần 1 phút rồi, vậy còn tiếc chi 4 5 giây còn lại mà bấm còi inh ỏi. Hành vi thiếu ý thức trên làm rất nhiều người khó chịu và bực bội khi tham gia giao thông.
Hành động vô cùng thiếu ý thức
Hành động vô cùng thiếu ý thức

Chạy xe lề mề

Hành động này tuy không gây nguy hiểm nhiều nhưng rất gây khó chịu với người xung quanh. Tốc độ lái xe rất chậm, hay chạy xe giữa đường thậm chí là dàn hàng 2, hàng 3 nhưng người phía sau bóp còi mà vẫn không chịu nhường đường. Hành động này thường gặp nhất là các chị phụ nữ.
Cảm giác chạy sau xe các chị này rất
Cảm giác chạy sau xe các chị này rất "abcxyz"

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?