Top 9 Kem bôi trị nấm da hiệu quả nhất hiện nay

Nấm da là bệnh thường gặp ở các nước nhiệt đới nóng ẩm, môi trường vệ sinh kém tạo điều kiện cho bệnh phát triển và lây lan. Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh là xuất hiện những đốm da tròn, đổi màu và rất ngứa. Khi bệnh không được điều trị đúng sẽ dễ dàng bị bội nhiễm vi khuẩn, dẫn đến việc điều trị khó khăn hơn và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, điều trị nhiễm nấm nói chung khá đơn giản. Thời gian điều trị phụ thuộc vào loại nấm bạn nhiễm, mức độ nghiêm trọng và các vấn đề sức khỏe khác mà bạn có như vấn đề với hệ thống miễn dịch. Ngày nay, có rất nhiều các thuốc trị nấm da được bán trên thị trường. Cùng toplist tìm hiểu một số loại kem bôi trị nấm da hiệu quả nhất hiện nay nhé.

Thuốc đặc trị nấm da Griseofulvin

Griseofulvin là một thuốc kháng nấm điều trị các bệnh nhiễm trùng do nấm. Bạn có thể sử dụng thuốc griseofulvin để điều trị các bệnh nhiễm trùng như nhiễm nấm ngoài da, bệnh bàn chân lực sĩ, ngứa và nhiễm nấm da đầu, móng tay, móng chân. Griseofulvin là kháng sinh chống nấm lấy từ penicillium griseofulvum hoặc từ các penicillium khác. Griseofulvin là loại thuốc chống nấm dưới dạng vi tinh thể.

  • Tác dụng chống nấm của griseofulvin trước hết là do phá vỡ cấu trúc thoi gián phân tế bào, nên làm ngừng pha giữa của phân bào. Một cơ chế tác dụng khác cũng được đề cập đến là griseofulvin tạo ra DNA khiếm khuyết không có khả năng sao chép.
  • Thuốc được chỉ định dùng để điều trị các bệnh nấm da, nấm tóc và móng, bao gồm nấm da thân, nấm da chân, nấm da đùi, nấm râu, nấm da đầu và nấm móng do các loài Trichophyton, Microsporum hoặc Epidermophyton nhạy cảm gây ra. Không nên dùng thuốc này để điều trị các bệnh do nhiễm nấm nhẹ hoặc thông thường đáp ứng với các thuốc chống nấm bôi tại chỗ, Người bệnh bị rối loạn chuyển hóa porphyrin, suy tế bào gan và những người có tiền sử mẫn cảm với thuốc tuyệt đối không dùng thuốc.
  • Griseofulvin có khả năng gây độc nặng, do đó người bệnh điều trị dài ngày phải kiểm tra thường kỳ chức năng thận, gan và máu. Cần ngừng thuốc nếu có hiện tượng giảm bạch cầu hạt. Một số hiếm trường hợp có thể xảy ra các tác dụng phụ nguy hiểm, thường do dùng liều cao và/hoặc điều trị kéo dài. Vì griseofulvin đôi khi gây phản ứng mẫn cảm với ánh sáng, nên trong thời gian dùng thuốc, người bệnh cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Phản ứng mẫn cảm với ánh sáng có thể làm nặng thêm bệnh lupus ban đỏ.
  • Thuốc có nguồn gốc từ các loài penicillium, nên có khả năng dị ứng chéo với penicilin. Thời kỳ mang thai không dùng griseofulvin cho người mang thai hoặc dự định mang thai, vì có thể gây quái thai hay sẩy thai.
  • Đối với phụ nữ thời kỳ cho con bú tuy chưa có số liệu công bố, nhưng cần thận trọng: Tác dụng phụ thường gặp như nhức đầu (khoảng 50% người bệnh), biếng ăn, hơi buồn nôn, nổi mày đay, phát ban do mẫn cảm với ánh sáng, ban đỏ đa dạng, ban dạng mụn nước hoặc dạng sởi.

Giá tham khảo: 27.000đ

Griseofulvin
Griseofulvin
Griseofulvin
Griseofulvin

Kem trị nhiễm nấm ở da, móng tay chân Lamisil 1%

Kem Lamisil 1% có chứa thành phần chính Terbinafine hydrochloride giúp điều trị nhiễm nấm do Dematophytes, nhiễm nấm da bàn chân, nấm men do da, nấm Candida.

Công dụng của Kem trị nhiễm nấm ở da, móng tay chân Lamisil 1%:

  • Điều trị nhiễm nấm da gây ra bởi nấm dematophytes như bệnh nấm da chân, bệnh nấm ở vùng da bị ẩm ướt và bệnh nấm gây tổn thương mảng tròn.
  • Bệnh nấm da bàn chân. Nhiễm nấm men ở da, chủ yếu gây ra bởi nấm Candida.
  • Lang ben do Malassezia furfur.

Thành phần: Terbinafine hydrochloride 1%, tá dược vừa đủ.

Liều dùng và cách dùng:

  • Có thể bôi kem 1 - 2 lần mỗi ngày.
  • Thời gian điều trị:
  1. Nấm bàn chân: 2 lần / ngày trong 2 tuần.
  2. Nấm da chân: 1 lần / ngày trong 1 tuần
  3. Nấm Candida ở da: 1 hoặc 2 lần/ ngày trong 1 - 2 tuần
  4. Lang ben: 1 hoặc 2 lần/ ngày trong 2 tuần .

Rửa sạch và lau khô vùng da bị nhiễm nấm trước khi dùng thuốc. Bôi một lớp kem mỏng vào vùng da bị nhiễm nấm và vùng da xung quanh rồi thoa nhẹ. Trong các trường hợp nhiễm nấm có trầy (hăm) da (kẽ vú, kẽ ngón chân, ngón tay, kẽ mông, bẹn) nên phủ lớp thuốc bôi bằng một gạc mỏng, nhất là về ban đêm.


Giá tham khảo: 51.000đ

Kem trị nhiễm nấm ở da, móng tay chân Lamisil 1%:
Kem trị nhiễm nấm ở da, móng tay chân Lamisil 1%:
Kem trị nhiễm nấm ở da, móng tay chân Lamisil 1% nấm móng không còn là ám ảnh
Kem trị nhiễm nấm ở da, móng tay chân Lamisil 1% nấm móng không còn là ám ảnh

Kem Trị Nấm Chân, Nấm Bẹn, Nấm Bàn Chân Philcomozel Cream

PhilComozel cream điều trị các nhiễm nấm ngoài da như nước ăn chân, nấm thân, nấm da đùi, nấm bẹn, nấm da chân, nhiễm nấm Candida ngoài da và lang ben. Điều trị viêm da tiết bã.

Công dụng của Kem Philcomozel Cream:

  • Điều trị các nhiễm nấm ngoài da như nước ăn chân, nấm da thân, nấm da đùi, và nấm da chân cũng như điều trị bệnh nấm Candida ngoài da và lang ben.
  • Điều trị viêm da tiết bã do Pityrosporum Ovale.

Thành phần: Ketoconazole 200mg, tá dược vừa đủ.

Liều dùng và cách dùng:

  1. Bôi một lớp mỏng lên vùng da bị nhiễm 2 lần/ngày trong 4 tuần hoặc đến khi không còn dấu hiệu nhiễm nấm.
  2. Nên điều trị tiếp tục ít nhất vài ngày sau khi các triệu chứng đã khỏi hẳn.
  3. Nên xem lại chẩn đoán nếu như không thấy cải thiện về lâm sàng sau 4 tuần điều trị. Các biện pháp vệ sinh chung nên được giám sát để kiểm tra các nguồn gây nhiễm hay tái nhiễm.

Chống chỉ định: Mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Không bôi lên mắt.


Giá tham khảo: 17.000đ

Kem Philcomozel Cream
Kem Philcomozel Cream

Kem bôi Clotrimazole

Clotrimazole được sử dụng để điều trị một số bệnh nhiễm trùng ngoài da như nhiễm nấm kẽ chân, ngứa, nấm ngoài da, và các dạng nhiễm nấm ở da khác (candida). Thuốc này cũng được sử dụng để điều trị một bệnh về da được gọi là bệnh vảy phấn (lang ben), một bệnh nhiễm do nấm gây ra một vùng sáng hoặc đậm hơn màu da bình thường ở cổ, ngực, cánh tay và chân. Clotrimazole là một thuốc kháng nấm nhóm azole tác động ngăn cản sự tăng trưởng của nấm.

Bạn nên dùng clotrimazole như thế nào?

  • Chỉ sử dụng thuốc này trên da. Làm sạch và khô vùng được điều trị. Bôi thuốc này lên vùng da bị ảnh hưởng, thường là hai lần một ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Liều lượng và thời gian điều trị phụ thuộc vào loại bệnh nhiễm được điều trị. Không bôi thuốc này thường xuyên hơn so với chỉ định.Tình trạng của bạn sẽ được cải thiện nhanh hơn, nhưng tác dụng phụ có thể tăng lên.
  • Bôi thuốc đều lên các khu vực bị ảnh hưởng và một số vùng da xung quanh. Rửa tay của bạn sau khi sử dụng thuốc này. Không quấn, bao hoặc băng vùng bôi thuốc, trừ khi có sự chỉ định từ bác sĩ của bạn.
  • Không bôi thuốc này trong mắt, mũi, miệng, hoặc âm đạo.
  • Dùng thuốc này thường xuyên để có được những hiệu quả trị liệu tốt nhất từ thuốc. Để giúp bạn nhớ, dùng thuốc cùng một lúc mỗi ngày.
  • Tiếp tục sử dụng thuốc này cho đến khi đủ số lượng được chỉ định, ngay cả khi các triệu chứng biến mất sau khi bắt đầu dùng clotrimazole. Việc ngừng thuốc quá sớm có thể làm các loại nấm tiếp tục phát triển, trong đó có thể dẫn đến tái phát nhiễm trùng.
  • Thông báo cho bác sĩ nếu tình trạng của bạn vẫn tồn tại sau 4 tuần điều trị hoặc nặng hơn vào bất cứ lúc nào.

Liều dùng clotrimazole cho người lớn như thế nào?

  1. Liều lượng thông thường dành cho người lớn bị nấm da Corporis: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 4 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.
  2. Liều lượng thông thường dành cho người lớn bị nấm da đùi: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 2 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.
  3. Liều lượng thông thường dành cho người lớn bị nấm da Pedis: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 4 đến 8 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.
  4. Liều lượng thông thường dành cho người lớn bị nhiễm Candida ở da: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 2 đến 4 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.
  5. Liều lượng thông thường dành cho người lớn bị lang ben: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 2 đến 4 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.

Liều dùng clotrimazole cho trẻ em như thế nào?

  • Liều lượng thông thường dành cho trẻ em bị nấm da Corporis: Trẻ em trên 3 tuổi: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 4 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.
  • Liều lượng thông thường dành cho trẻ em bị nấm da đùi: Trẻ em trên 3 tuổi: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 2 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.
  • Liều lượng thông thường dành cho trẻ em bị nấm da Pedis: Trẻ em trên 3 tuổi: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 4 – 8 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.
  • Liều lượng thông thường dành cho trẻ em bị nhiễm Candida: Trẻ em trên 3 tuổi: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 2-4 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.
  • Liều lượng thông thường dành cho trẻ em bị lang ben: Trẻ em trên 3 tuổi: Bôi lượng vừa đủ thuốc lên khu vực bị ảnh hưởng và xung quanh hai lần một ngày trong 2- 4 tuần, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.

Giá tham khảo: 13.000đ

Clotrimazole
Clotrimazole
Kem bôi Clotrimazole
Kem bôi Clotrimazole

Kem trị nấm toàn thân, nấm chân, nấm bẹn Dezor Cream

Kem Dezor cream điều trị tại chỗ nấm toàn thân, nấm chân, nấm bẹn, vảy cám, nấm Candida da.

  • Công dụng của Kem trị nấm toàn thân, nấm chân, nấm bẹn Dezor Cream: Điều trị tại chỗ nấm toàn thân, nấm chân, nấm bẹn, vảy cám, nấm Candida da.
  • Thành phần: Ketoconazole, tá dược vừa đủ
  • Liều dùng và cách dùng: Dùng 1 lần/ngày. Vảy cám, nấm Candida da, nấm toàn thân, nấm bẹn: 2 tuần. Nấm chân: 4 - 6 tuần.
  • Chống chỉ định: Quá mẫn cảm với các thành phần của dầu gội.

Thận trọng: Kem trị nấm toàn thân, nấm chân, nấm bẹn Dezor Cream nếu kích ứng, quá mẫn xảy ra ngưng dùng. Không dùng cho trẻ dưới 2 tuổi, trừ chỉ dẫn của thầy thuốc. Tránh thuốc dây vào mắt, niêm mạc.Phụ nữ có thai/cho con bú theo chỉ định của thầy thuốc.


Giá tham khảo: 17.000đ

Kem trị nấm toàn thân, nấm chân, nấm bẹn Dezor Cream
Kem trị nấm toàn thân, nấm chân, nấm bẹn Dezor Cream
Dezor Cream
Dezor Cream

Kem bôi trị nấm da Dipolac G

Kem bôi trị nấm da Dipolac G là dòng kem bôi trị nấm da được phối hợp giữa thành phần kháng sinh, chống viêm và chống nấm nhằm ức chế vi nấm gây bệnh, giảm viêm, ngứa và ngăn ngừa bội nhiễm da.

Thành phần chính của thuốc bôi trị nấm da Dipolac G:

  • Gentamicin 15mg diệt khuẩn gây bệnh
  • Clotrimazol 150mg kháng nấm phổ rộng: nấm da thân, da đùi, nấm móng, lang ben và lác đồng tiền
  • Betamethason 9.6mg chống dị ứng và chống viêm mạnh, giảm viêm đỏ, sưng đau, ngứa ngáy và khó chịu ở vùng da nhiễm nấm

Dipolac G chuyên điều trị các trường hợp da gặp vấn đề như:

  • Nấm móng hoặc viêm quanh móng do Candida albicans
  • Viêm âm đạo do vi khuẩn Candida albicans
  • Bệnh vẩy nến
  • Viêm da tiếp xúc, viêm da thần kinh, chàm, viêm da bã nhờn, viêm da do tiếp xúc với nắng, viêm ngứa vùng sinh dục
  • Hăm hay đỏ da ở nách, bẹn, mông, các kẽ tay, kẽ chân
  • Viêm da do bị côn trùng cắn, bị chấy rận đốt
  • Các bệnh nhiễm khuẩn ngoài da nguyên phát hoặc thứ phát do các vi khuẩn nhạy cảm với gentamicin
  • Các bệnh nấm da do các chủng vi nấm nhạy cảm với clotrimazole

Giá tham khảo: 15.000đ

Kem bôi trị nấm da Dipolac G
Kem bôi trị nấm da Dipolac G
Kem bôi trị nấm da Dipolac G
Kem bôi trị nấm da Dipolac G

Kem bôi da trị nấm ở da và niêm mạc Ketoconazol 2%

Ketoconazol 2% được dùng bôi tại chỗ để điều trị các bệnh nấm ở da và niêm mạc.

  • Công dụng của Ketoconazol 2%: Kem Ketoconazol được dùng bôi tại chỗ để điều trị các bệnh nấm ở da và niêm mạc.
  • Thành phần: Mỗi tuýp kem 5g chứa: Ketoconazol 100mg, tá dược vừa đủ 1 tuýp.
  • Liều dùng và cách dùng: Thuốc được dùng bôi tại chỗ, nơi bị nấm và xung quanh.
  1. Nấm Candida ở da, lang ben, nấm da thân hoặc nấm da đùi: Bôi 1 lần/ngày trong 2 tuần.
  2. Viêm da bã nhờn: Bôi 2 lần/ngày trong 4 tuần hoặc cho đến khi khỏi bệnh.
  3. Nấm da chân: Bôi 1 lần/ngày trong 2 tuần.Cần sử dụng tiếp ít nhất là một vài ngày sau khi các triệu chứng biến mất.

Chống chỉ định: Quá mẫn với thành phần của thuốc.

Thận trọng:

  • Ketoconazol có thể gây độc cho gan vì thế không nên dùng cho những người đã bị bệnh gan. Biến chứng ở gan thường gặp nhiều hơn ở người cao tuổi, phụ nữ, người nghiện rượu hoặc bị suy chức năng gan do những nguyên nhân khác. Vì ketoconazol cũng có khả năng ức chế quá trình tổng hợp các steroid và chuyển hóa vitamin D, do đó khi điều trị kéo dài ở trẻ em nên hết sức thận trọng.
  • Dùng ketoconazol kéo dài nhằm dự phòng các bệnh nấm cho những người suy giảm miễn dịch có thể gây ra những thay đổi hormon nghiêm trọng.

Giá tham khảo: 38.000đ

Ketoconazol 2%
Ketoconazol 2%
Ketoconazol 2%
Ketoconazol 2%

Kem điều trị vi nấm, viêm da Leivis

Kem bôi da Leivis điều trị các nhiễm vi nấm ngoài da: Nấm thân, nấm bẹn, nấm bàn tay và nấm bàn chân, cũng như trong việc điều trị nấm Candida ngoài da và lang ben, hắc lào. Điều trị viêm da tiết bã.

Công dụng của Kem điều trị vi nấm, viêm da Leivis:

  • Điều trị các nhiễm vi nấm ngoài da: Nấm thân, nấm bẹn, nấm bàn tay và nấm bàn chân, cũng như trong việc điều trị nấm Candida ngoài da và lang ben, hắc lào.
  • Điều trị viêm da tiết bã, một bệnh lý da liên quan đến sự hiện diện của chủng vi nấm Pityrosporum oval.

Thành phần: Ketoconazol 200mg, tá dược vừa đủ.

Liều dùng và cách dùng:


  1. Thoa kem ở vùng da bị nhiễm bệnh 1-2 lần mỗi ngày (tùy thuộc độ nặng của nhiễm nấm) ở bệnh nhân mắc nấm thân, nấm bẹn, nấm bàn tay, nấm bàn chân, nhiễm vi nấm Candida ngoài da và lang ben, hắc lào.
  2. Dùng 2 lần mỗi ngày ở bệnh nhân viêm da tiết bã. Thời gian điều trị trung bình là: nấm thân 3-4 tuần, nấm bẹn 2-4 tuần, nấm bàn chân 4-6 tuần, lang ben 2-3 tuần, nhiễm nấm ngoài da 2-3 tuần, viêm da tiết bã 2-4 tuần.
Chống chỉ định: Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.
Chú ý: Điều trị nên đủ liệu trình, ít nhất thêm 1 vài ngày kể từ khi các triệu chứng đó hết. Nếu điều trị sau 4 tuần không thấy cải thiện lâm sàng nên xem lại chuẩn đoán. Cần kiểm soát các biện pháp giữ vệ sinh chung để giám sát nguồn lây nhiễm và gây tái nhiễm vi nấm.

Giá tham khảo: 13.000đ
Kem bôi da Leivis
Kem bôi da Leivis
Kem bôi da Leivis
Kem bôi da Leivis

Kem trị nấm ngoài da, lang ben Nizoral Cream

Điều trị các nhiễm vi nấm ngoài da như nhiễm nấm ở thân, nhiễm nấm ở bẹn, nhiễm nấm ở bàn tay, bàn chân do Trichophyton Rubrum, Trichophyton Mentaprophytes, Microsporum Canis và Epidermophyton Floccosum. Điều trị nhiễm vi nấm Candida ở da và lang ben.

Công dụng của Kem trị nấm ngoài da, lang ben Nizoral Cream

  • Sử dụng tại chỗ bôi ngoài da trong điều trị trong các nhiễm nấm ngoài da như nhiễm nấm ở thân, nhiễm nấm ở bẹn, nhiễm nấm ở bàn tay, bàn chân do Trichophyton rubrum, Trichophyton mentaprophytes, Microsporum canis và Epidermophyton Floccosum, cũng như điều trị nhiễm nấm Candida ở da và điều trị bệnh lang ben.
  • Ngoài ra, còn chỉ định trong điều trị viêm da tiết bã - một bệnh lý da liên quan đến sự hiện diện nấm Malassezia furfur.

Thành phần: Ketoconazol 20mg chứa trong mỗi gam.

Liều dùng và cách dùng:

  • Thoa thuốc ngày 1 lần tại các vùng bị nhiễm nấm và vùng da cận kề.
  • Thời gian điều trị thông thường:
  1. Lang ben: 2 - 3 tuần.
  2. Nhiễm nấm men: 2 - 3 tuần.
  3. Nhiễm nấm ở bẹn: 2 - 4 tuần.
  4. Nhiễm nấm ở thân: 3 - 4 tuần.
  5. Nhiễm nấm ở bàn chân: 4 - 6 tuần.
  6. Viêm da tiết bã: 2 - 4 tuần. Điều trị duy trì bằng cách bôi thuốc 1 hoặc 2 lần mỗi ngày.

Chống chỉ định: Không dùng Nizoral Cream ở những người được biết là quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng: Không dùng Nizoral Cream ở mắt.Không dùng cùng lúc với Corticosteroid bôi tại chỗ để ngăn ngừa hiện tượng dội ngược.Nếu bắt buộc sử dụng thì người ta khuyên nên sử dụng Corticosteroid vào buổi sáng và Nizoral vào buổi tối và sau đó giảm liều rồi ngưng hẳn trị liệu Corticosteroid bôi tại chỗ trong vòng 2- 3 tuần.


Giá tham khảo: 20.000đ

Kem trị nấm ngoài da, lang ben Nizoral Cream
Kem trị nấm ngoài da, lang ben Nizoral Cream
Nizoral Cream
Nizoral Cream

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?