Top 10 Khu mua sắm nên đến nhất khi đi du lịch miền Trung

Bạn thường không biết nên đến đâu mua sắm là tốt nhất khi đi du lịch miền Trung. Bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích về top 7 khu mua sắm nên đến nhất khi đi du lịch miền Trung các bạn nhé!

Trung tâm Thương mại Nha Trang - Nha Trang Center (Nha Trang)

Trung tâm thương mại Nha Trang nằm trên con đường đẹp Trần Phú, cách bờ biển chỉ 50 m, cách sân bay Cam Ranh hơn 30 km là điểm đến thuận tiện cho người dân địa phương và du khách.


Trung tâm bày bán đầy đủ các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức… của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Bước vào tầng trệt các bạn sẽ chìm đắm trong không gian của các nhãn hàng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ da, đồng hồ… Tiền sảnh là các quán cà phê, các cửa hàng đồ ăn nhanh KFC và Lotteria. Lên tầng 1 và 2 các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các gian hàng cao cấp và siêu thị của Citimart Nha Trang. Đến với tầng 3 và 4 các bạn sẽ được thỏa mãn niềm đam mê ăn uống với các món ăn dân dã Việt Nam, đồ ăn chay, món ăn Hàn Quốc, kem Ý… kết hợp với nhiều khu vui chơi giải trí như: trung tâm game, cụm rạp chiếu phim đạt tiêu chuẩn quốc tế, phòng karaoke.

Trung tâm thương mại Nha Trang
Trung tâm thương mại Nha Trang
Trung tâm Thương mại Nha Trang - Nha Trang Center

Chợ Hội An (TP Hội An)

Chợ Hội An nằm ở vị trí trung tâm phố cổ - một trong số ít địa điểm còn giữ nguyên vẹn nét cổ xưa. Điểm thu hút khách du
lịch của Chợ Hội An là các khu ẩm thực và các gian hàng trưng bày hàng lưu niệm. Các sản phẩm hàng hóa truyền thống ở nơi đây sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái, hoài niệm với các giá trị của người Việt nói chung và người Hội An nói riêng. Một địa điểm không thể bỏ lỡ.


Chợ Hội An ngày càng nhộn nhịp, đa màu sắc với nhiều mặt hàng phong phú đa dạng. Những loại thực phẩm như rau củ, hương liệu, gia vị nhiều màu sắc được bày bán khắp nơi. Bạn có thể tìm thấy vô số món ăn vặt hấp dẫn ở đây mà giá cả lại rất vừa túi tiền của bạn như: Bánh mì Hội An, mì Quảng, Cao Lầu,…rất đáng để bạn thưởng thức.

Chợ Hội An
Chợ Hội An
Chợ Hội An

Chợ Vinh (Nghệ An)

Chợ Vinh được xem là khu chợ lớn nhất của Nghệ An, có thiết kế độc đáo với 3 tầng nổi và 1 tầng hầm. Nét nổi bật của đình chính chợ Vinh là cùng với việc bố trí, sắp xếp các quầy theo nhóm hàng, ngành hàng thoáng rộng, thì hệ thống đường nội bộ được nối liên hoàn với những đường ngang, dọc có chiều rộng từ 2-3m nối thông với hành lang bao quanh mỗi tầng, thuận lợi cho việc đi lại, tham quan, mua sắm, vận chuyển hàng hóa cũng như thoát hiểm cho người và tài sản khi có sự cố không may xảy ra. Giữa trung tâm các tầng còn có hệ thống thang bộ và thang cuốn bố trí trên diện tích 300m2 ở mỗi tầng, phục vụ di chuyển nhanh, liên tục, thuận lợi và văn minh.


Các mặt hàng ở Chợ Vinh hàng vô cùng phong phú, mùa nào thức ấy. Vào tháng 9, khắp chợ tràn ngập cam xã Đoài. Sau tháng 9, chợ Vinh sẽ có bưởi Phúc Trạch, hồng Nam Anh hay xoài Tương Dương. Chợ Vinh còn có rượu cần Nghi Ân, tương Nam Đàn và rất nhiều các đặc sản tươi ngon khác.

Chợ Vinh
Chợ Vinh
Chợ Vinh
Chợ Vinh

Chợ Đông Hà (Quảng Trị)

Chợ Đông Hà là trung tâm thương mại lớn tại Quảng Trị. Chợ Đông Hà thể hiện khát vọng phát triển của nơi đây thông qua nét thiết kế độc đáo. Toàn bộ khu chợ là những khối hình con thuyền khát vọng vươn mình ra biển lớn hướng đến tương lai. Chợ Đông Hà là một công trình có nét kiến trúc độc nhất ở nước ta.


Nơi đây có đầy đủ các mặt hàng của địa phương, bên cạnh đó nổi bật với các mặt hàng có xuất xứ từ Thái Lan, Lào. Chợ Đông Hà không những là hình ảnh thân quen, gần gũi đối với mỗi người dân Đông Hà - Quảng Trị, mà còn được nhiều người sinh sống trên mọi miền đất nước biết đến, du khách đến Đông Hà không ai không một lần ghé thăm khu chợ này.

Chợ Đông Hà
Chợ Đông Hà
Chợ Đông Hà (Quảng Trị)

Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên

Phú Yên thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ hữu tình. Không những thế còn mê hoặc các du khách nhờ ẩm thực thơm ngon, hấp dẫn. Đến xứ sở hoa vàng cỏ xanh bạn nhất định phải ghé khu chợ đặc sắc nhất - Chợ đêm Tuy Hòa để tham quan, mua sắm và thưởng thức tất cả các món ăn ngon. Chợ có các gian hàng tiêu dùng và ẩm thực, cùng khu vui chơi cho thiếu nhi và thanh thiếu niên có diện tích khoảng 500m2


Du khách tới đây sẽ được hòa trong không khí sôi động, vui nhộn với sự tham gia không chỉ của người dân bản địa mà còn có du khách từ khắp nơi tới thăm Phú Yên. Tại đây bạn có thể mua sắm quần áo, giày dép hay đồ lưu niệm từ các gian hàng, hoặc ghé vào một quán nước trái cây, vừa thưởng thức cốc nước mát lạnh vừa ngắm nhìn thành phố Tuy Hòa lên đèn. Tuy nhiên, khi đi chợ đêm, bạn nên chú ý bảo quản tài sản, túi xách, ví của mình để đề phòng kẻ gian móc túi nhé.

Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên
Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên
Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên

Chợ đầu mối Quảng Ngãi

Chợ đầu mối Quảng Ngãi là khu chợ có quy mô lớn nhất đất Quảng. Chợ có không gian tầng 2 thông thoáng, được thiết kế 943 lô, sạp đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua bán hàng hóa đa dạng của bà con tiểu thương. Mái chợ được thiết kế hệ giàn không gian kết cấu thép làm giá đỡ cho kính cường lực, chống chịu nhiệt rộng gần 580 m2 tận dụng ánh sáng tự nhiên, có hệ thống phòng cháy, chữa cháy tự động, bể chứa nước ngầm, bãi tập kết rác, kho ngầm chứa hàng, hệ thống chống sét...


Khách hàng có thể tìm thấy ở chợ tất cả các mặt hàng: Quần áo, dày dép, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo đặc sản và thức ăn chế biến sẵn...Tuy nhiên, bạn nên hỏi kĩ giá trước khi xem hàng và trả giá khi mua để tránh bị hớ nhé.

Chợ đầu mối Quảng Ngãi
Chợ đầu mối Quảng Ngãi
Chợ đầu mối Quảng Ngãi
Chợ đầu mối Quảng Ngãi

Chợ Cồn (Đà Nẵng)

Tới Đà Nẵng chắc hẳn mọi du khách đều muốn 1 lần ghé thăm và mua sắm tại Chợ Cồn - một trong 3 khu chợ nổi tiếng nhất thành phố biển xinh đẹp.


Chợ Cồn nằm ở góc ngã tư đường Quang Trung và Ông Ích Khiêm, mở cửa từ 7h sáng đến tầm 7h30 tối. Chợ có quy mô khá lớn, gồm một dãy nhà 3 tầng, hai dãy nhà 2 tầng và 6 khu lòng chợ là nhà cấp 4. Chợ Cồn quy tụ đầy đủ các mặt hàng từ phổ thông đến cao cấp. Khách du lịch đến đây thường ghé thăm khu ăn uống và khu bán đặc sản khô là chủ yếu. Khu ẩm thực của chợ Cồn khá nổi tiếng với các món ăn Việt Nam truyền thống đa dạng vùng miền. Chợ có hai khu ăn uống nằm ở trong và ngoài chợ. Nếu đến chợ Cồn vào khoảng thời gian từ 7h sáng đến 3h chiều bạn nên chọn khu ẩm thực ở bên trong chợ. Nơi này gọi là court food. Khu ẩm thực bên ngoài gọi là street food, bắt đầu hoạt động sau 3h chiều.Việc mua quần áo, giày dép,… ở chợ Cồn không thực sự là một ý hay với du khách. Vì nếu không biết trả giá bạn có thể sẽ bị “hớ” khi mua hàng tại đây.

Chợ Cồn (Đà Nẵng)
Chợ Cồn (Đà Nẵng)
Chợ Cồn (Đà Nẵng)

Chợ Đông Ba (Huế)

Chợ Đông Ba được mệnh danh là khu chợ tinh hoa của xứ Huế với những nét đặc trưng của kinh thành xưa và là trung tâm mua bán thương mại của thành phố. Đối với khách du lịch thì nơi đây còn được xem là địa điểm vàng để mua những món đặc sản ngon về làm quà. Các sạp hàng tại khu chợ đều được mở cửa và buôn bán vào mọi ngày trong năm.


Chợ nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, cạnh cầu Trường Tiền, gần chùa Thiên Mụ, kinh thành Huế. Đến với chợ Đông Ba bạn có thể sở hữu các mặt hàng như: nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, dâu Truồi. Bên cạnh đó bạn còn có thể thưởng thức các món ăn Huế truyền thống, bình dân như: cơm hến, bún bò, bánh lá, chả tôm, bánh khoái, chè đậu ván... Chợ Ðông Ba đã trở thành đầu mối cung cấp đặc sản Huế cho các nhà hàng, khách sạn quốc tế. Chợ Ðông Ba, cầu Trường Tiền cùng với sông Hương là biểu tượng của xứ Huế thơ mộng.

Chợ Đông Ba
Chợ Đông Ba
Chợ Đông Ba (Huế)

Chợ Đầm Quy Nhơn

Chợ Đầm là khu chợ dành cho cho những người muốn mua các loài hải sản tươi sống của Quy Nhơn. Tuy nhiên, chợ chỉ mở cửa vào buổi sáng nên bạn phải đi thật sớm.


Chợ Đầm được cho là thiên đường hải sản tươi sống, vì nơi đây quy tụ những mặt hàng hải sản vừa đa dạng vừa tươi ngon. Bạn tha hồ chọn cho mình những loại tôm, cua, mực, cá lớn…phù hợp với nhu cầu của mình hoặc mang về làm quà cho người thân, bạn bè của mình đều rất dễ dàng. Khi đi chợ Đầm mua hải sản bạn nên trả giá để có thể mua với giá hợp lý hơn, bạn cũng có thể thuyết phục người bán hàng bán cho mình với giá sỉ, nếu may mắn bạn sẽ mua được hải sản tươi ngon, ưng ý với giá cực kỳ phải chăng đấy nhé!

Chợ Đầm Quy Nhơn
Chợ Đầm Quy Nhơn
Chợ Đầm Quy Nhơn

Chợ Hàn (Đà Nẵng)

Chợ Hàn được biết đến là nơi có hải sản tươi sống đa dạng bậc nhất ở Đà Nẵng, bên cạnh đó là rất nhiều các mặt hàng hấp dẫn như: giày dép, quần áo, vải vóc, túi xách đến các đồ lưu niệm, quà tặng… Chợ Hàn Đà Nẵng có vị trí khá đặc biệt, tọa lạc bên cạnh sông Hàn, bốn phía đều là các tuyến phố chính của thành phố Đà Nẵng như: Trần Phú, Bạch Đằng, Hùng Vương và Trần Hưng Đạo.


Chợ Hàn Đà Nẵng còn nổi tiếng với những gian hàng mắm, hàng khô – món ăn rất đặc trưng và gần gũi của người dân miền Trung mà khách du lịch khi đến với Đà Nẵng thường thích mua về làm quà. Khi đến mua hàng tại đây các bạn sẽ cảm thấy yên tâm vì bao bì, nhãn mác, ngày sử dụng của các sản phẩm đã được ban quản lý chợ kiểm tra và niêm yết giá trên sản phẩm; không có người chèo kéo, mồi chài, không cân thiếu, không gian lận… Đây là điểm mua sắm thu hút nhiều du khách đến tham quan và mua sắm tại Đà Nẵng.

Chợ Hàn
Chợ Hàn
Chợ Hàn (Đà Nẵng)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?