Top 6 Kỹ năng đi rừng bạn cần biết

Với những phượt thủ, những bạn đam mê khám phá và thích mạo hiểm với những khu rừng sâu thẳm và ẩn chứa nhiều nguy hiểm, các bạn cần phải trang bị cho mình 6 kỹ năng sinh tồn sau khi có lỡ may bị lạc sâu vào trong rừng, các bạn vẫn có thể sống sót và chờ được người đến cứu.

Trú ẩn

Việc mang một tấm bạt và một chiếc chăn ấm khi bạn đi thám hiểm thực sự rất cần thiết, tuy nhiên, đôi khi bạn lại lãng quên đi điều quan trọng ấy, vậy phải làm thế nào để bạn có được chỗ trú ẩn thật an toàn, giữ ấm cho cơ thể bạn khi bị lạc sâu trong rừng? Bạn hãy quan sát xung quanh, tìm kiếm và tận dụng mọi thứ có thể, đặc biệt là những cành củi vững chắc, những tán lá to, bạn sẽ cần dùng đến chúng để lợp nên một chiếc lều làm nơi trú ẩn cho mình.
Trú ẩn

Sơ cứu

Việc bạn bị thương sẽ rất dễ xảy ra khi bạn đi khám phá rừng sâu, bởi vậy, việc mang theo những dụng cụ y tế cơ bản thực sự là rất cần thiết. Bạn không thể không mang một lọ nước khử trùng vết thương, thuốc bột bôi lên vết thương mau lành, băng gạc y tế, thuốc cảm, thuốc sốt, thuốc bôi khi bị côn trùng cắn... Ngoài ra, bạn cũng cần biết những kỹ năng mềm sơ cứu khi bị rắn độc cắn hoặc khi bị sai chân, gãy chân...

Tìm kiếm nguồn nước

Kỹ năng tiếp theo bạn cần biết là các cách để lấy nước uống từ tự nhiên, bởi nước uống cực kì quan trọng đối với cơ thể chúng ta, việc mất nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đầu óc u mê, khiến việc chúng ta có thể thoát khỏi nguy hiểm càng trở nên tồi tệ. Bạn có thể mang theo những bình nước mini khi đi du lịch và thám hiểm, nhưng rồi chúng cũng sẽ hết và bạn vẫn phải tìm các cách khác để có được nước uống duy trì sự sống.

Bạn có thể tham khảo cách để duy trì được nước uống cho bạn:

Tạo tín hiệu cầu cứu

Việc tạo tín hiệu cầu cứu rất quan trọng khi bạn bị lạc sâu vào trong rừng, rất có thể do bị mất liên lạc với bạn mà bạn bè và người thân đang tìm kiếm bạn, việc tạo tín hiệu cầu cứu sẽ giúp họ sớm phát hiện ra bạn hay đôi khi là những người dân địa phương có thể phát hiện và giúp đỡ bạn. Bạn có thể tạo tín hiệu cầu cứu bằng cách đốt lửa để khói có thể bốc lên cao hay để lại tín hiệu SOS – sự cầu cứu những nơi thoáng dễ thấy.

Tạo tín hiệu cầu cứu

Tìm kiếm thức ăn

Khi đã có lửa, nước và nơi trú ẩn, điều tiếp theo bạn cần quan tâm chính là nguồn thực phẩm. Việc nhịn ăn một tháng bạn có thể sẽ không chết, nhưng cơ thể bạn chắc chắn sẽ bị suy nhược, bạn cần có đủ năng lượng để tiếp tục duy trì cuộc hành trình của mình. Bạn cần chuẩn bị những thực phẩm khô, như: lương khô, bánh mì... trước khi bắt đầu cuộc hành trình. Khi những thực phẩm bạn chuẩn bị đã hết, bạn có thể tìm kiếm ngay trong rừng, việc tìm thấy nguồn suối bạn có thể bắt cá, hay bạn có thể hái những hoa quả có sẵn trong rừng làm thức ăn, tuy nhiên không phải loại cây nào trong rừng bạn cũng có thể ăn chúng, hãy chắc chắn rằng bạn biết những loại quả bạn sẽ ăn chúng không có độc.

Cách tạo lửa

Kỹ năng sinh tồn đầu tiên bạn cần biết là cách để tạo lửa. Bạn có thể giữ ấm, nấu ăn, tạo ra tín hiệu cầu cứu, khử trùng vết thương và bảo vệ bạn khỏi thú dữ chỉ cần bạn tạo được lửa. Bạn nên học các cách tạo lửa khác nhau để có thể dùng trong mọi trường hợp với những vật dụng ít ỏi mà bạn có, như với hòn đá, cành lá khô... Nếu có thời gian, bạn nên đến gặp người dân địa phương trước tiên và hỏi họ cách họ sử dụng nguyên liệu sẵn có để tạo lửa và thực hành. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo các dụng cụ tạo lửa sẵn có như: diêm, bật lửa, thép đánh lửa, khoan cầm tay... để việc tạo lửa của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Hãy cùng tham khảo cách tạo lửa khá đơn giản sau:

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?