Top 6 Lí do khiến người lười biếng dễ thành công hơn

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng, người lười biếng luôn đánh mất cơ hội thành công của chính mình vì không chịu động tay, động chân thường xuyên. Thế nhưng, sự thật trong thực tế vẫn có không ít nhà chính trị gia, khoa học, doanh nhân từng rất lười biếng như: Einstein, Newton, Picasso, Mendeleev… nhưng vẫn nổi tiếng vì sự thông minh xuất sắc. Tại sao vậy?

Họ biết tận dụng công nghệ hiện đại

Xã hội luôn vận động và phát triển theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Điều đó đồng nghĩa với việc sản sinh ra nhiều trang thiết bị, công nghệ hiện đại, đáp ứng những nhu cầu tiện ích cho con người, làm thay đổi thói quen sinh hoạt, nghiên cứu và trao đổi thông tin trong xã hội.


Do lười biếng, những người này thường muốn tận dụng máy móc, công nghệ hiện đại vào công việc để ít gây mệt mỏi, áp lực cho mình hơn. Do vậy, họ luôn theo kịp thời đại và có xu hướng suy nghĩ, sáng tạo ra những máy móc mới để phục vụ loài người.

Họ biết tận dụng công nghệ hiện đại
Họ biết tận dụng công nghệ hiện đại

Bình tĩnh trong mọi việc

Trong cuộc sống, mỗi người đều có một công việc riêng không ai là giống ai cả nhưng có một điều giống nhau mà ai cũng từng gặp phải đó là áp lực công việc lớn. Nếu bạn đang trong tình trạng như thế đừng hành động vội vàng, vì những hành động bạn làm trong lúc mất bình tĩnh chắc chắn sẽ khiến bạn phải hối tiếc.


Thường những người lười biếng luôn giữ được thái độ bình tĩnh trong các tình huống. Điều này giúp họ minh mẫn và sáng suốt hơn khi giải quyết các công việc. Ví dụ, xong khi hoàn thành xong nhiệm được giao, họ sẽ nghỉ ngơi một chút thay vì lao đầu vào những công việc khác, do đó ở họ luôn dồi dào sức khỏe và trí tuệ.

Bình tĩnh trong mọi việc
Bình tĩnh trong mọi việc

Có tố chất làm giàu

Nhiều người khi thấy những người lười biếng có tham vọng làm giàu thường hay lắc đầu ngao ngán, cho rằng họ ảo tưởng. Thế nhưng, chính ước mơ và những lời dè bỉu lại là động lực giúp họ tiến đến thành công nhiều hơn.


Ý nghĩa làm giàu, đối với người lười biếng cũng rất đơn giản, nó giúp họ đỡ nhọc công và tốn sức hơn khi có sự trợ giúp của những công cụ hiện đại, của những người trợ thủ đắc lực dưới quyền.

Có tố chất làm giàu
Có tố chất làm giàu

Có óc sáng tạo

Trước đây, tỷ phú Bill Gates từng có phát biểu khiến nhiều người kinh ngạc: “Tôi chọn người lười biếng để làm những việc khó khăn. Bởi một người lười biếng sẽ tìm ra cách dễ dàng để làm việc đó." Chính câu nói này đã khiến người ta phải suy nghĩ rất nhiều và ngày càng nhận thấy rằng, những điều ông nói không phải không có nguyên do.


Thường người lười biếng lại rất sáng tạo. Điều này bắt nguồn từ chính tính cách của họ: họ ngại đạp xe - phát minh ra xe máy, họ lười chạy thể dục mỗi ngày – sáng tạo máy chạy bộ trong nhà, họ không muốn giặt đồ bằng tay – lí do ra đời của những chiếc máy giặt. Trong việc, người lười biếng luôn có suy nghĩ tổ chức, sắp xếp khác nhau để thuận tiện nhất cho họ - đây cũng là bắt nguồn cho những sáng tạo trong công việc.

Có óc sáng tạo
Có óc sáng tạo

Họ rất thông minh

Nhiều cuộc khảo sát, nghiên cứu ở Hoa Kì đã cho ra kết quả: phần lớn những người lười biếng đều có chỉ số IQ cao hơn người bình thường. Lý giải điều này, các nhà khoa học cho biết, phần lớn những người có chỉ số IQ cao đều không muốn hoạt động chân tay nhiều, thay vào đó, họ dành thời gian cho việc suy nghĩ mà không biết nhàm chán.


Đây là khởi nguồn cho những ý tưởng mới, phát minh tuyệt vời ra đời. Charles Darwin là một ví dụ điển hình, ông rất lười biếng trong việc học ngữ pháp và toán, luôn phải chờ sự thúc giục của cha mẹ mới chịu học. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng, sau này ông chính là chủ nhân của những phát minh vô cùng vĩ đại.

Họ rất thông minh
Họ rất thông minh

Họ không chủ quan

Khi đặt ra mục tiêu, bạn luôn có suy nghĩ tích cực về khả năng thành công. Có niềm tin vào khả năng thành công sẽ là động lực vô cùng mạnh mẽ trong việc kiến tạo và nuôi dưỡng ước mơ. Nhưng, trong bất cứ việc gì, xin đừng dễ dãi với những khó khăn phải đối mặt. Mục tiêu nào cũng cần có yếu tố thời gian, kế hoạch, sự nỗ lực và tính bền bỉ. Các nghiên cứu cho thấy, nghĩ về những điều tưởng chừng dễ dàng thực hiện sẽ làm bạn chủ quan và không chuẩn bị kỹ càng trong cuộc hành trình sắp tới. Chính điều này là nguyên nhân gia tăng tỷ lệ thất bại.


Người lười biếng rất ít khi chủ quan do họ thường bị người khác đánh giá thấp về năng lực của mình. Đây cũng chính là điều kiện để họ ít phạm sai lầm hơn, tập trung toàn lực vào một công việc với thái độ nghiêm túc. Hơn nữa, vì ít coi trọng bằng cấp nên người lười biếng cũng sống rất thực tế, hoạt động gắn liền với lợi ích bản thân, cộng đồng.

Họ không chủ quan
Họ không chủ quan

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?