Top 12 Loại đồ uống tốt cho bạn vào mùa đông

Mùa đông đã bắt đầu đến và kéo theo những cơn gió lạnh, vì vậy mùa này bạn có uống bao nhiêu nước cũng thấy khát và luôn bị cảm giác khô miệng rất khó chịu. Những loại nước dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được một phần nào đó trong mùa đông này.

Trà xanh

Theo các nhà khoa học, trong lá trà xanh chứa hơn 300 loại thành phần hóa học chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống béo phì, giúp da trắng mịn. Trong trà xanh có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa tế bào ung thư vú, kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư phổi.


Trong những ngày đông lạnh, không gì tuyệt vời hơn là nhâm nhi cốc trà xanh nóng để cơ thể ấm áp hơn. Tuy nhiên, bạn nên uống trà xanh sau khi đã ăn sáng và đừng uống quá đặc nếu không có thể gây hiện tượng cồn cào, xót ruột nhé.

Trà xanh
Trà xanh

Nước chanh

Uống nước chanh vào mùa đông vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn, vì trong chanh chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, đây là thức uống rất tốt cho cơ thể vừa giúp loại bỏ các sắc tố trên da, trắng da, tăng độ đàn hồi cho da và điều đặc biệt là giúp da không bị khô ráp hay nứt nẻ vào mùa đông này.


Ngoài nước chanh thì bạn có thể uống nước cam vì có nhiều người sợ chua nên không dùng nước chanh được thì bạn có thể dùng nước cam để thay thế hàm lượng vitamin C trong cam cũng nhiều hơn so với chanh. Và bạn hãy nhớ là uống nước chanh hay cam tươi không dùng những loại nước cam ép trong chai bán trên thị trường.

Nước chanh
Nước chanh

Trà bạc hà

Lá bạc hà chứa vitamin B, canxi, kali giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Vì vậy, trà bạc hà có thể giúp chống lại một số bệnh thông thường hay mắc trong mùa đông như cảm lạnh, ho khan, cảm cúm...


Một ly trà bạc hà hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm các cơn co thắt đường hô hấp và đường tiêu hóa. Vậy nên, bạn hãy sử dụng trà bạc hà mỗi ngày nhé.

Trà bạc hà
Trà bạc hà

Sữa đậu nành nóng

Sữa đậu nành không chỉ giàu protein và vitamin A, B...rất tốt cho phụ nữ mà còn có tác dụng giữ ấm cơ thể. Sữa đậu nành bạn có thể mua sẵn hoặc tự làm tại nhà với nguyên liệu từ hạt đậu nành thơm ngon.


Tuy nhiên, đậu nành mang tính hàn, dễ gây tình trạng khó tiêu. Những người bị bệnh dạ dày và thận yếu không nên uống nhiều sữa đậu nành. Mỗi ngày bạn cũng chỉ nên uống một cốc sữa đậu nành thôi bạn nhé.

Sữa đậu nành nóng
Sữa đậu nành nóng

Trà gừng

Vào mùa đông, trà gừng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh. Uống đều đặn 2-4 tách trà gừng sẽ có tác dụng thông xoang, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường thở. Gừng có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn nên có lợi cho đường hô hấp.


Bên cạnh đó, trà gừng tốt cho sức khỏe dạ dày, chống đầy hơi, tiêu hóa kém, thậm chí cả ung thư ruột. Bạn có thể mua trà gừng theo hộp bán sẵn tại các hiệu thuốc, bạn cũng có thể tự làm trà gừng bằng cách giã nát củ gừng tươi, lọc bằng nước nóng và thêm chút đường bạn nhé.

Trà gừng
Trà gừng

Nước mật ong

Nước mật ong bạn pha chung với nước ấm khoảng 60 độ C, pha mật với nước ấm ở nhiệt độ này sẽ không làm mất đi chất dinh dưỡng cần thiết trong mật ong, nước mật ong có tác dụng mát phổi và giải nhiệt, để có được kết quả tốt nhất thì bạn nên uống nước mật ong vào buổi sáng và buổi tối sẽ tốt hơn là uống vào buổi trưa. Vì khi uống nước mật ong vào buổi tối thì sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.


Đối với những người mắc bệnh tiểu đường thì không nên uống mật ong vì trong mật ong có chứa lượng đường rất cao. Do đó, người bị bệnh tiểu đường nên chọn loại thức uống khác hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.

Mật ong
Mật ong

Trà la hán

Quả la hán có tác dụng tiêu viêm, trị ho, mát gan, bổ phổi, chống khát. Bạn uống nước quả la hán trong mùa hè còn có thể trị say nắng, giảm nhiệt.


Mùa đông, bạn dùng món này sẽ làm mềm và giữ ẩm cổ họng. Hơn nữa, vì nhiệt lượng thấp nên trà la hán rất thích hợp cho những bệnh nhân bị tiểu đường hay người đang trong thời kỳ giảm béo.

Trà la hán
Trà la hán

Trà bưởi

Bưởi giàu axit citric và các loại muối vô cơ, hoặc có thể bạn ăn tép bưởi cũng có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả.Trong bưởi chứa nhiều nước nên ăn nhiều bưởi sẽ giúp bạn giảm cảm giác khô miệng hay cảm giác đau cổ họng, vì trong bưởi cũng chứa nhiều vitamin C nên có thể ngăn ngừa được một số bệnh như cảm, ho... còn cùi bưởi và thịt bười thì bạn có thể cắt ra cho thêm chút mật ong hay đường phèn rồi chưng lên để uống.


Lời khuyên cho bạn là nên uống vào ban đêm trước khi ngủ, vì thời gian ngủ của chúng ta rất dài bạn uống trà bưởi hay nước chưng cất như trên sẽ làm dịu nhẹ cổ họng của bạn rất nhiều.

Trà bưởi
Trà bưởi

Sô cô la nóng

Theo một nghiên cứu dinh dưỡng, sôcôla có khả năng giữ ấm cơ thể rất tốt trong những ngày lạnh. Sôcôla làm cho các tế bào máu bớt nhạy cảm hơn với các gốc tự do và nhiệt độ thấp, do đó sẽ không bị nhiễm lạnh.


Bạn có thể ăn sôcôla hay uống một cốc sôcôla nóng mỗi ngày để giữ ấm cơ thể và còn tăng cường sức khỏe. Bạn nên uống sô cô la nóng vào buổi sáng để tiếp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả nhé.

Sô cô la nóng
Sô cô la nóng

Nước quả lê

Quả lê cải thiện được chịu chứng khô cổ họng, đau họng hay khàn tiếng... hay những người có vấn đề về bệnh hô hấp. Bạn có thể ăn lê như cách bình thường cũng rất tốt nhưng vào mùa đông thời tiết hanh khô thì bạn nên cắt lê cho vào nước đun sôi cho thêm chút đường hoặc chút mật ong, tốt nhất là mật ong, dùng nước này sẽ giúp bạn giảm được tình trạng đau cổ họng và không còn cảm thấy khô cổ họng hay cảm giác khát nước nữa. Uống nước lê rất tốt cho dạ dày và trị ho rất hiệu quả.

Nước quả lê
Nước quả lê

Trà hoa cúc

Hoa cúc có tính hàn nhẹ, thanh nhiệt, giúp thanh lọc gan, đặc biệt là những triệu chứng khô miệng, nhiệt miệng hay khô mắt do thời tiết gây ra. Khác vối nước lọc bạn hay uống thì trà hoa cúc còn có tác dụng giải nhiệt trong cơ thể rất tốt.


Khả năng giải nhiệt của trà hoa cúc có màu vàng vị đắng nhẹ sẽ có tác dụng tốt nhất, nếu như bạn bị nóng gan hay nhiệt cơ thể, nhiệt miệng thì hãy chọn loại trà này để giúp cơ thể được thanh nhiệt tránh gây ra một số trường hợp như nóng trong người thường hay bị lở miệng, hay nóng gan thì bạn sẽ nổi mụn như vậy sẽ ảnh hưởng tới cơ thể và làn da của chúng ta rất nhiều.

Trà hoa cúc
Trà hoa cúc

Trà táo đỏ

Trà táo đỏ là loại trà được làm từ quả táo tàu hay còn gọi là hồng táo khô. Theo một nghiên cứu ở Trung Quốc vào năm 2007, thì hồng táo có hàm lượng vitamin C rất cao. Thậm chí là cao gấp 20 lần so với các loại trái cây họ cam thông thường. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa khá nhiều các thành phần khoáng như kali, photpho, canxi, magie, sắt, natri, kẽm, đồng, thiamine và riboflavin.


Chính nhờ vào việc chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Thế nên hồng táo thường được phơi khô và sử dụng để làm một vị thuốc trong Đông Y. Hồng táo khô cũng có thể được sử dụng để làm trà táo đỏ và uống vào mùa đông cũng rất tốt cho sức khoẻ.

Trà táo đỏ
Trà táo đỏ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?