Top 14 Loài hoa đẹp và ý nghĩa nhất nên dành tặng người yêu vào ngày Valentine 14/2

Dù bạn đang lập kế hoạch để tặng - hay hy vọng sẽ nhận được - hoa trong ngày Valentine này, hiểu thêm những ý nghĩa đằng sau những loài hoa có thể sẽ mang đến sự lựa chọn cho bạn hoặc nâng cao đánh giá của bạn về món quà này. Bạn nghĩ đơn giản một bông hồng chỉ là một bông hồng thôi? Đọc bài viết dưới đây cùng Toplist để tìm hiểu ý nghĩa thực sự của mười loài hoa phổ biến trong ngày Valentine.

Hoa Tuy-líp

Một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu - Hoa Tulip có nguồn gốc từ phương Đông, rất được người Thổ Nhĩ Kỳ yêu thích, thậm chí họ ngưỡng mộ loài hoa này đến độ sùng bái vì có rất nhiều màu tuyệt vời như vàng, tím, tía nhạt, tím thẫm, đỏ thắm, hồng tươi,...Hoa Tulip được ưa chuộng ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới và mau chóng ưa thích tại châu Âu. Từ 1644 - 1647, Hà Lan là nước điêu đứng vì chứng nghiện hoa Tulip, những mầm Tulip được bán với giá rất cao và được trồng khắp nơi, sau đó trở thành loài hoa đặc trưng của quốc gia này.


Hoa tulip với nhiều màu sắc khác nhau chính là một loài hoa đẹp mà chàng có thể tặng cho người ấy vào dịp Valentine. Mỗi một màu hoa mang một ý nghĩa riêng như đỏ nồng nàn tượng trưng cho tình yêu, tulip trắng tinh khôi mang ý nghĩa của sự mới mẻ, tinh khiết. Loài hoa giản dị hàm ý về một tình yêu hoàn hảo, là lời tỏ bày chân thành đến người mình yêu thương.

Hoa Tuy líp
Hoa Tuy líp

Hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ được nhiều người gọi và biết đến như một loài hoa của nữ thần và nó luôn nhận được sự yêu thương, trân trọng của mọi người ở khắp nơi, từ ngay cái nhìn đầu tiên về hoa. với những loài hoa khác nhau thì chúng chỉ nói về tinh yêu chung chung nhưng hoa diên vĩ lại cho mọi người thấy được ý nghĩa về tình yêu theo một ý nghĩa khác biệt với những quan điểm về tình yêu trước đó mà chúng ta từng nhận định về nó.


Có thể là vì thế mà khi bạn tặng loại hoa này cho nửa kia của mình nếu các cô gái chưa biết tới ý nghĩa của hoa thì cho rằng bạn là người không lãng mạng nhưng nếu người đó biết ý nghĩa của loài hoa này thì chắc chắn người đó sẽ có cái nhìn khác về bạn. Oqr hoa diên vĩ chúng ta thấy rằng loại hoa này dường như chúng mang trong mình tất cả những điềm lành, sự hi vọng cũng như tất cả niềm đam mê khát khao của tuổi trẻ.


Thêm nữa với màu tím của hoa thì nó lại càng có ý nghĩa hơn khi mà màu tím là màu của sự thủy chung và son sắc 1 lòng hướng về đối phương.

Hoa diên vĩ
Hoa diên vĩ

Hoa Ly (Casablanca Lily)

Hoa ly trắng là một biểu tượng rõ ràng về sự thanh khiết, đặc biệt vì nhiều giáo phái Kitô sử dụng Madonna Lily tuyết để tượng trưng cho Đức Trinh Nữ Maria. Hoa ly hồng sọc được gọi là Stargazer Lily là một trong những hoa phổ biến nhất cho hoa ly ngày hôm nay, và nó có nghĩa là tham vọng và niềm tin cháy bổng, thách thức mọi khó khăn gian khổ.


Hoa tượng trưng cho sự khiêm tốn, thanh cao và thuần khiết. Sự chung thủy của cô gái và hạnh phúc lứa đôi nên hoa ly trắng được nhiều cô gai ưa thích.

Hoa Ly
Hoa Ly

Hoa oải hương

Hoa Oải Hương hay còn được biết đến với tên gọi là hoa Lavender với hương thơm quyến rũ đặc trưng cùng màu tím lãng mạn. Loài hoa có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải này được xem là loài hoa biểu tượng cho tình yêu thủy chung, son sắt.


Bó hoa Valentine đẹp nên tặng trong ngày này là gì? Nếu chưa biết thì chàng có thể tham khảo hoa oải hương. Hoa oải hương (Lavender) là một loài hoa nổi tiếng của nước Pháp xinh đẹp. Loài hoa mang sắc tím lãng mạn với hương thơm xao xuyến này chính là biểu tượng cho tình yêu. Ngoài ra, hoa Oải Hương còn mang ý nghĩa là sự khắc khoải, đợi chờ trong tình yêu.

Hoa oải hương
Hoa oải hương

Hoa thủy tiên (Alstroemeria)

Thủy Tiên là loài hoa thuộc họ gừng nghệ, có màu vàng dịu dàng rất nên thơ, là quốc hoa của xứ sở Wales. Hoa nở vào tháng 3, tiết xuân phân và không rực rỡ, chói lóa như những loài hoa khác mà có vẻ đẹp quý phái, nhẹ nhàng, tinh khiết như một nàng tiên.


Thủy Tiên, "Nàng tiên nước", nghĩa là nàng tiên hoa nơi thủy cung. Màu vàng tươi sáng của hoa là một biểu tượng của sự hồi sinh, là dấu hiệu mùa xuân bắt đầu. Và Thủy Tiên vàng mang thông điệp: "Mặt trời luôn chiếu sáng khi em ở bên anh" là loài hoa biểu tượng cho tình yêu đơn phương, lòng yêu mến, kính trọng tinh thần và phong cách hiệp sĩ,...

Hoa thủy tiên
Hoa thủy tiên

Hoa Baby

Hoa Baby trắng còn được gọi là hoa Bi trắng đến từ vùng Đông Âu và Địa Trung Hải. Những bông hoa baby được nhân giống đi khắp nơi. Người ta thường gói những bông hoa baby vào những tờ giấy báo hoặc là tô điểm cho những bông hoa nổi bật khác để làm chúng nổi bật hơn.


Những bông baby bé nhỏ mang sắc trắng tinh khôi chính là loài hoa thể hiện cho một tình yêu lâu dài. Hoa baby cũng là loài hoa được phái nữ đặc biệt yêu thích. Vì vậy nếu bạn đang không biết Valentine tặng hoa gì cho bạn gái thì hoa baby chính là gợi ý hay mà bạn nên thử.

Hoa Baby
Hoa Baby

Hoa hướng dương

Hoa Hướng Dương với đặc tính luôn hướng về phía mặt trời là hoa biểu tượng của tình yêu chung thủy, sắt son. Tặng hoa hướng dương cho người mà bạn yêu thương cũng có nghĩa là bạn muốn gửi tới người ấy thông điệp rằng: ”Tình cảm này của anh chỉ dành riêng cho em, dù có ở bất cứ nơi đâu thì anh cũng luôn hướng về phía em.”


Không mang vẻ đẹp lộng lẫy như những đóa hồng, nhưng hoa hướng dương với vẻ đẹp giản dị cùng màu vàng như ánh nắng mặt trời còn thể hiện tình cảm chân thành, ấm áp mà bạn dành cho một nửa của mình.

Hoa hướng dương
Hoa hướng dương

Hoa hồng

Không ngạc nhiên khi loài hoa cổ điển này luôn là "Sự lựa chọn phổ biến nhất cho Ngày Valentine" theo Kate Law, Giám đốc thiết kế sản phẩm tại ProFlowers.com. Những bông hoa mang tính biểu tượng này cũng được biết đến là đắt tiền - theo Michael Gaffney, Giám đốc của Học Viện Flower Design tại New York, "Người trồng hoa hãm hoa hồng trong nhiều tháng để khiến chúng nở trong thời điểm 14 tháng 2 và sau đó họ tăng giá, khiến cho hoa hồng đã nổi càng nổi tiếng hơn


Hoa hồng đỏ là loài hoa biểu tượng của tình yêu ngọt ngào, vĩnh cửu. Trong ngày lễ đặc biệt 14/2 này, hoa hồng đỏ chính là loại hoa đầu tiên được các chàng trai nghĩ đến khi muốn bày tỏ tình cảm của mình tới một nửa yêu thương. Ngoài hoa hồng đỏ, Valentine tặng hoa hồng trắng có được không? Câu trả lời là có vì hoa hồng trắng chính là biểu tượng cho tình yêu trong sáng, tinh khôi.

Hoa hồng
Hoa hồng

Hoa tử đinh hương

Tử Đinh Hương màu tím có ý nghĩa xúc cảm đầu tiên của tình yêu vì không có gì vui sướng hơn với cảm giác khi xuân về và hoa tử đinh hương xuất hiện. Những đóa hoa hình bó đầy hương thơm nở rộ, và màu tím mơ mộng khó thoát khỏi sự chiêm ngưỡng của các nhà thơ và đôi lứa yêu nhau. Loài hoa biểu tượng của tình yêu của cảm xúc thú vị, cái cảm xúc choáng ngợp của mối tình đầu ngây ngô, e lệ.


Bên cạnh đó, những đóa Tử Đinh Hương trắng dịu ngọt và mùi hương sâu lắng lại mau úa tàn như lứa tuổi thanh xuân, khoảng thời gian đẹp nhất, hồn nhiên của mỗi con người.

Hoa tử đinh hương
Hoa tử đinh hương

Hoa dành dành (Gardenia)

Hoa dành dành là loài hoa có màu trắng tinh khiết. Nó muốn nói đến sự e ấp, thẹn thùng của hoa trong biểu tượng của tình yêu đầm thầm kín và vẫn mang một chút gì đó ngại ngùng mà chưa dám bày tỏ tình cảm của mình với đối phương. Tình yêu đầu trong sáng như màu trắng của hoa dành dành nên đã được rất nhiều người lựa chọn để làm món quà tặng người yêu.


Với mùi hương thanh nhã, những bông hoa thanh lịch tiêu biểu cho sự thanh tịnh và niềm vui, và bao hàm ý nghĩa về một tình yêu sâu sắc, cổ điển. "Người đàn ông mua những bông hoa này có khả năng đã có một mối quan hệ lâu dài với người phụ nữ anh ta mua tặng". Bởi vì loài hoa này khá là đắt đỏ và được bán theo cành, chúng chắc chắn sẽ là món quà phù hợp cho ngày

Hoa dành dành
Hoa dành dành

Hoa cẩm chướng

Loài hoa xù này đại diện cho niềm đam mê và tình yêu mới. Hoa cẩm chướng xinh đẹp thể hiện cho tình yêu chung thủy, chân thành. Không những vậy, loài hoa này còn là biểu tượng cho tình bạn đẹp, trong sáng, sự tôn kính, ái mộ.


Hoa cẩm chướng sở hữu vẻ đẹp mềm mại, nhẹ nhàng nhưng cũng đằm thắm, nồng nàn. Là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, sự đam mê và những khát khao, lãng mạn. Đó là lý do tại sao từ thời Phục hưng, ở thế kỷ 15 và 16, hoa đã có mặt trong những bức tranh của các họa sĩ.

Hoa cẩm chướng
Hoa cẩm chướng

Hoa cúc đồng tiền

Hoa cúc biểu tượng cho vẻ đẹp, sự ngây thơ và tinh khiết. Sự phong phú về màu sắc của cúc đồng tiền mang đến cho loài hoa này thêm ý nghĩa về sự vui vẻ. Các chồi hạnh phúc là "luôn luôn là một món quà yêu thích".


Trong tình yêu, hoa cúc đại diện cho tình yêu bền bỉ, thắm thiết lâu dài, mong muốn được sống với người mình yêu đến đầu bạc răng long. Hoa Cúc là một loài hoa rất phổ biến ở nước ta và có rất nhiều chủng loại, màu sắc. Được nhiều người yêu quý bởi đây là loài hoa "diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa" và mỗi màu sắc cũng mang đến ý nghĩa khác nhau trong tình yêu. Nếu hoa Cúc đỏ đại diện cho lời tỏ tình thì Cúc trắng là một tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng. Hoa Cúc vàng còn gợi sự ngưỡng mộ, tôn trọng dành cho người mình yêu.

Cúc đồng tiền
Cúc đồng tiền

Hoa Lan

Ngày lễ tình yêu là dịp đặc biệt để các chàng trai bộc lộ tình cảm của mình đến một nữa kia. Hoa của tình yêu luôn có màu tím biểu trưng cho tình yêu lãng mạn và sự thủy chung, được nhiều người ưa thích và mang ý nghĩa đối với anh, chỉ em là 1 nữa độc nhất của cuộc đời anh. Khi tình yêu của 2 bạn đã sâu đậm thì tặng chậu hoa lan hồ điệp tím để biểu hiện tình yêu nồng cháy của bạn dành cho cô ấy. Bạn cũng bắt buộc quan tâm đến ý nghĩa của số lượng cành hoa lan khi gửi tặng cô ấy như: 9 cành hoa lan ý nghĩa anh yêu em mãi mãi. Với 11 cành hoa lan với ý nghĩa một đời một kiếp anh chỉ yêu mình em….


Ngoài ra, chúng còn gửi tới thông điệp về sự quyến rũ kỳ lạ. "Nếu ai đó mang đến cho bạn một cành phong lan, họ có chút hoang dã so với người tặng bạn một tá hoa hồng". Hoa lan cũng tươi được trong thời gian dài, cả bó hoa và trồng trong chậu.

Hoa Lan
Hoa Lan

Hoa Sim

Hoa Sim tuy không phổ biến như hoa Hồng nhưng cũng là loài hoa biểu tượng của tình yêu. Sim là loài cây quen thuộc khắp vùng trung du và núi thấp, thường mọc rải rác hay tập trung trên các đồi cây bụi và đồng cỏ.


Hoa Sim thường gắn liền với những câu chuyện tình yêu lứa đôi thuở mới yêu, còn ngại ngùng, e ấp. Chính vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh nhưng đầy thu hút ấy đã khiến các chàng trai thổ lộ tình yêu. Hoa Sim còn là vẻ đẹp mộc mạc, bình dị nhưng chung thủy sắc son của người con gái chờ chồng, chờ người yêu trên những đồi hoa tím nở rộ.

Hoa sim
Hoa sim

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?