Top 6 Loại keo chặn màu nước tốt nhất hiện nay

Khi tô màu nước, chắc hẳn đã có không ít lần bạn gặp vấn đề với việc tô các chi tiết nhỏ cần độ tỉ mỉ cao, và dù là họa sĩ chuyên nghiệp thì khi gặp vấn đề này cũng không hoàn toàn tự tin có thể tô đến hàng chục lớp màu cần phải căn ke từng khoảng nhỏ mà không có sự trợ giúp. Chính vì nhu cầu đó mà keo chặn màu đã ra đời. Đây là sản phẩm hỗ trợ cho giới họa sĩ rất nhiều giúp người vẽ thoải mái thuận tiện che đi phần chi tiết không muốn tô lem vào mà không phải tốn thời gian căn ke. Và trong danh sách ngày hôm nay, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các loại keo chặn màu nước tốt nhất hiện nay.

Keo chặn màu Daler Rowney

Daler Rowney là một thương hiệu đến từ Anh quốc và sản phẩm keo chặn màu của hãng hiện đang được các nhà họa sĩ chuyên nghiệp sử dụng, phù hợp cho cả các bạn đam mê hội họa và sinh viên mỹ thuật kiến trúc. Chính vì thế trong danh sách ngày hôm nay của Toplist, đây cũng là một cái tên không thể vắng mặt.


Sản phẩm hiện được bán trên thị trường với 2 dung tích là 75ml và 175ml, chuyên dùng cho Cho màu nước, gouache. "Keo có màu ngà, chất keo lỏng, không quá bám giấy, dai nên bóc ra rất dễ, không rách giấy dù trên giấy photo'', đó là cảm nhận của một số bạn sau khi sử dụng Keo chặn màu Daler Rowney.


Giá bán đang cập nhật.

Keo chặn màu Daler Rowney
Keo chặn màu Daler Rowney
Keo chặn màu Daler Rowney
Keo chặn màu Daler Rowney

Keo chặn màu nước Fineline (USA)

Keo chặn màu nước Fineline (USA) là một sản phẩm sử dụng rất phù hợp tại Việt Nam và trong danh sách của Toplist ngày hôm nay, đây cũng là một cái tên không thể vắng mặt.


Sản phẩm hiện đang nhận được nhiều tín nhiệm của các bạn yêu thích vẽ màu nước và chất lượng vượt trội của sản phẩm được thể hiện ở các khía cạnh sau:


  • Màu keo xanh nhạt, giúp nhìn nét vẽ ra dễ hơn
  • Dễ lột, không làm tróc giấy và không để lại màu keo trên giấy sau khi lột ra.
  • Sử dụng cao su lỏng không gây dị ứng (hypo-allergenic liquid latex) phù hợp với người dùng hay bị dị ứng với thành phần cao su tự nhiên.
  • Không bị vỡ vụn vì keo có rất dai và đàn hồi nên chỉ cần lột nhẹ, keo sẽ tự kết thành dây và lột ra hết.
  • Ngoài vẽ màu nước, keo còn dùng được khi vẽ với màu acrylic, mực.

Giá bán đang cập nhật

Keo chặn màu nước Fineline (USA)
Keo chặn màu nước Fineline (USA)

Keo chặn màu Pebeo

Keo chặn màu Pebeo là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng với giá thành ổn định và chất lượng, đây là lựa chọn khá phổ biến đối với những bạn sử dụng màu nước. Đây là dụng cụ hỗ trợ khi tô màu nước, giúp bạn "che" lại những vùng không muốn bị ảnh hưởng. Tô những vùng muốn che đi bằng keo chặn màu, sau khi khô bạn có thể dễ dàng chà nhẹ tay và bóc lớp keo ra.


Nhiều bạn khi sử dụng keo chặn thường lấy cọ vẽ, điều này gây tổn hại rất lớn với cọ của bạn, đồng thời đầu cọ khi tiếp xúc nhiều với keo chặn sẽ giảm chất lượng làm cho bạn không sử dụng linh hoạt được. Chính vì thế, bạn nên sử dụng kèm với cọ chuyên dụng silicone.


  • Chất keo màu xanh nhạt, giúp bạn phân biệt được nét vẽ dễ hơn
  • Ngoài sử dụng với màu nước, keo có thể dùng với màu acrylic, mực v.v...

Giá bán tham khảo:


  • 40.000 VNĐ: lọ 10ml
  • 70.000 VNĐ: lọ 20ml
  • 100.000 VNĐ: lọ 45ml
Keo chặn màu Pebeo
Keo chặn màu Pebeo
Keo chặn màu Pebeo
Keo chặn màu Pebeo

Keo chặn màu Winsor & Newton

Keo chặn màu là sản phẩm tiện ích giúp các họa sĩ có thể tô các chi tiết một cách dễ dàng và sản phẩm keo chặn đến từ Winsor & Newton - hãng họa cụ lâu đời của nước Anh, luôn nằm trong số những sự lựa chọn đầu tiên mà giới họa sĩ khuyên dùng.


Keo chặn của Winsor & Newton có độ đậm đặc vừa phải, không cần pha loãng, có thể dùng trực tiếp trên giấy mà không lo bị rách giấy hay làm ảnh hưởng đến bề mặt của giấy màu nước trong quá trình làm việc. Nó hỗ trợ cho các kỹ thuật vẽ nâng cao, mang tới các hiệu ứng vẽ độc đáo và đặc sắc cho sản phẩm của các bạn.


Công dụng của sản phẩm:


  • Hỗ trợ thêm cho kỹ thuật màu nước.
  • Tạo viền hoặc các vùng (lớn/chi tiết) không muốn màu lấn tới.
  • Ứng dụng tạo viền tranh trong các bức tranh vẽ cảnh tuyết, hoặc cảnh có sắc trắng xen với cảnh màu rất tốt.

Lưu ý khi sử dụng:


  • Dùng cọ cũ hoặc cọ cao su để keo không làm hỏng cọ của bạn.
  • Để keo khô hoàn toàn trước khi lên màu, nếu không màu và keo lẫn vào nhau có thể làm hỏng bức tranh của bạn.
  • Sau khi hoàn thành bạn có thể tẩy keo bằng gôm (tẩy) hoặc nhẹ nhàng cọ cho hết lớp keo trên bề mặt giấy.
  • Rửa ngay cọ bằng nước thường hoặc nước xà phòng sau khi sử dụng.

Giá bán tham khảo:


  • 75ml: 140.000 VNĐ
  • 10ml: 30.000 VNĐ
Keo chặn màu Winsor & Newton
Keo chặn màu Winsor & Newton
Keo chặn màu Winsor & Newton
Keo chặn màu Winsor & Newton

Keo chặn màu nước Daniel Smith

Khi bạn muốn để lại những mảng trắng trên tranh có mục đích rõ ràng nhưng lại ngại canh ke vất vả, hãy dùng keo chặn. Keo chặn màu nước giúp bạn kiểm soát khoảng trắng dễ dàng hơn bằng cách tạo ra lớp bảo vệ, ngăn cách giữa mặt giấy và lớp màu. Và trong số các loại keo chặn màu nước tốt nhất hiện nay thì không thể không kể đến sản phẩm của Daniel Smith.


Keo chặn màu nước của Daniel Smith có màu trắng nhưng khi khô lại có màu ngà trong suốt giúp người sử dụng không bị nhầm lẫn. Bạn cần chờ đến khi lớp màu khô hẳn mới sử dụng tẩy chuyên dụng dành cho keo chặn hoặc ngón tay sạch để gỡ bỏ lớp keo. Tuy nhiên, vì lớp dầu trên tay có thể ảnh hưởng đến những lớp màu sau nên cần hết sức cẩn thận.


Keo chặn màu dạng ink, có độ lỏng lý tưởng nên rất dễ sử dụng, dễ bóc và dễ vẽ nét mảnh hơn. Keo rất mượt và đầu applicator vẽ nét thẳng rất dễ. Thời gian khô sẽ lâu hơn Holbein masking ink nhưng sẽ bớt lỉnh kỉnh cọ nước hơn.


Giá bán tham khảo: 210.000 VNĐ

Keo chặn màu nước Daniel Smith
Keo chặn màu nước Daniel Smith

Keo chặn màu nước Holbein

Vẽ màu nước không thể nào thiếu keo chặn màu nhưng không phải keo chặn nào cũng tốt, dòng keo chặn và bút chặn màu của Holbein luôn được các mọi người tin dùng vì thời gian khô nhanh, dễ sử dụng và đặc biệt là có độ bám giấy tốt nhưng không làm rách giấy khi bóc ra.


Với dòng keo chặn đựng hũ thuỷ tinh, bạn chỉ cần rót ra ngoài một ít để dùng, vặn chặt nắp lọ để bảo quản được tốt, có thể dùng kèm cọ cao su như hình tuyệt đối không dùng cọ lông thường để tránh làm hư lông cọ.

Với bút keo chặn thì đơn giản hơn nhiều, chỉ cần lắc thân bút để keo không bị lắng, bóp nhẹ phần thân cho keo ra đều và lau đầu kim cho thật sạch sau khi sử dụng để tránh tình trạng tắc ngòi.

Một điểm lưu ý nhỏ, trước khi sử dụng keo chặn bề mặt giấy phải thật khô để tránh tình trạng keo tan vào trong nước loãng hơn và bám quá chắc vào từng sợi giấy. Chỉ bóc ra khi keo đã khô hoàn toàn thôi nhé!


Giá bán tham khảo:


  • Dạng hũ: 150.000 VNĐ
  • Dạng bút: 170.000 VNĐ
Keo chặn màu nước Holbein
Keo chặn màu nước Holbein

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?