Top 5 Loại khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất hiện nay

Tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay vấn đề đáng báo động, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình, việc chọn mua được loại khẩu trang chống bụi mịn để sử dụng khi đi ra ngoài là vô cùng cần thiết. Để giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những loại khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất hiện nay.

Khẩu trang Cambridge Mask

Một loại khẩu trang được đánh giá là lý tưởng không thể không nhắc đến đó là Cambridge Mask. Sản phẩm thuộc danh mục khẩu trang bán chạy nhất trên Amazon.


Đây là loại khẩu trang được sử dụng trong quân đội Anh với công nghệ lọc của bộ quốc phòng Anh. Với khả năng diệt vi khuẩn, vi rút, bụi mịn PM2.5, bụi mịn PM10, PM0.3,... sức khỏe sẽ được đảm bảo tối đa khi sử dụng sản phẩm này.


Khẩu trang có cấu tạo gồm 3 màng lọc, với những chức năng nổi bật riêng. Lớp màng lọc đầu tiên có chức năng loại bỏ loại bụi mịn có kích thước lớn nhất là PM10. Lớp màng lọc thứ 2 ngăn chạy các loại bụi mịn PM2.5 và PM0.3, bên cạnh đó có thể diệt sạch 100% bụi khuẩn. Lớp màng lọc thứ 3 có cấu tạo đặc biệt giúp ngăn ngừa tối ưu các loại khí gas, khí độc, hóa chất ở dạng hơi giúp bảo vệ sức khỏe tuyệt đối khi sử dụng.


Khẩu trang Cambridge Mask hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá 390.000 đ/chiếc.

Khẩu trang Cambridge Mask với 3 màng lọc
Khẩu trang Cambridge Mask với 3 màng lọc

Khẩu trang 3M 9501V

Đây là loại khẩu trang có nguồn gốc từ nước Mỹ, là một trong những loại khẩu trang tối ưu nhất hiện nay với khả năng lọc bụi, khuẩn. Loại khẩu trang này có những đặc tính vượt trội: kết cấu vải bằng than hoạt tính, hình dáng rộng và ôm trọn mặt. Nhờ những đặc tính này mà 3M có khả năng diệt khuẩn, ngăn khói bụi, ô nhiễm từ môi trường bên ngoài lên đến 95%. Hình dáng rộng và ôm trọn mặt giúp đảm bảo độ kín và đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng khẩu trang.


Khẩu trang 3M 9501V có thể sử dụng cho nhiều mục đích, hoàn cảnh. Từ những người có nhu cầu sử dụng để đi đường chống bụi mịn, ô nhiễm cho đến những người lao động làm việc trong hoàn cảnh ô nhiễm nặng. Bên cạnh loại 9501V, 3M 9001V cũng là một sự lựa chọn hợp lý với khả năng chống bụi mịn chỉ thấp hơn 1 chút (Là 90%).


Giá thành của sản phẩm giao động từ 450.000 đ - 500.000 đ / hộp (25 chiếc), hiện nay được bán phổ biến tại Việt Nam. Người tiêu dùng có thể tìm mua tại các hiệu thuốc, cửa hàng bán khẩu trang uy tín, cá nhân, đại lý hoặc người quen xách tay hàng từ Sing, Trung...


Khẩu trang 3M 9501V chống bụi mịn 95%
Khẩu trang 3M 9501V chống bụi mịn 95%

Khẩu trang Pitta

Đây là loại khẩu trang có xuất xứ Nhật Bản, dù vào thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng sản phẩm đã nhanh chóng khẳng định được vị thế bởi sự ưa chuộng của người dùng. Sản phẩm được sử dụng phổ biến bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng nên càng được giới trẻ yêu thích.


Đầu tiên nói về công dụng, khẩu trang Pitta có những công dụng nổi bật sau:

  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cũng như sự ô nhiễm từ môi trường. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng da bị đen sạm, lão hóa sớm do tác động bên ngoài.
  • Bảo vệ sức khỏe, nhất là cho hệ hô hấp bởi sản phẩm có khả năng ngăn chặn bụi khuẩn bởi công nghệ tiên tiến của Nhật Bản. Với cấu trúc đa tầng, khẩu trang Pitta cũng có thể lọc được bụi mịn và vi khuẩn có kích thước đến 2.5µm.
  • Bên cạnh công dụng tuyệt vời, loại khẩu trang này được đánh giá là khá thời trang khi đeo, hình dáng ôm trọn khuôn mặt và có khả năng co dãn tốt.

Hiện nay, khẩu trang Pitta được bán phổ biến tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 66.000 đ/chiếc. Với giá thành này thì sản phẩm là một lựa chọn vừa tiết kiệm vừa tiện lợi để sử dụng trong việc đi đường chống bụi mịn.

Khẩu trang Pitta được nhiều ngôi sao chọn lựa
Khẩu trang Pitta được nhiều ngôi sao chọn lựa

Khẩu trang Xiaomi AirPod

Đây là loại khẩu trang hàng đầu được sản xuất từ Trung Quốc, tạo nên danh tiếng lớn bởi thiết kế thông minh không những để chống bụi thông thường mà còn có những chức năng đặc biệt khác. Xiaomi AirPod được cấu tạo 4 lớp. Những lớp khẩu trang này đều khá dày giúp lọc bụi mịn PM 2.5 hiệu quả (Đây là loại bụi mịn có kích thước siêu nhỏ chỉ với 2.5 micromet, dễ xâm nhập vào đường hô hấp gây các bệnh nghiêm trọng về phổi và tim mạch).


Một thiết kế thông minh, nổi bật mà hiếm có loại khẩu trang nào có được đó là có thêm ống van làm bằng nhựa. Chiếc van này có chức năng thông khí, tạo dòng khí lưu thông khi thở và có thể xoay linh hoạt. Đặc biệt, chiếc van làm bằng nhựa nên không gây cảm giác vướng khi dùng. Với cấu tạo này, những người bị cận vào trời mưa vừa đeo kính vừa đeo khẩu trang không lo gặp hiện tượng hơi nước bốc lên làm mờ mắt kính.


Bên cạnh đó, với dây đeo dai và chắc chắn, người dùng có thể hoàn toàn thoải mái và không bị đau khi đeo. Khẩu trang còn có trang bị thêm đệm mút sẫm màu bên trong tạo cảm giác đêm ái khi dùng.


Giá thành tham khảo của khẩu trang Xiaomi Airpod khoảng 70.000 đ/chiếc. Đây là mức giá khá rẻ so với thiết kế và chất lượng của sản phẩm.

Khẩu trang Xiaomi Airpod với thiết kế thông minh
Khẩu trang Xiaomi Airpod với thiết kế thông minh

Khẩu trang Vogmask

Đây là loại khẩu trang được đánh giá là tối ưu nhất trong các loại khẩu trang. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn N99 với tác dụng lọc đến 99% bụi mịn, vi khuẩn, những vật thể nhỏ đến siêu nhỏ.


Bên cạnh công dụng lọc bụi khuẩn tối ưu, kiểu dáng của sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng. Với thiết kế bên ngoài đẹp và khá hiện đại, người sử dụng sẽ có cảm giác thời trang hơn. Ngoài ra, khẩu trang Vogmask còn có nhiều size: S, M, L giúp người dùng có thể chọn lựa được kích thước phù hợp với khuôn mặt nhất. Bạn sẽ không còn phải lo lắng mua khẩu trang đeo không vừa mặt.


Giá của loại khẩu trang này khoảng 811.000 đ/chiếc. Nghe thì có vẻ hơi cao nhưng so với chất lượng, thiết kế cũng như sản phẩm có thể giặt lại sử dụng nhiều lần thì đây hoàn toàn là một sự lựa chọn hợp lý.

Khẩu trang Vogmask có thiết kế thời trang
Khẩu trang Vogmask có thiết kế thời trang

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?