Top 11 Loại màu nước Artist (hạng họa sĩ) tốt nhất hiện nay

Màu nước là loại màu được nhiều người yêu thích vì tính dễ sử dụng, linh động, khô nhanh thích hợp với nhiều loại hình sáng tác từ ký hoạ, phác thảo cho đến sáng tác… Mỗi hoạ sỹ màu nước lại có trải nghiệm và quan điểm riêng, có người thích kết hợp các thương hiệu màu khác nhau, có người lại chỉ dùng thuần một hãng. Tất cả những điều đó tạo nên sự đa dạng và phong phú cho hội hoạ màu nước. Và nếu bạn cũng là một họa sĩ và đang tìm kiếm cho mình đứa "con cưng" tạo nên các tác phẩm màu nước để đời thì hãy tham khảo về bài viết các loại màu nước Artist (hạng họa sĩ) tốt nhất hiện nay của Toplist ngay sau đây.

Kusakabe Artist's Transparent Watercolor

Kusakabe là hãng họa phẩm lâu đời nhất và cũng là một trong các thương hiệu nội địa nổi tiếng tại Nhật. Ngoài các sản phẩm màu sơn dầu cao cấp siêu nổi tiếng của hãng, dòng màu nước hạng họa sỹ của Kusakabe cũng rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật.


Màu nước Kusakabe khác với những hãng như Holbein hoặc Turner ở chỗ có vẻ tông màu phần nào được lấy cảm hứng từ màu Nihonga (màu phong cách truyền thống Nhật) nên mỗi màu đều có một tên tiếng Nhật riêng. Hay nói cách khác thì về tông màu, Kusakabe sẽ cân bằng giữa các set Nihonga (như Kissho Gansai hay Holbein Irodori) và các dòng sản xuất theo gu quốc tế (Holbein artists’, Turner artists’) - nhưng tiện lợi hơn vì màu có trong dạng tuýp 5ml hay vì 15ml hay full pan.


Điểm nổi bật của sản phẩm:


  • Chất màu của Kusakabe có cảm giác đặc, tỉ lệ các màu semi-opaque và opaque cũng cao hơn so với Holbein. Binder sử dụng những nguyên liệu cao cấp nên màu giữ ẩm được rất lâu, chưa từng thấy hiện tượng nổi mốc kể cả khi bảo quản trong palette dưới thời tiết nóng ẩm.


Giá bán tham khảo: 2.837.917đ/ Set 36 màu

Link mua hàng: https://fado.vn/us/amazon/kusakabe-expert-for-watercolor-paint-set-sum-saturation-nw-36-B001MS849S.html

Kusakabe Artist's Transparent Watercolor
Kusakabe Artist's Transparent Watercolor
Kusakabe Artist's Transparent Watercolor
Kusakabe Artist's Transparent Watercolor

Màu nước Daniel Smith

Từ thời Phục Hưng, các hoạ sĩ đã ưa chuộng các màu xuất xứ từ đất như Umber, Sepia,... và bây giờ hãng hoạ cụ đến từ Mỹ Daniel Smith tự hào khi làm sống lại các sắc màu truyền thống đó cho thế hệ hoạ sĩ hiện đại.


Daniel Smith là một trong các thương hiệu màu nước đứng đầu của Mỹ, nổi tiếng toàn Thế giới với hơn 240 sắc độ màu có thể phối trộn với nhau mà không tạo vệt đục khi dùng, cho dải màu trải dài gần như vô tận, đem lại những sắc thái đa dạng: cổ xưa, đất đá, tươi sáng hay sống động… đáp ứng mọi yêu cầu sắc độ mà người họa sĩ chuyên nghiệp mong muốn.


Tất cả loại màu nước của Daniel Smith đều thuộc hạng Artist là cấp độ cao nhất, do pigment (chất màu) của hãng rất đậm đặc và thường có nguồn gốc tự nhiên lấy từ đất, đá quý hiếm trên khắp Thế giới. Triết lý của Daniel Smith đó là "Nghĩ như họa sĩ, không chỉ nghĩ cho nghệ sĩ". Hàng năm, hãng đều sáng tạo nên những sản phẩm mới.


Điểm nổi bật của sản phẩm
:


  • Các tuýp màu hoàn toàn được “hand-made” bởi người thợ Mỹ.
  • Màu cực bền.
  • Màu tươi sáng và độc đáo.
  • Đa dạng nhiều dòng màu sáng tạo bên cạnh các dòng màu tiêu chuẩn.


Giá bán tham khảo: 829.000đ/ Set 6 màu

Link mua hàng: https://www.taipoz.com/products/mau-nuoc-daniel-smith-extra-fine-watercolor-bo-primatek

Màu nước Daniel Smith
Màu nước Daniel Smith
Màu nước Daniel Smith
Màu nước Daniel Smith

Màu nước Mijello Gold Mission

Mijello là một hãng họa cụ nổi tiếng ở Hàn Quốc. Một trong số những sản phẩm được biết đến rộng rãi cũng như được yêu thích nhất của hãng chính là màu nước Mijello Gold - Màu nước cao cấp hạng họa sĩ với chất lượng được các artist thế giới công nhận.


Điểm nổi bật của sản phẩm:


  • Màu nước Mission Gold được sản xuất với sự trợ giúp của các họa sĩ màu nước chuyên nghiệp để tái hiện lại những sắc độ rực rỡ và thuần khiết của thiên nhiên, chỉ sử dụng những loại pigment cao cấp nhất được chọn lọc từ khắp nơi trên thế giới. Mijello làm màu thủ công bằng cách kết hợp tỉ mỉ pigment với những dung môi/phụ gia thượng hạng để cho ra chất lượng màu xuất sắc và ổn định nhất.
  • Màu nước Mijello Mission Gold có tông sắc rực rỡ bậc nhất trong các dòng màu họa sĩ, hạt màu tan nhanh và đều mịn trong nước, không chứa các chất làm dày. Màu ít có sự chuyển sắc khi màu ướt và khô, màu bóp ra palette sau khi khô có thể rewet vô cùng dễ dàng. Hơn nữa, tất cả màu vẽ của Mijello không sử dụng cadmium để bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng.
  • Mijello Mission Gold phù hợp với đa số các phong cách vẽ đặc biệt là các họa sĩ minh họa, và có mức giá thuộc tầm cực kỳ phải chăng trong các dòng màu nước họa sĩ bởi dung tích vô cùng đầy đặn (15ml) mà chất lượng lại không hề thua kém so với các dòng màu hoạ sĩ khác.


Giá bán tham khảo: 760.000đ/ Set 18 màu

Link mua hàng: https://lostore.vn/mau-nuoc-mijello-mission-gold-tuyp-p23198664.html

    Màu nước Mijello Gold Mission
    Màu nước Mijello Gold Mission
    Màu nước Mijello Gold Mission
    Màu nước Mijello Gold Mission

    Màu nước hạng họa sĩ M.Graham

    M.Graham là dòng màu nước đến từ Mỹ được rất nhiều các hoạ sĩ nổi tiếng lựa chọn và yêu thích bởi chất lượng tuyệt vời của nó. M.Graham nổi tiếng với dòng màu nước được làm từ binder tự nhiên 100% từ mật ong và quả mâm xôi.


    Đây là màu nước có sắc tố mạnh nhất tôi từng trải nghiệm, thậm chí sắc tố của M.Graham có thể hiển thị khi tráng lên lớp màu tối bên dưới. Tuy nhiên đây cũng chính là nhược điểm của M.Graham, khi sắc tố quá tươi thì cũng đồng nghĩa với sẽ giảm chiều sâu và sự trong trẻo.

    Điểm nổi bật của sản phẩm: M.Graham
    hiện đang cung cấp 70 màu và hầu hết trong số đó là màu đơn sắc. M.Graham có xu hướng mờ đục hơn Winsor & Newton và không tạo hạt mạnh như Daniel Smith, nhưng M.Graham đủ mạnh để trộn với các màu hạt thô bởi M.Graham giữ sắc tố khá tốt ngay cả khi pha loãng. Bạn có thể dùng M.Graham hòa trộn với những màu có kết cấu hạt thô hoặc tráng màu lên những vùng đơn sắc cho lối vẽ chồng lớp.


    Giá bán tham khảo: 1.369.000đ/ Set 5 màu

    Link mua hàng: https://www.taipoz.com/products/mau-nuoc-m-graham-bo-quinacridone

    Màu nước hạng họa sĩ M.Graham
    Màu nước hạng họa sĩ M.Graham
    Màu nước hạng họa sĩ M.Graham
    Màu nước hạng họa sĩ M.Graham

    Màu nước Holbein

    Màu nước Holbein vẫn luôn nằm trong danh sách màu nước được đánh giá tốt nhất trong cộng đồng họa sĩ Việt. Với những ưu thế mạnh về gam màu trong, độ loang ổn định và sở hữu rất nhiều tone màu độc mà chỉ Holbein mới có. Nếu như bạn đang có ý định nâng cấp lên dòng màu họa sĩ thì Holbein đích thị là một lựa chọn sáng suốt.


    Màu nước hạng họa sĩ Holbein được nhập khẩu từ Nhật Bản, một đất nước với truyền thống hội họa màu nước lâu đời nhất trên thế giới. Những màu sắc từ Nhật Bản luôn được biết tới bởi sự hoàn hảo, và Holbein vinh dự được tiếp nối truyền thống đó.


    Trong hơn một thế kỉ qua, các nhà máy màu của Holbein đã sản xuất ra một bảng màu nước đầy đủ nhất, không chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất thế giới, những họa phẩm này còn giữ lại được đặc tính sạch, độ tươi của màu, độ bền vững qua thử thách của thời gian. Ngoài những tinh màu truyền thống quen thuộc với hội họa Châu Âu, màu nước Holbein còn sở hữu những tinh màu đặc biệt mà không xuất hiện bất cứ nơi đâu.


    Điểm nổi bật của sản phẩm:


    • Màu Holbein không chứa keo Ox-gall hay các chất phân tán hóa học gây ảnh hưởng chất lượng của từng nét vẽ. Chính vì điều này đã khiến màu Holbein trở nên lý tưởng đối với tranh màu nước Nhật Bản truyền thống, nghệ thuật mà từng đường bút cần được bảo tồn.


    Giá bán tham khảo: 550.000đ/ Set 12 màu

    Link mua hàng: https://artdoor.vn/bo-mau-nuoc-12-18-24-holbein-artists-dang-tuyp-5ml-hop-giay

    Màu nước Holbein
    Màu nước Holbein
    Màu nước Holbein
    Màu nước Holbein

    Winsor & Newton Professional

    Với những ai yêu hội họa thì chắc hẳn đều biết đến danh tiếng của Winsor & Newton Professional - dòng màu nước dạng ẩm đầu tiên trên thế giới. Winsor & Newton Professional vốn từ lâu đã nằm trong danh sách những dòng màu nước cao cấp hạng hoạ sĩ được ưa chuộng nhất trên thế giới.


    Với bảng màu trải rộng lên tới 109 màu, dòng màu nước Professional của hãng Winsor & Newton đem đến cho bạn những gam màu tươi sáng và rực rỡ nhất cùng chất lượng khó có thể sánh bằng. So với các chất liệu khác, màu nước thể hiện rõ nhất những đặc điểm riêng biệt tạo ra nó và dòng màu nước Professional chỉ sử dụng những loại pigment cao cấp nhất với những đặc tính như độ bền sáng, bền màu và độ mạnh của màu.


    Điểm nổi bật của sản phẩm:


    • Về Pigment: Với 80 loại hạt đơn sắc tố khác nhau, hãng sẽ đem đến cho bạn những sự kết hợp đa dạng nhất giữa những pigments truyền thống và hiện đại.
    • Độ trong suốt hoàn hảo, gần như không có đối thủ: Độ trong của dòng màu Professional đạt được nhờ sự riêng biệt trong quá trình phân rã các hạt màu khi sản xuất. Đặc tính tự nhiên của pigment làm tăng thêm độ trong của các lớp màu.
    • Độ bền màu cao: 106 trong 109 màu thuộc dòng màu Professional được chứng nhận là bền vững, được đánh giá hạng AA hoặc A nhờ vào độ bền màu cao, màu sắc sau khi tô sẽ khó bị bay màu như các dòng màu khác.


    Giá bán tham khảo: 180.000đ/ Tuýp

    Link mua hàng: https://artdoor.vn/mau-nuoc-winsor-newton-professional-dang-tuyp-5ml-le-nhom-2

    Winsor & Newton Professional
    Winsor & Newton Professional
    Winsor & Newton Professional
    Winsor & Newton Professional

    Màu nước Horadam Schmincke

    Đối với những bạn đã quen thuộc với các dòng màu nước, thì Schmincke có lẽ là dòng màu nước được rất nhiều bạn mơ ước sở hữu. Chất lượng màu của Schmincke rất ổn định, đặc biệt có nhiều màu chỉ có một mình hãng độc quyền sản xuất, màu lên rực rỡ tươi tắn, khả năng chạy màu trên giấy luôn ở mức tốt.


    Trong đó, màu Akademie là dòng sản xuất cho học sinh sinh viên với giá thành vừa phải, gồm 24 màu là tối đa. Dòng Horadam là dòng hạng họa sĩ, chuyên nghiệp, số lượng lên tới 139 màu, với nhiều màu đơn sắc tố, pigment và dung môi sử dụng cũng cao cấp hơn.


    Và chắc chắn sẽ là thiếu sót nếu bạn chưa có cho mình bất kỳ tuýp màu Schmincke Horadam nào. Dòng màu nước hạng chuyên nghiệp đến từ Đức này tuy có độ phổ biến không cao, giá thành cũng hơi gây “căng thẳng” nhưng ai đã dùng rồi thì hoàn toàn bị thuyết phục.


    Điểm nổi bật của sản phẩm:


    • Màu nước lỏng được đổ vào thẻ màu 4 lần để có được lượng màu cô đặc nhất.
    • Gum arabic khiến cho màu luôn tươi mới kể cả sau khi khô và việc rewet cũng dễ dàng hơn.
    • Nhờ công thức đặc biệt các hạt màu chạy và hòa tan đều trong nước ngay cả trên giấy màu nước mỏng và mềm.
    • Chất lượng màu không đổi cả ở định dạng tuýp và pan màu.
    • Số lượng màu single pigment cực cao, đặc biệt có những pigment chỉ độc quyền Schmincke được phép khai thác.


    Giá bán tham khảo: 2.050.000đ/ Set 12 màu

    Link mua hàng: https://hkuk.vn/san-pham/schmincke-horadam-aquarell-12-24-36-48-mau/

    Mùa nước Horadam Schmincke
    Mùa nước Horadam Schmincke
    Mùa nước Horadam Schmincke
    Mùa nước Horadam Schmincke

    Màu nước American Journey

    Cũng như các hãng hoạ cụ khác, lúc mới ra đời American Journey chỉ sản xuất vỏn vẹn 49 mã màu, nhờ vào kinh nghiệm hội hoạ của nhà sáng lập cũng như sự đóng góp ý tưởng của các hoạ sĩ đã tin dùng ngày nay American Journey đã có bảng mã với hơn 100 màu. Ngoài những màu căn bản American Journey còn khôi phục cả những màu sắc từ lâu đã biến mất như Mummy - màu nâu từ các xác ướp, các mã màu xanh như Andrew Turquoise, June Bug,... từ lâu đã rất nổi tiếng vì sắc màu đặc biệt không hãng nào có.


    Điểm nổi bật của sản phẩm:


    • Màu nước American Journey được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ, chỉ sử dụng các pigment nguyên chất, đậm đặc nhất. Màu lên giấy có độ trong suốt và nguyên bản nhất, phù hợp với nhiều thể loại tranh.


    Giá bán tham khảo: 33.000đ/ Tuýp

    Link mua hàng: https://arbat.com.vn/mau-nuoc-le-american-journey-halfpan-1-5ml

    Màu nước American Journey
    Màu nước American Journey
    Màu nước American Journey
    Màu nước American Journey

    Màu nước hạng họa sĩ Turner Artists Watercolour

    Với công nghệ hiện đại, cùng việc sử dụng pigment cao cấp và gum arabic tinh khiết, nhà xuất màu hàng đầu Nhật Bản đã cho ra đời màu nước Turner Artist Watercolour.


    Đây là màu nước hạng họa sĩ, có độ bền rất cao, đi kèm với độ trong và độ loang màu ấn tượng. Điểm đặc sắc nằm ở hệ màu Maya series: với các chất màu đặc trưng từ nền văn minh Maya (nơi mà các di sản đã bị tàn phá rất nhiều từ những thế kỷ trước) được hãng Turner đã dày công nghiên cứu và khôi phục gần như nguyên bản.


    Turner sở hữu cho mình một bảng màu rất khủng, lên đến 148 màu, ngoài những màu thuộc series A, B, C, F, Turner còn có những set màu hiệu ứng vô cùng đặc biệt.


    Điểm nổi bật của sản phẩm:


    • Màu nước hạng họa sĩ, thương hiệu Turner - nhà sản xuất màu hàng đầu Nhật Bản.
    • Độ pigment trong màu cực cao, nên màu vẽ ra sống động, trong trẻo và cực kỳ bền sáng.
    • Không chứa tạp chất hay hóa chất gây hại tới lông cọ.
    • Lý tưởng cho họa sĩ màu nước chuyên nghiệp, sinh viên mỹ thuật thực hành vẽ màu nước với chất lượng màu cao cấp.


    Giá bán tham khảo: 965.000đ/ Set 24 màu

    Link mua hàng: https://www.taipoz.com/products/mau-nuoc-hang-hoa-si-turner-artists-watercolour-hop-24-mau

    Màu nước hạng họa sĩ Turner Artists Watercolour
    Màu nước hạng họa sĩ Turner Artists Watercolour
    Màu nước hạng họa sĩ Turner Artists Watercolour
    Màu nước hạng họa sĩ Turner Artists Watercolour

    Màu nước Sennelier

    Sennelier là hãng màu nước lâu đời trên thế giới cũng như với các họa sĩ vẽ màu nước, nhưng với các bạn ở Việt Nam, đây vẫn là một cái tên khá mới lạ. Quy trình sản xuất màu nước hơn 100 năm qua của Sennelier luôn dùng các pigment tốt nhất đi kèm với keo Gum Arabic Kordofan chất lượng đỉnh cao. Keo mật ong được trộn chung với gum arabic, sau đó trộn với pigment. Sennelier đảm bảo luôn làm ướt pigment trong nước tinh khiết (nhằm hạn chế tình trạng nhiễm muối khoáng) trong 24 giờ trước khi trộn chúng vào chung với keo. Điều này cải thiện cách thức mà các màu sắc và keo hợp nhất với nhau. Màu nước Sennelier sau đó được mang đi nghiền theo cách truyền thống trong lô đá mài quay chậm để không làm nóng bột nhão. Quá trình ghiền lập đi lập lại cho tới khi màu đạt tới độ mịn hoàn hảo nhất.


    Điểm nổi bật của sản phẩm:


    • Sennelier là dòng màu nước thuộc hàng hoạ sĩ, với chất kết dính được làm từ mật ong. Mật ong đóng vai trò vừa là chất bảo quản, cũng vừa là chất phụ gia cung cấp thêm độ tươi và độ mịn cho màu. Một trong những đặc điểm nổi bật của Sennelier là khả năng tách hạt vô cùng độc đáo.
    • Không chỉ vậy, khả năng rewet của màu vô cùng tốt kết hợp với thiết kế là những chiếc hộp vô cùng xinh xắn, chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay. Điều này giúp cho bạn có thể mang màu theo bên mình mọi lúc mọi nơi mà không bị tốn diện tích hay cồng kềnh. Đi kèm với set màu còn một chiếc cọ tỉa mini giúp cho bạn có thể vẽ mọi lúc mọi nơi mà không lo thiếu cọ đó nha.


    Giá bán tham khảo: 1.500.000đ/ Set 12 màu

    Link mua hàng: https://www.taipoz.com/products/mau-nuoc-hang-hoa-si-sennelier-aquarelle-hop-halfpan-12-mau

    Màu nước Sennelier
    Màu nước Sennelier
    Màu nước Sennelier
    Màu nước Sennelier

    Màu nước hạng họa sĩ White Nights

    Đến từ thương hiệu nổi tiếng của nước Nga Palitra Nevskaya, màu nước White Nights từ lâu đã chiếm được nhiều cảm tình của những tín đồ hội họa với những pan màu đầy ú nu, màu mịn, lên màu đậm, chuẩn, đẹp không lo hao màu, tông màu trầm thích hợp vẽ phong cảnh cùng bảng màu cực kỳ phong phú đó nha.


    Đây là dòng màu nước phổ biến hàng đầu tại Việt Nam, dù cho sau này có rất nhiều nhãn hàng gia nhập thị trường nhưng khách hàng là học sinh sinh viên hay hoạ sĩ hầu như ai cũng có một set White Nights bên mình.


    Một trong những khuyết điểm khiến nhiều bạn rời xa “tình đầu” chính là vì công thức cũ khiến bánh màu hơi khô và đục. Điều này đã được hãng khắc phục tầm hơn một năm trước, nếu bạn chưa cập nhật thì hãy bỏ túi ngay thông tin này nhé. Bây giờ White Nights không chỉ có công thức mới cho ra màu sắc trong hơn mà còn có bảng màu vô cùng hiện đại, đặc biệt còn ra cả màu tuýp. Màu tuýp có thể chiết ra pan nhỏ, palette và đóng nắp lại để giữ màu luôn tươi mới, dung tích cũng lớn hơn màu pan mà giá lại dễ chịu chỉ độ khoảng 65.000 VNĐ/ tuýp. Đây chính là lý do các hoạ sĩ làm việc với tranh khổ to hoặc các bạn muốn bổ sung thêm màu mới chọn lựa màu nước tuýp.


    Điểm nổi bật của sản phẩm:


    • Màu được tạo thành từ những pigment cao cấp cùng với chất kết dính tự nhiên là mật ong, nên chất màu khá sánh, mịn, màu có độ hòa trộn và loang màu tuyệt vời, cùng với chất lượng tốt và giá thành ổn định, White Nights là sự lựa chọn tin dùng của rất nhiều họa sĩ trên thế giới.


    Giá bán tham khảo: 352.000đ/ Set 12 màu

    Link mua hàng: https://artdoor.vn/bo-mau-nuoc-white-nights-tuyp-10ml-hop-giay

    Màu nước hạng họa sĩ White Nights
    Màu nước hạng họa sĩ White Nights
    Màu nước hạng họa sĩ White Nights
    Màu nước hạng họa sĩ White Nights

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?