Top 20 Loại máy nghe nhạc âm thanh chất lượng tốt nhất hiện nay

Bên cạnh chiếc smartphone thì những chiếc máy nghe nhạc cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Trong thị trường các dòng máy nghe nhạc đa dạng như hiện nay thì việc lựa chọn được một sản phẩm ưng ý không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy hôm nay Toplist sẽ giới thiệu đến bạn đọc 20 loại máy nghe nhạc âm thanh chất lượng cao nhất hiện nay để bạn dễ dàng hơn trong việc tìm ra sản phẩm phù hợp với túi tiền và các tiêu chí của mình.

IRiver L-Player

IRiver L-Player là một chiếc máy nghe nhạc âm thanh chất lượng cao có xuất xứ từ Hàn Quốc có khả năng trình diễn âm nhạc chất lượng một cách lạ thường và vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó chiếc máy nghe nhạc L-Player còn ghi điểm với người dùng nhờ phong cách thiết kế khá gọn gàng, trẻ trung và các chức năng rất dễ sử dụng. Màn hình của máy khá rộng nên chiếm hầu hết không gian ở mặt trước giúp bạn dễ dàng thao tác trong việc chọn bài hát, tăng giảm volume hoặc chuyển bài.

Giá tham khảo: 2,1 triệu đồng cho phiên bản 4GB
IRiver L-Player
IRiver L-Player

Máy nghe nhạc Bluetooth FiiO X1 Gen 2

FiiO là nhà sản xuất máy nghe nhạc MP3 số 1 Trung Quốc. Nếu như bạn quan niệm cứ hàng Trung Quốc thì không phải đồ tốt thì đó là một góc nhìn cực kỳ phiến diện, chẳng qua đồ tốt chưa đến tay trong khi đồ nhái thì nhan nhản trên thị trường khiến chúng ta “vơ đũa cả nắm” mà thôi.


Máy nghe nhạc Bluetooth Fiio X1 gen 2 của hãng Fiio là thế hệ thứ 2 của đời máy FiiO X1 Gen 1. Ngoài nâng cấp tính năng so với đời 1 thì Fiio X1 gen 2 còn được cải tiến về ngoại hình, vỏ ngoài thay bằng nhôm đúc nguyên khối, giúp sản phẩm sang trọng, bắt mắt và cứng cáp hơn, dù di chuyển hay va đập vẫn được bảo vệ tốt. Màn hình của FiiO X1 Gen 2 khoảng 2.0 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, chữ hiển thị rõ ràng, dễ nhìn dễ đọc.


FiiO X1 Gen 2 có kết nối Bluetooth 4.0 không dây trên chipset F1C81, tính năng tuyệt vời này giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các file âm nhạc, khắc phục được hiện tượng trễ tín hiệu và từ đó chất lượng âm thanh tốt hơn. Ngoài ra máy còn có tiện ích khác như: Chế độ tiết kiệm pin, chế độ nghe nhạc khi lái xs, định dạng âm thanh lossless… Nhược điểm lớn nhất của dòng máy này là không có bộ nhớ trong, chỉ được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD dung lượng khá lớn 256GB.

Giá bán tham khảo 2.5 triệu đồng
, với phân khúc này rất khó tìm được sản phẩm có thể nghe nhạc lossless chất lựng cao và có nhiều tính năng hấp dẫn như FiiO X1 Gen 2

Máy nghe nhạc Bluetooth FiiO X1 Gen 2
Máy nghe nhạc Bluetooth FiiO X1 Gen 2

Sony NWZ-S630 series

Các sản phẩm máy nghe nhạc từ Sony luôn được đánh giá cao về chất lượng âm thanh. Chiếc máy nghe nhạc Sony NWZ-S630 series sở hữu thiết kế đơn điệu nhưng chiếc Walkman này lại được đi kèm với một bộ loa di động rất đồng bộ. Phần âm thanh của chiếc máy này được đánh giá là rất tuyệt vời với do được tích hợp hệ thống xử lý âm thanh số của Sony và tính năng SenseMe nên người dùng sẽ rất thư giãn với các bản nhạc yêu thích của mình. Máy trang bị màn hình 2 inch và bộ nhớ lên đến 4GB.

Giá tham khảo: 3,69 triệu đồng
Sony NWZ-S630 series
Sony NWZ-S630 series

Apple iPod Classic

iPod Classic của Apple chính là chiếc máy nghe nhạc với chất lượng âm thanh đỉnh nhất và có khả năng đáp ứng đầy đủ nhất các nhu cầu về giải trí âm nhạc di động của tất cả người dùng. Chiếc máy này sở hữu bộ nhớ khá khủng lên tới 160GB, màn hình rộng 2,5 inch, tích hợp phím Trackwheel tiện dụng cùng chất lượng âm thanh rất đáng khen ngợi vì thế chiếc iPod Classic đã chiếm được lòng tin của rất nhiều người dùng ở mọi lúc mọi nơi. Hiện nay chiếc máy nghe nhạc iPod Classic hiện có 2 bản màu đen và màu trắng.

Giá tham khảo: 4,6 triệu đồng
Apple iPod Classic
Apple iPod Classic

Máy nghe nhạc Sony Walkman NWZ-B183F

Máy nghe nhạc – Sony Walkman NWZ-B183F là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Hỗ trợ định dạng nhạc Mp3/ WMA, tăng cường âm bass mạnh mẽ giúp người dùng trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Trang bị tính năng nghe đài FM tiện lợi. Màn hình oled hiển thị rõ ràng tên bài hát, dung lượng pin. Máy đồng thời là một usb 2.0 kết nối trực tiếp với máy tính lưu trữ nhạc, dữ liệu và hình ảnh hiệu quả.

Bộ nhớ 4Gb, đủ lớn để nâng lưu trữ kho nhạc lớn. Trang bị pin Lithium-Ion sử dụng liên tục 23h ổn định, sạc nhanh 3 phút cho 60 phút dùng. Thiết kế máy nhỏ gọn, chất liệu hợp kim bền bỉ bảo vệ thiết bị.


Giá thành khoảng 1.3 triệu, bảo hành 1 năm.

Máy nghe nhạc Sony Walkman NWZ-B183F
Máy nghe nhạc Sony Walkman NWZ-B183F

Sony NWZ-W200 series

Sony NWZ-W200 series vừa là chiếc máy nghe nhạc với âm thanh chất lượng lại vừa là một chiếc tai nghe với kiểu dáng sành điệu. Chiếc máy nghe nhạc này thuộc dòng Walkman của Sony sở hữu kiểu dáng thiết kế khá lạ mắt và không khác gì một chiếc tai nghe Bluetooth Stereo vì toàn bộ phần thân của máy đã được Sony tích hợp vào cả hai bộ khung của tai nghe bên trái và bên phải. Chính vì trong hình dáng của một chiếc tai nghe nên NWZ-W200 không cần tới màn hình như những chiếc máy nghe nhạc khác mà sử dụng nút cuộn Jog Dial cùng chức năng điều chỉnh Zappin giúp người dùng dễ dàng chọn lựa âm nhạc và thưởng thức. Thêm nữa, chiếc Walkman này còn được Sony ưu ái tích hợp thêm công nghệ sạc pin nhanh nên chỉ cần sạc 3 phút là máy có thể phát nhạc trong vòng 90 phút. Máy có nhiều phiên bản sắc màu khác nhau để người dùng dễ dàng chọn lựa.

Giá tham khảo: 1,5 triệu đồng
Sony NWZ-W200 series
Sony NWZ-W200 series

Nu Dolphin Touch

Nu Dolphin là chiếc máy nghe nhạc có âm thanh chất lượng cao hiếm hoi trên thị trường hiện nay được tích hợp khả năng chống nước trong quá trình sử dụng nên bạn có thể thỏa thích thưởng thức các bản nhạc yêu thích ngay cả khi đang ngâm mình ở hồ bơi, đi tắm biển hoặc trong bồn tắm với khả năng chịu đựng tối đa là độ sâu 1 m. Nu Dolphin Touch sở hữu bộ nhớ lên đến 4GB, cùng hình dáng khá bắt mắt giống với viên pin AA. Ở ngoài thân máy là màn hình LCD cùng với các nút bấm cảm ứng khác nhau để người dùng dễ dàng thao tác.

Giá tham khảo: 2,5 triệu đồng
Nu Dolphin Touch
Nu Dolphin Touch

Máy nghe nhạc ghi âm Sony ICD-UX560F

Máy nghe nhạc cao cấp – Sony ICD-UX560F mang đến những trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Máy hỗ trợ định dạng nhạc đa dạng: MP3, LPCM cho trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Trang bị micro độ nhạy cao, cho khả năng ghi âm hiệu quả, âm thanh trong trẻo, chi tiết. Máy đồng thời là đài FM, có thể ghi âm các chương trình để nghe lại.

Bộ nhớ máy lên đến 4Gb, cho kho âm nhạc lớn, trang bị thêm thẻ nhớ SD giúp người dùng mở rộng kho lưu trữ. Thiết bị tích hợp thêm cổng cắm USB kết nối với máy tính để tải nhạc và trao đổi dữ liệu hiệu quả. Thiết kế máy có màn hình hiển thị dễ dàng sử dụng. Dung lượng pin lớn, cho thời gian sử dụng lớn, ổn định.


Giá thành khoảng 2.4 triệu, bảo hành 1 năm.

Máy nghe nhạc ghi âm Sony ICD-UX560F
Máy nghe nhạc ghi âm Sony ICD-UX560F

iPod Touch gen 7

Về nghe nhạc, chiếc iPod Touch 2019 này không hẳn là chiếc máy nghe nhạc tốt nhất, Apple vẫn không làm gì để mang đến trải nghiệm Hi-res, máy vẫn chỉ có khả năng giải mã 16bit/44kHz. Nhưng đối với nhiều người chất lượng CD cũng đã là điều gì đó quá đủ để thưởng thức âm nhạc rồi.


Vấn đề Pin thì Apple cũng không cải thiện nhiều so với các phiên bản trước đó, như hãng công bố iPod Touch 2019 có thể nghe nhạc đến 40h liên tục, và thực tế thời gian streaming lên tới 20h. Như vậy là quá tốt để anh em dùng thoải mái trong ngày, hoặc lên tới hàng tuần nếu mỗi ngày dùng vài giờ.


Giá bán của iPod Touch gen 7 2019 khá cao lên tới gần 11 triệu đồng cho bản 128Gb nếu mua chính hãng tại FPT Shop. Nếu bạn thực sự muốn sử dụng sản phẩm thời trang, đẳng cấp thì đây sẽ là lựa chọn rất tốt.

iPod Touch gen 7
iPod Touch gen 7

Sony NWZ-A820 series

Sony NWZ-A820 series được đánh giá là chiếc máy nghe nhạc có chất lượng âm thanh xuất sắc, máy hoạt động nhanh cùng với thiết kế đơn giản nên các thao tác sử dụng khá dễ dàng. Đây cũng là một dòng máy nghe nhạc Walkman của Sony. Với những phiên bản màu sắc tinh tế và sang trọng nên chiếc máy này dự báo sẽ gây sốt trong cộng đồng các tín đồ âm thanh trong thời gian tới.

Giá tham khảo: 2,8 triệu đồng
Sony NWZ-A820 series
Sony NWZ-A820 series

Apple iPod Shuffle 3G

Shuffle chính là dòng iPod nhỏ nhất của ông lớn Apple đồng thời các mẫu máy nghe nhạc Shuffle thuộc thế hệ thứ 3 chính là một trong những mẫu máy nghe có kích thước nhỏ gọn nhất trên thế giới hiện nay. iPod Shuffle 3G rất nhỏ gọn và được thiết kế đi kèm với một chiếc kẹp áo nằm ở sau lưng máy. Các sản phẩm của Apple thì không có gì phải bàn cãi về chất lượng, âm thanh của chiếc máy này rất chân thực, đã tai mà không hề bị ồn khi tăng volume ở mức max.

Giá tham khảo: 1,7 triệu cho phiên bản 4GB
Apple iPod Shuffle 3G
Apple iPod Shuffle 3G

Máy nghe nhạc Lossless HiFi Ruizu D01

Máy nghe nhạc – HiFi Ruizu D01 đa tính năng mới nhất. Sản phẩm hỗ trợ định dạng nhạc lossless với chất lượng âm thanh trong trẻo, dải âm thanh rộng, hỗ trợ âm bass mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm nhạc thú vị. Định dạng âm thanh đa dạng: MP3, WMA, WAV, APE, FLAC…



Máy đa tính năng khi đồng thời là thiết bị theo dõi sức khỏe, hỗ trợ vận động thể thao: đo nhịp tim, bước đi, calo tiêu thụ… Chức năng đọc sách, nghe đài, hẹn giờ tắt máy tiện lợi. Trang bị bộ nhớ 4Gb, cùng thẻ nhớ TF mở rộng lên đến 64Gb cho kho lưu trữ âm nhạc vô cùng lớn, nhiều loại nhạc dung lượng cao. Màn hình cảm ứng dễ dàng thao tác, hiển thị rõ nét. Thiết kế máy nhỏ gọn, chắc chắn được sản xuất từ hợp kim nguyên khối cắt CNC. Độ bền sản phẩm cao. Trang bị kết nối jack 3.5mm, không hỗ trợ loa ngoài.

Giá khoảng 500 nghìn, bảo hành 6 tháng.
Máy nghe nhạc Lossless HiFi Ruizu D01
Máy nghe nhạc Lossless HiFi Ruizu D01

Máy nghe nhạc chính hãng JVJ Cube 8GB

Máy nghe nhạc – JVJ cube sản xuất trên công nghệ hiện đại, cho khả năng định dạng nhạc MP3, WMA cho chất lượng âm thanh cao cấp. Khả năng nén file WMA với dung lượng nhỏ nhưng vẫn giữ nguyên được chất lượng nhạc.



Tính năng tích hợp: nghe đài FM, lắp bài, ghi âm tiện lợi phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên. Dung lượng bộ nhớ trong là 8Gb, cho kho lưu trữ lớn. Đồng thời là một USB tiện lợi, kết nối trực tiếp với máy tính. Máy dùng để lưu trữ dữ liệu như USB thông thường, các file ảnh, tệp dox, excel… Cổng USB đồng thời là cổng sạc. Thời lượng pin lớn sử dụng lên đến 8h liên tục. Trang bị màn hình hiển thị tên bài hát tiện lợi. Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang đi sử dụng.

Giá thành 450 nghìn, bảo hành 1 năm.
Máy nghe nhạc chính hãng JVJ Cube 8GB
Máy nghe nhạc chính hãng JVJ Cube 8GB

Máy nghe nhạc MP3 cao cấp Ruizu X02 4GB

Máy nghe nhạc giá rẻ – Ruizu X02 là dòng máy cao cấp của hãng với hỗ trợ định dạng nhạc đa dạng MP3, APE, WAV, WMA cho trải nghiệm vượt trội với nhiều loại nhạc khác nhau. Máy có đa dạng tính năng: nghe nhạc, nghe đài FM, ghi âm, hình ảnh cùng với bộ nhớ trong 4Gb có hỗ trợ thẻ nhớ SD lên đến 64Gb cho nhu cầu chứa ảnh và nhạc dung lượng lớn.

Thiết kế máy đơn giản màn hình kích thước 1.9 inch, độ phân giải 160–128 pi, công nghệ màn hình SPI, hỗ trợ cổng kết nối tai nghe 3.5mm nhưng không có loa ngoài, thời lượng pin sử dụng đến 80h. Giá thành máy chỉ 400 nghìn, bảo hành 6 tháng. Ruizu X02 là một trong những máy nghe nhạc tốt giá rẻ nhất hiện nay.

Máy nghe nhạc MP3 cao cấp Ruizu X02 4GB
Máy nghe nhạc MP3 cao cấp Ruizu X02 4GB

Máy nghe nhạc Sony Walkman NW-WS413

Máy nhạc thể thao – Sony Walkman NW-WS413 thiết kế dành cho những người yêu thích vận động ngoài trời. Thiết kế đồng thời là một tai nghe chuyên dụng, thiết kế ôm đầu, vòng qua sau gáy chắc chắn. Máy không trang bị bàn hình.


Hỗ trợ định dạng nhạc đa dạng: MP3, PCM tuyến tính. Cùng hiệu ứng âm thanh dynamic normalizer nâng cao chất lượng âm tuyệt hảo. Dung lượng bộ nhớ 4GB. Tai nghe cho người dùng nghe được những âm xung quanh, trao đổi với thế giới bên ngoài khi nghe. Tính năng chống nước chống bụi tiêu chuẩn mới IP68 vượt trội, hoạt động trong điều kiện mưa, nhiệt độ cao lên đến 45 độ C vẫn đảm bảo ổn định. Người dùng dễ dàng kéo thả tập tin qua itune để nghe nhạc tiện lợi. Thiết kế thời trang, trang trọng, nhỏ gọn cho người dùng dễ dàng sử dụng. Thời lượng pin 12h, sạc nhanh 3 phút cho 1 giờ sử dụng.

Giá thành khoảng 1.9 triệu, bảo hành 1 năm.
Máy nghe nhạc Sony Walkman NW-WS413
Máy nghe nhạc Sony Walkman NW-WS413

Samsung YP-S2

Samsung YP-S2 cũng sở hữu kích thước nhỏ gọn không kém cạnh đối thủ iPod Shuffle nhưng điểm khác biệt của chiếc máy nghe nhạc Samsung này chính là kiểu dáng khá tròn trịa tạo nên sự mềm mại như một viên sỏi nhỏ. Ở tâm máy chính là hệ thống các nút điều chỉnh nhạc từ đó cho phép người dùng thoải mái trong việc lựa chọn và thưởng thức những bản nhạc mà mình yêu thích. Máy không trang bị màn hình LCD hiển thị khác nhau.Samsung YP-S2 sở hữu nhiều phiên bản sắc màu và có dung lượng bộ nhớ là 1GB và 2GB.

Giá tham khảo: 1GB là 990.000 đồng, 2GB là 1,19 triệu đồng
Samsung YP-S2
Samsung YP-S2

Creative Zen X-Fi WiFi

Creative Zen X-Fi WiFi là chiếc máy nghe nhạc sở hữu chất lượng âm thanh vô cùng tuyệt hảo cùng với màn hình tốt, các tính năng như FM radio và WiFi đều rất hữu ích. Mặc dù hiện nay Creative đã cho ra mắt phiên bản X-Fi Style và X-Fi 2 thế hệ mới nhưng chiếc máy nghe nhạc Zen X-Fi thế hệ đầu vẫn được tin dùng nhất và nổi bật nhất. Máy có bộ nhớ lên đến 16GB và 32GB.

Giá tham khảo: 3 triệu đồng với phiên bản 16GB và 3,6 triệu đồng với phiên bản 32GB
Creative Zen X-Fi WiFi
Creative Zen X-Fi WiFi

Máy nghe nhạc MP3/8GB Transcend MP350

Máy nghe nhạc MP3 Transcend MP350 được thiết kế khá nhỏ gọn, đường nét không góc cạnh nhưng ngược lại không những không thô cứng mà lại toát lên vẻ sang trọng, lịch sự. Với dòng sản phẩm này bạn hoàn toàn có thể tự do di chuyển, vận động, có thể bỏ túi quần, túi áo,.. mà không lo rơi rớt mất.


Ngoài chức năng nghe nhạc thì máy nghe nhạc MP3 Transcend MP350 còn có tính năng ghi âm thông minh, bắt sóng và phát đài FM, chống nước ở dạng tuyết, mồ hôi hay mưa, vỏ sản phẩm có tính năng chống sốc giúp máy hạn chế hư hỏng, tuổi thọ lâu bền hơn. MP3 Transcend MP350 được thiết kế chuyên dụng dành cho dân thể thao, phượt, du lịch. Nói chung là nếu như bạn yêu thích vận động, là người năng động thì nên chọn mua dòng máy nghe này, chắc chắn sẽ không hối hận.

Thời gian bảo hành khoảng 12 tháng, giá bán khoảng 1 triệu đồng tại Nguyễn Kim.
Máy nghe nhạc MP3/8GB Transcend MP350
Máy nghe nhạc MP3/8GB Transcend MP350

Máy nghe nhạc giá rẻ Benjie S5

Muốn mua máy nghe nhạc giá rẻ thì Benjie S5 chính là sự lựa chọn thông minh nhất cho người tiêu dùng. Tuy nhiên không phải vì giá rẻ mà máy nghe nhạc Benjie S5 không có nhiều tính năng hiện đại, ngược lại bạn có thể ghi âm, đọc ebook, nghe đài FM,… những trải nghiệm này hoàn toàn không thua kém các dòng máy đắt đỏ hơn.


Benjie S5 sở hữu kiểu dáng rất tinh tế, vỏ ngoài được làm bằng chất liệu bằng thép nguyên khối chống han gỉ, vừa tạm cảm giác sang trọng, bắt mắt lại vừa tăng khả năng chống chịu va đập tốt hơn. Màn hình Benjie S5 là OLED 1 inch cao cấp, sử dụng pin lithium polymer 280mA sạc đầy chỉ trong 2 tiếng, phát nhạc liên tục được trong 58 giờ, ghi âm liên tục trong 30 giờ, thiết bị có kết nối USB 2.0, bộ nhớ trong 8GB, thẻ nhớ ngoài microSD 64GB.

Đây là dòng máy thuộc phân khúc tầm trung, giá tham khảo chỉ khoảng 700.000 đồng nhưng chúng tôi hoàn toàn đánh giá cao về chất lượng âm thanh tuyệt, chẳng kém gì so với các dòng máy cao cấp về dải âm rộng và tần số ổn định. Nếu như bạn eo hẹp về kinh tế, lại muốn sở hữu một “em” máy ghi âm “xịn xò”, chất lượng thì Benjie S5 chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Máy nghe nhạc giá rẻ Benjie S5
Máy nghe nhạc giá rẻ Benjie S5

Apple iPod Nano

So với các dòng máy nghe nhạc khác thì iPod Nano cũng nằm trong danh sách những chiếc máy nghe nhạc sở hữu thiết kế gọn gàng nhất hiện nay. Nano được trang bị hệ thống Trackwheel Apple đặc trưng của thương hiệu cùng với màn hình rộng 2 inch và độ phân giải 320 x 240 pixel nên giúp trình chiếu cả các bộ phim và hình ảnh lưu trong máy. Máy có vẻ ngoài bóng mượt cùng nhiều phiên bản màu sắc khác nhau và có cả camera ở mặt sau trong sản phẩm mới nhất để bạn có thể chụp hình và quay phim với chất lượng hình ảnh trung bình.

Giá tham khảo: 8GB là 2,9 triệu đồng 16GB là 3,6 triệu đồng
Apple iPod Nano
Apple iPod Nano

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?