Top 5 Loại rau củ đắt nhất thế giới

Rau củ là thực phẩm quen thuộc của mọi bữa ăn với giá thành bình dân, giàu chất dinh dưỡng. Nhưng không phải loại rau củ nào cũng có mức giá dễ chịu ai cũng có thể mua và thưởng thức. Trong bài viết này, hãy cùng Toplist tìm hiểu thông tin về những loại rau củ đắt nhất thế giới nhé.

Khoai tây La Bonnotte

Khoai tây La Bonnotte cũng là một cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách những loại rau củ đắt nhất thế giới. Với mức giá đắt đỏ của mình, La Bonnotte được xem là "vua của các loại khoai tây" chỉ phù hợp cho những người có thu nhập cao thưởng thức. Khoai tây La Bonnotte thường có giá khoảng 700 USD/kg (gần 15 triệu đồng), thậm chí loại khoai tây này còn từng lên đến 200 USD/kg (khoảng 25 triệu đồng).


Không quá khó hiểu vì sự đắt đỏ của Khoai tây La Bonnotte, lý do chính là vì sự khan hiếm. Loại khoai tây "sang chảnh" này chỉ được trồng duy nhất trên đảo Noirmoutier ở Pháp. Mỗi năm, nông dân chỉ có thu hoạch khoảng 100 tấn và rất nhanh bị hư. Vì vậy, mỗi khi được bán, Khoai tây La Bonnotte được rất nhiều nhà hàng cao cấp, có tên tuổi săn đón. Các món ăn từ Khoai tây La Bonnotte có hương vị thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng.


Mức giá: 700 USD/kg (gần 15 triệu đồng) - 200 USD/kg (khoảng 25 triệu đồng)

Khoai tây La Bonnotte
Khoai tây La Bonnotte
Khoai tây La Bonnotte
Khoai tây La Bonnotte

Chồi hoa bia

Chồi hoa bia là một loại rau có giá bán rất cao trên thế giới, dành để chế biến món ăn cho giới trung lưu, thượng lưu. Được biết, Chồi hoa bia được bán với mức giá lên tới 1.000 Euro/kg (gần 26 triệu đồng). Hoa bia rất hiếm có, chỉ đâm chồi một lần vào mùa xuân, khoảng giữa tháng 3 và tháng 4 ở một số nước châu Âu. Thời gian sống không lâu nên để thu hoạch được chồi hoa bia là vô cùng khó khăn vì phải thực hiện hoàn toàn thủ công.


Chỉ một thời gian ngắn sau khi đâm chồi hoa bia sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu không được thu hoạch. Không chỉ vì sự khan hiếm, chồi hoa bia còn đắt đỏ bởi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng dù kích thước rất nhỏ. Đây là một loại rau bốn mùa mới có một lần, nên để thưởng thức được chúng, bạn phải vào những nhà hàng cao cấp mới có và giá bán sau khi chế biến cũng không hề rẻ chút nào.


Mức giá: 1.000 Euro/kg (gần 26 triệu đồng)

Chồi hoa bia
Chồi hoa bia
Chồi hoa bia
Chồi hoa bia

Rau diếp hồng

Rau diếp là một loại rau phổ biến được sử dụng nhiều trong ẩm thực, nhưng trên thế giới có một giống rau diếp có mức giá đắt đỏ, giá cao hơn 20 lần so với rau diếp xanh. Rau diếp hồng chính là loại rau có giá cao từng gây sốt khi xuất hiện không chỉ vì mức giá mà còn do màu sắc. Nhờ màu sắc bắt mắt và hương vị độc đáo, rau diếp hồng có giá bán lên tới cả nửa triệu đồng mỗi kg.


Rau diếp xanh thông thường có giá bán dưới 1 USD (khoảng 23.000 đồng) mỗi kg, trong khi đó rau diếp hồng có giá bán lên tới hơn 20 USD/kg (tương đương khoảng 500.000 đồng). Được biết, màu hồng của loại rau này là hoàn toàn tự nhiên, được trồng ở Italia và California. Tuy không phải một mức giá khiến ta ngỡ ngàng nhưng so với loại rau diếp xanh thông thường, rau diếp hồng cũng đã khiến người mua "đau ví" nếu muốn thưởng thức.


Mức giá: 20 USD/kg (tương đương khoảng 500.000 đồng)

Rau diếp hồng
Rau diếp hồng
Rau diếp hồng
Rau diếp hồng

Củ Wasabi

Wasabi không phải là một loại gia vị xa lạ đối với những tín đồ mê ẩm thực, đặc biệt là những ai có sự yêu thích đối với các món ăn Nhật Bản. Nhưng ít ai biết củ Wasabi cũng là một loại củ có mức giá thuộc top "đắt đỏ" trên thế giới. Để thưởng thức Wasabi tươi, bạn phải chi trả một số tiền rất lớn, thế nên chỉ tại các nhà hàng sushi cao cấp, bạn mới có thể thưởng thức wasabi tươi xay thay vì đã qua chế biến.


Sở dĩ được bán với mức giá 1.6 triệu đồng/pound là vì do quy trình sản xuất quá kỳ công khiến số lượng cây khan hiếm. Wasabi chỉ phát triển trong môi trường núi ở Nhật Bản, thường nằm ở những triền núi hiểm trở, khiến người nông dân phải đi bộ hơn một giờ theo đường núi mới tới nơi. Một lí do khác là vì sau khi nghiền ra để ăn, bột wasabi tươi chỉ sử dụng được trong vòng… 15 phút.


Mức giá: 1.6 triệu đồng/pound

Củ Wasabi
Củ Wasabi
Củ Wasabi
Củ Wasabi

Rau bó xôi Yamashita

Rau cải bó xôi hay rau chân vịt thường là một loại rau bình dân và quen thuộc với nhiều bữa cơm gia đình. Thông thường rau bó xôi có giá khoảng 2 USD cho mỗi kilogram. Tuy nhiên, trên thế giới còn có một loại rau bó xôi khác có giá lên đến con số 26 USD/kg (khoảng 597.000 VNĐ), được nhiều người xếp vào danh sách những loại rau đắt nhất thế giới, đó chính là rau bó xôi Asafumi Yamashita.


Được biết Yamashita là một người gốc Nhật Bản trồng rau tại Pháp, loại rau này chỉ được bán cho 7 khách hàng, tất cả đều là đầu bếp từng được trao sao Michelin. Vì rau bó xôi Yamashita mất nhiều năm để được hoàn thiện và quá trình chăm sóc mà Yamashita áp dụng cũng vô cùng đặc biệt, chính vì vậy ông ấy đã bán chúng với mức giá 26 USD cho một kilogam rau bó xôi. Nếu muốn thưởng thức thử loại rau bó xôi độc quyền này bằng cách nhập khẩu thì chi phí sẽ cao hơn nữa.


Mức giá: 26 USD/kg (khoảng 597.000 VNĐ)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?