Top 5 Loại trứng cá đắt nhất thế giới

Trứng cá là một loại thực phẩm quen thuộc và ngỡ như chỉ là một bộ phận phụ của cá mà thôi. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều loại trứng cá có mức giá đắt đỏ, thậm chí cao hơn thịt cá. Trong bài viết này, Toplist sẽ điểm qua những loại trứng cá đắt nhất thế giới nhé.

Trứng cá Tuyết

Trứng cá Tuyết là loại hải sản tiện lợi đang được ưa chuộng bởi độ ngon và tính dinh dưỡng cao của nó. Bạn cũng sẽ phải chi một số tiền không nhỏ nếu muốn thưởng thức trứng cá Tuyết. Cá Tuyết được đánh bắt từ vùng biển Alaska Nhật Bản. Sau khi đánh bắt sẽ được tiến hành lấy trứng và bảo quản ngay trên thuyền, vì thế rất tươi ngon cũng như tốn rất nhiều công sức.


Trứng cá Tuyết giúp bổ sung đạm, iot và DHA cần thiết cho trẻ nhỏ, hiện nay sẽ có giá dao động từ 1.5 – 1.8 triệu đồng/kg khi được nhập khẩu. Trứng cá được lấy từ những con cá tuyết tươi ngon sẽ được vệ sinh sạch sẽ sau đó ướp gia vị, hấp chín, sấy và đóng hộp để lưu trữ. Trứng cá Tuyết rất tốt cho sức khỏe và cũng phải dùng ngay mới có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất.

Trứng cá Tuyết
Trứng cá Tuyết
Trứng cá Tuyết
Trứng cá Tuyết

Trứng cá hồi Nhật Bản

Trứng cá hồi Nhật Bản cũng là một trong những loại trứng cá đắt nhất thế giới mà Toplist muốn cung cấp thông tin đến bạn đọc. Dù kích thước nhỏ nhưng trứng cá hồi Nhật Bản được bán với giá từ 2,8 triệu đồng/1kg. Sở dĩ có mức giá cao đến vậy vì để có được trứng cá hồi để bán, ngư dân phải trải qua một quá trình chăm sóc và lấy trứng đòi hỏi kỹ thuật cao và máy móc hiện đại.


Không chỉ vì chi phí sản xuất cao, trứng cá hồi Nhật Bản còn chứa nhiều dưỡng chất quý và cần thiết cho cơ thể, nhất là omega 3 và omega 6. Hai loại dầu này mang đến tác dụng tuyệt vời cho việc duy trì sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol trong máu và phục hồi chức năng của liên kết mô trong mạch máu. Không những thế, đối với phái nữ, trứng cá hồi Nhật Bản còn cải thiện thị lực và làm đẹp da, tránh lão hóa rất tốt.

Trứng cá hồi Nhật Bản
Trứng cá hồi Nhật Bản
Trứng cá hồi Nhật Bản
Trứng cá hồi Nhật Bản

Trứng cá tầm

Trứng cá tầm được xem như là "vàng đen" trong những loại món ăn đắt đỏ trên thế giới. Đây là một loại trứng cá được chế biến thành nhiều món ăn và được giới thượng lưu ưa chuộng. Có ba loại trứng cá tầm chủ yếu: cá tầm trắng, cá tầm đen và cá tầm sevruga. Trung bình 1kg trứng cá tầm sẽ được bán với mức giá trên dao động từ 180 – 300 triệu đồng/kg. Đối với trứng cá tầm trắng vì hiếm có nên để thưởng thức, bạn phải chi đến 1.8 tỉ đồng/kg.


Dù đắt đỏ nhưng không thể phủ nhận rằng trứng cá tầm chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người như canxi, phot-pho, protein, magie, sắt và đủ loại vitamin B12, B6, B2, B44, A, C và D,... Trứng cá tầm có thể giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ làm đẹp da, lưu thông máu huyết,... Ngoài ra, vì những con cá tầm có tuổi đời từ 20 tuổi trở lên mới bắt đầu có trứng nên để có được trứng cá tầm để bán phải vô cùng kiên trì và chăm sóc kỳ công.

Trứng cá tầm
Trứng cá tầm
Trứng cá tầm
Trứng cá tầm

Trứng cá lóc bông

Tiếp theo, danh sách những loại trứng cá đắt nhất thế giới không thể không kể đến trứng cá lóc bông. Trứng cá lóc bông được bán với mức giá dao động từ 600.000 – 800.000 đồng/kg. Khi cá lóc bông đủ 18 tháng từ 3 – 4kg sẽ được bắt lên mổ để lấy trứng và thịt bán, được biết trứng cá lóc có hàm lượng dinh dưỡng gấp nhiều lần thịt và các bộ phận khác của con cá nên giá thành của trứng cũng đắt đỏ hơn.


Điểm nổi bật của trứng cá lóc bông chính là không bị cứng, màu sắc đẹp và chứa hàm lượng Protein cao, Omega-3 bổ dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, khi ăn trứng cá lóc bông, bạn cũng sẽ hấp thụ nhiều viatamin A, B, D - với công dụng giúp cải thiện trí não và phòng ngừa các bệnh về mắt. Không dừng lại ở đó, trứng cá lóc bông còn chứa nhiều sắt, canxi và các khoáng chất khác giúp cải hỗ trợ cải thiện các chứng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

Trứng cá lóc bông
Trứng cá lóc bông
Trứng cá lóc bông
Trứng cá lóc bông

Trứng cá Chuồn

Được tách lấy trứng từ những con cá Chuồn còn tươi sống mới đánh bắt, trứng cá Chuồn cũng là một loại trứng cá có giá bán đắt đỏ trên thế giới. Đây là một loại cá phổ biến và rất được yêu thích ở Nhật, các đầu bếp thường sử dụng trứng cá chuồn để làm các món ăn Sushi hay Sashimi và phù hợp với tầng lớp trung lưu trở lên.


Món trứng cá Chuồn không kén người ăn, phù hợp với nhiều độ tuổi và đặc biệt là giàu dinh dưỡng, nổi bật nhất là hàm lượng omega-3 cao. Nghiên cứu cho thấy khi cơ thể được cung cấp omega 3, sẽ có khả năng giảm cholesteron và duy trì sức khỏe tim mạch, củng cố và phục hồi chức năng các mô tim mạch. Giá trứng cá Chuồn nhập khẩu từ xứ sở Phù Tang về nước ta hiện nay có giá dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng/1kg

Trứng cá Chuồn
Trứng cá Chuồn
Trứng cá Chuồn
Trứng cá Chuồn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?