Top 16 Loại son dưỡng môi có màu đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm một thỏi son có màu nhẹ nhàng nhưng giữ ẩm cho đôi môi cả ngày dài thì son dưỡng môi có màu là lựa chọn tối ưu nhất. Đây là cách nhanh nhất khiến cho đôi môi của bạn mềm mượt và có màu sắc nhẹ nhàng, ửng hồng rạng rỡ.

Guerlain KissKiss Roselip Hydrating Tinted Lip Balm

Guerlain luôn đem đến những sản phẩm làm xao xuyến lòng người với vẻ ngoài nhẹ nhàng, tinh khiết nhưng lắng đọng trong cái nhìn đầu tiên. Dòng sản phẩm này vẫn khoác lên mình thiết kế của đàn chị Guerlain Kiss Kiss nhưng cái khác và cái làm cho ta xao xuyến chính là màu trắng sứ tinh tế, sang trọng của vỏ son khiến mềm lòng bao con mắt nghiện son.

Guerlain luôn là một hãng có những thiết kế tinh tế, sáng tạo, không trùng với bất cứ hãng nào khác. Guerlain KissKiss Roselip Hydrating Tinted Lip Balm có vỏ màu trắng, nhìn kĩ sẽ thấy có nhũ ngọc trai, trên thân son có khắc tên thương hiệu Guerlain. Mặt in logo và thân trong của son được mạ vàng kim, nhìn rất sang trọng, bắt mắt.

Guerlain KissKiss Roselip Hydrating Tinted Lip Balm
là son dưỡng có màu, bộ sưu tập gồm có 6 màu. Bảng màu có đủ các tông như hồng, đỏ, tông đất, đỏ pha tím... Nhưng vì là son dưỡng, nên màu khi lên môi sẽ không được chuẩn. Hơn nữa, độ lên màu cũng phụ thuộc rất nhiều vào sắc tố môi của bạn.

Chất son khá mướt, không bị bóng, cũng không gây cảm giác nặng môi, thấm vào môi khá nhanh. Khi so sánh về thành phần của Guerlain KissKiss Roselip Hydrating Tinted Lip Balm với Dior Lip Glow, ta có thể dễ dàng nhận thấy: Trong khi thành phần chính của Dior Lip Glow là mango butter thì Guerlain bao gồm hyaluronic acid, rosewater, jojoba oil and beeswax. Nếu chỉ dựa vào thành phần thì có thể nhận thấy độ dưỡng của Guerlain vượt trội hơn hẳn so với Dior Lip Glow.

Son dưỡng này sẽ rất phù hợp với những cô nàng thích đôi môi mềm, mọng, không muốn dùng son màu đậm mà môi vẫn hồng xinh. Hơn nữa, mùi hoa hồng phảng phất khiến chúng ta cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn.
Guerlain KissKiss Roselip Hydrating Tinted Lip Balm là một sự lựa chọn hợp lý khi bạn muốn thử sử dụng một thỏi son dưỡng high-end.

Ưu điểm:

  • Dưỡng môi khá tốt.
  • Không gây cảm giác nặng môi.
  • Thấm vào môi khá nhanh.
  • Mùi hoa hồng thơm nhẹ nhàng.
Khuyết điểm:
  • Giá thành cao.
  • Độ lên màu rất ít.
Giá tham khảo: 700.000 - 750.000 VNĐ
Guerlain KissKiss Roselip Hydrating Tinted Lip Balm
Guerlain KissKiss Roselip Hydrating Tinted Lip Balm
Đánh giá về Guerlain KissKiss Roselip Hydrating Tinted Lip Balm

Mamonde Creamy Tint Color Balm

Đây là một dòng son có bảng màu cực khủng: 47 màu - thoải mái cho các nàng chọn lựa.
Không chỉ có nhiều màu son, hãng còn đưa ra rất nhiều dòng son cho các cô nàng thoải mái lựa chọn dòng son phù hợp với mình nhất.
  • Dòng son có nhiều dưỡng nhất – Creamy Tint Color Balm: Màu sắc lên nhẹ nhàng và nhiều dưỡng
  • Dòng son có chức năng như son thỏi và như son bóng có màu – Creamy Tint Color Balm Light: Màu rất đẹp và tạo độ bóng cho môi.
  • Dòng son semi-matte – Creamy Tint Color Balm Intense (Velvet): Màu sắc đẹp, gần như không có dưỡng, không khô môi.
  • Dòng son có chức năng như son thỏi và son tint nhưng không bị quá lì- Creamy Tint Color Balm Intense: Dòng này có nhiều màu nổi, khá lỳ. Đặc biệt hơn cả là có 3 màu có khả năng phát sáng trong đêm.
Thiết kế của dòng son này không quá nổi bật và đặc biệt. Vẫn là dạng son bút chì có nắp đậy trong suốt. Tuy tiện lợi nhưng nhìn không sang trọng.
Với 2 dòng dưỡng, độ dưỡng không quá cao nhưng màu lên khá rõ, rất thích hợp cho những bạn muốn sở hữu một thỏi son vừa có màu tự nhiên, vừa không làm khô môi.

Ưu điểm:

  • Nhiều màu để lựa chọn.
  • Có nhiều dòng son.
  • Giá thành hợp lý.
  • Dễ tìm mua.
Khuyết điểm:
  • Độ dưỡng không cao.
  • Thiết kế chưa bắt mắt.
Giá tham khảo: 195.000 VNĐ
Một phần của bảng màu son.
Một phần của bảng màu son.
Phần đánh giá son Mamonde Creamy Tint Color Balm

Sulwhasoo Essential Lip Serum Stick

Là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ đất nước Hàn Quốc, các sản phẩm của Sulwhasoo có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều bạn.

Bộ sưu tập Sulwhasoo Essential Lip Serum Stick với thiết kế vỏ đơn giản với gam màu vàng nhũ, có đính thêm một viên đá mờ phía trên son, mang hơi hướng cung đình sang trọng, cổ điển. Dòng son này có 5 màu với các màu ngọt ngào dễ thương rất phù hợp với làn da Châu Á.

Chất son rất mềm, mướt, không quá dính như các son dưỡng khác. Nếu môi bạn bị khô, bạn không nên thoa son dưỡng rồi ngay lập tức thoa son màu lên trên. Điều này sẽ khiến màu son của bạn trôi nhanh hơn. Một tips nho nhỏ cho bạn nếu vừa muốn môi mềm mại, vừa giữ được màu son: Đầu tiên, bạn thoa một lớp son Sulwhasoo Essential Lip Serum Stick, chờ 15-20 phút cho son thấm vào môi hơn rồi lấy giấy ăn thấm nhẹ son. Cuối cùng là sử dụng son như bình thường. Chỉ một thao tác nhỏ và một chút thời gian, là bạn đã đạt được hiệu quả như mong đợi.

Độ dưỡng của Sulwhasoo Essential Lip Serum Stick rất đặc biệt với công thức tăng cường dưỡng ẩm và độ bóng khỏe thông qua các thành phần như dầu hoa trà tự nhiên, dầu hạt mơ và chiết xuất hoa rum làm đôi môi đầy đặn, có khả năng tạo ra một lớp ẩm trên môi và bảo vệ đôi môi của bạn khỏi các yếu tố xấu tác động từ bên ngoài.

Ưu điểm:

  • Thành phần lành tính.
  • Độ dưỡng môi khá tốt.
  • Thiết kế đẹp.
Khuyết điểm:
  • Giá thành cao.
  • Bảng màu chưa phong phú.
Giá tham khảo: 750.000 -800.000 VNĐ
Sulwhasoo Essential Lip Serum Stick
Sulwhasoo Essential Lip Serum Stick

Givenchy Rouge Interdit Vinyl Color Ehancing

Từ trước đến nay, cả sản phẩm makeup của Givenchy đều được đầu tư tỉ mẩn từ thiết kế đến hoa văn, đường nét và cả sự phối hợp màu sắc. Khi nhìn vào thỏi son Givenchy Rouge Interdit Vinyl Color Ehancing, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự sang trọng và tinh tế.

Giữa một rừng son tràn ngập màu sắc, thì Givenchy Rouge Interdit Vinyl Color Ehancing mang một cái nhìn hoàn toàn khác lạ, riêng biệt với màu sắc đen tuyền. Lớp vỏ son vuông vức, cầm nặng tay, rất sang trọng. Thân vỏ màu đen trong, làm lộ dòng chữ Givenchy trên lớp nền. Một đầu son có gắn ruy băng, có tác dụng dùng để tháo lõi son ra. Tuy nhiên, vì bất cứ lý do nào mà dải duy băng này bị đứt hay mất, thì bạn sẽ không thể kéo được son ra.

Cũng giống với bên ngoài, lõi son cũng có màu đen, có mùi hương hoa nhẹ nhàng, dễ chịu. Tuy lõi son có màu đen, nhưng khi thoa lên môi, màu của son lại là màu hồng tím nhẹ, độ lên màu khá ít, chủ yếu chỉ thay đổi một chút sắc môi. Tuy nhiên, độ lên màu của son còn phụ thuộc vào độ PH của môi. Khi thoa son lên màu sẽ thấy một lớp bóng vừa phải, độ dưỡng tương đối tốt, giống với Dior Lip Glow.
Ngoài màu son này, Givenchy còn cho ra 15 màu son khác, thỏa mái cho các nàng chọn lựa.

Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng, tinh tế.
  • Thỏi son lạ, độc, cá tính.
  • Độ dưỡng ẩm khá tốt.
  • Không bị dính, nặng môi.
  • Nhiều màu để lựa chọn.
Khuyết điểm:
  • Độ lên màu ít.
  • Giá thành cao.
Giá tham khảo: 800.000-850.000 VNĐ
Givenchy Rouge Interdit Vinyl Color Ehancing
Givenchy Rouge Interdit Vinyl Color Ehancing
đánh giá son Givenchy Rouge Interdit Vinyl Color Ehancing

Dior Addict Lip Glow

Không phải ngẫu nhiên mà Dior Addict Lip Glow trở thành best-seller của Dior trong nhiều năm liền.

Về phần bao bì, khi mới nhìn thoáng qua tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng khi cầm lên lại thấy vô cùng sang trọng, chắc tay. Vỏ son được làm bằng nhựa cao cấp phủ lớp ánh kim, có màu hồng nhạt nhẹ nhàng, thanh lịch. Thỏi son này có rất nhiều bản dupe, nhưng không thỏi son nào đạt được độ tinh xảo trong thiết kế của Dior.

Hiện tại, thỏi son này có 3 màu: cam, Vàng và Hồng tím. Tuy nhiên, vì là son dưỡng nên độ lên màu khá nhạt, giữa các màu không có quá nhiều khác biệt.
Điểm đặc biệt của Dior Lip Glow chính là ở độ lên màu tùy từng sắc tố môi của từng người. Cùng một thỏi son, nhưng son đánh lên môi mỗi người lại có độ khác biệt nhất định. Hơn nữa, thỏi son này còn giúp son lên môi trở nên tươi tắn hơn.

Công dụng dưỡng ẩm của Dior Lip Glow được đánh giá khá cao. Chất son dày vừa phải, không bị dính môi. Những đường rãnh môi được che phủ khá tốt. sau khi apply son lên môi, chỉ 15 - 30 phút sau, khi son khô hơn sẽ để lại trên môi bạn một lớp màu nhẹ nhàng, giống như môi hồng tự nhiên. Không chỉ vậy, son còn có chỉ số chống nắng SPF10, giúp cho môi không bị thâm.

Khi sử dụng Dior Lip Glow, bạn không nên để son trong vùng có nhiệt độ cao như cốp xe, túi sưởi... Vì chất son mềm, nhiều dưỡng, son sẽ dễ bị chảy. Khi son bị chảy, bạn không nên lập tức quẹt son vì sẽ dẫn đến gãy son. Bạn nên để son trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát đẻ son có thể hạ nhiệt và đông lại, sau đó sử dụng bình thường.

Ưu điểm:

  • Dưỡng ẩm, làm mềm môi tốt.
  • Không có cảm giác dính hay nặng môi.
  • Tạo cho môi màu tự nhiên.
  • Chỉ số chống nắng SPF10.
  • Giúp màu son tươi hơn.
Khuyết điểm:
  • Son hao khá nhanh. Trong 1 năm nếu dùng liên tục, bạn có thể dùng hết 3-4 thỏi.
  • Giá thành cao.
Giá tham khảo: 33$ (tương đương với 770.000-800.000 VNĐ)
Dior Lip Glow
Dior Lip Glow
Dior Lip Glow là thỏi son dưỡng được Changmakeup ưa thích nhất.

Vaseline Lip Therapy Cherry

Đây là son dưỡng dạng jelly, khá giống với hình dạng của các tuýp kem dưỡng mắt.
Vì ở dạng tuýp, nên khi dùng bạn cần bóp nhẹ thân tuýp và dùng tay lấy sản phẩm ra. Tuy nhiên, với thiết kế như thế này, người sử dụng sẽ thấy khá mất vệ sinh và không tiện lợi. Đây là một điểm trừ của Vaseline Lip Theraby Cherry.

Son không có mùi. Khi thoa son lên môi có một lớp màu đỏ nhạt khá tự nhiên. Nếu không muốn đánh son quá đậm, bạn chỉ cần thoa một lớp Vaseline Lip Theraby Cherry lên môi là môi đã ửng đỏ rất tự nhiên, đồng thời có khả năng dưỡng môi, giúp môi không bị khô.

Thành phần của Vaseline Lip Theraby Cherry Petrolatum và Aloe Barbadensis, có tác dụng bảo vệ ở tầng sâu, và trong thời gian dài giúp đôi môi luôn được khỏe mạnh. Khi thoa son lên có cảm giác rất mịn, mượt, phù hợp để làm lớp lót khi trang điểm môi.

Không chỉ có tác dụng làm son dưỡng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng son làm mặt nạ ngủ môi vào buổi tối. Trước khi đi ngủ, bạn hãy bôi một lớp son thật dày và đi ngủ, để son từ từ thẩm thấu vào môi. Sáng hôm sau, khi ngủ dậy, bạn sẽ thấy được hiệu quả khá rõ rệt: Môi mọng hơn, không bị khô môi, các lớp da chết chỉ cần chà nhẹ là tự biến mất.

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ.
  • Công dụng dưỡng ẩm cho môi đạt mức khá.
  • Có thể sử dụng như mặt nạ ngủ.
Khuyết điểm:
  • Thiết kế khá bất tiện cho người sử dụng.
Giá tham khảo: 60.000-100.000 VNĐ.
Vaseline Lip Theraby Cherry
Vaseline Lip Theraby Cherry
Ngoài bản có màu, son còn có bản không màu, phù hợp cho cả nam và nữ
Ngoài bản có màu, son còn có bản không màu, phù hợp cho cả nam và nữ

Labello Fruity Shine Cherry

Labello Fruity Shine Cherry chắc hẳn đã khá quen thuộc với nhiều bạn nữ. Đây là một sản phẩm đến từ Đức với giá thành rất phải chăng.
Thiết kế của son không có gì quá đặc biệt. cũng giống như các anh chị em cùng dòng, Labello Fruity Shine Cherry cao bằng ngón tay trỏ, khá nhẹ. Vỏ nhựa ánh nhũ li ti nhẹ, thiết kế đơn giản. Vỏ theo màu son bên trong, đế xoay màu trắng, xoay nhiều sẽ bị trật khiến cây son không được khớp như ban đầu.

Son có mùi thơm nhẹ, màu giống với màu vỏ bên ngoài, có nhũ li ti. Nhìn màu trên son có vẻ đậm, nhưng khi thoa lên môi chỉ hơi ửng đỏ tự nhiên và bóng nhẹ, không thấy nhũ. Vì là son dưỡng nên khá nhanh trôi, trong điều kiện bình thường, sau khoảng 3 – 4 tiếng phải thoa lại son 1 lần.
Labello Fruity Shine Cherry có độ dưỡng khá tốt, làm mềm môi. Khi thoa lên môi không thấy son bị dính nhiều. Chất son khá dầy và nặng môi nhưng khi son thấm vào môi thì sẽ thấy nhẹ hơn.

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ.
  • Dưỡng ẩm ở mức khá.
  • Mùi thơm dễ chịu
Khuyết điểm:
  • Vỏ làm bằng nhựa.
  • Son nhanh trôi.
Giá tham khảo: 80.000 - 100.000 VNĐ
Labello Fruity Shine Cherry
Labello Fruity Shine Cherry
Đánh giá chi tiết Labello Fruity Shine Cherry

Secret Key Sweet Glam Tint Glow

Từ khi Secret Key Sweet Glam Tint Glow mới ra mắt, thỏi son này đã được mệnh danh là bản dupe hoàn hảo của Dior Lip Glow đã nói ở top trên do thiết kế của Secret Key Sweet Glam Tint Glow giống với Dior Lip Glow đến 90%.

Về bao bì, Secret Key Sweet Glam Tint Glow được đựng trong một hộp giấy, trông khá chắc chắn và đẹp mắt. Thiết kế thỏi son không khác gì so với thỏi Dior Addict Lip Glow, chỉ khác một vài chi tiết nhỏ. Nắp son được làm bằng nhựa, màu hồng nhạt rất dễ thương, thân son được làm bằng hợp kim, bóng loáng và sang trọng. Tuy nhiên, khi cầm son lên lại không có được cảm giác nặng tay và sang trọng như Dior Lip Glow. Hơn nữa, nắp son khá lỏng lẻo, gây bất tiện cho người sử dụng.

Nếu Dior Addict Lip Glow có mùi vanila thì thỏi son dưỡng Secret Kiss Sweet Glam Tint Glow không có mùi gì đặc trưng, mùi rất nhẹ, gần như là không mùi. Chất son khá mềm, mướt, nhưng độ mướt không thể bằng Dior Lip Glow. Cũng chính vì chất son mềm nên son rất dễ gãy, bạn nên lưu ý khi sử dụng.

Bảng màu của Secret Kiss Sweet Glam Tint Glow có tất cả là 7 màu - những màu rất phổ biến, có tại bất cứ bảng màu son của các hãng Hàn Quốc nào: Hồng nhạt Baby Pink, Hồng tím Fuchsia Purple, Đỏ rượu Chic Burgundy, Đỏ cam Juicy Orange, Hồng kiêu sa Funky Pink, Hồng ngọt ngào Lollipop Pink, Cam đào Vanilla Peach. Trong đó Hồng nhạt Baby Pink và Đỏ cam Juicy Orange là 2 màu được ưa chuộng nhất.

Vì là son dưỡng có màu nên cũng giống như các dòng son dưỡng khác, độ lên màu của son phụ thuộc khá nhiều vào sắc tố và độ PH của môi. Màu son sẽ thay đổi tùy theo độ PH trên môi của từng người. Vì vậy đừng lạ khi bạn mua son cam nhưng khi lên màu lại giống giống màu hồng hoặc ngược lại nhé.

Độ lên màu của son đậm hơn so với Dior Lip Glow. Nếu chỉ quẹt son một lần, son sẽ lên rất nhẹ. Nhưng nếu quẹt son 2-3 lần, son sẽ lên màu đậm hơn, màu sắc khá tươi sáng.
Cảm nhận trên môi khi thoa son lên là son mềm, mướt nhưng khá dính và hơi bóng, Màu lên môi tươi tắn. Có độ bám màu khá tốt, từ 3-4 tiếng. Tuy nhiên, khi xét về độ dưỡng môi, thì Secret Key Sweet Glam Tint Glow lại chưa làm tốt được nhiệm vụ này. Với những bạn có đôi môi không quá khô, thì Secret Key Sweet Glam Tint Glow hoàn toàn có thể dưỡng thêm cho môi của bạn. Nhưng với những bạn có đôi môi khô nứt nẻ thì độ dưỡng của son là hoàn toàn không đủ.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp.
  • Giá thành phải chăng.
  • Màu sắc tươi tắn.
  • Chất son mềm, khá mướt.
Khuyết điểm:
  • Độ dưỡng không cao.
  • Son hơi dính.
Giá tham khảo: 130.000-150.000 VNĐ
Các màu trong bảng màu của son Secret Key Sweet Glam Tint Glow
Các màu trong bảng màu của son Secret Key Sweet Glam Tint Glow
Review 4 màu của Secret Key Sweet Glam Tint Glow

3Ce Pot Lip

Thời gian qua, thương hiệu 3CE đã liên tục ra mắt hàng loạt dòng son môi hấp dẫn, từ Lily Maymac cho đến Mood Recipe và gần đây nhất là Red Recipe. Khi cơn sốt Red Recipe vẫn còn chưa hạ nhiệt, 3CE đã bất ngờ tung ra dòng son mới vô cùng khác biệt với những người chị em trước đó: son dưỡng có màu Pot Lip.

Sản phẩm Pot Lip mang thiết kế hũ nhựa hình hoa hồng rất nhỏ xinh với 5 lựa chọn màu: Pot Lip có 5 màu: Mint Care (không màu), Tinted Pink (hồng phớt), Coral (san hô), Red (đỏ tươi) và Brick Red (đỏ trầm). Tất cả đều mang chất son dưỡng bóng mềm. Điểm đặc biệt của sản phẩm này chính là mức giá rẻ giật mình, chỉ 4.000 won, tương đương với 80.000 VNĐ. Mức giá này sẽ khiến khá nhiều cô nàng lăn tăn vì không biết sản phẩm có đảm bảo về chất lượng không? Nhưng khi biết được trọng lượng của thỏi son chỉ 0.7 gram (bằng 1/5 thỏi son thông thường) thì bạn sẽ thấy mức giá này khá cao cho một tuýp son dưỡng.

Mỗi màu của dòng son lại mang một vẻ rất riêng.
  • Tinted Pink (vỏ hồng) là màu hồng phớt khá nhạt và trong, nếu đánh riêng thì sẽ rất khó lên màu. Nếu môi bạn bị thâm thì son sẽ hoàn toàn không có màu.
  • Coral ( vỏ cam) là một màu san hô rất xinh nhưng cũng khá trong, nhạt và khó lên màu với môi thâm.
  • Red ( vỏ đỏ) là sắc đỏ tươi rất nổi bật, đánh chồng nhiều lớp sẽ lên màu rất rực rỡ.
  • Brick Red ( vỏ đỏ mận) đỏ trầm là màu đặc biệt nhất trong cả 5 màu do lên màu khá rõ, đẹp huyền bí.
  • Mint Care (vỏ đen) không màu, phù hợp cho cả nam và nữ.
Nếu bạn đang muốn tìm một loại son dưỡng có thiết kế đẹp, nhỏ gọn và tiện lợi, mức dưỡng ở mức vừa phải, thì 3CE Pot Lip sinh ra để đáp ứng nhu cầu của bạn. Hơn nữa, riêng với hũ màu đen là hũ không màu, ít bóng, có thể thích hợp cho cả nam và nữ sử dụng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bắt mắt, tiện lợi, có gương nhỏ.
  • Vì son khá nhẹ và nhỏ nên có thể dễ dàng mang theo trong túi xách.
  • Có 5 màu để lựa chọn.
  • Giá không quá cao.
Khuyết điểm:
  • Độ dưỡng không quá cao.
Giá tham khảo: 100.000 - 120.000 VNĐ
3Ce Pot Lip
3Ce Pot Lip
Đánh giá chi tiết về son 3CE Pot Lip

MAC Tendertalk Lip Balm

Son MAC Tendertalk Lip Balm là dòng son dưỡng có màu chắc chắn sẽ làm các tín đồ của MAc không thể làm ngơ.
MAC Tendertalk Lip Balm có thiết kế vỏ kim loại sáng bóng rất sang trọng, màu sắc kiểu holographic nên trông rất bắt mắt, cầm rất nặng tay, khá sang trọng. Thỏi son cũng có kích thước vừa phải, nhỏ gọn, rất dễ mang theo trong túi xách. Giống như các dòng son thỏi của MAC, MAC Tendertalk Lip Balm cũng có mùi vani thơm nhẹ nhàng.

Theo hãng giới thiệu, MAC Tendertalk Lip Balm là dòng son dưỡng thông minh có khả năng tạo màu son một cách tự nhiên phụ thuộc vào sự thay đổi thân nhiệt cơ thể. Nhờ tác dụng dưỡng ẩm, môi của bạn sẽ luôn ẩm mượt và màu son thể hiện sắc độ vừa đủ.

Tuy nhiên, bảng màu son lại khá hạn chế, không được phong phú đa dạng như nhiều dòng son khác của MAC từ trước đến nay. Son chỉ có 5 màu, gồm: Candy Wrapped (hồng nhạt), Pretty Me Up (cam san hô), Play With Me (đỏ), Teddy Pink (hồng hot pink), Side Dish (màu mận). Đúng như hãng giới thiệu, tùy vào thân nhiệt và độ PH của môi mà màu son trên môi mỗi người lại có sự khác biệt nhất định. Vì đây là son dưỡng có màu nên độ lên màu không chuẩn như các thỏi son màu thông thường. Mặc dù vậy, dòng son này rất thích hợp để diện mỗi ngày như những dịp đi học, đi làm hay dạo phố.

Kết cấu như son dưỡng, cảm giác lên môi rất ẩm mượt và màu son rất tự nhiên, tươi sáng. Khả năng dưỡng ẩm của son khá tốt. Có thể nói, đây là một dòng son dưỡng ẩm được đánh giá rất cao. Và nếu bạn là một tín đồ của MAC, thì chẳng có lý do gì mà bạn không thể tự thưởng cho bản thân mình một thỏi cả!

Ưu điểm:

  • Khả năng dưỡng ẩm tốt.
  • Thiết kế sang trọng.
  • Màu sắc tự nhiên, không quá bóng.
  • Giá phải chăng hơn nhiều dòng son khác.
Khuyết điểm:
  • Bảng màu hạn chế, ít sự lựa chọn.
  • Màu son lên môi không đậm sắc độ như nhìn thực tế từ thỏi son.
Giá tham khảo: 500.000-550.000 VNĐ
MAC Tendertalk Lip Balm
MAC Tendertalk Lip Balm
Đánh giá son dưỡng môi của MAC

Lancôme Juicy Shaker

Lancôme Juicy Shaker là loại son dưỡng môi có thiết kế rất đặc biệt, thu hút được sự chú ý của các tín đồ làm đẹp.
Lancôme Juicy Shaker có thiết kế giống như bình lắc rượu cocktail, gồm 2 lớp, một lớp gồm hỗn hợp 4 loại dầu dưỡng môi, vừa giúp tạo độ bóng tự nhiên, không bị dính, lớp dưới là hạt màu. Khi sử dụng, lắc đều để 2 lớp quyện vào nhau trước khi thoa lên môi.

Son sẽ thấm vào đầu mút qua 3 lỗ hổng nhỏ bên trong, kế tiếp là chỉ cần dặm đầu mút lên môi để có màu môi như ý. Cần lưu ý rằng khi bạn lắc son càng nhiều lần, lượng son bám vào đầu mút sẽ nhiều hơn, do đó mà màu son cũng sẽ đậm hơn.

Bảng màu của Lancome Juicy Shaker lên đến 20 màu đa dạng từ tông hồng tự nhiên đến đỏ huyền bí và có cả tông màu xanh pastel lạ mắt. Điểm đặc biệt là mỗi màu son lại có mùi khác nhau. Mùi cũng rất đa dạng, từ mùi hoa quả, bánh ngọt, bạc hà... đều tạo cảm giác thích thú cho người sử dụng.

Vì là son dưỡng, nên độ lên màu chỉ ở mức khá, tùy theo sắc tố môi mà màu lên ở môi mỗi nguời một khác. Khi sử dụng Lancome Juicy Shaker, màu lên nhẹ nhàng, chỉ đủ để tạo cảm giác khuôn mặt tươi tắn hơn. Rất phù hợp với các bạn thích phong cách trang điểm tự nhiên, ngọt ngào, dễ thương.

Cảm giác sau khi thoa lên môi rất ẩm và nhẹ nhàng, không dính hay quá ướt như các loại son bóng và mang lại vẻ đẹp căng mọng, quyến rũ cho đôi môi. Chất lượng dưỡng siêu ổn nhờ thành phần chứa kha khá dầu thực vật như dầu hạnh nhân, dầu mơ, đào, dầu cranberrry, Muscat rose.. Đây hoàn toàn là một thỏi son dưỡng đáng mua!

Ưu điểm:

  • Thiết kế lạ mắt.
  • Không bị nặng môi.
  • Khả năng dưỡng môi tốt.
  • Nhiều màu để lựa chọn.
Khuyết điểm:
  • Nhanh trôi màu.
  • Giá thành tương đối cao.
  • Màu son khá nhạt, không lên chuẩn, phụ thuộc vào sắc tố môi.
Giá tham khảo: 21$ (tương đương với 500.000-600.000 VNĐ)
Lancôme Juicy Shaker
Lancôme Juicy Shaker
Đánh giá son Lancome Juicy Shaker

Fresh Sugar Lip Treatment SPF 15

Là một thương hiệu cao cấp, bao bì của Fresh Sugar Tinted Lip Treatment cũng được thiết kế rất cẩn thận và tinh tế, đủ để người ta phải nhìn nhiều hơn một lần.

Vỏ giấy đựng son in hoa văn rất xinh và độc đáo, đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Thỏi son hình trụ, được làm bằng nhôm, bên trong có lớp lót tạo cảm giác nặng tay và sang trọng hơn. Một ưu điểm của thiết kế son chính là ở cách mở nắp sản phẩm. Nếu hầu hết các thỏi son là rút nắp ra sẽ thấy son luôn thì Fresh lại thiết kế cẩn thận hơn: Bạn phải xoay một vòng quanh thân son đã rồi mới mở được. Thiết kế này rất an toàn, tránh trường hợp trẻ em nghịch hay son bị rơi tung nắp ra.

Khi mở nắp, bạn sẽ thấy một mùi ngọt dịu. Chất son rất mềm, nhưng cũng chính vì chất son siêu mềm nên bạn nên chú ý, tránh để son bị chảy, gãy... Fresh sugar nổi tiếng với các loại son dưỡng màu với thành phần lành tính gồm chiết xuất từ dầu từ hạt cỏ bọt, hạt nho đen, bơ (avocado), hạt hướng dương… sẽ giúp môi luôn luôn mềm mại, dễ chịu.

Không những vậy, Fresh Sugar Tinted Lip Treatment còn có chỉ số chống nắng SPF 15 giúp bảo vệ đôi môi khỏi tác hại của tia tử ngoại.
Son có khá nhiều màu, từ các tông nude đến những tông đậm hơn như đỏ, tím. Màu lên nhẹ nhàng, tự nhiên, thoải mái cho bạn lựa chọn.

Ưu điểm:

  • Chất son mềm, mướt.
  • Màu lên tự nhiên.
  • Bảng màu đa dạng.
  • Thành phần lành tính.
Khuyết điểm:
  • Chất son quá mềm nên dễ gãy, không nên vặn son quá cao hay để son ở vùng có nhiệt độ cao.
  • Giá thành khá cao.
Giá tham khảo: 22.5$ (tương đương với 600.000-680.000 VNĐ)
Bảng màu của son
Bảng màu của son
Review một số màu son của Sugar

Sephora Kiss Me Balm

Son dưỡng môi Sephora Kiss Me mềm, mọng, có mùi thơm với màu sắc nhẹ nhàng hoặc không màu đem đến tới 4h dưỡng ẩm. Thiết kế hình cầu vát giúp bạn dễ dàng sử dụng trong ngày.

Thiết kế của bạn Sephora Kiss Me này rất giống với son trứng EOS, gần như y hệt ngoài màu sắc. Vỏ ngoài bằng nhựa với màu đen, phần nắp trong suốt để lộ màu son ở trong. Thiết kế này giúp người sử dụng rất dễ dàng thoa son, thậm chí không cần nhìn vào son cũng có thể thoa được dễ dàng. Tuy nhiên, khi son vát đi sẽ hơi khó đánh một chút. Hơn nữa, bạn cần cẩn thận khi đóng nắp vì son rất dễ bị chạm nắp.

Khi nhìn son có khối hình cầu, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ son sẽ cứng và khô. Tuy nhiên, son lên môi rất mướt, mềm, thoải mái. Không giống nhiều loại son dưỡng khác, màu của Sephora Kiss Me lên khá chuẩn, hơi bóng. Tuy không thể lên được 100% nhưng độ lên màu cũng vào khoảng 60-70%. Tuy nhiên, vì chỉ là son dưỡng có màu nên son sẽ dễ dây ra thành cốc, chén, bát hay bất cứ thứ gì bạn chạm môi vào. Hơn nữa, độ giữ màu của son khá thấp, chỉ trong khoảng 1-2 tiếng.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả dưỡng môi rất cao, môi được làm mềm và dưỡng ẩm ngay tức thì.
  • Thiết kế tiện lợi.
  • Không làm môi bị dính, ướt.
  • Không quá bóng màu.
  • Màu lên tương đối đẹp và đậm.
  • Nhìn môi có căng mọng hơn 1 chút sau khi sử dụng
Khuyết điểm:
  • Độ giữ màu kém.
  • Dễ bị dây màu ra vật khác.
Giá tham khảo: 200.000-220.000 VNĐ
Sephora Kiss Me Balm
Sephora Kiss Me Balm

Burberry’s First Kiss Fresh Gloss Lip Balm

Nếu bạn là fan của son bóng thì nhất định đừng quên sản phẩm dưỡng môi lên màu “đình đám” của Burberry nhé.
Rất nhiều bạn nữ đã say mê Burberry’s First Kiss Fresh Gloss Lip Balm từ lần đầu tiên nhìn thấy. Không chỉ có thiết kế bắt mắt, chất lượng của Burberry’s First Kiss Fresh Gloss Lip Balm cũng rất tuyệt vời.

Burberry’s First Kiss Fresh Gloss Lip Balm
có dạng tuýp. Tuy nhiên, khác với dạng tuýp của Vaseline, với sản phẩm này, đầu ống được vát chéo, rất thuận lợi cho việc thoa son. Khi bạn nhấn nhẹ vào ống tuýp, son sẽ từ từ trồi lên, bạn có thể dễ dàng thoa son lên môi. Đặc biệt, đầu thoa son được làm bằng gốm. Khi thoa son lên, bạn sẽ cảm thấy mát lạnh ở môi. Hơn nữa, vệ sinh đầu thoa son rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một mảnh vải hoặc một tờ giấy ăn là đã vệ sinh sạch được đầu thoa son.

Burberry’s First Kiss Fresh Gloss Lip Balm
có 5 màu cho bạn lựa chọn: nude đào, san hô, đỏ, hồng và mận chín. Tuy nhiên, màu son lên môi lại rất nhạt. Nếu môi của bạn bị thâm hoặc có màu sậm, thì son sẽ không thể lên nổi màu. Son trên môi khá bóng; lớp bóng có thể giữ trên môi 1-2 tiếng, và vẫn còn lại một lớp màu nhạt sau 3-4 tiếng.

Ưu điểm:

  • Khả năng dưỡng môi tốt.
  • Thiết kế son đẹp.
  • Có 5 màu để lựa chọn.
  • Vệ sinh và sử dụng son dễ dàng.
Khuyết điểm:
  • Màu lên môi nhạt, không rõ.
  • Giá thành cao.
Giá tham khảo: 850.000-900.000 VNĐ
Burberry’s First Kiss Fresh Gloss Lip Balm
Burberry’s First Kiss Fresh Gloss Lip Balm
Review son Burberry’s First Kiss Fresh Gloss Lip Balm

The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm

The Body Shop là một hãng mỹ phẩm bình dân, nên các sản phẩm của hãng cũng có mức giá rất phải chăng, hợp túi tiền. Sản phẩm son dưỡng The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm cũng là một trong số đó.
The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm được đóng gói ở dạng hũ nhựa, có trọng lượng là 9 gram, nhỏ gọn, vô cùng tiện lợi để mang đi theo trong túi xách. Tuy nhiên, thiết kế này cũng có một điểm khá bất tiện vì phải cho ngón tay hoặc bông tăm vào để lấy sản phẩm, không hoàn toàn hợp vệ sinh.The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm có 6 mùi khác nhau.
  1. Hũ màu đỏ - hương dâu.
  2. Hũ màu tím - hương chanh leo
  3. Hũ màu cam đậm - hương trái quít.
  4. Hũ màu cam nhạt - hương trái ổi.
  5. Hũ màu cam - hương dưa hấu.
  6. Hũ màu hồng - hương phúc bồn tử (mâm xôi)
Son lên môi có màu hồng nhẹ, khá tự nhiên. Chất son của The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm khá dầy, trơn và mướt. Son chủ yếu làm mềm bề mặt môi nhưng lại thấm vào môi khá chậm. Sản phẩm này phù hợp để làm mặt nạ ngủ môi thay vì làm son dưỡng. Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một lớp son dầy hơn bình thường một chút và đi ngủ, sáng hôm sau bạn sẽ thấy môi căng mọng, phần da chết cũng mềm ra khá nhanh, bạn chỉ cần lấy giấy hoặc khăn mặt chà nhẹ là lớp da chết sẽ tự động bong ra.

Ưu điểm:

  • Có rất nhiều mùi dễ chịu.
  • Phù hợp để làm mặt nạ ngủ môi.
  • Giá thành phải chăng.
Khuyết điểm:
  • Chất son khá dầy, tạo cảm giác nặng trên môi.
  • Độ dưỡng của son không quá xuất sắc.
Giá tham khảo: 100.000 -120.000 VNĐ
The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm
The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm
Đánh giá son The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm

Lip Smacker

Lip Smacker là một hãng son dưỡng cực kì nổi tiếng và được ưa chuộng tại Mỹ. Điểm đặc biệt của hãng chính là mùi hương của sản phẩm. Hiện hãng đã sản xuất ra hơn 800 mùi, từ mùi kẹo, trái cây, bánh ngọt cho đến cả các loại nước ngọt. Không chỉ dừng lại ở mùi thơm, sản phẩm của hãng còn được đánh giá rất cao nhờ bao bì dễ thương cùng chất lượng tốt.

Hiện nay, mùi được bán chạy nhất trên toàn thế giới là mùi Coca-Cola. Dòng này là dòng son dưỡng bình thường, không màu, mùi giống y hệt Cocla-Cola. Ngoài ra, hãng có rất nhiều thỏi có lên màu nhẹ nhàng, rất xinh.
Công dụng dưỡng ẩm của thỏi son cũng được đánh giá cao. Với lần đầu tiên sử dụng son, son sẽ cung cấp cho môi bạn nhiều dưỡng chất, giúp môi mềm ra, ngăn ngừa và tránh cho môi không bị nứt nẻ, đủ ẩm và làm môi hồng tự nhiên.

Ngoài cách sử dụng như son dưỡng để làm mềm môi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng son làm son lót. Bạn hoàn toàn có thể thoa một lớp dưỡng lên môi, rồi thoa một lớp son màu. Chỉ một thao tác nhỏ đã tạo nên sự khác biệt lớn. Son sẽ bám màu lâu hơn, làm cho môi căng bóng, mềm mại. Dù là cả ngày cũng không bị khô đi nhiều.
Điểm mạnh nhất của Lip Smacker chính là mùi hương. Mùi hương của son không phải thoang thoảng rồi bay đi như nhiều hãng son dưỡng khác, mà mùi rất nồng, rất ngọt, bám trên môi cả ngày. Hơn nữa, nhờ thiết kế nhỏ gọn, bạn hoàn toàn có thể mang đi khắp mọi nơi.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dễ thương, nhỏ gọn, tiện lợi.
  • Mùi thơm.
  • Độ dưỡng tốt.
  • Giá thành không quá cao.
Khuyết điểm:
  • Khó để tìm mua.
Giá tham khảo: 120.000-150.000 VNĐ
Lip Smacker
Lip Smacker
Một số dòng son được bán chạy nhất của Lip Smacker
Một số dòng son được bán chạy nhất của Lip Smacker

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?