Top 5 Loại thực phẩm thường gặp nhất gây nên mụn trứng cá

Mụn trứng cá có khá nhiều nguyên nhân gây ra, từ nội tiết tố bên trong con người bạn, yếu tố môi trường tác động vào,... nhưng hôm nay Toplist muốn giới thiệu với bạn những loại thực phẩm thường gặp gây nên mụn trứng cá, ắt hẳn những món này sẽ rất quen thuộc với bạn. Cùng tìm hiểu với Toplist để có biện pháp phòng tránh tốt nhất nhé!

Mì tôm

Bạn có tự hỏi rằng tại sao mình hay bạn bè mình thường xuyên bị mụn trứng ca trong quãng thời gian sinh viên không? Thủ phạm chính ở đây chính là mì tôm - một người bạn khá quen thuộc với bạn trong cuộc sống sinh viên, vì mì tôm được chiên với một lượng dầu khá lớn mà đôi khi lại bị chiên lại số dầu đã cũ (mì đợt hai chiên lại dầu đợt một).


Ngoài ra còn có các chất bảo quản và các chất tạo nên gói gia vị có trong kì tôm, những chất này có tác hại là gây tích nước trên da mặt, hình thành mụn. Nếu sử dụng thường xuyên, mụn sẽ gia tăng nhanh chóng. Không khó hiểu tại sao khi tối nay bạn ăn mì tôm mà sáng mai lại bị mụn rồi chứ? Nhất là những bạn có làn da dầu, nhạy cảm.

Mì tôm
Mì tôm
Mì tôm
Mì tôm

Cà phê

Bạn có thể bị nổi mụn khi bạn làm việc đặc biệt căng thẳng. Đó là bởi vì các hormone gây căng thẳng (ví dụ, cortisol) cũng có thể gây mụn trứng cá – chúng làm cho cơ thể của bạn tiết ra insulin, khiến da của bạn sản xuất dầu dư thừa, sản xuất quá mức các tế bào da mới, và tăng mức độ viêm của cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những người uống một tách cà phê trước một sự kiện gây căng thẳng sẽ tăng 211% nồng độ cortisol, so với những người không uống cà phê. Nói cách khác, cà phê có thể nâng cao mức độ căng thẳng của bạn, do đó có thể làm cơ thể bạn sản xuất insulin: sẽ là tin xấu nếu bạn đang phải đấu tranh với mụn trứng cá.


Bạn có để ý là da bạn sẽ dễ bị nổi mụn khi mình sử dụng cà phê hay không? Do cà phê có chất làm tăng hoạt động của coctizon - một hormone có chất gây stress, kích thích thần kinh, gây thiếu ngủ nên dẫn đến tình trạng mụn. Vẫn biết đôi khi nên cần một tách cà phê để có thể tỉnh táo hơn, nhưng đừng lạm dụng quá bạn nhé!

Cà phê
Cà phê
Cà phê
Cà phê

Đồ ngọt

Bánh, kẹo, snack (bim bim), sữa, nước ngọt là một trong số những thực phẩm gây mụn trứng cá nhiều nhất vì chúng có chứa một lượng đường rất lớn, làm lượng đường trong cơ thể tăng lên.


Khi chúng đi vào cơ thể sẽ làm cơ thể trở nên ''nóng'' hơn, làm hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da hoạt động hết công suất, khi đó sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn, làm mụn trứng cá trở nên nặng hơn. Vì thế hãy cắt giảm những món ăn này để có một làn da đẹp, khỏe nhé! Nhất là đối với các bạn nữ xinh đẹp của chúng ta.

Đồ ngọt
Đồ ngọt
Đồ ngọt
Đồ ngọt

Đồ cay

Thông thường, vị cay sẽ làm cho món ăn của chúng ta trở nên “thú vị” và hấp dẫn hơn. Nhưng đôi khi điều này lại ít nhiều làm cho mụn trứng cá xuất hiện trên làn da của chúng ta đấy. Có lẽ đây là một loại thực phẩm mà ai cũng biết có hại cho làn da của mình khi nạp chúng quá nhiều vào cơ thể, vì nó ngăn ngừa quá trình thải độc của cơ thể từ đó kích thích mụn phát triển hơn.


Nói một cách dễ hiểu là khi bạn nạp vào cơ thể đồ ăn cay thì các chất độc trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài theo đường tiêu hóa nên các chất độc đó lại ''chạy'' ngược lại lên mặt và gây mụn.

Đồ cay
Đồ cay
Đồ cay
Đồ cay

Đồ chiên - nướng

Có lẽ nhiều bạn sẽ là ''fan'' trung thành của những loại thực phẩm chiên hay nướng, thế nhưng hãy cố hạn chế ăn những loại thực phẩm này một cách tối đa nhất vì chúng sẽ gây nên tình trạng bít tắc tuyến bã nhờn từ đó hình thành nên mụn và phá vỡ các dưỡng chất tái tạo da.


Hầu hết cơ thể sẽ tiêu hóa hết một lượng lớn dầu mỡ từ những loại thực phẩm này. Không những thế, các chất béo không được đốt cháy và chuyển hóa thì sẽ ở lại trong cơ thể, tích tụ dưới da làm cho các tuyến bã nhờn dưới da sức ép nhiều lớn. Điều này khiến làn da của bạn không được thông thoáng, máu khó lưu thông.

Đồ chiên - nướng
Đồ chiên - nướng
Đồ chiên - nướng
Đồ chiên - nướng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?