Top 7 Loại vải phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải được sử dụng để may quần áo. Mỗi loại vải lại có những đặc tính khác nhau và phù hợp để may một chủng loại sản phẩm khác nhau. Nếu bạn là người quan tâm đến vải vóc và may vá thì hãy cùng chúng tôi khám phá các loại vải may mặc phổ biến nhất hiện nay để hiểu rõ hơn những ưu nhược điểm của mỗi loại.

Vải Len

Vải len loại vải có nguồn gốc xuất xứ từ lông động vật chủ yếu là cừu, dê, lạc đà không bướu với khả năng chính là giữ ấm cực kỳ tốt, đặc biệt là trong quá trình sử dụng không bị nhắn và hút ẩm hiệu quả. Trong số các loại vải phổ biến trên thị trường có khả năng giữ ấm tốt thì len đứng hàng đầu. Vải len có thể dùng để dệt, đan nhằm tạo ra những trang phục có khả năng giữ ấm cực tốt như: áo len, mũ len, tất len, bao tay len, khăn quàng,…Đặc biệt là vào mùa đông thì len là chất liệu được nhiều người mua lựa chọn nhất giúp giữ ấm tốt cho cơ thể của mình. Ưu điểm của loại vải này là không nhắn, khả năng hút ẩm và giữ nhiệt tốt.

Vải Len
Vải Len

Vải lụa

Lụa từ xưa là chất liệu được sử dụng nhiều nhất để may quần áo, chất liệu này được lấy từ kén tằm và nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Thời xưa, lụa chỉ được dùng cho tầng lớp quý tộc, vua chúa. Với chất liệu vải sang trọng, quý phái và quyến rũ cùng với đó là độ mượt mà với màu sắc óng ánh đặc trưng nên được rất nhiều người dùng yêu thích. Để có được một tấm lụa đẹp phải trải qua một quá trình rất công phu và mất khá nhiều thời gian.


Chính vì thế mà giá thành của vải lụa trên thị trường hiện nay đắt hơn nhiều so với các loại vải phổ biến khác. Lụa cũng là một trong số các loại vải tự nhiên rất được ưa chuộng. Để có được một tấm vải lụa người ta phải lấy tơ từ kén con tằm để dệt nên. Chất liệu vải này rất mềm, mướt, thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác thoải mái vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Những trang phục như váy cưới, sơ mi, pijama, váy, đầm, áo choàng,… thường sử dụng loại vải này.

Vải lụa
Vải lụa

Vải jeans

Vải jeans hay còn gọi vải bò là loại vải thô được sản xuất từ chất liệu Cotton Duck có màu xanh đặc trưng. Vải có đặc tính bền bỉ, không co nhăn, mòn rách như nhiều chất vải khác sau mỗi nhiều lần giặt. Châu Á là nơi sản xuất vải jeans nhiều nhất với hơn 50% được bày bán trên thế giới. Đây là loại vải không mấy xa lạ trên thị trường hiện nay vì nó được làm từ 100% cotton, và phù hợp với mọi trang phục trong mọi lứa tuổi mà không sợ nhàm chán vì độ bền cũng như sự thoải mái khi mặc lên người. Hiện nay, thiết kế của quần jeans vô cùng đa dạng, phong phú. Sắc xanh chàm của chất liệu truyền thống đã được thay thế bằng nhiều tông màu khác nhau, đáp ứng nhu cầu của tất cả đối tượng khách hàng. Khi khoác những món đồ làm từ vải jeans sẽ khiến bạn trở nên năng động hơn.

Vải jeans
Vải jeans

Vải cotton

Là dạng vải tổng hợp được tạo ra từ sự kết hợp của từ sợi cây bông và một vài chất hóa học. Hiện tại, trên thị trường vải cotton được sử dụng rất phổ biến, cho dù là trang phục bình dân hay sang trọng đều được may bởi chính loại vải này. Về cơ bản, vải cotton được chia thành 5 loại là:

  • Cotton thun
  • Cotton trơn
  • Cotton spandex
  • Cotton thun 2 chiều
  • Cotton thun 4 chiều

Được làm từ cây bông vải, đây là loài thực vật rất mạnh mẽ, nhụy hoa của nó có khả năng bay đi hàng ngàn dặm nhờ gió. Chính lý do này mà bông vải được trồng và phát triển ở nhiều quốc gia khác nhau. Vải cotton có ưu điểm nổi bật là mềm mại, thấm mồ hôi tốt, giảm nhiệt hiệu quả và giặt cực nhanh khô. Tuy nhiên nó chỉ có nhược điểm duy nhất là rất dễ nhăn, phải tốn công ủi. Nhưng vì giá cực kỳ phải chăng nên vải cotton thường được sử dụng để may những trang phục đi chơi, đi học bình thường.

Vải cotton
Vải cotton

Vải ren

Nếu nhắc đến thời trang thì không thể bỏ qua vải ren. Loại vải này được sử dụng nhiều trong may váy cưới và những chiếc đầm dạ hội đòi hỏi sự cầu kỳ, sang trọng. Dựa vào kỹ thuật làm ren, người ta chia thành 2 loại ren chính là ren kim và ren cuộn. Vải ren toát lên cảm giác cao quý, thanh tao và cực kỳ mềm mại. Chất vải dày nhưng không mang lại cảm giác nóng dù mang vào mùa hè. Thêm vào đó, vải ren có độ bền vượt trội, sản phẩm không bị giãn dù sử dụng trong thời gian dài và đem lại cho người mang sự thoải mái, dễ chịu nhất.

Vải ren
Vải ren

Vải Kaki

Vải Kaki thường được từ cotton 100%, nhưng hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện loại vải kết hợp giữa cotton hoặc sợi tổng hợp dệt chéo. Với loại vải này các doanh nghiệp có thể tạo ra được rất nhiều mẫu mã có màu sắc đa dạng và sử dụng trong nhất nhiều loại sản phẩm như quần, đồ công sở, đồ lao động, ngoài ra còn may được mũ, ba lô. Phù hợp cho cả người lớn lẫn trang phục trẻ em vì độ bền và dễ mặt với đa số khách hàng.


Vải Kaki trên thị trường đang phân thành hai loại chính bao gồm:

  • Loại thun kaki có độ co giãn tốt
  • Loại là không thun, không co giãn

Vải Kaki tĩnh điện có độ dày và cứng hơn rất nhiều so với những mẫu vải khác nên không phải lo về vấn đề nhăn nhúm và còn dễ làm sạch bằng cách thông thường. Khi sử dụng để may quần áo sẽ tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất định. Thêm vào đó vải kaki có độ bền màu rất cao, cho dù dính dầu mỡ hay bùn đất thì vẫn giữ được độ sáng ban đầu dù phải giặt liên tục. Vải kaki chưa bao giờ hết mốt vì những ưu điểm vượt trội của mình, nhờ đó mà ngày càng được xuất hiện nhiều hơn trên thị trường và sử dụng phổ biến hơn.

Vải Kaki
Vải Kaki

Vải voan

Vải voan được làm từ sợi nhân tạo tổng hợp, điểm nổi bật nhất là chất vải cực kỳ nhẹ, mềm và mát nên luôn đem lại sự thoải mái cho người mặc. Vải voan được sử dụng chính để may các loại áo sơ mi từ bình dân đến cao cấp.

Khi mua áo sơ mi vải voan thì cần lưu ý là chọn loại không quá mỏng, màu sắc trang nhã sẽ tạo được hình ảnh thanh tạo, đẹp mắt hơn. Trong số các loại vải may áo sơ mi nữ thì voan là một trong các loại vải phổ biến chiếm ưu thế. Một điểm cần lưu ý đó là khi may vải voan đòi hỏi người thiết kế phải có tay nghề cao mới có thể xử lý được.

Vải voan
Vải voan

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?