Top 5 Lợi ích của việc học IELTS và giá trị của nó

Hiện nay có rất nhiều người quan niệm rằng học IELTS là tốn kém, mệt mỏi và không cần thiết nếu như bạn không có ý định nhập cư hay du học nước ngoài. Nhưng quan điểm này là thiếu chính xác. Bởi sở hữu bằng IELTS giúp bạn có được nhiều cơ hội học tập, việc làm nhiều hơn người khác, có những kỹ năng mà các chứng chỉ khác của tiếng anh không có. Đầu tư học IELTS không bao giờ là quyết định hoang phí.

Kỹ năng viết

Bài thi viết của IELTS rất khác với bài viết của các chứng chỉ tiếng Anh khác khi viết bạn tiếp xúc với nhiều chủ đề xung quanh đời sống, xã hội và sử dụng những từ ngữ học thuật và ngữ pháp phức tạp để hoàn thành bài viết. Kỹ năng này khiến bạn phải động não làm sao cho vấn đề trở nên ngắn gọn, súc tích dễ hiểu nhất để bất cứ người đọc nào cũng hiểu được ý tưởng bạn muốn truyền đạt. Từ đó mà cách hành văn của bạn trở nên rành mạch nhất và được phát triển toàn diện.


Kỹ năng này còn rất hữu ích cho bạn khi viết văn, viết đồ án bằng tiếng Anh hay viết thư cho nhà tuyển dụng và báo cáo công việc. Học kỹ năng viết còn hữu ích cho những ai đam mê viết bá, sách bằng tiếng Anh.

Học viết tiếng Anh
Học viết tiếng Anh
Kỹ năng viết
Kỹ năng viết

Kỹ năng đọc

Cũng như hai kỹ năng trên IELTS luyện cho bạn khả năng đọc hiểu nhanh chóng, hiệu quả. Càng đọc nhiều khả năng bắt ý chính của bạn càng được nâng cao. IELTS buộc bạn phải tìm những kỹ năng đọc hiểu hiệu quả nhất. Bởi trong bài thi đọc với 1 khoảng thời gian ngắn bạn phải đọc sao cho nhanh nhất để thực hiện các bài tập chuẩn xác. Điều này rất có lợi cho bạn sau này khi phải tiếp xúc với đống tài liệu tiếng Anh đồ sộ không biết phải làm sao có thể nắm được thông tin chính mà không bị rối.


Đọc hiểu tiếng Anh rất quan trọng, nó giúp bạn đọc hiểu được những hợp đồng, thông tin khi làm việc cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn còn có thể đọc báo và xem tin tức nước ngoài.

Đọc tiếng Anh
Đọc tiếng Anh
Đọc tiếng Anh
Đọc tiếng Anh

Học tập và công việc

Đối với các em học sinh cấp 3 Bộ giáo dục đã có quyết định miễn thi tốt nghiệp ngoại ngữ tiếng Anh với những thí sinh có bằng IELTS 4.0 trở lên. Vì thế có thể tập trung đầu tư cho tiếng Anh từ đầu những năm cấp 3 để đạt được số điểm trên và có thời gian cho các môn thi khác.

Với những ai có ý định đi du học, IELTS là một chứng chỉ ngoại ngữ phổ biến mà dựa vào đó mà từ đó nhận định xem bạn có đủ khả năng ngôn ngữ để theo học trong môi trường quốc tế không. Tối thiểu là 6.0 IELTS để có đủ điều kiện du học.


Đối với người đi làm hiện nay thị trường tuyển dụng ngày càng cạnh tranh, do đó nhà tuyển dụng sẽ khắt khe hơn. IELTS bây giờ đã trở thành một trong những tiêu chí đánh giá kinh nghiệm của bạn. Để có công việc tốt bạn cần phải nổi bật. IELTS không chắc chắn bạn có được 1 công việc nhưng có thêm chứng chỉ này bạn sẽ có cơ hội có công việc tốt hơn so với những người khác.

Tiếng Anh rất hữu ích cho công việc
Tiếng Anh rất hữu ích cho công việc
Tiếng Anh rất hữu ích cho công việc
Tiếng Anh rất hữu ích cho công việc

Kỹ năng nghe

Học IELTS sẽ giúp kỹ năng nghe được nâng cao đáng kể. Như chúng ta đã biết khi tham gia kỳ thi IELTS với bài thi nghe bạn chỉ được nghe duy nhất 1 lần. Vì vậy đòi hỏi phải có khả năng tập trung cao độ và phản xạ nhanh chóng, ghi nhớ nội dung bài nghe. Để có được phản xạ đó bạn phải luyện tập hàng ngày, tập cách mô phỏng tình huống như trong băng đĩa mô tả. Nghĩa là khi đã xác định thi IELTS bạn phải thực sự quyết tâm và chăm chỉ, hàng ngày phải sống với tiếng Anh.


Kỹ năng nghe IELTS rất quan trọng bởi nhiều bạn sinh viên khi tham gia các chương trình liên kết, hệ đào tạo ở nước ngoài... thường gặp khó khăn trong việc ghi nhớ nội dung bài giảng. Thầy cô thì mải mê giảng còn bản thân lại không nghe được và nắm được nội dung chính. Hay thậm chí khi đi làm hay hợp tác với các công ty nước ngoài nếu không có khả năng nghe tốt cũng khó có thể làm việc được.

Kỹ năng nghe
Kỹ năng nghe
Kỹ năng nghe
Kỹ năng nghe

Kỹ năng thuyết trình

Khi thi IELTS bạn phải thi đầy đủ 4 kỹ năng bao gồm cả kỹ năng nói. Bạn phải giới thiệu bản thân hay trình bày quan điểm của mình trước một vị ban giám khảo bất kỳ bằng tiếng Anh và chỉ được nói trong 3 phút. Việc này đòi hỏi bạn phải có tư duy nhạy bén và có nhiều ý tưởng khác nhau trong đầu. Đừng cảm thấy khó khăn quá bởi bạn có thể luyện tập chúng ở nhà mà. Nếu bạn đã hoàn thành kỳ thi IELTS thì chắc chắn bạn sẽ có khả năng thuyết trình đáng ngưỡng mộ.


Bởi IELTS giúp bạn có phong thái tự tin khi sử dụng tiếng Anh, có được âm điệu, cách phát âm tiếng Anh chuẩn xác, khả năng thuyết phục người khác, sắp xếp bố cục ý tưởng hợp lí, dễ hiểu. Và có được khả năng xử lí các tình huống khác nhau thật nhanh.

IELTS giúp bạn tự tin thuyết trình bằng tiếng anh
IELTS giúp bạn tự tin thuyết trình bằng tiếng anh
Thuyết trình tiếng Anh
Thuyết trình tiếng Anh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?