Top 10 Lợi ích thú vị nhất từ việc hôn

Cho tới bây giờ, người ta vẫn nghĩ việc hôn là thể hiện cảm xúc chân thật nhất, mãnh liệt nhất đối với người mà mình yêu thương, nhưng liệu có ai biết rằng, có rất nhiều lợi ích hay ho từ việc hôn đấy nhé. Sau khi đọc bài này, các bạn sẽ muốn hôn nhiều hơn nữa đấy!

Giảm đau

Nếu sau một ngày làm việc dài, rất nhiều người cảm thấy đau nhức khắp cơ thể. Một nụ hôn sẽ giúp bạn chữa trị căn bệnh này. Nụ hôn làm sản sinh endophins trong cơ thể, chất này được đánh giá là gây cảm giác hưng phấn mạnh hơn cả ma túy và có tác dụng giảm đau
Giảm đau
Giảm đau

Giúp bạn sở hữu làn da đẹp

Có khoảng 23-34 cơ mặt và 112 cơ bắp sẽ hoạt động khi hai bạn hôn nhau thắm thiết. Điều này giúp các bạn làm mờ các nếp nhăn, cổ gọn gàng hơn, làm chậm quá trình lão hóa da, đặc biệt vùng quanh má. Thường xuyên hôn làm căng da và ngăn ngừa hình tành nếp nhăn, giúp da trở lên trắng hơn

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nghe tưởng chừng như hài hước nhưng bạn phải bất ngờ rằng, việc hôn giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch cơ thể tốt nhất đấy.
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medical Hypotheses khẳng định rằng nụ hôn có thể làm tăng hệ miễn dịch của phái nữ, đặc biệt giúp kháng lại một loại virus có tên gọi cytomegalo ký sinh trong thời gian mang thai, có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi và gây mù lòa ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra nụ hôn còn giúp tăng cường hệ miễn dịch khi truyền một số bệnh nhẹ qua đường miệng một cách tự nhiên
Giúp tăng cường hệ miễn dịch
Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Giảm stress

Công việc bề bộn hằng ngày cũng những kế hoạch cho cuộc sống hiện đại phần nào khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Thư giãn là cách tốt nhất để giảm thiểu căn bệnh Stress mà nhiều người đang mắc phải này. Bạn tin không nếu việc hôn là phương pháp hiệu quả nhất để thư giãn cơ thể. Một nụ hôn nồng nàn, xua tan đi mọi nỗi muộn phiền trong cuộc sống. Thay vì đi khám bác sĩ hay uống thuốc trầm cảm, hãy dành nụ hôn ấm áp này cho người bạn đời hay người mình yêu mà lại không lo vấn đề tác dụng phụ nhé!
Giảm stress
Giảm stress

Giúp bạn hưng phấn hơn

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp trái tim khỏe mạnh hơn, con người luôn cảm thấy tự tin hơn, và không có yếu tố nào kích thích ham muốn tình dục bằng sức quyến rũ của nụ hôn. Các chuyên gia tình dục đều chỉ ra rằng: Nụ hôn hôn mang lại cảm hứng yêu mạnh mẽ ở cả nam và nữ ngay từ màn dạo đầu.

Giúp bạn hưng phấn hơn
Giúp bạn hưng phấn hơn

Tăng cường tuổi thọ

Một nghiên cứu chỉ ra rằng hôn người thân của mình mỗi ngày có thể giúp tăng tuổi thọ của họ lên 5 lần. Ngạc nhiên quá phải không nào! Theo nghiên cứu và thống kê của Hiệp Hội Nghiên Cứu Tình Dục Học Mỹ kết luận, 80% những người thường xuyên hôn trong cuộc đời sẽ sống lâu hơn so với những người còn lại. Trong quá trình hôn năng lượng cơ thể được giải phóng, lượng mỡ trong cơ thể tiêu hao, máu từ thần kinh trung ương tới các bộ phận cũng được điều hòa tốt hơn từ đó phòng ngừa và ngăn chặn nhiều loại bệnh về huyết áp, tim mạch, tình dục, …. Sự hưng phấn, thư thái khi hôn như một liều thuốc nâng cao tuổi thọ hiệu quả. Nếu muốn sống trẻ khỏe thì hãy hôn thật nhiều để có cơ thể khỏe mạnh nhé!
Tăng cường tuổi thọ
Tăng cường tuổi thọ

Tốt cho tim mạch

Không chỉ phụ nữ trung niên mới có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch do tác dụng bảo vệ của Estrogen giảm dần mà những phụ nữ lứa tuổi trẻ trung cũng rất dễ mắc các bệnh vì tim mạch. Nhưng bạn sẽ muốn hôn nhiều hơn nữa nếu như biết được rằng, việc hôn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, rất tốt cho tim mạch.


Đúng như vậy, chất Adrenaline được giải phóng khi hôn giúp tăng cường hệ thống bảo vệ tim mạch, tăng lưu thông máu khắp cơ thể. Nụ hôn đem lại cảm giác lãng mạn, ngọt ngào nhưng cũng mang lại một trái tim khỏe mạnh, vậy tại sao không hôn thường xuyên để có một trái tim khỏe mạnh nhỉ?!

Tốt cho tim mạch
Tốt cho tim mạch

Giảm cân hiệu quả

Lại một lợi ích tuyệt vời nữa của nụ hôn. Một nghiên cứu của Đại học Louisville( Mỹ) có chỉ ra, nếu bạn hôn ít nhất một phút sẽ giúp bạn giảm 2-3 calo. Hôn cũng tăng gấp đôi tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Nụ hôn không thể hiệu quả bằng việc bạn luyện tập thể thao nhưng nếu bạn muốn giảm calo một cách hay ho, thì hãy thử thực hiện một nụ hôn ngọt ngào và lãng mạn với người mình yêu nhé. Đây chắc hẳn là một chế độ ăn kiêng thú vị đấy.!
Giảm cân hiệu quả
Giảm cân hiệu quả

Tạo cảm giác vui vẻ

Hôn là cách để con người thể hiện tình cảm với nhau, chính vì vậy, không có một quy chuẩn nào đối với nụ hôn. Chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo ra những kiểu hôn khác nhau, qua đó thể hiện được thông điệp tình cảm, cảm xúc dành cho mọi người. Nụ hôn luôn đem lại những phút giây vui vẻ, và một cuộc sống hạnh phúc không thể nào thiếu đi niềm vui.

Tạo cảm giác vui vẻ
Tạo cảm giác vui vẻ

Ngăn ngừa sâu răng, làm sạch khoang miệng

Bất ngờ quá phải không nào, chẳng phải chúng ta hay nghĩ " trao yêu thương đừng trao vi khuẩn" hay sao? Sai bét nhé, nụ hôn có thể giúp cho khoang miệng sạch sẽ và khỏe mạnh hơn do có sự tác động của môi và lưỡi giúp tăng khả năng tiết nước bọt, từ đó hình thành nên chất làm sạch miệng và giảm thiểu nguy cơ sâu răng, loại bỏ mảng bám và vôi bám.
Nụ hôn lãng mạn kết hợp với bảo vệ sức khỏe răng miệng, đây quả là sự kết hợp hoàn hảo!
Ngăn ngừa sâu răng, làm sạch khoang miệng
Ngăn ngừa sâu răng, làm sạch khoang miệng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?