Top 7 Lỗi kinh điển khi luộc mì Ý bạn nên biết

Mì Ý hay còn gọi là Spaghetti là món ăn phổ biến được dùng kèm với hỗn hợp nước sốt cà chua và thịt bò bằm có nguồn gốc từ đất nước Ý xinh đẹp. Tuy nhiên, để có được món mì Ý thơm ngon, thì việc luộc mì chính là công đoạn khiến bạn gặp nhiều lỗi không ngờ nhất. Hãy cùng Toplist điểm danh các lỗi này nhé!

Không thử độ chín trong lúc luộc mì

Thực tế cho thấy ngay cả khi mì Ý là món ăn bạn vẫn làm hàng ngày thì việc bỏ qua bước thử độ chín trong lúc luộc là điều không nên. Để đảm bảo cho món mì ngon thì sợi mì không được quá chín hoặc chưa chín. Bởi vậy, trong quá trình luộc, bạn nên thử độ chín của sợi mì bằng cách nếm thử, sợi mì chín tới hoặc chín 8/10 là bạn có thể vớt sợi mì ra rổ.
Cần thử độ chín của sợi mì trong lúc luộc
Cần thử độ chín của sợi mì trong lúc luộc

Rửa lại mì đã luộc bằng nước lạnh

Khi mì chín, bạn cần vớt ra rổ và tuyệt nhiên không rửa lại chúng bằng nước lạnh. Đây là công đoạn dễ mắc sai lầm nhất trong quá trình chế biến món mì Ý. Thực tế, việc rửa lại mì đã luộc bằng nước lạnh sẽ khiến lớp tinh bột giúp bám nước sốt bị trôi đi, đồng thời làm giảm đi vị ngon của món ăn này.
Không rửa lại mì đã luộc
Không rửa lại mì đã luộc

Không khuấy mì trong khi luộc

Việc cho một lượng lớn mì vào nồi sẽ khiến chúng dễ bị dính vào nhau, bởi vậy bạn nên khuấy mì trong lúc luộc để ngăn chặn điều này. Đây cũng chính là cách để cho sợi mì chín đều đó nhé.
Khuấy mì trong khi luộc
Khuấy mì trong khi luộc

Không cho muối vào nước luộc mì

Khi luộc mì, nhiều bạn thường quên bỏ một chút muối (khoảng 1-2 thìa cà phê) vào nồi nước. Thực tế, mì Ý không hấp thụ lượng muối này và hầu hết chúng sẽ ở lại trong nước luộc. Cho muối vào nước luộc mì chính là cách để làm "thô" bề mặt các sợi mì và giữ cho chúng không bị dính vào nhau.
Đừng quên cho muối vào nước luộc mì
Đừng quên cho muối vào nước luộc mì

Sử dụng nồi với kích thước quá nhỏ

Đây là lỗi cơ bản mà nhiều người mắc phải, bởi họ nghĩ sợi mì sẽ nhanh chóng mềm ra và chỉ cần dùng nồi có kích thước nhỏ là được. Song với chiếc nồi có kích thước nhỏ, đồng nghĩa với việc lượng nước trong nồi khá ít, điều này sẽ làm nhiệt độ của nước giảm đáng kể khi cho sợi mì vào luộc. Sợi mì ở lâu dưới đáy nồi sẽ trở nên mềm nhũn.

Lời khuyên dành cho bạn đó chính là nên luộc mì trong chiếc nồi có kích thước lớn có thể chứa từ 5-6 lít nước. Khi luộc bạn nhớ cho 1-2 thìa cà phê muối, đợi cho nước sôi thì cho mì vào, đảo thường xuyên để mì chín đều nhé.
Không sử dụng nồi luộc mì kích thước quá nhỏ
Không sử dụng nồi luộc mì kích thước quá nhỏ

Cho mì vào nước quá sớm

Việc cho mì vào nồi khi nước chưa sôi sẽ khiến sợi mì bị ngâm lâu và dính vào với nhau. Điều cơ bản đầu tiên khi luộc mì mà bạn nên biết đó chính là sợi mì cần được nấu chín trong nước sôi. Bởi vậy, không nên cho mì vào nước quá sớm mà hãy chờ cho nước sôi rồi mới cho vào. Sau khi cho mì vào bạn khuấy mì cho chúng ngập hoàn toàn trong nước và đợi đến khi nước sôi trở lại nhé.

Không cho mì vào quá sớm
Không cho mì vào quá sớm

Thêm dầu ăn vào nước luộc mì

Việc thêm dầu ăn vào nước luộc mì được khá nhiều đầu bếp, trong đó có cả những đầu bếp nổi tiếng trên thế giới áp dụng đã gây tranh cãi rất nhiều. Song, nếu bạn cho dầu ăn vào nước luộc mì thì chính lượng dầu này sẽ bọc lớp màng xung quanh khiến nước sốt không thể ngấm vào sợi mì và món ăn của chúng ta sẽ giảm đáng kể về độ ngon cũng như sự hấp dẫn.
Không cho thêm dầu ăn vào nước luộc mì
Không cho thêm dầu ăn vào nước luộc mì

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?