Top 5 Lý do con gái nên học giỏi Tiếng Anh

Xã hội ngày càng hiện đại, nhu cầu hiểu biết rộng rãi càng được nâng cao. Việt Nam là một trong rất nhiều nước đang theo xu thế học tốt, học cao trình độ Tiếng Anh - ngôn ngữ thứ hai được ưa chuộng trên khắp Thế giới. Đặc biệt là phái nữ. Hãy cùng toplist đưa ra một số lý do vì sao con gái nên học giỏi Tiếng Anh nhé!

Được là chính mình, được làm điều mình thích!

Con gái hiện đại luôn bị giới hạn bởi rất nhiều tư tưởng và quan niệm xưa cũ. Ba mẹ nhất định muốn con gái phải có công việc ổn định, phải lấy chồng, phải sinh con và ở nhà chăm con, bạn trai, chồng con muốn bạn gái, vợ mình phải hy sinh thời gian và cống hiến cho sự nghiệp của mình.
Nghe chừng họ có vẻ ích kỉ, nhưng không, hãy xem con gái đã có đủ dũng cảm để đứng lên lựa chọn và đấu tranh cho những điều mà mình yêu thích hay chưa.
Sự dũng cảm ấy đến từ sự tự do về tài chính, trí thức và sức nặng của tiếng nói phụ nữ trong gia đình, xã hội! Đây là điều cuối cùng con gái sẽ đạt được, điều quan trọng và hạnh phúc nhất - được là chính mình và được làm những điều mình yêu thích, mong muốn một cách đúng đắn, không ngần ngại.
Học giỏi Tiếng Anh để được làm chính mình và làm điều mình thích
Học giỏi Tiếng Anh để được làm chính mình và làm điều mình thích

Hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Xã hội hiện đại, sự phát triển của văn minh tri thức chỉ dung nạp những ai có chí cầu tiến, nỗ lực tự hoàn thiện mình. Cho nên sự thông minh, hiểu biết là những thứ quan trọng mà các bạn trẻ (đặc biệt là các nàng) nên trang bị và không ngừng trau dồi thêm trong suốt quá trình sống của mình để phát triển, thoát khỏi sự kìm hãm, thiệt thòi trong quá khứ.
Hơn nữa, chính sự ham học hỏi của người phụ nữ mới là điều khiến cho nàng không bao giờ trở nên nhàm chán! "Biết thêm một ngôn ngữ, mở thêm một chân trời". Con gái biết ngoại ngữ, chính là tự nới rộng những giới hạn của bản thân, mở rộng vốn hiểu biết văn hóa, mở rộng quan điểm, góc nhìn và tầm nhìn của bản thân. Chính điều đó mới làm nên sức cuốn hút của con gái đó các nàng ạ!
Học Tiếng Anh để hoàn thiện bản thân hơn
Học Tiếng Anh để hoàn thiện bản thân hơn

Để có tiếng nói hơn

Con gái phải ý thức bản thân mình cũng cần có tiếng nói ngang bằng với nam giới trong xã hội để có thể dễ dàng lên tiếng và đấu tranh bảo vệ quyền lợi của chính mình. Tiếng nói ấy đến từ lý trí và vốn trí thức, hiểu biết xã hội về các vấn đề xã hội của chúng ta.
Hãy không ngừng báo chí, đọc sách, xem những kênh như TED, học ngoại ngữ, cập nhật tin tức từ những nguồn tin chính thống để không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân. Không cập nhật kiến thức và những hiểu biết cho mình là một cách để con gái tự giảm đi tiếng nói của mình và dần dần trở nên im lặng và chấp nhận hơn!
Học Tiếng Anh để có tiếng nói hơn
Học Tiếng Anh để có tiếng nói hơn

Kiếm được nhiều tiền hơn.

Kiếm được nhiều tiền hơn không chỉ giúp con gái đáp ứng được nhu cầu của bản thân mà còn cho con gái sự tự do và sự chủ động, mạnh mẽ trong cuộc sống, không còn ỷ lại, phụ thuộc, dựa dẫm vào phái mạnh hay mang tiếng là cây tầm gửi trong gia đình nữa.
Con gái nên nhớ, kiếm tiền thì cần tìm cho mình một nghề nghiệp ổn định, phù hợp với mong muốn và sở thích vừa để kiếm được nguồn thu nhập xứng đáng, vừa để làm việc mà như không làm việc. Suy cho cùng, mục đích cuối cùng của con người là hạnh phúc, mà nhớ 1/3 cuộc đời của chúng ta dành cho công việc mà phải làm những việc chúng ta không thích thì sẽ cực kì đau khổ.
Nâng cao năng lực của bản thân, tự tìm tòi học hỏi thêm những kĩ năng và vốn ngoại ngữ cần thiết cho phép con gái tự do và chủ động hơn biết bao nhiêu trong việc chọn công việc mình yêu thích!
Học Tiếng Anh để kiếm được nhiều tiền hơn
Học Tiếng Anh để kiếm được nhiều tiền hơn

Để bản thân cảm thấy "rảnh".

Con gái thời đại ngày nay đừng bao giờ để bản thân mình rơi vào trạng thái “vô công rồi nghề”, nhàm chán, cô đơn, lạc lõng… Hãy năng động trong học tập và tìm kiếm việc làm, tham gia các hoạt động cộng đồng và giao lưu, kết nối với bạn bè để tìm thấy niềm vui, sự đồng điệu trong cuộc sống.
Và nếu chưa tìm được một hoạt động nào mà con gái thực sự thích, hãy lý trí khi đầu tư thời gian để cải thiện ngoại ngữ, điều vừa cần thiết vừa mang tới những thử thách và những luồng gió mới trong cuộc sống có vẻ như bình lặng hiện tại.
Học Tiếng Anh để bản thân cảm thấy
Học Tiếng Anh để bản thân cảm thấy "rảnh"

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?