Top 10 Lý do vì sao mọi phụ nữ nên tập Yoga ngay hôm nay

Yoga là lối sống tích cực của người Ấn Độ đang ảnh hưởng đến cả thế giới. Không cần phải tập hồng hộc, cố chịu đựng những bài tập quá khắc nghiệt, Yoga đơn giản là nhịp thở, là món quà dịu dàng của cuộc sống và dĩ nhiên, quà chỉ dành cho những người thật sự cố gắng và kiên trì. Tại Việt Nam, Yoga là một trong những bộ môn luyện tập thịnh hành nhất hiện nay vì những lợi ích mà nó mang lại. Bên cạnh tác dụng kích thích sự thư giãn, cải thiện sự linh hoạt cho cơ thể, thư giãn tinh thần thì Yoga còn mang nhiều lợi ích bất ngờ mà bạn chưa biết tới.

Yoga giúp cải thiện hình thể của bạn

Yoga là phương pháp tương đối hiệu quả giúp bạn gây dựng và duy trì hình thể, tư thế đứng, ngồi chuẩn, vì nó bao gồm việc hít thở và các tư thế đòi hỏi lưng luôn phải thẳng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Dáng đẹp là điều chắc chắn bạn sẽ đạt được nếu tập yoga thường xuyên.


Các bài tập Yoga có tác dụng lên toàn bộ cơ, khớp, dây chằng, cơ bắp được kéo ra và mạnh khỏe hơn, vì thế cơ bắp dẻo dai và săn chắc và to lên khiến cơ thể bị thô. Bên cạnh đó, luyện tập Yoga giúp tiêu hao một lượng lớn năng lượng giúp giảm mỡ nhanh chóng.


Hình thể
Hình thể "đẹp như mơ" với yoga

Yoga giúp bạn ngủ ngon hơn

Chứng mất ngủ là bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên và người cao tuổi. Những người mắc chứng mất ngủ thường là những người tinh thần luôn căng thẳng, stress, hay có tiền sử mắc các bệnh như đau lưng, đau đầu, đau khớp xương hoặc với những người thời gian làm việc không ổn định, phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh.


Các bài tập Yoga sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Điều đó là kết quả của những động tác chuyển động và kéo dãn các khối cơ một cách nhẹ nhàng. Kết quả này cũng có thể bắt nguồn từ việc bạn khó ngủ vì các cơn đau nhức hành hạ, thông qua Yoga các triệu chứng này sẽ được giảm thiểu và bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Qua đó, cải thiện chứng mất ngủ cũng sẽ giúp cơ thể không còn mệt mỏi, tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái.

Tập yoga thường xuyên đem lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn
Tập yoga thường xuyên đem lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn

Giải tỏa căng thẳng

Trước áp lực của cuộc sống hiện đại, nhiều người đã tìm đến với bộ môn Yoga giải tỏa căng thẳng và để học cách đối mặt với nhiều loại căng thẳng. Đó là một trong những lý do vì sao Yoga rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Dù nhìn qua nhiều người cảm giác các bài tập Yoga khá đơn giản nhưng nó đòi hỏi cơ thể phải giữ thăng bằng và đúng tư thế.

Việc chú tâm vào bài tập giúp bạn mất đi những tiêu cực hay stress, làm tinh thần phấn chấn và thư thái hơn. Nếu luyện tập Yoga một thời gian dài, bạn sẽ nhận ra bản thân điềm tĩnh hơn, kiên trì hơn, dễ dàng nhận ra những vấn đề khó khăn trong cuộc sống và tìm cách giải quyết một cách hiệu quả nhất.


Khoa học đã chứng minh rằng một giờ tập yoga có thể chống chứng trầm cảm - GABA. Người tập Yoga có xu hướng khỏe mạnh, suy nghĩ tích cực và hạnh phúc hơn.

Khoa học đã chứng minh rằng một giờ tập yoga có thể chống chứng trầm cảm
Khoa học đã chứng minh rằng một giờ tập yoga có thể chống chứng trầm cảm

Có lợi cho mang thai và sinh con tự nhiên

Phụ nữ, những người tham dự các lớp học yoga trước, trong và sau khi mang thai, hầu như không có vấn đề trong và sau khi sinh con.


Các bác sĩ về thai sản đều có lời khuyên cho phụ nữ mang thai là nên tập thể dục nhẹ nhàng, trong đó yoga cho phụ nữ mang thai là giải pháp tuyệt vời nhất. Hiện nay xu hướng tập yoga cho bà bầu cũng đang được cộng đồng nhận thức và đón nhận nhiều hơn, vì rõ ràng, yoga tốt cho họ. Yoga giúp họ biết cách hít thở, giữ sức, các cơ dẻo dai, các khớp mở ra, xương thêm chắc khỏe tránh tình trạng đuối sức khi sinh con, loãng xương khi mang bầu. Cơ săn chắc cũng khiến mẹ bầu không bị mất dáng sau khi sinh.

Thường xuyên luyện tập yoga trong khi mang thai giúp sinh con một cách tự nhiên và không để lại các biến chứng.
Và phụ nữ sau khi sinh lấy lại được vóc dáng thon gọn.



Phụ nữ, những người tham dự các lớp học yoga trước, trong và sau khi mang thai, hầu như không có vấn đề trong và sau khi sinh con.
Phụ nữ, những người tham dự các lớp học yoga trước, trong và sau khi mang thai, hầu như không có vấn đề trong và sau khi sinh con.

Tăng sự thăng bằng

Mục tiêu chính của yoga là phát triển sức mạnh cơ thể để bạn có thể ngồi thiền lâu hơn và các bài tập thư giãn cơ bắp gân cốt đảm bảo rằng bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.


Bài tập hít thở của yoga sẽ làm tăng thể tích của hai lá phổi, nhờ đó phổi hoạt động tốt cộng với sự giãn nở lớn nhất của phổi sẽ làm tăng sức khỏe cũng như hoạt động của các múi cơ. Cùng với đó, các động tác yoga buộc bạn phải tập trung vào các chuyển động. Trong khi ngồi thiền, bạn cần phải tĩnh tâm, tập trung, nhờ đó giảm căng thẳng và cải thiện trí lực.

Yoga giúp cải thiện cả thể chất và tinh thần
Yoga giúp cải thiện cả thể chất và tinh thần

Yoga giúp làn da khỏe mạnh hơn

Làn da chính là thước đo phản ánh sức khỏe tổng thể. Nếu hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể bao gồm thận, gan, lá lách luôn được khỏe mạnh thì bạn sẽ có được làn da sáng và khỏe mạnh hơn. Việc tập thể dục, tập luyện yoga giúp bài tiết nhiều độc tố, giúp lưu thông máu để đưa oxy hay các chất dinh dưỡng tới làn da được nuôi dưỡng tốt và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.


Tập yoga giúp cân bằng hormone và giải độc cho cơ thể qua mồ hôi. Một khi cơ thể được thải độc qua da, làn da bạn cũng khỏe mạnh hơn vì không bị chất độc tích tụ lại dưới da.

Làn da khỏe mạnh hơn với yoga
Làn da khỏe mạnh hơn với yoga

Cân bằng hóc môn trong cơ thể

Thiếu năng lượng, chuột rút, mệt mỏi và nóng trong cơ thể, đây là những gì mà nồng độ hóc môn tác động đến cơ thể phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt. Và những vấn đề phiền phức này chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ủ rũ, khó chịu, trầm cảm cũng như cảm xúc không ổn định.


Luyện tập Yoga là một phương pháp hiệu quả giúp giải quyết các vấn đề xuất phát từ sự rối loạn kinh nguyệt và mức độ xuất kinh cao. Yoga có khả năng làm dịu tuyệt vời và giúp cân bằng lượng hóc môn, duy trì cân nặng và giúp thời kì kinh nguyệt đều đặn và trôi qua một cách nhẹ nhàng hơn, đồng thời duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Yoga giúp thời kì kinh nguyệt đều đặn và trôi qua một cách nhẹ nhàng hơn, đồng thời duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Yoga giúp thời kì kinh nguyệt đều đặn và trôi qua một cách nhẹ nhàng hơn, đồng thời duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe

Chỉ sau vài buổi tập Yoga, bạn đã có thể cải thiện chức năng não; cụ thể hơn là tăng sức tập trung, nhận thức và trí nhớ. Sau vài tháng, huyết áp và quá trình trao đổi chất sẽ đi vào ổn định. Sau một vài năm, các cơn đau cơ mãn tính (lưng, vai, cổ…) sẽ thuyên giảm, xương cũng chắc khỏe hơn và tập luyện càng lâu thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch càng giảm.

Đồng thời, các cơ quan nội tạng cũng được cải thiện.


Những động tác vặn, xoắn, đưa lên đưa xuống của khớp, khuỷu hay bài tập “trồng cây chuối” sẽ kích thích các hệ nội tiết và tuyến của cơ thể. Bên cạnh đó, một số bài tập sẽ cải thiện hoạt động tuyến giáp ở vùng cổ, giúp sự tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể mạnh mẽ hơn.

Tập Yoga giúp bạn khỏe mạnh hơn
Tập Yoga giúp bạn khỏe mạnh hơn

Tốt cho mắt

Luyện tập yoga thường xuyên giúp bạn giảm các nguy cơ phát triển bệnh tăng nhãn áp. Theo nghiên cứu chắc chắn có mối liên quan giữa lối sống ít vận động và các yếu tố làm tăng nguy cơ tăng bệnh nhãn áp. Nếu bạn không thích những bài tập thể dục nặng nhọc bạn có thể luyện tập yoga hay sử dụng các hình thức vận động nhẹ nhàng.


Ít vận động chính là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh nhãn áp. Trong khi đó, theo kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, luyện tập Yoga sẽ hạn chế được những nguy cơ mắc bệnh nhãn áp. Cuộc nghiên cứu này đã được áp dụng đối với phụ nữ từ 48 tuổi trở đi, kết quả nhận được thì hầu hết phụ nữ giảm nguy cơ mắc nhãn áp tới 20% so với phụ nữ ít vận động.

Vì vậy, để giữ đôi mắt của mình được sáng và khỏe hãy tập luyện Yoga ngay bây giờ.

Để giữ đôi mắt của mình được sáng và khỏe hãy tập luyện Yoga ngay bây giờ.
Để giữ đôi mắt của mình được sáng và khỏe hãy tập luyện Yoga ngay bây giờ.

Yoga giúp làm chậm lão hóa

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập thể dục trong khoảng 9 năm sẽ trẻ hơn so với những người không tập thể dục. Điều này rất đúng với những người tập yoga. Đó là bởi vì tập yoga sẽ giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, thải độc hiệu quả hơn nên giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, tránh bị tổn thương hay suy giảm chức năng sớm.


Khi tập Yoga, cơ thể bạn được điều chỉnh lại, cơ xương khớp khỏe mạnh hơn, tuần hoàn máu cũng ổn định giúp các chị em phụ nữ mạnh khỏe, không còn mệt mỏi nữa. Bên cạnh đó, yoga đối với phụ nữ còn giúp tình thần thoải mái, chống căng thẳng và nhất là giảm thiểu trầm cảm trong giai đoạn tiền mãn kinh.


Yoga khiến quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn
Yoga khiến quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?