Top 7 Thực phẩm nên hạn chế ăn vào mùa đông

Các thực phẩm tươi ngon có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời để làm bừng sáng những ngày đông của bạn. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng trong những tháng mùa đông giá lạnh này, hầu hết thực phẩm sẽ được vận chuyển từ các vùng ấm hơn xuống. Trong quá trình này, các dưỡng chất và tác dụng của thực phẩm có thể bị mất dần, để lại rất ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng. Vì thế, một số hàng hóa ngon được sản xuất tại địa phương đôi khi sẽ không tốt nếu tiêu thụ vào mùa đông đâu. Toplist luôn muốn giữ sức khỏe cho bạn đọc trong mùa đông giá rét. Vì thế nên chúng mình quyết định chia sẻ danh sách một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế tiêu thụ vào mùa đông để đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là một nguồn protein tuyệt vời và cần thiết, giúp tăng cường cơ bắp và sự trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nó thường xuyên có thể gây ra chất nhầy trong cổ họng của bạn. Tốt hơn là bạn nên chọn ăn thịt gà hoặc cá trong mùa đông nhé.


Nguồn: BRIGHTSIDE

Thịt đỏ
Thịt đỏ
Thịt đỏ
Thịt đỏ

Các sản phẩm từ sữa

Một số sản phẩm từ sữa như sữa đông nên được tiêu thụ cẩn thận trong mùa đông. Sữa đông có thể làm tăng tiết chất nhờn từ các tuyến và có thể ảnh hưởng đến trạng thái chung của cơ thể. Những người thường bị ho, cảm lạnh hoặc hen suyễn có thể khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn nếu tiêu thụ quá nhiều sản phẩm từ sữa vào mùa đông vì sữa có thể gây ra đờm.

Các sản phẩm từ sữa
Các sản phẩm từ sữa
Các sản phẩm từ sữa
Các sản phẩm từ sữa

Dâu tây và việt quất

Mùa hè là thời điểm tốt nhất cho các loại quả mọng phát triển. Dâu tây rất giàu vitamin C giúp tăng cường collagen, và quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và tăng cường hoạt động của não bộ. Nhưng tốt nhất bạn chỉ nên tiêu thụ các loại quả mọng này khi chúng được trồng tại địa phương. Những thứ được vận chuyển từ cách xa nhiều km sẽ không còn nhiều hương vị hoặc chất dinh dưỡng nữa đâu. Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức những loại quả mọng này, bạn có thể chọn các loại quả đông lạnh nhưng vẫn nên hạn chế ăn nhé vì chúng không thực sự tốt cho sức khỏe của bạn đâu.

Dâu dây và việt quất
Dâu dây và việt quất
Dâu dây và việt quất
Dâu dây và việt quất

Rau xanh đóng gói

Các loại rau đóng gói được rửa sạch và cắt nhỏ sẵn để chúng ta tiêu thụ dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, việc rửa trước như vậy có thể làm hỏng chất xơ của rau xanh và dẫn đến việc mất vitamin trong đó. Cuối cùng, chúng ta chỉ còn lại một sản phẩm xanh rờn đẹp mắt nhưng không còn lành mạnh. Tốt hơn hết là bạn nên đợi những mùa ấm hơn để mua rau xanh mới trồng và chưa đóng gói nhé.

Rau xanh đóng gói
Rau xanh đóng gói
Rau xanh đóng gói
Rau xanh đóng gói

Đường

Trên thực tế, đường có thể thúc đẩy triệu chứng trầm cảm, đặc biệt là vào mùa đông. Ăn nhiều đường sẽ kích thích quá trình viêm trong cơ thể và làm giảm quá trình giải phóng dopamine, một yếu tố đóng một vai trò trong việc giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Mùa đông đã là một mùa khá ảm đạm đối với nhiều người và việc tiêu thụ thêm nhiều đường sẽ làm cho tình trạng này tồi tệ hơn.

Đường
Đường
Đường
Đường

Măng tây

Thời điểm tốt nhất để ăn măng tây là mùa xuân, mùa tự nhiên của nó. Vào mùa đông, măng tây được vận chuyển một quãng đường khá dài từ Peru hoặc Trung Quốc. Trong giai đoạn này, không chỉ hương vị và kết cấu bắt đầu mất dần mà các vitamin trong măng tây cũng biến mất. Rất nhiều lợi ích cũng biến mất trong quá trình vận chuyển, khiến măng tây giảm đi các dưỡng chất đáng kể.

Măng tây
Măng tây
Măng tây
Măng tây

Ngô

Ngô chỉ mọc vào mùa hè và không có các mùa khác. Vì vậy, bắp ngô bạn tìm thấy trong siêu thị có thể không tươi như bạn nghĩ. Thay vào đó, chúng có thể đã được cấp đông hoặc còn sót lại từ mùa hè trước. Khu vực ngoại lệ có thể trồng ngô trái mùa ở đây là Florida - ở đó, ngô thường bắt đầu chín vào cuối tháng Giêng.

Ngô
Ngô
Ngô
Ngô

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?