Top 6 Mặt nạ trị mụn ẩn hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Mụn ẩn dưới da (còn gọi là mụn chìm) thường có kích thước nhỏ, có nhân nằm sâu và chặt trong các nang lông nên làn da không thể tự đẩy ra ngoài. Mụn ẩn không tạo cho bạn cảm giác đau nhức như mụn trứng cá hay mụn bọc nhưng chúng sẽ khiến tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi, kém mịn màng. Mụn ẩn thường xuất hiện nhiều nhất ở dưới má, xung quanh cằm hoặc trên trán. Mụn ẩn dưới da thường gây mất thẩm mỹ, thiếu tự tin cho người bệnh. Nếu không biết cách chăm sóc da bị mụn ẩn kịp thời có thể gây ra những tác hại khó lường như viêm da, viêm lỗ chân lông, khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái không thoải mái và mệt mỏi. Bởi vậy phát hiện và điều trị mụn ẩn dưới da là việc vô cùng cần thiết khi bạn đã mắc phải. Một trong những cách điều trị hiệu quả là dùng mặt nạ trị mụn ẩn từ thiên nhiên để loại bỏ lớp mụn ẩn hiệu quả nhất. Cùng toplist tìm hiểu một số loại mặt nạ trị mụn ẩn hiệu quả nhất từ thiên nhiên nhé.

Trị mụn ẩn bằng mặt nạ mật ong

Trong sổ tay làm đẹp của bất kỳ chị em nào thì mật ong luôn được cho là “thần dược” với công dụng rất tốt trong việc giúp làn da trở nên rạng rỡ hơn bởi: Mật ong tự nhiên có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin C cao có khả năng kháng nấm và vi khuẩn bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, ngăn cản việc mụn ẩn dưới da hay bất kỳ loại mụn nào có thể xuất hiện. Dưỡng ẩm cho da. Giảm các dấu hiệu lão hóa. Làm sạch da nhờ enzyme, axit alpha hydroxy, axit malic trong mật ong. Đặc biệt khi kết hợp với nước sẽ tạo ra chất khử trùng giúp làm sạch da mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên có trong da.


Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mật ong


Trị mụn ẩn bằng mật ong là một trong những phương pháp cực tốt dành cho những người đang gặp phải tình trạng mụn ẩn dưới da. Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây để giúp làn da luôn được bảo vệ an toàn.


Đắp mật ong nguyên chất


Mật ong rất giàu vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B, khoáng chất…. và hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú nên ngay cả khi chỉ dùng mật ong làm mặt nạ trị mụn cũng cho bạn một hiệu quả không ngờ.

Thực hiện:

  1. Rửa mặt sạch với nước, sau đó đắp mặt nạ mật ong để trong thời gian khoảng 20p.
  2. Sau đó rửa lại với nước ấm và nước lạnh sẽ giúp se nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm giúp da mềm mịn, hồng hào và giảm mụn trông thấy sau mỗi lần đắp mặt nạ. Đây cũng chính là cách trị mụn ẩn hai bên má một cách hiệu quả đấy.

Cách trị mụn ẩn bằng mật ong kết hợp chanh.


Trong chanh có chứa nhiều axit giúp kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông khiến mụn ẩn nhanh biến mất và không còn cơ hội tái phát. Đây công thức tuyệt vời dành cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn.

Nguyên liệu:

  1. 1 quả chanh
  2. 2 thìa mật ong (hoặc cho bao nhiều tùy ý)

Thực hiện:

  1. Vắt nước chanh tươi, cho mật ong vào một cốc nhỏ.
  2. Khuấy đều nước chanh và mật ong để tạo ra hỗn hợp chanh mật ong.
  3. Thoa hỗn hợp đều lên mặt và giữ khoảng 15 – 20 phút. và cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm và nước lạnh để đảm bảo lỗ chân lông không bị giãn nở.

Trị mụn ẩn bằng mật ong và táo


Táo và mật ong là những nguyên liệu phổ biến và dễ kiếm. Khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ tạo thành hỗn hợp mặt nạ có khả năng chống oxy hóa cao, giúp kháng viêm, diệt khuẩn. Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mật ong kết hợp với táo sẽ là một sự kết hợp cực kỳ an toàn và đạt được hiệu quả cao

Thực hiện:

  1. Xay táo, trộn với mật ong để tạo thành hỗn hợp sau đó thoa lên da mặt mụn và để khoảng 15 phút.
  2. Sau cùng rửa mặt sạch mặt với nước ấm. Vậy là bạn đã xong liệu trình chăm sóc làn da bị mụn một cách đơn giản.

Đắp mặt nạ trị mụn ẩn dưới da bằng mật ong và bột quế


Bột quế từ lâu đã được coi như vị thuốc quý, nguyên liệu làm đẹp phổ biến được nhiều người sử dụng để trị mụn. Vì trong quế có chứa chất chống oxy hóa giúp diệt khuẩn, sát trùng làm sạch da, ngăn hình thành mụn, giảm mụn một cách hiệu quả. Khi duy trì sử dụng đều đặn, làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại và tươi trẻ.

Nguyên liệu:

  1. 1 muỗng cà phê bột quế
  2. 1 muỗng cà phê mật ong

Thực hiện:

  1. Trộn mật ong và bột quế vào với nhau để tạo thành hỗn hợp. Sau đó chấm một lớp mỏng lên vùng bị mụn, bạn chỉ cần thư giãn và không cần phải rửa lại với nước.
Đắp mật ong nguyên chất trị mụn ẩn hiệu quả
Đắp mật ong nguyên chất trị mụn ẩn hiệu quả

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ khổ qua

Khổ qua (mướp đắng) là một loại quả được sử dụng phổ biến để làm thuốc. Chúng được biết đến như “thần dược” trong điều trị mụn và các bệnh về da. Khổ qua là loại quả có tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc và thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Bởi vậy khổ qua có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn ẩn. Không chỉ thế, người ta sử dụng mặt nạ bằng khổ qua để cung cấp dưỡng chất, tái tạo làn da hư tổn.


Đắp mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn


Sử dụng mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da và kích thích đẩy nhân mụn lên và loại bỏ hoàn toàn khỏi bề mặt da. Quan trọng hơn, bạn sẽ không phải chịu vị đắng của khổ qua như khi ăn uống.


  • Chuẩn bị: 1 quả khổ qua, 1 máy xay sinh tố, 1 chiếc bát nhỏ, thìa, bông tẩy trang.
  • Cách thực hiện:
  1. Rửa sạch khổ qua, cắt thành từng khúc nhỏ dài, bỏ lõi. Sau đó, ngâm trong muối loãng khoảng 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch.
  2. Xay nhuyễn khổ qua, rồi tách nước và bã riêng, bã được cho vào bát thủy tinh.
  3. Sau đó, rửa mặt sạch rồi dùng bông tẩy trang thấm nước khổ qua lên khắp mặt, thấm kĩ vào vùng da bị mụn.
  4. Thực hiện khoảng 5 – 6 lần rồi rửa lại mặt. Đắp bã khổ qua lên toàn mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện hàng ngày sẽ khiến mụn ẩn trồi lên bề mặt da và dần biến mất.
Cùng với đắp mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, tránh đồ cay nóng và nhiều mỡ. Điều chỉnh chế độ sinh hoạt, không để cơ thể mệt mỏi và căng thẳng để việc trị mụn ẩn dưới da được hiệu quả cao hơn.
Đắp mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn
Đắp mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn

Cách trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch là lựa chọn hàng đầu cho cách trị mụn ẩn dưới da của giới trẻ phương Tây, bởi chúng có rất nhiều công dụng làm đẹp:

  • Trị mụn: là công dụng được biết đến nhiều nhất của bột yến mạch. Bột yến mạch chứa chất Saponin có thể kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, hấp thu dầu và loại bỏ vi khuẩn, từ đó xử lí hiệu quả tình trạng mụn ở da mặt như mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá,…
  • Làm trắng da: Bột yến mạch chứa hàm lượng cao vitamin E, vitamin nhóm B và khoáng chất giúp làm trắng da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ tế bào chết, nuôi dưỡng làn da trẻ trung khỏe mạnh.
  • Tăng cường độ ẩm: Bột yến mạch có chứa beta-glucan có khả năng hình thành một lớp màng mỏng trên da cũng như thấm sâu vào da để dưỡng ẩm sâu cho làn da của bạn.
  • Làm giảm vết da bị cháy nắng: bột yến mạch làm dịu mát những vùng da bị tổn thương do cháy nắng, dần khắc phục được làn da mịn màng vốn có ban đầu.

Bởi những tác dụng trên nên trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch thường đem lại hiệu quả cao một khi kiên trì và sử dụng thường xuyên.


Một số cách trị mụn ẩn bằng bột yến mạch mà bạn nên biết.


  • Sử dụng mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn: Cũng giống như mặt nạ trị mụn li ti, yến mạch cũng được sử dụng để làm mặt nạ giúp điều trị mụn ẩn. Với cách này, bạn chỉ cần một thìa cafe bột yến mạch và 2 thìa cafe nước ấm là có thể tạo hỗn hợp đắp mặt đơn giản và hiệu quả. Lưu ý: làm sạch mặt trước khi đắp để đem lại hiệu quả tốt nhất cho da mụn. Chỉ cần 30 phút cho mỗi lần đắp mặt là bạn đã có thể cải thiện được làn da của mình rồi.


  • Đắp mặt nạ yến mạch và sữa chua: Trộn đều 3 nguyên liệu yến mạch, sữa chua và mật ong với tỷ lệ 1:1:1 tạo hỗn hợp sệt đắp mặt vừa giúp chăm sóc làn da bị mụn ẩn vừa có thể làm đẹp da với việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy được kết quả đáng ngờ mà hỗn hợp mặt nạ này mang đến.


  • Trị mụn ẩn dưới da với mặt nạ yến mạch và bơ: Bơ có chứa nhiều vitamin A, E cho tác dụng dưỡng da và làm da mịn màng, kết hợp với yến mạch có khả năng ngăn ngừa mụn. Bạn chỉ cần sử dụng một quả bơ, 2 thìa bột yến mạch để tạo hỗn hợp sệt đắp mặt. Thư giãn với mặt nạ đắp mặt này khoảng 20 – 30 phút. Bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt cho làn da mụn ẩn.
Các loại mặt nạ trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch giới thiệu trên đây bên cạnh ưu điểm an toàn cho da, tiết kiệm chi phí thì lại có hạn chế là phải áp dụng trong một thời gian dài, tốn công sức mới có được hiệu quả. Bên cạnh đó, tùy với cơ địa từng người, có người thấy hiệu quả nhiều có người thấy ít hiệu quả, khả năng mụn tái phát trở lại cao.
Bột yến mạch là lựa chọn hàng đầu cho cách trị mụn ẩn dưới da
Bột yến mạch là lựa chọn hàng đầu cho cách trị mụn ẩn dưới da

Mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn

Thời gian gần đây, bột trà xanh nổi lên như một “vị cứu tinh” trong việc làm đẹp da. Đối với nhiều người thì sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn dưới da luôn đảm bảo và an toàn nhất.


Trà xanh có chứa hàm lượng cao các chất flavonoid, chất chống oxy hóa có khả năng tuyệt vời trong việc dọn dẹp gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Catechin có nhiều trong trà xanh có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, loại bỏ các độc tố – nguyên nhân chính gây ra mụn. Vì vậy, sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn dưới da một cách thường xuyên và kiên trì sẽ cho hiệu quả không ngờ đó các bạn nhé!


Các loại mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn dưới da


Dưới đây là một số cách sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn dưới da mang lại hiệu quả mà lại an toàn và dễ thực hiện:


công thức trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa
  • Mặt nạ trà xanh và nước cốt chanh trị mụn ẩn dưới da: Trong trà xanh thành phần chống oxy hóa gấp 20 lần vitamin E, acid amin kết hợp với tính kháng khuẩn tuyệt vời của chanh sẽ đánh bay mụn cùng với vết thâm sẹo xấu xí do mụn để lại. Với cách này, bạn chỉ cần dùng 3 thìa bột trà xanh, kết hợp với một quả chanh, trộn đều để có được hỗn hợp sệt dùng để đắp mặt 2 lần/tuần. Chỉ với 30 phút mỗi lần đắp mặt là bạn đã có thể dần cải thiện được làn da mụn của mình rồi.
  • Mặt nạ trà xanh trị mụn dưới da kết hợp với lòng trắng trứng và mật ong: Đây là một hỗn hợp để đắp mặt có công dụng kháng viêm, làm dịu da, khô nhân mụn hiệu quả bởi những tinh chất từ trà xanh và lòng trắng trứng. Bên cạnh đó mật ong còn giúp phục hồi làn da bị mụn trả lại làn da mịn màng vốn có ban đầu. Chỉ cần pha chế hỗn hợp với tỷ lệ 2:1:1 bạn đã có thể đắp mặt ngăn ngừa mụn dưới da rất hiệu quả và an toàn.
  • Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh với lòng trắng trứng: Đây là mặt nạ trị mụn dưới da vô cùng hiệu quả nếu bạn muốn giữ độ ẩm, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, xóa sạch mụn và se nhỏ lỗ chân lông. Hãy dành thời gian rảnh để đắp mặt với mặt nạ này 2 lần/tuần để cải thiện da của mình nhé. Bạn chỉ cần 2 thìa cafe bột trà xanh và 1 quả trứng tách lấy lòng trắng, là bạn có thể có được hỗn hợp đơn giản để sử dụng rồi.
  • Mặt nạ trà xanh và tinh bột nghệ trị mụn: Nghệ vừa có công dụng trị mụn vừa có khả năng giúp chữa thâm sẹo do mụn và cải thiện làn da sần sùi của bạn. Bởi vậy, chỉ cần 2 thìa bột trà xanh với 2 thìa bột nghệ đã tạo thành hỗn hợp sệt để đắp mặt. Với mặt nạ này, bạn chỉ cần đắp 1 – 2 lần/tuần.

Ngoài sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn dưới da, bạn nên lưu ý một số yếu tố dưới đây để ngăn mụn tái phát từ bên trong:

  1. Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí, tránh đồ nóng, đồ cay, đồ mỡ,…
  2. Không nên sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng nặng, nên ngưng việc sử dụng lại ngay nếu phát hiện da bị bưng bít hay kích ứng.
  3. Dưỡng da và chăm sóc da hàng ngày để có được hiệu quả cao trong việc sử dụng mặt nạ trị mụn.
  4. Kiên trì với những liệu trình điều trị làn da bị mụn ẩn của bạn, vì quá trình này rất mất thời gian và công sức.
Mặt nạ trà xanh và nước cốt chanh
Mặt nạ trà xanh và nước cốt chanh

Mặt nạ rau diếp cá trị mụn ẩn

Từ lâu, việc trị mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên đã trở thành phương pháp mà nhiều người lựa chọn. Trong đó rau diếp cá trị mụn ẩn là một trong những bí quyết rất hiệu quả. Rau riếp cá là loại rau giúp thanh nhiệt giải độc, làm mát cơ thể, tăng sức đề kháng, được dùng làm rau sống trong bữa ăn, nước uống. Không chỉ dừng ở đó nhiều thầy thuốc đã khám phá ra rau diếp cá trị mụn ẩn rất hiệu quả. Do có chứa một hàm lượng nước tương đối lớn (khoảng 90%) với đặc tính chua, mát, đặc biệt là lượng tinh dầu đáng kể trong diếp cá cho tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng tương đối mạnh nên sử dụng rau diếp cá thường xuyên sẽ giúp xử lí mụn ẩn cực kì hữu hiệu.


Hướng dẫn bạn một số cách sử dụng rau diếp cá trị mụn ẩn hiệu quả.


Sử dụng mặt nạ kết hợp mật ong với rau diếp cá trị mụn ẩn


Mật ong có tinh chất kháng viêm, vitamin C và chất chống oxy hóa vì thế nhiều người thường trị mụn ẩn dưới da bằng mật ong, giúp lấy lại làn da mịn màng vốn có.

  1. Chuẩn bị: một bó diếp cá và 10ml mật ong, mặt nạ khô
  2. Cách thực hiện: xay nhuyễn lá diếp cá, lọc lấy nước. Trộn đều với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Với cách làm này, bạn nên sử dụng mặt nạ khô để khi sử dụng hỗn hợp đắp mặt có thể giữ được hỗn hợp không bị rớt xuống tóc. Thư giãn trong 20 phút, rửa mặt sạch, và thực hiện cách này 2 lần/tuần là bạn sẽ thấy hiệu quả của mặt nạ đắp mặt từ rau diếp cá và mật ong rồi.

Rau diếp cá trị mụn ẩn kết hợp lô hội


Sử dụng lô hội giúp se nhỏ lỗ chân lông, diệt khuẩn khiến làn da mụn của bạn đỡ sần sùi và trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

  1. Chuẩn bị: 100 gram rau diếp cá, 100 gram lô hội
  2. Cách thực hiện: Bạn lấy rau diếp cá trộn chung với lô hội đem đi xay nhuyễn, sau đó đắp đều lên da. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Duy trì đều đặn 2-3 lần/tuần

Rau diếp cá trị mụn kết hợp muối biển


Ngoài những nguyên liệu trên, bạn có thể kết hợp rau diếp cá với muối biển để xóa tan những nốt mụn xấu xí. Muối có tính sát khuẩn cao giúp giảm viêm, diệt khuẩn khiến mụn nhanh xẹp. Đặc biệt, muối còn có tác dụng giảm nhờn nên rất thích hợp cho làn da dầu, cho da luôn thông thoáng. Khi kết hợp rau diếp cá và muối biển sẽ cho bạn tác dụng trị mụn ẩn vô cùng hiệu quả.

  1. Chuẩn bị: 100 gram rau diếp cá, 1 thìa muối biển loại hạt
  2. Cách thực hiện: Cho rau diếp cá đã được rửa sạch với muối biển xay nhuyễn. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, ngay khi da vẫn còn ẩm bạn dùng hỗn hợp đắp đều khắp mặt trong 15 – 20 phút. Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng cách trị mụn ẩn dưới da bằng rau diếp cá 2 lần/tuần.

Trị mụn bằng rau diếp cá và đậu xanh


  1. Chuẩn bị: 100gram rau diếp cá, 100gram đậu xanh.
  2. Cách thực hiện: Các bạn xay nhuyễn diếp cá và đậu xanh, trộn lẫn nhau thành hỗn hợp đặc sệt, nhấc thìa hỗn hợp lên, úp xuống thấy hỗn hợp không chảy thì đậy nắp hộp, cất ngăn mát, mỗi ngày sau khi tắm, đắp mặt nạ diếp cá 1 lần. Các bạn làm đủ để đắp 3 đến 4 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Sự kết hợp giữa đậu xanh và rau diếp cá sẽ giúp cải thiện làn da mụn, không những thế còn đảm bảo an toàn hiệu quả. Bạn có thể kết hợp hai nguyên liệu này thành nước uống cũng có tác dụng rất tốt trong việc đẩy lùi mụn dưới da.


Kết hợp cám gạo


Cám gạo có khả năng làm trắng và sáng mịn, kết hợp rau diếp cá trị mụn ẩn là một trong những cách được khá nhiều người sử dụng. Bạn có thể tạo hỗn hợp đắp mặt theo tỷ lệ 1:1. Với mặt nạ này, đắp thường xuyên 2 lần/tuần để ngăn chặn việc mụn ẩn dưới da phát triển và tiêu biến mụn ẩn đem lại hiệu quả an toàn cho da của bạn.

Sử dụng mặt nạ kết hợp mật ong với rau diếp cá trị mụn ẩn
Sử dụng mặt nạ kết hợp mật ong với rau diếp cá trị mụn ẩn

Trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu phổ biến, được sử dụng như một loại mỹ phẩm với nhiều công dụng như dưỡng tóc, dưỡng da…Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng trong dầu dừa chứa nhiều axit lauric và capric có tác dụng chống viêm, giảm sưng, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó hoạt chất trong tinh dầu dừa giúp cân bằng bài tiết da mặt, đào thải bã nhờn và thanh lọc da, hạn chế tối đa sự hình thành của mụn.


Trong dầu dừa còn chứa Axit liloleic mặc dù có tính nhẹ nhưng lại hữu dụng trong việc loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trên bề mặt da giúp làn da luôn sạch sẽ, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đó là lý do tại sao dầu dừa lại có khả năng trị mụn, hạn chế thâm sẹo do mụn hiệu quả đến vậy.


Các công thức trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa bạn nên biết


Thoa trực tiếp dầu dừa lên mặt:


Đây là một trong những cách trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa được nhiều người thực hiện bởi sự đơn giản và nhanh chóng. Khi thoa dầu dừa lên mặt, bạn sẽ cảm nhận lỗ chân lông dần se khít lại, mụn sẽ dần biến mất và các nốt sẹo thâm cũng mờ đi nhanh chóng. Thực hiện

  1. Bước 1: Rửa sạch mặt, tốt nhất nên dùng nước ấm để kích thích lỗ chân lông giãn nở, sau đó lau khô bằng khăn sạch.
  2. Bước 2: Dùng dầu dừa thoa nhẹ nhàng lên khắp da mặt, massage nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất có chứa trong dầu dừa thẩm thấu vào da nhanh và dễ dàng hơn.
  3. Bước 3: Thư giãn khoảng 15 phút.
  4. Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước sạch.

Đây là cách trị mụn ẩn dưới da vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ.


Mặt nạ dầu dừa và chanh tươi


Trị mụn ẩn bằng dầu dừa bằng cách đắp mặt nạ kết hợp với chanh tươi. Chanh có chứa nhiều axit giúp tẩy tế bào chết, kết hợp với tính kháng khuẩn của dầu dừa sẽ giúp giảm mụn sưng, viêm, làm mờ sẹo nhanh chóng.

  • Chuẩn bị: 3 muỗng dầu dừa; 2 muỗng chanh tươi
  • Thực hiện:
  1. Bước 1: Chanh vắt lấy nước, sau đó lấy 2 thìa nước cốt chanh vào bát.
  2. Bước 2: Cho 3 thìa dầu dừa vào nước cốt chanh và trộn đều.
  3. Bước 3: Rửa mặt sạch bằng nước ấm, tiếp đó bôi hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng và giữ trong khoảng 20 phút, cuối cùng rửa mặt lại bằng nước ấm.
Hy vọng qua bài viết này, mụn ẩn dưới da sẽ chỉ là “chuyện nhỏ” với các chị em với phương pháp trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa nhé!
Công thức trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa
Công thức trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?