Top 11 Màu sơn nhà hợp phong thủy

Bạn đang có ý định xây nhà hoặc sơn nhà, vậy bạn đã tìm hiểu những màu sơn nào hợp phong thủy nhất trong năm nay để nó mang đến may mắn và tài lộc cho ngôi nhà của bạn hay chưa? Đừng chỉ chọn màu theo ý thích mà hãy cùng Toplist tham khảo một số màu sơn nhà hợp phong thủy sau đây để có những lựa chọn cho mình nhé.

Màu đen phấn mắt (màu shadow)

Màu shadow là một màu sắc đẹp, kết hợp giữa tím đậm và ngả xám mang lại cảm xúc mạnh, năng động và rất hợp cho năm 2017. Màu này sẽ kéo bạn ra khỏi cảm giác bình lặng và cho bạn nhiều động lực, muốn "dấn thân" để thây đổi. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý khi sử dụng màu sắc này để tránh tạo ra một không gian ảm đạm khi sử dụng quá tay. Bạn có thể sử dụng nó làm màu nhấn như cầu thang thì hợp lý nhất tạo ý niệm tốt đẹp từ những bộ phim khi bước vào ngôi nhà.
Sơn nhà màu đen phấn mắt (màu shadow)
Sơn nhà màu đen phấn mắt (màu shadow)

Màu trắng thuần khiết

Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, tinh khôi và chân thành.Đặc biệt, trong trang trí nội thất nói chúng màu sắc này luôn được trọng dụng làm cơ sở cho việc phối mọi màu sắc khác. Tuy nhiên, không nên sử dụng màu trắng sáng và nó thường mang lại cảm giác trống trải, cô lập, nên dùng màu trắng kem, hay màu kem sáng để cân bằng. Ngoài ra màu trắng khá dễ phô khuyết điểm nên lời khuyên là bạn cần phối thêm các màu sắc khác nhằm loại bỏ sự nhàm chán, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Màu trắng rất phù hợp với gia chủ là người mệnh thủy.

Màu trắng thuần khiết
Màu trắng thuần khiết

Màu nâu trung tính

Màu nâu là màu duy nhất trong bảng màu mang tính tao nhã của thiên nhiên, giản dị mà gần gũi. Nó được coi là gam màu đặc biệt bởi đôi khi nó được sử dụng như một màu trung tính, đôi khi lại được sử dụng như một màu nóng. Những người yêu thích màu nâu thường là những người kiên quyết, đáng tin và nghiêm nghị. Màu nâu là màu của đất, của quê hương, tượng trưng cho sự ổn định, bền vững, mộc mạc.

Trong yếu tố phong thủy và ngũ hành, màu nâu tượng trưng cho đất thuộc Thổ, hỗ trợ mạnh mẽ cho tính Hỏa của năm Đinh Dậu. Bằng cách làm sâu độ trung tính cho màu be, chúng ta sẽ có màu nâu trung tính và dễ kết hợp với những tông màu sáng như xanh lá. bạn có thể bài trí và sắp xếp sơn màu này ở phía Đông, Đông Nam hoặc Nam.

Màu cà phê sữa ( nâu nhạt, nâu trung tính) cũng là một màu sơn đẹp thích hợp cho bên ngoài. Hiện nay, màu cà phê sữa được sử dụng khá rộng rãi, đặc biệt là sơn ngoại thất. Nếu muốn tìm được gam màu trẻ trung, hiện đại mà vẫn không hề thiếu sự sang trọng thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua gam màu này. Ngoài ra, để tạ điểm nhấn, bạn cũng có thể kết hợp với màu cam đất để đem lại vẻ đẹp cho tổ ấm của mình.
Sơn nhà màu nâu trung tính
Sơn nhà màu nâu trung tính
Tham khảo một số mẫu sơn nhà màu nâu

Sơn tường màu vàng sang trọng

Màu vàng là màu tượng trưng cho sự may mắn, phồng thịnh và được sử dụng phổ biến nhất trong nhiều căn nhà. Thêm vào đó, sơn nhà màu vàng còn mang lại cảm gác vui tươi, ấm áp, mang lại cho cuộc sống thoái mái hơn. Tuy nhiên,nhược điểm của màu sắc này là dễ gây nhức mắt khi nhìn nhiều vì vậy, bạn cũng cần khéo léo sử dụng các màu sắc khác phối hợp với màu vàng để có tác dụng tinh thần tốt nhất.


Màu vàng chính là lựa chọn phù hợp nhất với người mênh kim, và mệnh thổ vừa mang lại vẻ đẹp, vừa hợp với phong thủy, ngũ hành.

Sơn tường màu vàng sang trọng
Sơn tường màu vàng sang trọng

Màu tím

Tuy không thuộc vào danh sách màu tương sinh nhưng màu tím lại nằm trong bảng màu hòa hợp với tính Hỏa. Bên cạnh đó, màu tím còn là biểu tượng của sự thư thái đặc biệt thích hợp cho thiết kế nội thất theo phong thủy năm 2017 và phù hợp sử dụng làm màu sơn cho phòng ngủ, phòng thư giãn.
Sơn nhà màu tím hợp phong thủy năm 2017
Sơn nhà màu tím hợp phong thủy năm 2017

Màu xám ấm

Ngôi nhà của bạn trông sẽ hiện đại và nhã nhặn hơn khi dùng sơn tường màu xám ấm. Màu xám là màu trung tính, lạnh vì vậy bạn nên kết hợp 2 hoặc 3 màu khác nhau để tạo sự khác biệt cho các phòng. Một ngôi nhà được sơn tường màu xám nhạt trông rất khỏe khoắn, sinh động kết hợp với nội thất vàng hoặc đỏ. Gam màu chứa đựng nhiều cảm xúc và tạo chiều sâu cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn sử dụng đồ nội thất, thiết bị phòng khách có kiểu dáng đơn giản thì sơn tường màu xám ấm là sự lựa chọn tuyệt vời hợp phong thủy năm 2017.
Sơn nhà màu xám ấm
Sơn nhà màu xám ấm
Tham khảo một số mẫu sơn nhà màu xám ấm

Màu dâu Cloudberry

Sự kết hợp giữa tím và hồng sẽ là hoàn hảo cho phong thủy năm 2017 với ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ cảm thấy thư thái, giải phóng khỏi áp lực cuộc sống hàng ngày khi bước vào căn phòng có màu dâu Cloudberry. Theo phong thủy, màu này giống như một liều thuốc an thần hoàn toàn không có tác dụng phụ. Thêm vào đó, nó cực kì hợp với những đồ nội thất đen và trắng.
Sơn nhà màu dâu Cloudberry
Sơn nhà màu dâu Cloudberry

Màu xanh lá

Thuộc gam màu mạnh, sơn tường màu xanh lá cây thu hút với nét tươi mới, trẻ trung và năng động. Vì mang màu sắc của thiên nhiên nên màu sơn này mang đến cho bạn và khách đến thăm nhà cảm giác dễ chịu và thư giãn. Vì màu xanh là màu biểu tượng của hy vọng, của sự tái sinh và tươi mới nên nếu sơn nhà màu này, chủ nhân sẽ cảm nhận được sự gắn kết của các thành viên trong gia đình với thiên nhiên.

Hơn nữa, màu này thuộc tính Mộc nên cũng giúp bổ trợ cho tính Hỏa của năm 2017. Ngoài ra, bật mí thêm cho bạn một bí mật nữa là các tạp chí thời trang quốc tế dự đoán màu xanh lá sẽ là màu chủ đạo cho sàn catwalk trong năm tới. Còn chờ đợi gì nữa mà không sơn màu "hot" nhất năm 2017 này bạn nhỉ.


Không gian mát mẻ với màu xanh lá
Không gian mát mẻ với màu xanh lá
Tham khảo một số mẫu sơn nhà màu xanh lá

Sơn tường màu hồng đầy lãng mạn

Dù là hồng đậm hay hồng phớt thì màu sắc này cũng đều mang hơi hướng lãng mạn cho không gian. Đây là loại màu phù hợp nhất với những gia đình là vợ chồng trẻ, nên sơn ở phòng ngủ. Ngoài ra, hồng cũng thích hợp với căn phòng của những bạn gái. Với những không gian căn hộ nhỏ, cũng nên sử dụng màu hồng cho phòng khách. Đặc biệt nếu bạn là người mệnh thổ thì màu hồng cũng là một lựa chon tốt cho bạn để mang lại tài lộc đấy nhé.

Sơn tường màu hồng đầy lãng mạn
Sơn tường màu hồng đầy lãng mạn

Màu xanh Byzantine

Màu xanh Byzantine hay còn gọi là màu tím phớt xanh là sự kết hợp hoàn hảo giữa tím, xanh da trời và xám sẽ phù hợp với mọi căn phòng trong ngôi nhà của bạn. Đây cũng là màu lên ngôi trong năm 2017 vì hợp phong thủy.

Sơn nhà màu xanh Byzantine
Sơn nhà màu xanh Byzantine

Màu xanh da trời nhạt

Màu xanh da trời nhạt đem đến sự tĩnh lặng trong cuộc sống của bạn. Và khi đi làm về nhà, đóng cửa lại, tất cả những xô bồ bên ngoài sẽ tạm gác lại sau cánh cửa. Màu xanh da trời được dự đoán là màu hợp mốt năm 2017. Để không gian thêm mát mẻ và rộng rãi, trẻ trung, bạn nên chọn màu xanh da trời nhạt làm nền cho tường, kết hợp với trần trắng và nội thất màu xanh da trời đậm để tạo sự sâu rộng và thoáng sáng, cá tính và hiện đại cho không gian ngôi nhà yêu quý của bạn.
Sơn nhà màu xanh da trời nhạt
Sơn nhà màu xanh da trời nhạt
Tham khảo một số mẫu sơn nhà màu xanh da trời nhạt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?