Top 13 Mẫu xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam hiện nay

Hiện nay tại thị trường ô tô Việt Nam, chỉ cần khoảng trên 300 triệu đồng là khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc 4 bánh đi lại che nắng che mưa. Hãy cùng đến với những mẫu ô tô rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay nhé!

Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage hiện nay khá phổ biến tại thị trường Việt Nam bởi kiểu dáng compact sedan bắt mắt, nội thất tốt và giá rẻ hơn nhiều sedan cùng phân khúc như Altis, City, Mazda 2... Xe phù hợp với những gia đình có từ 2-5 người, chi phí nuôi xe không quá tốn kém và di chuyển dễ dàng trong điều kiện đô thị đông đúc.


Phiên bản đang bán phổ biến tại thị trường Việt Nam của Mitsubishi Attrage sử dụng động cơ xăng 1.2, hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT INVECS-III cho trải nghiệm ổn định và sở hữu rất nhiều các thiết bị an toàn như chống bó cứng phanh, camera lùi, túi khí...


  • Giá niêm yết của xe Mitsubishi Attrage phiên bản số sàn giá thấp nhất (MT): 375 triệu đồng.
  • Giá niêm yết của xe Mitsubishi Attrage phiên bản số tự động giá thấp nhất (CVT): 460 triệu đồng.
Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage
Đánh giá xe Attrage

Kia Rio

Ở mức giá khoảng 500 triệu đồng, chúng ta có Kia Rio. Với kiểu dáng trẻ trung thanh lịch, thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế mới của Kia, Rio nhanh chóng chiếm được tình cảm của nhiều khách hàng. Kia lại một lần nữa chứng minh họ cực kỳ thành công ở thị trường Việt Nam với những mẫu xe đẹp, rẻ, chi phí nuôi xe không quá tốn kém.


Phiên bản Kia Rio đang bán tại Việt Nam sử dụng 2 khối động cơ dung tích 1.4L và 1.6L và có thiết kế nội thất tương đối tốt ở phân khúc sedan hạng B. Khoang lái khá tiện nghi với người lái và độ sang trọng càng ngày càng được chú trọng nhiều hơn.


  • Giá niêm yết của xe Kia Rio sedan phiên bản số sàn giá thấp nhất (MT): 470 triệu đồng.
    Giá niêm yết của xe Kia Rio sedan phiên bản số tự động giá thấp nhất (CVT): 510 triệu đồng.
Kia Rio
Kia Rio
Đánh giá Kia rio

Toyota Vios

Toyota Vios là chiếc xe thuộc phân khúc sedan hạng B đến từ thương hiệu Toyota và còn được mệnh danh là "mẫu xe quốc dân" với những ưu điểm về độ bền bỉ, thiết kế thân thiện và mức giá "ngọt ngào".


Toyota Vios có khoang ngồi rộng rãi với kích thước xe là 4425 x 1730 x 1475 mm, động cơ 1.5L, công suất đạt 107 mã lực mạnh mẽ, khi tăng tốc có độ ổn định tốt nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe có thiết kế đơn giản, khoang để hành lý rộng rãi, thoải mái và giữ giá khá tốt. Tuy nhiên xe cũng còn một số nhược điểm như thiết kế bị chê quá đơn giản dẫn đến thiếu cảm giác mới mẻ, hiện đại, cách âm chưa tốt... Nhưng những yếu tố đó cũng không thật sự quá lớn, quá đáng quan tâm với mức giá rất vừa tầm của Toyota Vios.


  • Giá niêm yết của xe Toyota Vios phiên bản số sàn thấp nhất (1.5E MT): 470 triệu đồng
  • Giá niêm yết của xe Toyota Vios phiên bản số tự động thấp nhất (1.5E CVT): 520 triệu đồng
Toyota Vios
đánh giá nhanh Toyota Vios

Honda Brio

Honda Brio là mẫu xe hạng A chuyên đi lại trong đô thị (city car) đến từ thương hiệu xe Nhật Bản Honda. Chiếc xe là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các mẫu xe cùng hạng và hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người đang tìm kiếm mẫu hatchback đô thị nhỏ nhắn này.


Honda Brio mang thiết kế thiên hướng thể thao, mạnh mẽ và hiện đại. Nội thất trong xe là điểm đặc biệt đáng được chú ý khi sở hữu những tiện nghi cao cấp và khoang rộng rãi, thoải mái xóa tan cảm giác chật chội khi ngồi trong chiếc xe chuyên dành để đi trong thành phố. Honda Brio sử dụng động cơ loại xăng 1.2 L SOHC 4 xylanh thẳng hàng, hộp số tự động CVT.


  • Giá niêm yết của xe Honda Brio phiên bản thấp nhất (G) là: 418 triệu đồng
Honda Brio
Đánh giá Honda Brio

Chevrolet Spark LS

Chevrolet Spark LS được người tiêu dùng Việt yêu thích bởi kiểu dáng rất nhỏ gọn, chiếm ít chỗ trong garage và giá rất mềm. Chiếc xe này phù hợp với những gia đình chỉ có nhu cầu di chuyển bằng ô tô từ 2-4 người, nhà không có chỗ để xe quá rộng và không muốn chi tiêu quá nhiều cho chi phí nuôi xe.


Hiện nay, chiếc Chevrolet Spark LS đang bán tại thị trường Việt Nam là phiên bản động cơ xăng 1,25L sử dụng hộp số sàn 5 cấp và tiêu thụ nhiên liệu khá dễ chịu trong điều kiện đô thị. . Xe có nhiều màu để khách hàng lựa chọn bao gồm: trắng, xám bạc, đỏ, xanh, vàng...


  • Giá niêm yết của xe Chevrolet Spark LS phiên bản số sàn giá thấp nhất (MT): 359 triệu đồng.
Chevrolet Spark LS xám bạc
Chevrolet Spark LS xám bạc
Đánh giá Chevrolet Speak LS

Ford Fiesta

Ford Fiesta không chỉ thành công tại thị trường Mỹ mà còn tạo sức hút trên thị trường Việt Nam nhờ những điểm cộng: ngoại hình thời trang, tiết kiệm nhiên liệu, nhiều tiện nghi cao cấp. Đây là mẫu xe khá phù hợp với những người trẻ, gia đình có từ 3-5 người.


Ford Fiesta có thiết kế tiện nghi khi ghế lái trước có thể chỉnh tay 4 hướng, vô lăng tích hợp các nút điều khiển và hàng ghế sau có trần cao phù hợp cả với những người có chiều cao khoảng 175cm. Xe đang sử dụng 2 phiên bản động cơ: EcoBoost hoặc Duratec.


  • Giá niêm yết của xe Ford Fiesta phiên bản thấp nhất (Titanium): 545 triệu đồng
Ford Fiesta Titanium sử dụng số tự động trong phân khúc giá rẻ
Ford Fiesta Titanium sử dụng số tự động trong phân khúc giá rẻ
Đánh giá Ford Fiesta

VinFast Fadil

Vinfast Fadil là dòng xe hạng A thuộc phân khúc đô thị đa dụng chuyên đi lại trong thành phố và là mẫu oto đầu tiên của Vinfast thuộc phân khúc này. Chiếc xe có thiết kế hiện đại, bắt mắt, trong quý I năm 2020 chiếc xe đã bán được tới 3.195 chiếc tuy ra mắt chưa lâu.


Động cơ của Vinfast Fadil là một điểm đáng chú ý đối với phân khúc hatchback cỡ A khi sở hữu động cơ xăng 1,4L 4 xylanh và hộp số tự động CVT, vượt trội hơn rất nhiều các xe cùng hạng. Màn hình hiển thị của xe tương đối nhiều thông tin và được đánh giá là khá hài hòa về màu sắc, đuôi xe được làm bằng phần nhựa tuy nhìn có vẻ hơi "kém sang" nhưng xét về tiện ích lại khá hữu ích vì giúp cản trước và cản sau không bị xước xát khi va quệt.


  • Giá xe Vinfast Fadil phiên bản tiêu chuẩn: 425 triệu đồng
Vinfast Fadil
Vinfast Fadil
Review Vinfast Fadil

Honda City

Cao hơn so với Kia Rio, chúng ta có Honda City. Chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây, nhưng City nhanh chóng khẳng định vị thế bởi độ uy tín đến từ thương hiệu Honda và giá thành ở mức dễ chịu mà không nhiều người nghĩ đến.


Honda City có thiết kế rất bắt mắt, lại được trang bị nhiều công nghệ mà những sedan hạng B khác không có như: smartkey, hệ thống ổn định thân xe điện tử, nội thất rộng rãi, cảm giác lái đầm và êm, nhiều công nghệ an toàn tích hợp.

Honda City sử dụng động cơ 5L SOHC i-VTEC, 4xy-lanh thẳng hàng,16 van và hộp số tự động CVT.


  • Giá niêm yết của xe Honda City phiên bản thấp nhất (E): 529 triệu đồng
Honda City vượt trội so với các sedan hạng B
Honda City vượt trội so với các sedan hạng B
Đánh giá Honda City

Toyota Wigo

Toyota Wigo là một mẫu xe hatchback đô thị hạng A đến từ thương hiệu Toyota. Wigo mang trong mình thế mạnh về thương hiệu khi Toyota nổi tiếng với độ bền bỉ, động cơ ổn định và thiết kế thân thiện.


Toyota Wigo sử dụng động cơ 1.2L vận hành tốt với độ an toàn đạt chuẩn. Xe được đánh giá cao về độ rộng rãi của khoang so với các mẫu xe cùng hạng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu đặt Wigo lên bàn cân với Hyundai i10 hay Kia Morning thì Toyota Wigo có vẻ lép vế hơn khi thua khá nhiều về trang bị và đặc biệt thiết kế được cho là thuộc về những năm 98, khá lỗi thời, ghế lái không hỗ trợ chỉnh ca thấp.


  • Giá niêm yết của xe Wigo phiên bản số sàn giá thấp nhất (MT): 352 triệu đồng
  • Giá niêm yết của xe Wigo phiên bản số tự động giá thấp nhất (AT): 384 triệu đồng
Toyota Wigo
Toyota Wigo
review Toyota Wigo

Hyundai Accent

Huyndai Accent là mẫu xe nhỏ "subcompact car" hạng B (hạng nhỏ cao) đến từ thương hiệu xe Hàn Quốc - Huyndai. Điểm mạnh của Accent là chi phí nuôi xe thấp, thiết kế hiện đại phù hợp với nhiều đối tượng và có nhiều chi tiết cao cấp hơn những xe giá rẻ khác.


Huyndai Accent sử dụng động cơ xăng có dung tích 1.4L, hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp được đánh giá là khá lép vế so với các đối thủ cạnh tranh. Chiếc xe được trang bị các tiện nghi an toàn bao gồm camera lùi, túi khí, cân bằng điện tử ESC...


  • Giá niêm yết của xe Huyndai Accent phiên bản số sàn giá thấp nhất (MT): 418 triệu đồng.
  • Giá niêm yết của xe Huyndai Accent phiên bản số tự động giá thấp nhất (AT): 492 triệu đồng.
Hyundai Accent
Hyundai Accent
Review Huyndai Accent

Hyundai Grand i10

Lớn hơn Kia Morning EX một chút chúng ta có người anh em cũng đến từ Hàn Quốc: Hyundai Grand i10 với giá bán đắt hơn Kia Morning khoảng chục triệu đồng.


Hyundai Grand i10 có kiểu dáng thiết kế cực kỳ cơ bản, không có nhiều điểm nổi bật về ngoại hình nhưng lại cực kỳ thích hợp để đi trong điều kiện đô thị. Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 1.0, nhưng Hyundai Grand i10 cho người lái cảm giác cực kỳ êm ái và di chuyển dễ dàng trong thành phố đông đúc.


  • Giá niêm yết của xe Hyundai Grand i10 phiên bản số sàn giá thấp nhất (MT 1.0L (base)): 315 triệu đồng.
  • Giá niêm yết của xe Hyundai Grand i10 phiên bản số tự động giá thấp nhất (AT 1.0L): 380 triệu đồng
Hyundai Grand i10 1.0 MT Base
Hyundai Grand i10 1.0 MT Base
Đánh giá chi tiết xe Huyndai Grand i10

KIA Morning

Đối thủ trực tiếp của Chevrolet Spark LS ở phân khúc xe cỡ nhỏ là KIA Morning. So với đối thủ đến từ Mỹ, KIA Morning thành công hơn rất nhiều khi luôn nằm trong top những xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.


Lí giải cho độ "hot" của KIA Morning, khách hàng sẽ thấy được ở tầm tiền chỉ hơn 300 triệu mà lại đang tận hưởng nhiều công nghệ và tiện nghi hơn so với các xe cùng phân khúc. Không gian có phần rộng hơn dành cho hàng ghế sau cũng là lí do Kia Morning được ưa chuộng.


Phiên bản đang được bán tại thị trường Việt Nam là Kia Morning số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp, động cơ xăng 1,25L cho khả năng tiêu hao nhiên liệu ở mức hợp lý trong điều kiện đô thị.


  • Giá niêm yết của xe Kia Morning phiên bản số sàn giá thấp nhất (MT): 299 triệu đồng.
  • Giá niêm yết của xe Kia Morning phiên bản số tự động giá thấp nhất (AT): 329 triệu đồng.
KIA Morning màu trắng
KIA Morning màu trắng
Đánh giá nhanh KIA Morning 2020

Chevrolet Aveo

Chiếc sedan đến từ Mỹ này có tên Aveo tại thị trường Việt Nam và Sonic tại thị trường Mỹ. Nếu đang tham khảo phân khúc sedan hạng B, người tiêu dùng có thể cân nhắc mua Chevrolet Aveo bởi giá thành tương đối mềm so với những xe của Toyota, Honda hay Ford.


Chevrolet Aveo thực chất là chiếc Daewoo Lanos ngày xưa, sau này được đổi tên và gắn mác GM (General Moto) sau thương vụ sáp nhập với Daewoo. Nhiều người tiêu dùng lâu năm thường gọi Chevrolet Aveo LT là chiếc xe Mỹ nhưng hồn Hàn Quốc. Chiếc xe sử dụng động cơ xăng 1.5L và hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.


  • Giá niêm yết của xe Chevrolet Aveo phiên bản số sàn giá thấp nhất (MT): 495 triệu đồng.
  • Giá niêm yết của xe Chevrolet Aveo phiên bản số tự động giá thấp nhất (AT): 495 triệu đồng.
Chevrolet Aveo - mác Mỹ hồn Hàn Quốc
Chevrolet Aveo - mác Mỹ hồn Hàn Quốc
Đánh giá nhanh Chevrolet Aveo

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?