Top 6 Máy đọc sách bán chạy nhất hiện nay

Với những người yêu thích đọc sách thì máy đọc sách đã trở thành một công cụ không thể thiếu. Sự tiện lợi của nó mang lại là không thể phủ nhận. Giờ đây, máy đọc sách đã có nhiều cải tiến khiến bạn có thể đạt được cảm giác như đọc sách giấy mà vẫn rất tiện dụng. Trong bài viết hôm nay toplist sẽ cùng bạn tìm hiểu một số máy đọc sách bán chạy nhất hiện nay nhé.

Máy đọc sách Kobo Aura One

Rakuten, mang đến rải nghiệm đọc sách tuyệt vời nhất. Máy đọc sách Kobo Aura One giúp những người yêu sách rải nghiệm đầy đủ nhấ những gì mà một quyển sách có thể mang đến. Kobo Rakuten đã áp dụng cách sản xuất đặc biệt dành cho sản phẩm này, khi họ mời 1 nhóm khách hàng theo dõi và góp ý sát sao việc sản xuất từ đầu đến cuối. Kích thước, công nghệ màn hình, điều chỉnh ánh sáng đều là những gì mà khách hàng đóng góp cho Kobo. Và bây giờ, trên tay bạn là chiếc máy đọc sách Không Giống Bất Cứ chiếc máy đọc sách nào khác trên thị trường.


  • Máy đọc sách Kobo Aura One: Đọc ebook chưa bao giờ thoải mái đến thế: Với đại đa số các máy đọc sách rên thị trường chỉ được trang bị màn hình 6 inch, thì chiếc Máy đọc sách Kobo Aura One đã được nhà sản xuất trang bị màn hình 7.8 inch siêu bự. Với màn hình 7.8 inch, bạn sẽ thoải mái đọc hơn với nhiều nội dung hiển thị hơn, kích thước này cũng gần với 1 quyển sách nhất, trải nghiệm đọc sách nhờ thế cũng tốt hơn rất nhiều. Tuy màn hình to, nhưng máy rất nhẹ chỉ 230 gram và chỉ dày 6,9 mm. Kích thước này tương đương với 1 chiếc iPhone 6s, hoàn toàn thuận tiện khi dùng 1 tay. Màn hình to, nhưng không có nghĩa Kobo để chất lượng hiển thị trên màn hình thấp. Máy đọc sách Kobo Aura One vẫn sử dụng công nghệ e-ink như các sản phẩm khác của hãng, cùng mật độ điểm ảnh 300 ppi cực cao trong các dòng Ereader, đảm bảo phông chữ và hình ảnh trong sách luôn được hiển thị tốt nhất.
  • ComfortLight PRO: tuyệt chiêu của Kobo: Máy đọc sách Kobo Aura One trang bị công nghệ ComfortLight PRO độc quyền của Kobo. Với công nghệ này giúp bảo vệ đôi mắt người dùng khi giảm thiểu sự tiếp xúc với ành sáng xanh, vốn là nguyên nhân gây mỏi mắt thường gặp trên các thiết bị điện tử. Hệ thống đèn trợ sáng thông minh không gây chói mắt, bạn hãy tận hưởng việc đọc sách ban đêm từ bây giờ đi nhé. Máy cũng có tính năng tự động điều chỉnh độ sáng tùy theo độ sáng của môi trường xung quanh, và màu sắc dựa theo mốc thời gian trong ngày. Ví dụ khi đọc sách lúc trời tối, màn hình sẽ chuyển sang tông màu vàng để cho mắt dễ chịu hơn khi đọc, tương tự như tính năng Night Shift của iPhone và iPad.
  • Máy đọc sách Kobo Aura One: Giống như người anh em Aura H2O, Máy đọc sách Kobo Aura One được trang bị khả năng chống nước với công nghệ IPX8 cao cấp, mang đến khả năng chống nước cực tốt ngay cả khi rớt xuống độ sâu 2 mét trong 60 phút. Điều tuyệt vời này giúp bạn vô tư mang máy đi khắp nơi không còn lo sợ gì nữa.
Giá bán tham khảo: 7.200.000 đ
Máy đọc sách Kobo Aura One
Máy đọc sách Kobo Aura One
Máy đọc sách Kobo Aura One
Máy đọc sách Kobo Aura One

Máy đọc sách Kobo Forma

Máy đọc sách Kobo là sản phẩm được sản xuất bởi Kobo, Inc, một công ty được sáng lập bởi kĩ sư Michael Serbinis. Tại Việt Nam có thể Kobo không nổi tiếng bằng Kindle nhưng tại một số đất nước khác như Canada đây là thương hiệu máy đọc sách được ưa chuộng nhất. Kobo nổi tiếng nhất với các dòng máy đọc sách là: Kobo Aura, Kobo Touch, Kobo Forma, Kobo Glo, Kobo Clara…Riêng dòng Kobo Touch là loại máy chỉ bán nội địa tại thị trường Canada mà thôi, nên trước khi mua bạn cần cân nhắc kĩ đến vấn đề bảo hành.


Kobo Forma là bản nâng cấp của Kobo Aura One giúp tăng trải nghiệm người dùng. Là một dòng máy đáng mua nhất của thương hiệu máy đọc sách Kobo. Đồng thời đây cũng là sản phẩm tân tiến nhất của hãng. Kobo Forma được đánh giá là chiếc máy đọc sách mỏng, bền, đẹp nhất hiện nay.


Ưu điểm của Kobo Forma:

  • Màn hình 8 inch cực đẹp, to, rõ nét giống như cảm giác đọc sách giấy truyền thống
  • Màn hình E-link giúp bảo vệ mắt khi đọc sách buổi tối, ban ngày không chói mắt
  • Thiết kế máy mỏng và rất nhẹ
  • Có khả năng chống thấm nước ở độ sâu lên đến 2 mét
  • Hệ thống đèn tùy chỉnh không gây khó chịu khi đọc sách trước khi ngủ
  • Công nghệ mới giúp tiết kiệm pin
  • Thời lượng pin dài đến hàng tuần
  • Cài được KoReader
  • Có hai mức dung lượng để lựa chọn là 8G và 32G.

Giá bán tham khảo: 7.900.000 đ

Máy đọc sách Kobo Forma
Máy đọc sách Kobo Forma

Kindle Oasis 3

Kindle Oasis 3 ra mắt năm 2019 có 25 đèn nền, gồm 12 đèn trắng + 13 đèn vàng (Kindle Oasis 2 chỉ có 12 đèn trắng), giúp ánh sáng thân thiện với mắt hơn. Chúng ta còn có thể hẹn giờ để bật hệ thống đèn mới theo giờ định sẵn hoặc tự động bật tắt theo thời gian hoàng hôn và bình minh. Kindle Oasis 3 có màn hình E Ink Carta HD 7 inch, độ phân giải 1680 x 1264, mật độ điểm ảnh đạt 300 ppi.


Bên trong máy là bộ xử lý Freescale/NXP IMX7 lõi kép, 1 GHz và bộ nhớ RAM 512 MB. Máy vẫn có 2 nút chuyển trang ở một bên như người tiền nhiệm. Kindle Oasis 3 có 2 màu Xám (Graphite) và Vàng (Gold Champagne), 2 mức dung lượng 8 GB và 32 GB. Trên Kindle Oasis 3, Amazon cho biết sẽ áp dụng công nghệ màn hình E Ink mới nhất cho tốc độ lật trang nhanh hơn.


Phần cứng tuyệt vời trên Kindle Oasis Edition 3

  • Lý tưởng để đọc một tay: Kindle Oasis Edition 3 với thiết kế Ergonomic giúp chuyển trọng tâm máy nằm gọn vào lòng bàn tay của bạn. Thiết kế này tập trung các nút chuyển tranag về một bên, một bên dày hơn một bên mỏng, việc dùng 1 tay là vô cùng dễ dàng thậm chí bạn thuận tay trái hay phải. Chỉ cần xoay màn hình, cảm biến sẽ phục vụ bạn sao cho khớp nhất. Phím chuyển trang vật lý là một lợi thế khác biệt so với những dòng máy còn lại của Kindle. Oasis mới nhìn khác biệt rõ rệt với các Kindle khác. Màn hình nằm lệch một chút, nhường 1 bên cạnh cho phím chuyển trang vật lý. Máy có phần hơi gờ ra bên dưới màn hình, vị trí này dành cho Pin và Bo mạch, Amazon đã tùy biến một cách xuất sắc khi đưa phần này thành 1 điểm tựa để việc cầm máy dễ dàng mà lại không hề có cảm giác hụt tay với các thiết bị mỏng kích thước lớn như vậy. Để bù đắp lại việc loại bỏ Pin tích hợp trên cover, Amazon đã tăng dung lượng pin tích hợp trên máy.
  • Dung lượng lưu trữ lớn hơn: Dung lượng có 2 tùy chọn 8GB và 32GB, bạn sẽ có một không gian lưu trữ khổng lồ; tín đồ của manga, tạp chí, audible không còn phải lo lắng về bộ nhớ nữa. Trước đó người dùng rất hay phản ánh về việc hạn chế dung lượng của máy, họ cần một không gian lớn để chứa trọn bộ Manga mà họ yêu thích, hay đơn giản là họ thích lưu trữ những cuốn sách cũ mà họ đã từng đọc rồi. Với All New Oasis này Amazon khẳng định bạn có thể lưu trữ đến 160 cuốn Audiobook cùng lúc, 8 bộ Manga cơ bản, với ebook thông thường thì con số có thể lên tới hàng triệu.
  • Đọc ở mọi nơi: Máy tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên môi trường xung quanh - dù bạn đang ở trong một căn phòng có ánh sáng lờ mờ hay ngoài trời với ánh sáng chói chang, máy đều phục vụ tốt, ngoài ra bạn có thể điều chỉnh tốt hơn nữa dựa trên sở thích cá nhân.
  • Đọc sách theo cách của bạn: Nhiều tùy chọn hơn bao giờ hết để cá nhân hóa cài đặt của bạn với thay đổi kích thước phông chữ, mức độ đậm nhạ ký tự và các tính năng trợ năng mới. Kết hợp với màn hình 7-inch mới, đọc trên Kinda Oasis 2019 thoải mái hơn bao giờ hết.

Trải nghiệm đọc tuyệt vời trên Kindle Oasis Edition 3


  • Lật qua sách trong khi lưu vị trí của bạn: Tính năng Page Flip giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hình ảnh, biểu đồ, bản đồ và thậm chí cả ghi chú và điểm nổi bật từ các phần khác nhau của một cuốn sách. Trong khi bạn vuốt sang các trang khác hoặc thu nhỏ để xem hình thu nhỏ của trang, Page Flip sẽ tự động lưu trang mà bạn đang đọc, ghim nó ở bên cạnh màn hình của bạn, do đó bạn sẽ không bao giờ phải tìm lại vị trí mình đang đọc dở dang.
  • Văn bản tối, sắc nét: Thưởng thức văn bản đọc giống như trang in, với phông chữ Bookerly, có thể dễ dàng điều chỉnh bằng tay sao cho thuận tiện nhất.
  • Xuất và chia sẻ ghi chú: Giờ đây, bạn dễ dàng xuất các ghi chú và điểm nổi bật từ sách ra e-mail, vì vậy bạn luôn có thể lấy chúng để tham khảo. Nhận ghi chú của bạn dưới dạng một tệp PDF và có thể xem chúng bất cứ lúc nào.
  • Biết mất bao lâu để hoàn thành chương cuối: Thời gian để đọc được cá nhân hoá dựa trên tốc độ đọc của bạn và được cập nhật liên tục do tốc độ và thói quen. Trong nháy mắt, bạn sẽ biết có bao nhiêu thời gian để hoàn thành một chương hay một cuốn sách
  • Dịch các đoạn văn ngay lập tức: Chạm vào bất kỳ từ nào hoặc đánh dấu phần để dịch ngay sang các ngôn ngữ khác, bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật và nhiều thứ khác. Các bản dịch được cung cấp bởi Bing Translator. Tuy nhiên hiện tại Tiếng Việt chưa được hỗ trợ.
  • Audible: Với Audible bạn có thể lắng nghe thư viện sách lớn nhất hiện nay, chỉ cần thêm một thiết bị âm thanh Bluetooth. Amazon hiện đang sở hữu kho Audiobook lớn nhất thế giới, điều đó khiến cho việc đưa Audible lên Oasis như là một chiến lược rất hoàn hảo. Nếu bạn đang sở hữu cả ebook và audiobook của cuốn sách nào đó thì thật tuyệt vời bạn có thể chuyển nhanh từ đọc ebook sang nghe audiobook chỉ với thao tác chuyển nhanh gọn trên thiết bị. Tuy nhiên Audiobook này bạn cần có một Loa hoặc một tai nghe Bluetooth để kết nối với Oasis, vì nó hoàn toàn không có cổng kết nối vật lý.

Giá bán tham khảo: 8.290.000 đ

Kindle Oasis 3
Kindle Oasis 3
Kindle Oasis 3
Kindle Oasis 3

Kindle Oasis 2

Nhắc đến Máy đọc sách, người ta nghĩ ngay đến Amazon Kindle. Tuy nhiên dù đã tham gia thị trường này hơn 10 năm nhưng Kindle vẫn chưa có sản phẩm nào chống nước. Và năm 2017 này, Amazon công bố 1 sản phẩm mới dựa trên thiết kế của Kindle Oasis nhưng màn hình lớn hơn, chống nước chuẩn IPX 8 : Kindle Oasis Edition 2.


  • Màn hình có độ phân giải cao nhất và lớn nhất: Với màn hình 7 inch và mật độ ảnh 300 ppi, văn bản hiển thị trên thiết bị với chất lượng sắc nét, đọc như giấy thật ngay cả trong ánh sáng mặt trời.
  • Được thiết kế để cảm thấy nhẹ như giấy: Kindle Oasis Edition 2 thu gọn màn hình hiển thị cực mỏng 3.4mm với vỏ kính chắc chắn và vỏ nhôm bóng mượt. Máy được thiết kế để dùng một tay và mang thiết bị đến mọi nơi bạn muốn.
  • Lý tưởng để đọc một tay: Kindle Oasis Edition 2 với thiết kế Ergonomic giúp chuyển trọng tâm máy nằm gọn vào lòng bàn tay của bạn. Thiết kế này tập trung các nút chuyển tranag về một bên, một bên dày hơn một bên mỏng, việc dùng 1 tay là vô cùng dễ dàng thậm chí bạn thuận tay trái hay phải. Chỉ cần xoay màn hình, cảm biến sẽ phục vụ bạn sao cho khớp nhất.
  • Dung lượng lưu trữ lớn hơn: Kindle Oasis Edition 2 hiện đã có 2 phiên bản là 8 GB và 32 GB. Dễ dàng mang cả thư viện theo bên mình chỉ với 194 gram.
  • Đọc ở mọi nơi: Máy tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên môi trường xung quanh - dù bạn đang ở trong một căn phòng có ánh sáng lờ mờ hay ngoài trời với ánh sáng chói chang, máy đều phục vụ tốt, ngoài ra bạn có thể điều chỉnh tốt hơn nữa dựa trên sở thích cá nhân.
  • Đọc sách theo cách của bạn: Nhiều tùy chọn hơn bao giờ hết để cá nhân hóa cài đặt của bạn với thay đổi kích thước phông chữ, mức độ đậm nhạ ký tự và các tính năng trợ năng mới. Kết hợp với màn hình 7-inch mới, đọc trên Kinda Oasis 2017 thoải mái hơn bao giờ hết.
  • Chống nước chuẩn IPX 8: Tuy nhiên, điểm nổi bật lớn nhất với Kindle Oasis Edition 2 là nó được nâng cấp khả năng chống nước, một tính năng được yêu cầu từ người hâm mộ Kindle. Máy đã được thử nghiệm trong hai mét nước trong 60 phút, và cũng đã được thử nghiệm trong các môi trường nước khác nhau, như bồn tắm nước nóng, bể bơi, và bồn tắm xà phòng.

Giá bán tham khảo: 8.700.000 đ

Kindle Oasis Edition 2
Kindle Oasis Edition 2

BOOX Note PRO

Nếu bạn thích một chiếc máy đọc sách với những tính năng vượt trội hơn khả năng cơ bản của nó thì có lẽ BOOX Note PRO của Boox là cái bạn cần. Nhưng dĩ nhiên bạn sẽ phải nghĩ nhiều vì giá của nó tới hơn 7 triệu đồng. Tuy nhiên máy cũng sở hữu những tính năng đáng tự hào:


  • Màn hình dựa trên mặt kính giúp đảm bảo mọi cạnh của màn hình có thể được vẽ từ mọi góc độ. Nó đảm bảo rằng bạn có thể vẽ từ mép màn hình này sang cạnh kia và có thể ấn thật mạnh bằng bút stylus và không làm trầy màn hình và dễ dàng hơn khi vuốt và cử chỉ khi sử dụng ứng dụng Android hoặc lật trang sách điện tử.
  • Cảm ứng kép: Dễ dàng quản lý Note Plus của bạn bằng ngón tay hoặc bút Wacom. Kích thước phông chữ và điều chỉnh thu phóng màn hình một cách tự do ở hai đầu ngón tay của bạn. Bạn có thể viết và phác thảo trực tiếp trên đầu sách PDF bằng bút stylus. Đánh dấu và viết ra bất cứ điều gì đến với tâm trí của bạn bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào.
  • Kích thước A5 tự nhiên, không phóng to và cuộn: Màn hình 10,3 "(lớn hơn một chút so với kích thước A5) - không cần trải nghiệm đọc sách kích thước A5 gốc, thu phóng và cuộn.
  • Nhanh hơn và rõ ràng hơn 1872 x 1404, 227 ppi
  • Không bị chói dưới ánh nắng mặt trời: Lớp chống lóa trên đỉnh màn hình duy trì khả năng đọc của màn hình E Ink ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.
  • Notepad kỹ thuật số chuyên nghiệp của bạn giống như Notepad
  • Bút Wacom: nhạy, chính xác và mượt mà: Note Plus áp dụng công nghệ bút sáng tạo Wacom, cung cấp hầu hết trải nghiệm bút tự nhiên. Độ nhạy áp suất 4096 cấp. 4096 cấp độ nhạy áp lực cho phép người dùng kiểm soát vượt trội để tạo ra hình ảnh và văn bản rất nghệ thuật.
  • Viết, phác thảo và vẽ: Viết, phác thảo và ghi lại ý tưởng của bạn bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào. Đừng lo lắng về việc hết trang với bộ nhớ trong 32 GB.

Giá bán tham khảo: 13.900.000 đ

BOOX Note PRO
BOOX Note PRO
BOOX Note PRO
BOOX Note PRO

Máy đọc sách Likebook Alita

Boyue Likebook Alita là một trong những máy đọc sách được người sử dụng mong chờ nhất năm nay. Nó có thể được coi là thế hệ thứ hai của Likebook Mimas, và có một vài ưu thế vượt trội so với phiên bản một.

  • Nó có dung lượng RAM gấp đôi, khe cắm thẻ nhớ ẩn, nhiều bộ nhớ hơn với thiết kế phẳng và không viền.
  • Likebook Alita có màn hình 10.3 inch, cảm ứng điện dung với độ phân giải 1872x1404. Không giống như Mimas, màn hình của Alita phẳng và không có viền, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ và ghi chú hơn. Bạn vẫn có đèn nền để đọc trong tối, với 2 gam màu lạnh và ấm.
  • Phía trong máy là bộ vi xử lý 1.5GHz, 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Bạn có khe cắm hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128GB và khe cắm này được ẩn đi, nó là một khay nhỏ ở cạnh bên trông giống như một khe cắm thẻ SIM.
  • Nó được trang bị viên pin 4700 mAh và có cổng USB type-C phục vụ cho sạc pin và kết nối dữ liệu. Thiết bị này cũng có bộ điều khiển USB, vì vậy bạn có thể kết nối với bàn phím, con chuột hoặc thiết bị khác. Alita cũng có đầy đủ các tính năng âm thanh thông qua 2 loa ngoài ở phía sau, jack cắm tai nghe 3.5 và kết nối Bluetooth. Hệ điều hành ban đầu khi bán ra là 8.1.

Giá bán tham khảo: 12.000.000 đ


Boyue Likebook Alita
Boyue Likebook Alita

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?