Top 10 Mẹo đơn giản để có đôi mắt đẹp, trong veo như nước hồ mùa thu

Sức mạnh của ánh nhìn phụ nữ từ mong manh cho đến quyến rũ hay sắc sảo đều thể hiện qua sự cuốn hút của đôi mắt. Tuy nhiên không phải ai cũng sinh ra có một đôi mắt đẹp. Bởi vậy việc biết cách trang điểm cũng như chăm sóc giúp đôi mắt trở nên có hồn, có sức hút hơn là một điều mà phái nữ rất quan tâm. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp cho bạn trở nên cuốn hút với người đối diện nhờ đôi mắt của mình. Cùng theo dõi nhé!

Sử dụng phấn highlight

Sau khi kẻ được một đôi mày ưng ý, bạn thoa phấn xung quanh đôi mày, thoa từ giữa trán rồi ra đến ngoài, phía trên gò má và một chút nơi khóe mắt.
Một số loại phấn highlight đang được yêu thích: Anastasia Beverly Hills’ Illuminator, Moon Child Glow Kid, Hourglass Ambient Light Powder, Benefit Watts Up...
Tùy theo nhu cầu bạn sử dụng mà chọn các dòng phấn phù hợp với túi tiền: Moon Child Glow Kid (150.000vnđ), Benefit Watts Up (210.000vnđ loại mini), Anastasia Beverly Hills’ Illuminator (980.000vnđ),...
Sử dụng phấn highlight
Sử dụng phấn highlight

Bổ sung vitamin A

Để có một đôi mắt đẹp, make up thôi là chưa đủ. Bởi lớp trang điểm thật ra cũng chỉ giúp bạn trở nên xinh đẹp tạm thời, che phủ đi những khuyết điểm bên ngoài mà thôi. Một đôi mắt đẹp thật sự phải là một đôi mắt khoẻ trước tiên. Vì vậy hãy chú ý bổ sung cho mình những thực phẩm giàu vitamin A để bổ sung dinh dưỡng cho mắt của mình.


Có rất nhiều loại trái cây, rau quả chứa nhiều vitamin A như táo, cà rốt, rau muống, bí đỏ, rau cải xanh,... Ngoài ra bạn có thể ăn lòng đỏ trứng, bơ, dầu cá, sữa, pho mát,... cũng chứa hàm lượng vitamin A cao không kém. Chỉ cần thói quen ăn uống khoa học, điều độ và nghỉ ngơi hợp lí là bạn đã sở hữu một đôi mắt khoẻ mạnh rồi đấy.

Bổ sung vitamin A
Bổ sung vitamin A

Thoa kem nền cho mắt

Đừng quên bước này nhé khá là quan trọng luôn đấy. Kem lót nền cho mắt sẽ giúp vùng da ở mắt bạn được bảo vệ trước lớp phấn mắt, giúp phấn mắt của bạn giữ được lâu và lên màu đúng.
Một số loại kem nền cho bạn tham khảo: MAC Paint Pots, Urban Decay Primer Potion, Julep’s Mattifying Primer...
Tùy theo hãng và dung tích mỗi loại mà giá thay đổi theo từ 220.000vnđ - 750.000vnđ.
Thoa kem nền cho mắt
Thoa kem nền cho mắt

Dùng chì trắng kẻ viền mí

Việc kẻ viền mí mắt bằng chì trắng sẽ giúp tạo hiệu ứng mắt to hơn. Đây cũng là cách “ngụy trang” hiệu quả cho đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng hoặc bọng mắt lớn. Do đó, kẻ viền mắt dưới và nhấn nhá khóe mắt với chì trắng là một số mẹo hay mà chị em nên thử để có đôi mắt đẹp hơn.
Gợi ý cho bạn một vài loại chì kẻ mắt nên dùng: Chì kẻ mắt của ARTDECO như Soft Eye Liner Waterproof, Kajal Liner, Mineral Eye Styler...
Số tiền bạn phải bỏ ra cũng không quá lớn: Soft Eye Liner Waterproof (225.000vnđ), Kajal Liner (195.000vnđ), Mineral Eye Styler (280.000vnđ)...
Dùng chì trắng kẻ viền mí
Dùng chì trắng kẻ viền mí

Dùng phấn phủ gam màu nhẹ cho khuôn mặt

Việc dùng phấn phủ những gam màu nhẹ nhàng và tươi sáng như hồng, be, nâu nhạt… sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên tự nhiên, ưa nhìn hơn. Đặc biệt là những gam màu này phù hợp cho hoạt động hàng ngày.
Gợi ý cho bạn một số loại phấn phủ: Beige Pact Chanel Les, Lancom Dual Finish Versatile, phấn phủ L’oreal... với mức giá dao động từ 200.000vnđ - 350.000vnđ.

Dùng phấn phủ gam màu nhẹ cho khuôn mặt
Dùng phấn phủ gam màu nhẹ cho khuôn mặt

Kẻ lông mày

Một trong những điều bạn cần làm để đôi mắt trở nên có thần là một đôi mày chỉn chu và phù hợp.
Một số cây chì kẻ sẽ cho bạn đôi lông mày ưng ý:The Face Shop Design my eyebrow, ELF Eyebrows Lifter & Filler... chỉ với một khoản tiền khá khiêm tốn 46.000vnđ - 120.000vnđ.
Kẻ lông mày
Kẻ lông mày

Tô điểm một chút nhũ mắt

Nhũ mắt không chỉ được dùng trong các buổi tiệc hay đi chơi vào buổi tối. Sử dụng nhũ mắt ban ngày sẽ giúp mắt bạn trở nên long lanh hơn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là chỉ sử dụng những màu sáng và tươi tắn như vàng, trắng…
Bạn có thể dùng Shine Fix Eyes Aritaum Korea chỉ với mức giá 150.000vnđ đang được ưa chuộng lắm nhé!
Tô điểm một chút nhũ mắt
Tô điểm một chút nhũ mắt

Tạo một đôi mi cong và dài

Sở hữu một đôi mi cong và dài giúp đôi mắt to sâu hơn tạo nên một ánh nhìn hút hồn hơn bao giờ hết. Kẹp mi sẽ giúp đôi mi của bạn cong và dài hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên làm nóng kẹp mi trước để giữ mi cong được lâu hơn và tự nhiên hơn. Chuốt mascara từ trong ra ngoài và hướng lên phía trên theo đường xoắn ốc. Để có hàng mi dày cuốn hút thì bạn nên chuốt lại vài lần nhé.
Một số loại mascara cho bạn tham khảo: Mascara của ARTDECO, Mascara Maybelline Lashionista...
Giá để sở hữu chúng là từ 158.000vnđ - 500.000vnđ.
Tạo một đôi mi cong và dài
Tạo một đôi mi cong và dài

Xóa quầng thâm mắt

Quầng thâm xuất hiện có rất nhiều nguyên nhân, do các mạch máu, do di truyền, do chế độ sinh hoạt hằng ngày... ảnh hưởng lớn tới việc có một đôi mắt đẹp. Bởi vậy bạn cần xóa nó ngay để có đôi mắt hút hơn bằng cách sử dụng concealer. Bạn nên sử dụng loại concealer có màu tối hơn loại da của bạn một chút, như thế sẽ che phủ được tự nhiên hơn.
Một số hãng concealer uy tín cho bạn: MAC Studio Finish SPF 35 Concealer, Mashbox Camera Ready Full Coverage Concealer... với giá dao động trong khoảng 200.000vnđ - 500.000vnđ.
Xóa quầng thâm mắt
Xóa quầng thâm mắt

Massage cho mắt mỗi tối

Việc sở hữu một đôi mắt đẹp luôn là mơ ước của các chị em phụ nữ. Nhưng theo thời gian, các nếp nhắn, vết chân chim dần dần xuất hiện xung quanh đuôi mắt và dưới bọng mắt, khiến “cửa sổ tâm hồn” trở nên thiếu sức sống. Vì vậy ngoài việc trang điểm để che đi tạm thời các khuyết điểm đó, phương pháp massage chính là liều thuốc tốt nhất cho đôi mắt của chị em. Đó cũng là một cách tập thể dục cho mắt mà người Nhật đã thường xuyên áp dụng để chống lão hoá cho đôi mắt của mình.


Rất đơn giản, đầu tiên bạn dùng 3 ngón tay trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn đặt lên lông mày. Sau đó nhẹ nhàng nhấn vào các vùng trên lông mày. Để định hình cho vùng lông mày, bạn nên ấn kết hợp đẩy nhẹ hướng lên trên và thực hiện động tác này trong khoảng 7-8 giây.

Massage cho mắt mỗi tối
Massage cho mắt mỗi tối

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?