Top 11 Mẹo vặt trị muỗi đốt hiệu quả cho trẻ sơ sinh

Thời tiết thay đổi chính là cơ hội cho các loại muỗi sinh sôi nảy nở. Với các mẹ đang có con nhỏ, tình trạng bé bị muỗi đốt khiến bạn lo lắng và tìm cách xử trí. Hãy tham khảo 11 mẹo vặt trị muỗi đốt hiệu quả của Chúng tôi dưới đây, chắc chắn bạn sẽ giúp con yêu "thoát" khỏi tình trạng làn da bị ngứa ngáy, tấy đỏ.

Dùng giấm pha loãng

Có một cách trị muỗi đốt cực đơn giản mà lại hiệu quả đó chính là dùng giấm ăn. Các mẹ có thể sử dụng một chút giấm ăn pha loãng với nước, sau đó làm sạch da bé, dùng bông gạc chà nhẹ lên vết muỗi đốt, làm như vậy 2-3 lần một ngày sẽ giúp bé tránh bị sưng tấy, mẩn ngứa do muỗi đốt vì trong thành phần của giấm ăn có chứa các chất giúp giảm tình trạng bày.


Một lưu ý nhỏ cho các mẹ đó là bạn nên quan sát làn da bé, tránh bôi lên các vết thương hở để bé không bị khó chịu, bạn nên để giấm khô tự nhiên trên da bé để phát huy tác dụng tốt nhất.

Dùng giấm ăn pha loãng trị muỗi đốt cho trẻ.
Dùng giấm ăn pha loãng trị muỗi đốt cho trẻ.

Dùng mật ong

Thoa mật ong vào các phần da bị muỗi cắn vì mật ong cũng được coi là một kháng sinh chữa bệnh và chống nhiễm trùng tự nhiên cho làn da bé.

Dùng mật ong
Dùng mật ong

Dùng đá lạnh

Nốt muỗi đốt sẽ khiến trẻ vô cùng ngứa ngáy và khó chịu. Các mẹ có thể giúp con nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này bằng cách sử dụng đá lạnh chườm cho .


Bạn chỉ cần lấy một viên đá lạnh, bọc vào lớp vải mỏng và đắp lên vùng da muỗi đốt, để đá tan ra từ từ. Đây là cách làm an toàn và hiệu quả trị trong việc muỗi đốt cho trẻ sơ sinh.

Dùng đá lạnh là cách an toàn trị muỗi đốt cho trẻ.
Dùng đá lạnh là cách an toàn trị muỗi đốt cho trẻ.

Dùng nha đam

Nha đam có tính khử trùng và làm dịu da, sẽ rất tuyệt vời để giảm ngứa và sưng cho trẻ khi bị muỗi đốt. Lấy gel nha đam để lạnh trong 10 - 15 phút sau đó thoa đều lên vết muỗi cắn, để vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Dùng nha đam
Dùng nha đam

Dùng khoai tây thái lát

Mẹ có thể sử dụng khoai tây thái lát mỏng đắp lên vùng da bị muỗi đốt cho bé. Cách làm này có tác dụng làm giảm bớt tình trạng ngứa ngáy và tránh để lại sẹo.


Bạn nên chà khoai tây khoảng 5 phút liên tục để các chất thấm đều vào da bé và cho hiệu quả trị muỗi đốt như ý. Cách trị muỗi đốt này rất dễ thực hiện và tuyệt đối an toàn cho làn da nhạy cảm của các bé.

Khoai tây thái lát giúp giảm tình trạng ngứa ngáy cho trẻ.
Khoai tây thái lát giúp giảm tình trạng ngứa ngáy cho trẻ.

Sử dụng thuốc bôi

Đây được xem là cách trị muỗi đốt nhanh chóng và hiệu quả nhất cho các bé.


Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều các loại thuốc bôi, việc của bạn là hãy cân nhắc và tìm cho con một sản phẩm thích hợp. Bạn nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến từ các thương hiệu uy tín, an toàn cho trẻ sơ sinh.


Trong trường hợp làn da bé hay bị dị ứng, các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua thuốc. Bạn nên vệ sinh da bé sạch sẽ trước khi bôi và chú ý sử dụng đúng liều lượng thuốc.

Sử dụng thuốc bôi trị muỗi đốt.
Sử dụng thuốc bôi trị muỗi đốt.

Dùng kem đánh răng

Không chỉ có tác dụng làm sạch răng miệng, trong thành phần của kem đánh răng có chứa Flo, một trong những chất có khả năng sát khuẩn và làm dịu vết thương cực hiệu quả.


Khi trẻ bị muỗi đốt, các mẹ chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên da , để chúng tự khô. Vết muỗi đốt sẽ xẹp dần và biến mất. Bạn nên chọn các loại kem đánh răng có màu trắng để tăng cường hiệu quả trị muỗi đốt.

Các mẹ có thể bôi kem đánh răng lên vùng da bị muỗi đốt của trẻ.
Các mẹ có thể bôi kem đánh răng lên vùng da bị muỗi đốt của trẻ.

Dùng nước cốt chanh

Trong các nguyên liệu đến từ thiên nhiên, chanh chứa các vitamin có khả năng sát trùng cao. Khi bé bị muỗi đốt, các mẹ có thể tìm ngay đến căn bếp và thoa một chút nước cốt chanh lên da bé.


Cách làm này giúp làm dịu cơn ngứa và các chất độc từ vết muỗi đốt cho trẻ.

Bạn nên thoa nước chanh 2-3 lần/ ngày và để chúng tự khô trên da bé.

Chanh có khả năng sát trùng tốt.
Chanh có khả năng sát trùng tốt.

Trà túi lọc

Một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất khi bị muỗi đốt là sử dụng trà túi lọc. Chất tannin tự nhiên trong trà hoạt động như một chất làm se, hút chất độc ra khỏi da và giúp giảm bớt sự khó chịu. Bạn lấy một túi trà lọc đã qua sử dụng ấn vào vết muỗi đốt cho đến khi tình trạng ngứa giảm.

Dùng trà túi lọc
Dùng trà túi lọc

Bột nở

Nếu có sẵn bột nở (baking soda) trong nhà, cha mẹ trẻ có thể cho thêm chút nước vào trong bột này và thoa chúng lên khu vực bị muỗi đốt cho trẻ. Phương pháp này vừa giúp làm trẻ hết ngứa ngáy vừa làm sạch vết côn trùng cắn.

Dùng bột nở
Dùng bột nở

Sữa mẹ

Với bé sơ sinh có da đặc biệt nhạy cảm thì khi bé bị muỗi đốt, bạn có thể vắt sữa mẹ bôi lên, da bé sẽ không bị sưng hay để lại vết sẹo thâm.

Dùng sữa mẹ
Dùng sữa mẹ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?