Top 10 Môn thể thao giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất

Việc chúng ta luyện tập thể thao mỗi ngày không những mang đến một sức khỏe tốt mà còn mang lại cả một vóc dáng đẹp nữa. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều môn thể thao giúp bạn giảm cân và có thể lấy lại vóc dáng thon gọn. Hãy cùng Toplist tìm hiểu những môn thể thao giúp giảm cân tốt nhất trong bài viết bên dưới.

Đạp xe

Theo ước tính, mỗi lần bạn đạp xe sẽ tiêu thụ được từ 500 - 1000 cal/giờ. Bạn có thể đạp xe vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều, tùy theo thời gian bạn rãnh rỗi và sắp xếp. Và lượng mỡ thừa sẽ được tiêu hao ít hay nhiều còn phụ thuộc vào tốc độ chạy của bạn nữa đấy. Hiện nay, máy đạp xe đã được bán rất nhiều ở các cửa hàng bán máy móc thể thao chuyên dụng hoặc bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một chiếc xe đạp địa hình là đã có thể thành công bước đầu trong việc giảm cân rồi.


Việc chạy xe đạp có giảm cân không còn phụ thuộc khá lớn vào thời gian luyện tập. Các tài liệu nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng cơ thể người có thể đốt cháy năng lượng và giảm cân hiệu quả nhất vào buổi sáng. Do đó, bạn đừng bỏ qua mốc thời gian này với 30-45 phút đạp xe mỗi ngày để cơ thể đốt cháy đủ lượng calo để đánh bay lượng mỡ thừa dự trữ.

Đạp xe là một trong những cách giúp bạn giảm cân
Đạp xe là một trong những cách giúp bạn giảm cân
Đạp xe giúp giảm cân
Đạp xe giúp giảm cân

Khiêu vũ

Khi khiêu vũ, bạn đang đốt cháy một lượng calo trung bình từ 600 - 800 đấy. Nó không chỉ giúp cho bạn giảm cân nhanh chóng mà còn góp phần làm tâm trạng của bạn được thoải mái, vui vẻ hơn. Để tập những bài tập này hiệu quả, bạn có thể tham gia một câu lạc bộ khiêu vũ, hoặc có thể tự luyện tập tại nhà với những video hướng dẫn khiêu vũ. Mỗi ngày tập đều đặn khoản 30 phút giảm cân hiệu quả với các bài khiêu vũ để đốt cháy calo.

Ngoài ra còn một số bài tập khiêu vũ khác cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả như salsa, hip-hop, belly dance… Salsa là một hình thức nhảy phổ biến trong các lớp khiêu vũ. Nhảy salsa có thể đốt cháy rất nhiều calo và làm thon gọn vóc dáng bạn. Chọn salsa để luyện tập giảm cân thần tốc là ý tưởng khá tuyệt vời cho bạn.

Khiêu vũ là một môn thể thao giảm cân hiệu quả
Khiêu vũ là một môn thể thao giảm cân hiệu quả
Khiêu vũ giúp giảm cân
Khiêu vũ giúp giảm cân

Cầu lông

Khi bạn chơi cầu lông, ngoài tính chất giải trí ra, nó còn là một môn thể thao giúp bạn giảm cân hiệu quả nữa đấy. Hãy bỏ ra một giờ đồng hồ một ngày để chơi cầu lông để có vóc dáng đẹp bạn nhé. Và khi chơi môn thể thao cầu lông này, nó sẽ làm cho cơ thể của bạn trở nên linh hoạt hơn do được vận động nhiều khi bắt cầu.


Chơi cầu lông là một cách vận động toàn thân mang đến những lợi ích bất ngờ, trong đó có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn chơi cầu lông trong một giờ, bạn sẽ đốt cháy đến ba lần lượng calo hơn nếu bạn tập luyện trong phòng tập thể dục cùng giờ.

Tập cầu lông giúp giảm cân hiệu quả
Tập cầu lông giúp giảm cân hiệu quả
Chơi cầu lông
Chơi cầu lông

Đi bộ

Bạn có thể lựa chọn đi bộ trong công viên, vòng quanh nơi khu bạn sinh sống vào sáng sớm, sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi khác biệt từ cơ thể đấy. Cứ mỗi lần bạn đi bộ, bạn đang tiêu thụ 360 cal/giờ, góp phần hiệu quả mang đến cho sự giảm cân tích cực cho bạn đấy.


Với tốc độ đi bộ nhanh, bạn sẽ đốt cháy 100 - 300 calo/30 phút hoặc 200 - 600 calo/giờ. Con số này còn tùy thuộc vào cân nặng của bạn. Bằng cách đi bộ 30 phút trở lên tại cùng một thời điểm mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ đốt calo từ lượng mỡ tích trữ. Cơ chế này giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đi bộ sẽ giúp bạn giảm cân như mong muốn
Đi bộ sẽ giúp bạn giảm cân như mong muốn
Đi bộ giúp giảm cân
Đi bộ giúp giảm cân

Bơi lội

Khi chúng ta bơi lội, chúng ta đang đốt cháy đi 800 cal/giờ, điều này có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân đấy. Đây vừa là một môn thể thao giúp bạn giảm cân nhanh chóng, vừa là một liều thuốc tinh thần hiệu quả giúp bạn giảm stress nữa. Ngoài ra, bơi lội còn giúp cho cánh tay và đùi của chúng ta thêm săn chắc nữa.


Việc tiêu hao năng lượng từ hoạt động bơi lội sẽ bao gồm cả việc mỡ bụng của bạn cũng giảm đi. Ngoài ra, có những kiểu bơi tác động trực tiếp đến cơ bụng và làm vùng này trở nên săn chắc, ít mỡ thừa hơn. Nếu vẫn còn băn khoăn về một môn thể thao vừa giúp giảm cân vừa giảm mỡ bụng nhanh, bạn nên chọn ngay môn bơi lội.

Bơi lội sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả
Bơi lội sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả
Bơi lội
Bơi lội

Nhảy

Nhảy là một loại hình nghệ thuật đã phát triển qua nhiều thế kỷ. Hoạt động này tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm lượng calo tối đa. Ngày nay, những điệu nhảy đang dần trở thành sở thích của đa số các bạn trẻ ở nước ta. Khi chúng ta nhảy, chúng ta sẽ tiêu thụ 600 - 800 cal/ giờ. Ngoài ra, nó còn là một môn thể thao giúp con người giải tỏa căng thẳng, có tinh thần thoải mái và vui tươi hơn.


Thêm vào đó, cơ thể cũng được dẻo dai và gọn gàng hơn, các lớp học nhảy hiện nay đã được mở khá nhiều, bạn chỉ việc đăng ký theo khóa rồi tham gia thôi hoặc nếu có năng khiếu, bạn có thể tự cover các bản nhạc tự nhảy ở nhà, vừa có thể có vóc dáng đẹp, lại vừa thỏa được đam mê.

Những điệu nhảy sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả
Những điệu nhảy sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả
Nhảy giúp giảm cân
Nhảy giúp giảm cân

Nhảy dây

Theo ước tính, nhảy dây là môn thể thao giúp chúng ta đốt cháy lượng calo lớn nhất so với các môn thể thao còn lại. Ngoài giúp giảm cân ra, nó còn giúp bạn tăng sức bền, khả năng chịu đựng nữa đấy. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra từ 30 - 45 phút để luyện tập nhảy dây, sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy vóc dáng thay đổi rõ rệt.

Bạn nên nhảy dây hàng ngày hoặc ít nhất 3 buổi/tuần để mang lại kết quả giảm cân khả quan. Thời gian tối thiểu cho mỗi buổi tập là 30 phút. Trong 30 phút nhảy dây, cơ thể sẽ đốt cháy được 450 calo và năng lực tiêu hao mỡ dư thừa của bài tập này cũng tác dụng tốt hơn hẳn việc chạy bộ.

Nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả nhất
Nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả nhất
Nhảy dây giảm cân
Nhảy dây giảm cân

Yoga

Yoga là một môn thể thao thiền định giúp bạn có sức khỏe tốt và giảm cân hiệu quả. Các động tác yoga sẽ làm cho các khớp trên cơ thể bạn trở nên dẻo dai hơn, luyện tập cho bạn sự kiên trì một cách đáng kể. Thêm vào đó, khi tập yoga thường xuyên, nó sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, thần thái vô cùng tốt nữa.


Các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút là đã có thể luyện tập được các động tác yoga giảm cân vô cùng hiệu quả tập Yoga giúp đốt cháy năng lượng bằng những hoạt động mềm mại, uyển chuyển của cơ thể chứ không phải bằng các động tác mạnh bạo, nhanh gọn như chạy, nhảy hay đạp xe..

Luyện tập yoga để giảm cân
Luyện tập yoga để giảm cân
Tập yoga giảm cân
Tập yoga giảm cân

Tennis

Tennis là một trong những môn thể thao giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất đấy. Ngoài giúp bạn giảm cân ra, nó còn giúp bạn rèn luyện cơ bắp, phòng tránh nguy cơ các bệnh về tim mạch rất cao nữa. Chỉ cần bạn bỏ ra 1 tiếng mỗi ngày đến phòng chơi tennis quen thuộc, mọi vấn đề về cân nặng không còn đáng lo nữa rồi.


Bạn chỉ cần tập luyện mỗi ngày khoảng 1 – 2 tiếng là đã đạt được kết quả mong muốn. Sự di chuyển và hoạt động liên tục khi chơi tennis sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng lớn calorie, phát triển các nhóm cơ, tăng sức mạnh xương cốt, tăng cường sự nhanh nhẹn, phối hợp vận động. Nói chung lại, chơi tennis giúp bạn tăng cường được sức khỏe và có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Tennis là một môn thể thao giúp bạn giảm cân
Tennis là một môn thể thao giúp bạn giảm cân
Chơi Tennis
Chơi Tennis

Aerobic

Những điệu aerobic vui tươi sẽ là một trong những cách giúp bạn giảm cân khá hiệu quả đấy. Trung bình khi bạn tập thể dục nhịp điệu, bạn đang đốt cháy 180 cal/giờ. Ngoài ra, khi cho bộ não nghe những bản nhạc của môn thể dục nhịp điệu, nó sẽ trở nên minh mẫn và thoải mái hơn. Khi thực hiện tập Aerobic bạn phải vận động nhiều ở các bộ phận như chân tay lưng giúp tăng cường phối hợp giữa các cơ quan một cách khéo léo từ đó cân đối duy trì được vóc dáng.


Các bài tập thực hiện trên nền âm nhạc cùng các động tác uyển chuyển khéo léo khá đơn giản giúp làm săn chắc cơ thể giảm mỡ thừa an toàn hiệu quả nhất. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng khi tập Aerobic bạn cần kết hợp các chế độ ăn ít calo. Ngoài việc tập thường xuyên cũng cần tăng dần thời gian cũng như cường độ luyện tập để nhanh chóng thiêu đốt mỡ thừa.

Các bài tập aerobic giúp giảm cân hiệu quả
Các bài tập aerobic giúp giảm cân hiệu quả
Các bài tập aerobic giúp giảm cân hiệu quả
Các bài tập aerobic giúp giảm cân hiệu quả

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?