Top 6 Nét tính cách của người làm nên sự nghiệp lớn

Làm thế nào để thành công hay tạo nên nghiệp lớn là một trong những khóa được tìm kiến nhất hiện nay, nhưng "chặng đường nào trải bước trên hoa hồng". Không phải ai cũng có được sự thành công hay vinh quang một cách dễ dàng mà là sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân cá nhân mỗi người, bền bỉ vượt qua mọi thách thức để đạt ước mơ. Hành trình đến thành công của mỗi người có thể là khác nhau, nhưng có rất nhiều điểm tương đồng giữa những người thành công nhất thế giới.Vậy tính cách của người làm nên sự nghiệp lớn là gì? Chúng ta hãy cùng Toplist tìm hiểu và học hỏi để ngày bước lên đỉnh vinh quang không còn là điều xa vời đối với mỗi chúng ta.

Hành động có chủ đích

Hầu hết trong chúng ta luôn tìm kiếm một con đường tắt để đạt được thành công một cách nhanh nhất mà không nhận ra rằng khi nói đến thành công, không có đường tắt. Sự chăm chỉ, kiên trì tận tâm hướng tới mục tiêu và thực hành kỹ năng thường xuyên là điều sẽ giúp bạn đạt hoài bão. Bạn có thể có tài năng vượt trội nhưng để thực sự đạt đến đỉnh cao, bạn cần phải không ngừng phát triển tài năng đó bằng cách thực hành và làm việc có chủ đích.
Những người thành công luôn hành động có chủ đích và mục tiêu rõ ràng trong
Lĩnh vực của họ như kinh doanh, đầu tư hay. Họ không chấp nhận các lí do khách quan như về sức khỏe, kẹt xe, thiếu thời gian... để biện minh cho các lỗi lầm.
Để thành công, họ luôn làm việc, cống hiến hành động gấp nhiều lần người khác và không ngại những thách thức. Với tốc độ làm việc đó, họ có thể đạt được kết quả công việc trong 1 ngày cao gấp nhiều lần hầu hết những người khác làm trong thời gian dài.
Như Tỷ phú Tony Robbins chuyên gia nổi tiếng nhất và thành công nhất trong lĩnh vực phát triển con người tại Bắc Mỹ từng nói:" Đặt mục tiên là bước đầu tiên để biến điều vô hình thành hữu hình"

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ

Hãy tự hỏi bản thân mình "Bạn có giỏi trong lĩnh vực mà mình đang làm không?" Không, hãy quên câu hỏi đó đi. "Bạn có phải là người giỏi nhất trong lĩnh vực mà bạn đang làm không?" Đây mới là câu hỏi quan trọng nếu bạn thực sự muốn thành công bằng bất cứ giá nào. Những người thành công luôn có có khát vọng làm giàu cháy bỏng. Họ luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội mới, sẵn sàng chớp thời cơ, phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Đúng vậy. Muốn thành công, bạn cần phải nỗ lực thật nhiều, kể cả khi thành quả ban đầu chỉ là rất ít. Vấn đề nằm ở chỗ, hầu hết mọi người đều không dám làm như thế. Họ không dám nỗ lực hết mình ngay từ đầu, nhất là khi họ biết, thứ mình nhận về chẳng đáng là bao. Nhưng thành công nào cũng cần phải có thời gian. Nó không thể xảy ra trong một sớm một chiều được. Hãy luôn phấn đấu trở thành người giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Bạn phải quyết tâm và nỗ lực bằng tất cả những gì mình có! Bạn sẽ phải cống hiến hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nếu chỉ vì một lý do tầm thường nào đó, bạn sẽ không bao giờ trở thành người giỏi nhất
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Sự lạc quan, luôn nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tích cực

“Thế giới ngày mai thuộc về những người có tầm nhìn hôm nay” ROBERT SCHULLER. Chính vì vậy, hoài bão là thứ giúp con người phát triển bản thân, nhưng nó sẽ mãi là một giấc mơ nếu ta không hành động hoặc một kế hoạch rõ ràng. Như Terry Leahy, cựu CEO của Tesco đã từng nói: "Nếu bạn có ý tưởng, hãy bắt tay vào hành động. Giấc mơ sẽ mãi là giấc mơ thôi. " Một điều có thể làm suy yếu hoài bão của bạn là suy nghĩ tiêu cực. Thành công trước hết phải bắt đầu từ lối suy nghĩ. Nếu bạn đã có tham vọng lớn và tin vào nó, thì bạn cũng phải tự tin vào chính mình. Một khi bạn để nỗi sợ hãi và tiêu cực chiếm lấy tâm trí, thì các cơ hội cũng lần lượt ra đi. Lo mình sẽ thất bại ư? Ai mà chẳng sợ mắc sai lầm. Không ai muốn thất bại hết. Sự tiêu cực gần như là rào cản không thể vượt qua được, nó khiến hầu hết chúng ta trì trệ, sợ hãi và thụt lùi. Nếu cứ giữ tư duy tiêu cực, bạn gần như không thể thành công trong sự nghiệp. Thực tế, sự tích cực có vai trò vô cùng quan trọng để thành công, nó là một trong những thói quen tốt của các nhà triệu phú tự thân lập nghiệp. Tỷ phú, những người thành công đều là những người lạc quan, và có tích cách tích cực. Đí là một trong những tích cách giúp họ làm nên nghiệp lớn.
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Chấp nhận mạo hiểm, không ngại đương đầu với thất bại

Trên đường đời của người thành công không thể không nếm trải sự thất bại. Nhưng họ không ngại thất bại, họ sẵn sàng đương đầu, chấp nhận mạo hiểm. Kỳ thực khi gặp trở ngại, họ đều cố gắng vượt qua tìm ra lối thoát cho mình. Những người thành công dám chấp nhận các thử thách làm một số việc mà nhiều người khác không dám mạo hiểm như đầu tư vào một lĩnh vực mới, hay đầu tư vào một thương vụ mạo hiểm hay phát triển sản phẩm còn xa lạ với mọi người. Mỗi một lần thất bại, giống như một động lực thúc đẩy cho họ phải bước tiếp không được dừng bước. Một người sau khi trải qua vô số lần thất bại thì còn gì có thể ngăn cản sự kiên trì của họ? Điều quan trọng nhất là suy nghĩ cách nào để bảo đảm rằng họ sẽ không thất bại lần thứ hai theo cách tương tự. Những người thành công chính là người đã làm được điều đó.

Mark Zuckerberg là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân mảng công nghệ Internet. Anh là nhà đồng sáng lập của Facebook, và hiện đang điều hành công ty này với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.
Mark Zuckerberg là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân mảng công nghệ Internet. Anh là nhà đồng sáng lập của Facebook, và hiện đang điều hành công ty này với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.

Tập trung cao độ vào mục tiêu

Bí quyết then chốt của người thành công chính là chỉ tập trung vào những việc quan trọng. Sự tập trung cao độ sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc. Hiệu suất làm việc tăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp.Andrew Carnegie (1835 - 1919) Doanh nhân người Mỹ gốc Scotland, người dẫn đầu cho sự mở rộng của ngành công nghiệp sản xuất thép của Mỹ vào cuối thế kỷ 19, đồng thời là một nhà từ tâm có ảnh hưởng lớn đã nói "Một trong những lý do thất bại chính của những nhà kinh doanh trẻ là thiếu sự tập trung". Chính vì vậy những người thành công là những những người có khả năng tập trung cao độ, họ chú ý đến hiện tại và công việc trước mắt. Người thành công biết chính xác những gì họ muốn và có một kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Họ đặt toàn bộ niềm tin vào công việc. Họ đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân, đồng thời cũng mong đợi mọi người xung quanh tuân thủ tiêu chuẩn đó. Họ biết rằng thời điểm tốt nhất để làm việc gì đó là ngay vào lúc hiện tại và họ làm ngay lập tức, không trì hoãn. Họ biết nắm bắt cơ hội vì họ hiểu rằng cơ hội sẽ không lặp lại nữa vì mục tiêu trước mắt là đích đến của họ.




Donald John Trump là đương kim Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization.
Donald John Trump là đương kim Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization.

Sự hào phóng

Các nhà khoa học phát hiện: Người ích kỷ không bao giờ đứng đầu danh sách về thu nhập. "Mọi người thường tìm cách vào làm trong các tổ chức hay ngành nghề có lương cao. Nhưng ở những nơi đó, ai hào phóng mới đạt mức tăng lương cao nhất", Brent Simpson, giáo sư xã hội học tại Đại học South Carolina, một trong các tác giả nghiên cứu, nói với CNBC Make It. Nghiên cứu mới này cũng khớp với các kết quả trước đây, như công trình năm 2013 của chuyên gia tâm lý người Mỹ Adam Grant: "Cho và nhận: Một lối tiếp cận mới dẫn tới thành công". Qua việc phỏng vấn những người cực kỳ thành công, Grant phát hiện những người có bản tính hay cho đi thì có triển vọng lương cao, làm ở nơi tốt và hạnh phúc hơn. Những người giàu hiểu rằng cuộc sống là một con đường 2 chiều, vì thế cho đi và nhận lại rất quan trọng. Thông thường, những người thành công rất hay tham gia các tổ chức từ thiện. Họ không chỉ hào phóng về tiền bạc mà còn sẵn sàng dành thời gian, công sức để hỗ trợ các tổ chức từ thiện. Như vậy họ không chỉ giàu có về tiền bạc, mà còn rất giàu có ở trong tâm.
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?