Top 5 Ngôn ngữ có khả năng phát triển trong tương lai

Trong xu thế toàn cầu hóa, khoảng cách giữa các quốc gia trên thế giới ngày càng bị xóa bỏ. Thế giới phẳng mở ra rất nhiều cơ hội làm việc với người nước ngoài với mức lương cao cùng môi trường làm việc tuyệt vời. Để đón đầu được xu hướng đó thì việc trang bị cho mình những ngôn ngữ quốc tế phổ biến là rất quan trọng. Theo thống kê có tới hơn 7000 ngôn ngữ đang được sử dụng tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên trong số đó chỉ có khoảng 23 ngôn ngữ có số người sử dụng trên 100 triệu người. Trong đó có những ngôn ngữ có số lượng người sử dụng vượt trội như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Nhật... Việc lựa chọn ngôn ngữ để dễ xin việc hoặc có cơ hội làm việc với người nước ngoài là rất quan trọng với tương lai của các bạn trẻ. Cùng Toplist tìm hiểu những ngoại ngữ đáng để học, có khả năng phát triển trong tương lai nhé.

Ngôn ngữ Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha hiện đang là ngôn ngữ chính thức của hơn 20 quốc gia. Theo thống kê uy tín thì có tới hơn 400 triệu người đang sử dụng loại ngôn ngữ này. Cũng như tiếng Pháp thì tiếng Tây Ban Nha cũng đang được nhiều tổ chức quốc tế lớn như Liên hợp quốc (WTO) hay Liên minh châu Âu (EU) sử dụng làm ngôn ngữ chính thức.


Tiếng Tây Ban Nha vì thế cũng là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại các nước châu Âu. Chính vì vậy việc làm chủ ngôn ngữ này sẽ giúp bạn có cơ hội tìm được công việc tại trời Tây. Con đường bạn có thể theo đuổi đó là săn tìm học bổng để học tập tại châu Âu và sau đó tìm cơ hội để có thể làm việc tại châu lục phát triển này. Kể cả bạn không có đủ may mắn để du học và làm việc tại trời Tây thì việc làm chủ được tiếng Đức cũng mở ra rất nhiều cơ hội việc làm. Các công ty, tập đoàn đa quốc gia đến từ châu Âu đều rất cần những người lao động có thể sử dụng được tiếng Đức.


Ngoài ra bạn cũng có thể tìm được công việc biên dịch, phiên dịch tiếng Tây Ban Nha tại các công ty dịch thuật chuyên nghiệp. Bởi vì tiếng Tây Ban Nha là một loại tiếng hiếm nên các công ty dịch sẽ trả mức thù lao rất cao khi dịch loại ngôn ngữ này.

Ngôn ngữ Tây Ban Nha
Ngôn ngữ Tây Ban Nha
Ngôn ngữ Tây Ban Nha
Ngôn ngữ Tây Ban Nha

Ngôn ngữ Trung

Với dân số thuộc top đầu thế giới, tiếng Trung là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau tiếng Anh. Không thể phủ nhận rằng Trung Quốc là một thị trường kinh tế có những bước phát triển vượt bậc và đang tạo ảnh hưởng đến toàn thế giới. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao của các công ty đa quốc gia tại Trung Quốc rất lớn, khoảng 40%. Do đó, biết tiếng Trung sẽ giúp bạn có được lợi thế mà không phải ai cũng có được. Ngoài sự tăng trưởng của các công ty nước ngoài ở thị trường Trung Quốc thì chính quốc gia này cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở quy mô toàn cầu, nhu cầu về phiên dịch viên tiếng Trung cũng theo đó mà không ngừng gia tăng.


Với sự phát triển xã hội hiện đại, hoạt động kinh doanh không biên giới, học tiếng Trung có thể mang lại cho bạn một con đường sự nghiệp rộng mở trong tương lai. Hiện nay, Mỹ đã bắt đầu đưa tiếng Trung vào chương trình giảng dạy và các nước châu Âu đang cân nhắc để làm điều tương tự. Chưa kể, việc học tiếng Trung sẽ là một lợi thế khi bạn đến Hồng Kông, Singapore, Đài Loan - những nơi sử dụng tiếng Trung rất phổ biến.

Ngôn ngữ Trung
Ngôn ngữ Trung
Ngôn ngữ Trung
Ngôn ngữ Trung

Ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngôn ngữ Hàn Quốc là một trong những loại hình ngôn ngữ sẽ phát triển mạnh tại Việt Nam, nhất là trong những năm gần đây, ngành dịch vụ tại Việt Nam đang khẳng định được vị trí. Đây được xem là ngôn ngữ khá tương đồng với tiếng, do đó là lợi thế lớn nhất của người Việt khi học tiếng Hàn, đặc biệt là bảng chữ cái. Cũng như tiếng Việt, ngôn ngữ Hàn có bảng chữ cái của riêng mình mang tên Hangeul, âm tiết tiếng Hàn được tạo nên bởi sự kết hợp giữa các nguyên âm và phụ âm, được viết theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.


Những năm gần đây, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam, đặc biệt là trong ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, làm đẹp, lữ hành..., kéo theo nhu cầu nhân lực thành thạo công việc và phải biết tiếng Hàn ngày càng cao. Còn ngần ngại gì mà không học ngay ngôn ngữ này để mở ra cho bản thân nhiều cơ hội mới? Giống như học tiếng Anh, bạn có thể tự tìm hiểu và học tiếng Hàn cơ bản ngay tại nhà ở các trang web với bài giảng được hướng dẫn khá chi tiết.

Ngôn ngữ Hàn Quốc
Ngôn ngữ Hàn Quốc
Ngôn ngữ Hàn Quốc
Ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngôn ngữ Ả Rập

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ phổ biến thứ 4 trên thế giới và được sử dụng nhiều ở khu vực Trung Đông và Nam Phi bởi hơn 200 triệu dân, được công nhận là ngôn ngữ chính thức thứ sáu của Liên Hiệp Quốc từ năm 1974. Tuy nhiên, đây lại là ngôn ngữ nằm trong top 5 ngôn ngữ khó học nhất thế giới.


Tiếng Ả Rập vẫn còn là “tiếng hiếm” tại Việt Nam nên việc thành thạo ngôn ngữ này sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội việc làm trong nước lẫn ngoài nước với thu nhập cực hấp dẫn. Bạn có thể sẽ có những trải nghiệm cực kì mới lạ khi đến khám phá các món ăn bản địa tại khu vực Trung Đông hay một chuyến hành trình đến vùng đất sa mạc tìm hiểu Kim Tự Tháp. Hoặc nếu bạn có kế hoạch làm việc trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng hoặc ngoại giao quốc tế thì Ả Rập là ngôn ngữ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Ngôn ngữ Ả Rập
Ngôn ngữ Ả Rập
Ngôn ngữ Ả Rập
Ngôn ngữ Ả Rập

Ngôn ngữ Nhật Bản

Nhật Bản luôn là một trong những quốc gia dẫn đầu về phát triển kinh tế, xã hội ở châu Á. Vì vậy, việc học tiếng Nhật không chỉ giúp bạn tiếp cận một trong những nền giáo dục tiến bộ nhất thế giới mà còn mang đến một con đường sự nghiệp rộng mở tại xứ sở mặt trời mọc.


Trong một khảo sát với 800 công ty Nhật Bản, gần 50% số công ty có kế hoạch tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học không phải là công dân Nhật Bản. Chưa kể, Nhật Bản cũng chú trọng đầu tư ở mọi lĩnh vực tại Việt Nam, mang đến rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho bạn ngay trên quê hương mình. Nhiều công ty Nhật tại Việt Nam thường có mức lương cao hơn và chế độ đãi ngộ tốt hơn mặt bằng chung của các công ty đa quốc gia khác. Văn hóa Nhật cũng chứa đầy những câu chuyện thú vị. Biết tiếng Nhật sẽ giúp những chuyến đi đến nước Nhật của bạn trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngôn ngữ Nhật Bản
Ngôn ngữ Nhật Bản
Ngôn ngữ Nhật Bản
Ngôn ngữ Nhật Bản

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?