Top 10 Nhà văn trẻ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Văn chương là tiếng thơm muôn đời. Trong mỗi một tác phẩm văn học, người viết lại đem đến cho đứa con tinh thần của mình một màu sắc, một âm hưởng, một cuộc sống rất riêng. Bên cạnh những nhà văn nổi tiếng thế giới, những nhà văn Việt Nam cũng ngày càng khẳng định được vị trí và ngòi bút của mình qua từng trang sách, đặc biệt là những tác giả trẻ. Tác phẩm của họ đã đi sâu vào cuộc sống không chỉ của giới trẻ chúng ta. Hãy cùng xem đó là những ai nhé!

Tờ Pi

Tờ Pi tên thật là Trang Hà Trang, sinh năm 1988 tại Hà Nội. Cô là một tác giả khá nổi tiếng với các tác phẩm viết về tình yêu, về gia đình và cuộc sống... Lần đầu tiên cô viết sách với nhiệt huyết rực cháy của tuổi trẻ, đã được đông đảo bạn bè đón nhận. Tác phẩm của Tờ Pi giúp chúng ta nhìn lại bản thân mình, nhìn nhận lại cách đối nhân xử thế và nhận ra đâu là giá trị đích thực của cuộc sống.
Tờ Pi duyên dáng
Tờ Pi duyên dáng

Born

Born sinh ngày 29/7 và là một nữ tác giả khá kì bí trong giới trẻ, không hề có bất kỳ thông tin nào về cô ngoài bút danh Born và Granty. Hàng loạt các tác phẩm của cô được xuất bản và gây ấn tượng lớn đối với giới trẻ như: Sẽ để em yêu anh lần nữa, Đợi chờ ký ức, Tìm lại yêu thương ngày xưa, Khoảng cách tình yêu, Hương vị đồng xanh... Born đã đem đến và chinh phục được độc giả của mình bằng chính những câu chuyện trong sáng, tràn ngập thanh xuân. Born chia sẻ: "Một tác phẩm không quá ảo, trong ảo có thực, trong thực có ảo, biết thắt và mở nút cho toàn bộ câu chuyện.... Đặc biệt, trong tác phẩm phải thể hiện được một ý nghĩa nào đó để người đọc có thể cảm nhận được."
Born

Kawi Hồng Phương

Kawi Hồng Phương tên thật là Lê thị Hồng Phương, sinh ngày 24/01/1992, tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kế toán của trường Đại học Kinh tế Huế. Cô là một cây bút tạo nhiều dấu ấn trong lòng mỗi bạn đọc trẻ, những tác phẩm của cô đã từng "dậy sóng" trong cộng đồng mạng như: Shock tình, Bạn gái của thiếu gia, Không phải là cổ tích, Hoàng tử online, Khúc mưa tan...
Kawi Hồng Phương
Kawi Hồng Phương

Nguyễn Ngọc Thạch

Nguyễn Ngọc Thạch sinh ngày 02/01/1987, có bút danh khác là Jade, là một tác giả trẻ được nhận giải thưởng Tác giả nam được yêu thích nhất năm 2015 của Tiki Book Awards. Anh chàng "hotboy đồng tính viết sách" được người đọc biết đến nhiều nhất qua tác phẩm "Đời call boy", phiên bản đầu tiên khi đăng tải trên trang cá nhân đã thu hút hàng triệu lượt xem vào thời điểm đó. Anh là tác giả trẻ được cộng đồng mạng quan tâm khi chọn cho mình những mảng đề tài gai góc, gây nhiều tranh cãi trong xã hội như đồng tính, mại dâm hay chuyển giới. Với giọng văn trần thực, không hoa mỹ mà vẫn rất giàu cảm xúc, những đứa con tinh thần của Nguyễn Ngọc Thạch đã được đông đảo độc giả đón nhận.
Nguyễn Ngọc Thạch

Minh Nhật

Minh Nhật tên đầy đủ là Nguyễn Minh Nhật, sinh ngày 03/03/1987, là cây bút được rất nhiều bạn đọc trẻ yêu thích và mến mộ. Khi còn làm việc cho báo Hoa Học Trò với bút danh Sky, anh được mệnh danh là "hoàng tử teenstory" qua những câu chuyện lãng mạn mà chân thực, những chuyện tình rung động lứa tuổi học trò. Anh cũng từng làm việc cho kênh truyền hình VTV 3 và có nhiều tác phẩm đã được xuất bản như: Những đêm không ngủ, Hà Nội chờ, Sự lựa chọn của bầu trời, Lạc lối giữa cô đơn. Đặc biệt nhất, cuốn "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" là tập tản văn dưới sự hợp tác của Minh Nhật và Gào, đã tạo nên cơn sốt trong ngày đầu ra mắt với hơn một vạn cuốn được bán ra chỉ sau 24 giờ phát hành.
Minh Nhật

Gào

Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh ngày 08/07/1988, là một blogger nổi tiếng với hàng triệu lượt người theo dõi. Cô vừa nhận được giải Nữ tác giả được yêu thích nhất năm 2015 của Tiki Book Awards. Gào là một cô gái đầy cá tính mạnh mẽ và rất bản lĩnh, cô đã làm việc ở nhiều công ty lớn ở tuổi 17 và thử sức mình bằng cách làm CEO khi chỉ mới 21 tuổi. Từ những truyện ngắn trên mạng xã hội Yahoo, 360 Blog cho đến những bản in ra thành sách, những tác phẩm của Gào đã trở thành những cuốn sách bán chạy nhất trong những năm gần đây như: Cho em gần anh thêm chút nữa, Nhật ký son môi, Tự sát... Sáng tác của Gào là những câu chuyện rất thật và rất đỗi bình dị về tình cảm, tình yêu, gia đình, về những trăn trở lo toan trong bộn bề cuộc sống thường nhật. Chính vì vậy mà những tác phẩm này dễ dàng đi sâu vào lòng mỗi độc giả, đặc biệt là những người trẻ tuổi.
Gào

Iris Cao

Iris Cao sinh ngày 14/03/1988, là một cô gái rất đa cảm, mong manh và khá nhút nhát với đám đông. Nó như trái ngược hoàn toàn với thân hình dường như mạnh mẽ và khoẻ khoắn của cô. Cựu du học sinh trường Singapore Institute of Management là một người đa tài, cô được biết đến không chỉ với tư cách là một nhà văn mà còn là người viết kịch bản cho các MV ca nhạc hay một nhiếp ảnh gia. Các tác phẩm đã được xuất bản của Iris Cao không thể không nhắc đến như: Người yêu cũ có người yêu mới, Thương nhau để đó, Mỉm cười cho qua.
Iris Cao

Hamlet Trương

Hamlet Trương tên thật là Lê Văn Trương, sinh ngày 22/09/1988, tốt nghiệp Cử nhân Luật nhưng anh lại hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nghệ thuật như ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn hay MC truyền hình. Trong lĩnh vực văn học, anh có nhiều tác phẩm bán chạy tại Việt Nam và là một trong những cây bút nhận được nhiều cảm tình nhất của giới trẻ. Những cuốn sách nổi tiếng của Hamlet Trương được độc giả biết đến rộng rãi như: Thời gian để yêu, Tay tìm tay níu tay, Ai rồi cũng khác, Thương nhau để đó... Các tác phẩm văn học của anh chàng phần lớn được viết dưới dạng tản văn, phản ánh chân thực những hiện thực đời sống hằng ngày và được ảnh hưởng một phần từ cuộc sống của chính bản thân anh.
Hamlet Trương

Phan Ý Yên

Phan Ý Yên tên thật là Nguyễn Hoàng Phương Thảo, sinh ngày 27/02/1985 tại Đà Nẵng. Bút danh "Phan Ý Yên" của cô có nghĩa là "tâm ý bình yên". Sau khi tốt nghiệp Cử nhân Luật marketing tại Pháp, cô trở về thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Nữ nhà văn là một cây bút trẻ rất giàu nội lực và được rất nhiều độc giả yêu mến, đặc biệt là phụ nữ. Những tác phẩm của cô truyền cảm hứng sống mạnh mẽ, giàu tính nội tâm nhưng rất rực rỡ, lôi cuốn độc giả. Các tác phẩm của Phan Ý Yên đã được xuất bản như: Suốt một mùa đông, Người lớn cô đơn, Đường về nhà, Em là để yêu...
Phan Ý Yên

Anh Khang

Anh Khang tên đầy đủ là Quách Lê Anh Khang, sinh ngày 11/08/1987. Từ một học sinh chuyên Văn của trường Trung học Phổ thông Lê Hồng Phong thành phố Hồ Chí Minh, Anh Khang được rất nhiều bạn bè đồng trang lứa biết đến với những thành tích cực khủng như: Huy chương vàng Olympic truyền thống 30/4, thủ khoa kỳ thi Học sinh Giỏi Thành phố, giải III HSG Quốc gia và được tuyển thẳng vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Trên một nền tảng vững chắc đó, Anh Khang luôn tiếp tục và miệt mài rèn luyện ngòi bút của mình trong những năm tháng trên giảng đường đại học bằng cách làm cộng tác viên thường xuyên cho nhiều tờ báo. Cây bút điển trai này còn được độc giả hâm mộ gọi bằng một cái tên thân thiết là "tắc kè đa tài" vì không chỉ là một phóng viên, một nhà văn mà thỉnh thoảng Anh Khang còn làm việc với vai trò là một dẫn chương trình truyền hình và sáng tác nhạc. Các tác phẩm đã xuất bản của Anh Khang như Ngày trôi về phía cũ, Thương mấy cũng là người dưng... được khán giả vô cùng yêu thích.
Anh Khang

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?