Top 10 Nhà văn viết du ký hay nhất Việt Nam

Sách du ký là thể loại rất thu hút giới bạn đọc trẻ hiện nay nhưng không phải ai cũng thể hiện thành công thể loại này. Vì phải có những trải nghiệm thật, những hành trình thật thì tác giả mới có thể viết sao cho chân thật để thu hút người xem. Nổi bật trong các tác giả viết về du ký, có Dương Thụy, Ngô Thị Giáng Uyên, Phan Việt, Huyền Chip...

Trương Anh Ngọc

Trương Anh Ngọc sinh năm 1976 tại Hà Nội, là phóng viên thời sự, phóng viên thể thao. Tác giả đã có thời gian dài sinh sống và làm việc tại đất Ý. Đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp đã trở thành một phần máu thịt mà tác giả đem lòng yêu tha thiết. Anh đã dành riêng cho tình yêu nước Ý của mình một cuốn sách mang tên "Nước Ý, câu chuyện tình của tôi", kể về những nơi mà tác giả đã từng đặt chân qua. Từ cây cầu tình yêu Milvio, đài phun nước Trevi đến cả vấn nạn mafia... Nước Ý trong lòng tác giả luôn đẹp, luôn lãng mạn. Không đơn thuần chỉ là một cuốn sách về du ký, mỗi câu chuyện đều mang trong mình một lịch sử, một mối tình đậm chát Ý, như Trương Anh Ngọc đã từng nói: "Và đã yêu thì đừng hỏi tại sao, cũng đừng đi tìm câu trả lời cho điều đó".
Nước Ý, câu chuyện tình của tôi
Nước Ý, câu chuyện tình của tôi
Tác giả Trương Anh Ngọc
Tác giả Trương Anh Ngọc

Phan Việt

Tác giả nữ sinh năm 1978 với những hành trình hết sức cô đơn và vì thế mà giọng điệu văn của cô cũng mang vị buồn man mác. Bộ sách nổi tiếng nhất của cô lấy chủ đề "Bất hạnh là một tài sản" gồm 3 quyển sách với những trải nghiệm du ký vòng quanh thế giới: "Một mình ở Châu Âu", "Xuyên Mỹ", "Nước Mỹ, Nước Mỹ". Cuộc đời cô trải dài trên những trang sách, nhưng những cuốn sách du ký của cô không hề giống với các tác giả khác. Người đọc "giật mình" vì sự trần trụi của những câu chuyện mà cô kể, những câu chuyện quá thật làm nao nức lòng người nghe.
Một mình ở Châu Âu
Một mình ở Châu Âu
Tác giả Phan Việt
Tác giả Phan Việt

Hoàng Yến Anh

Hoàng Yến Anh là tác giả thuộc thế hệ 8x, sinh ra và lớn lên tại miền Trung đầy nắng gió. Cô tự nhận mình là "kẻ ngoại đạo với văn chương". Trước khi nổi tiếng với tác phẩm "Dưới nắng trời Châu Âu", cô đã thu hút rất nhiều người đọc với các blog của mình. Tác phẩm du ký "Dưới nắng trời Châu Âu" được viết qua những ngày cô theo học chuyên ngành Kinh tế ở nước Đức. Tâm hồn mơ mộng đã dìu dắt cô qua khắp các nẻo đường Anh, Áo, Ba Lan rồi đến Đức, Pháp, Ý. Mỗi chuyến đi là một hành trình thú vị để Hoàng Yến Anh ghi lại và bén duyên với nghiệp văn chương.
Dưới nắng trời Châu Âu
Dưới nắng trời Châu Âu

Anh Khang

Anh Khang sinh năm 1987 tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh Khang là tác giả không chuyên về thể loại bút ký. Các tác phẩm của anh thường theo thể loại tản văn, truyện ngắn về tình yêu. Anh Khang tự nhận, viết bút ký mà làm sao để người đọc "cảm thấy hứng thú về một vùng đất mà họ chưa từng đặt chân tới" là vô cùng khó. Tác phẩm "Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em" là tác phẩm bút ký đầu tay của Anh Khang, viết về chuyến hành trình qua những nước Châu Âu như Hy Lạp, Ý, Đức rồi vòng qua hoang mạc Sahara, Dubai, Abu Dhabi. Đi nhiều, hiểu nhiều, nhung nhớ nhiều để cuối cùng tác giả nhận ra rằng "không thấy đâu vui cho bằng mái nhà".
"Dù xa nhưng thiết tha còn
Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em."
Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em
Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em
Tác giả Anh Khang
Tác giả Anh Khang

Huyền Chip

Huyền Chip, sinh năm 1990, là một tác giả vô cùng nổi tiếng trong giới văn học du ký hiện nay với thông điệp cũng như tựa đề cuốn sách của cô "Xách ba lô lên và đi". Huyền Chíp đã dành ba năm đi du lịch trên 25 nước, và hiện tại, cô quay trở lại với việc học tập và đang là sinh viên đại học Stanford. Chuyến hành trình của cô khiến nhiều khán giả nghi ngờ vì nó quá thật, thật đến từng chi tiết. “Châu Phi với tôi là một châu lục của những cảm xúc vô cùng mãnh liệt. Chưa bao giờ tôi thấy yếu đuối như ở châu Phi: cô đơn đến cùng cực, thể chất suy sụp, bị đói, bị bỏ rơi, ám ảnh với căn bệnh thế kỉ." Đọc sách của Huyền Chip, ta tự hỏi mình một câu: Trải nghiệm bao lâu là đủ? Dịch chuyển là để thoát bỏ hay để tìm kiếm sự ổn định?
Tác giả Huyền Chip
Tác giả Huyền Chip

Ngô Thị Giáng Uyên

Ngô Thị Giáng Uyên sinh năm 1981, tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh. Cô nàng tác giả với giọng văn lãng mạn đã đưa người đọc đi từ hành trình này qua những trải nghiệm khác hết sức thú vị. Tác giả đã đi qua hơn 30 nước trên thế giới, mỗi nơi là một câu chuyện nhỏ, và những câu chuyện nhỏ đó đã được ra mắt thành các tác phẩm du ký vô cùng nổi tiếng. Tác phẩm "Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương" được xem là cuốn sách thành công nhất của tác giả. Đó là kỉ niệm thời du học Anh của Giáng Uyên, một mình trải qua 14 nước Châu Âu xinh đẹp. Ngoài ra các tác phẩm khác của Giáng Uyên còn có: Bánh mì thơm, cà phê đắng; Sống xanh.
Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương
Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương
Tác giả Giáng Uyên
Tác giả Giáng Uyên

Bùi Mai Hương

Bùi Mai Hương là một tác giả thuộc thế hệ trẻ của thể loại du ký. Cô sinh năm 1978, hiện đang là giảng viên Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh. Cô cho ra mắt cuốn sách "Hẹn hò với Châu Âu" ghi lại những cảm xúc, kỉ niệm của mình trong những chuyến đi vòng quanh Châu Âu suốt thời kì du học. Thuộc thể loại du ký nhưng sách của cô không hề khô khan mà ngược lại còn rất lãng mạn và thu hút bạn đọc. Ấn tượng nhất là cuộc hành trình qua dãy núi Alps của cô, nơi cô đã sinh sống trong 3 năm học tập, nơi cô nặng lòng và da diết nhớ về.
Hẹn hò với Châu Âu
Hẹn hò với Châu Âu
Tác giả Bùi Mai Hương
Tác giả Bùi Mai Hương

Nguyễn Phương Mai

Nguyễn Phương Mai sinh năm 1976 tại Hà Nội, hiện tại cô đang là Tiến sĩ ngành Giao tiếp văn hóa và hiện đang giảng dạy tại trường đại học Amsterdam - Hà Lan. Đã đi qua hơn 80 quốc gia trên thế giới, cô trau dồi cho mình những kiến thức về văn hóa, về con người và lối sống của họ. Cô đúc kết kinh nghiệm và cho ra đời 2 cuốn sách về du ký "Tôi là một con lừa" và "Con đường Hồi giáo". Đối với Phương Mai, đi là để trải nghiệm, với một niềm khao khát được biết đến, được lấp đầy. Phương Mai đã nói: "Không đi rêu bám đầy mình thì dạy cho ai nghe?".
Tác giả Nguyễn Phương Mai
Tác giả Nguyễn Phương Mai
Con đường Hồi giáo
Con đường Hồi giáo

Dương Thụy

Nhắc đến thể loại du ký thì bạn không nên bỏ quá cây bút Dương Thụy, sinh năm 1975 tại thành phố Hồ Chí Minh. Với những hành trình trải nghiệm thực của chính tác giả, những cung đường du ký trải ra trước mắt người đọc hết sức chân thật, người đọc được thỏa mình trong từng câu chữ và tưởng tượng như chính mình đang được đi du lịch ở địa danh đó. Tuổi trẻ của Dương Thụy là hành trình qua nước Mỹ xa hoa, đến những thành phố lãng mạn của Châu Âu và sống hết mình với Châu Á. Tác giả đã cho ra mắt rất nhiều cuốn sách về du ký và được đông đảo giới bạn đọc yêu thích. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến: Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ, Venise và những cuộc tình gondola, Oxford yêu thương...
Venise và những cuộc tình gondola
Venise và những cuộc tình gondola
Tác giả Dương Thụy
Tác giả Dương Thụy

Dili

Dili sinh năm 1978, là một nhà văn, dịch giả nổi tiếng. Cô tham gia viết rất nhiều thể loại: du ký, trinh thám, truyện ngắn... Trong đó, thể loại du ký được nhà văn gặt hái nhiều thành công nhất định. Cho đến hiện nay, cô đã cho ra mắt 3 tác phẩm du ký: "Đảo thiên đường", "Nụ hôn thành Rome", "Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ". Qua những tác phẩm du ký, Di Li đã đem đến cho bạn đọc những cẩm nang du lịch, giới thiệu nền văn hóa các nước đến với công chúng và đồng thời, truyền cảm hứng đam mê học hỏi, hối thúc những đôi chân lên đường để có những trải nghiệm thú vị.
Tác giả Dili
Tác giả Dili
Nụ hôn thành Rome
Nụ hôn thành Rome

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?