Top 10 Nhóm nhạc nữ thế hệ mới nổi tiếng nhất Hàn Quốc hiện nay

Giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2016 là giai đoạn chứng kiến sự ra đời và bùng nổ của các nhóm nhạc nữ ở Hàn Quốc. Thế nhưng từ hàng trăm girlgroup ra mắt chỉ có vài cái tên nổi lên với những hit đình đám, lượng fan khủng cũng như số lượng tiêu thụ album và nhạc số ấn tượng. Dưới đây là danh sách 10 nhóm nhạc nữ có thời gian ra mắt từ năm 2014 đến nay gây được tiếng vang trên sàn đấu Kpop.

GUGUDAN (구구단)

Hit đình đám: Wonderland
Tên fanclub: Chưa có
Sở hữu đến tận hai cái tên nổi lên từ chương trình Produce 101 là Kang Mina và Kim Sejeong, GUGUDAN từ lúc chưa ra mắt đã thu hút không ít sự chú ý của dư luận. MV đầu tay của nhóm chọn hình tượng những cô gái đại dương để tiếp cận công chúng. Sự thành công của GUGUDAN dù đến từ một công ty nhỏ là JellyFish Entertainment đã chứng minh rằng không phải cứ được đào tạo dưới Big 3 (SM, JYP, YG) mới có khả năng thành công.
GUGUDAN (구구단)

G-FRIEND (여자친구)

Hit đình đám: Glass Bead, Me Gustas Tu, Rough, Navillera
Tên fanclub: Buddy
Đối thủ hiện thời xứng tầm của TWICE không ai khác hơn là G-FRIEND. Dù xuất phát điểm từ một công ty nhỏ thế nhưng sức hút của 6 cô con gái của Source Music Entertainment không ai có thể phủ nhận. Hình tượng trong sáng cùng vũ đạo vô cùng mạnh mẽ là điểm thu hút khi người ta nhắc đến cái tên G-FRIEND. Nổi lên từ clip trượt ngã 8 lần của thành viên Yuju nhưng không phủ nhận G-FRIEND là một nhóm nhạc nữ tài năng. Họ cũng là nhóm nhạc nữ tân binh giành chiến thắng nhiều nhất thời điểm hiện tại với thành tích sở hữu 29 cúp cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác. Trở lại vào tháng 7 vừa rồi với MV Navillera, G-FRIEND vẫn còn một con đường dài cần phải chinh phục phía trước.

G-FRIEND (여자친구)

BLACK PINK (블랙 핑크)

Hit đình đám: BOOMBAYAH, Whistle
Tên fanclub: Chưa có
Sau nhiều lần thất hứa, cuối cùng YG đã cho ra mắt nhóm nhạc nữ ấp ủ bấy lâu nay là BLACKPINK. Ngay từ tên gọi đã thấy rõ hai sắc thái đối lập, BLACK tượng trưng cho sự nổi loạn, cá tính còn PINK thể hiện sự nữ tính, nhẹ nhàng. Sở hữu ngoại hình long lanh cùng gu âm nhạc cực chất thế nên tên tuổi của BLACKPINK nhanh chóng phổ biến trong lòng fan hâm mộ. Hai bản hit đình đám BOOMBAYAH, Whistle đã đạt thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Dù ít quảng bá trên các chương trình âm nhạc và tham gia show truyền hình nhưng nhiều người vẫn nhớ mặt gọi tên được các thành viên của BLACKPINK.
BLACK PINK (블랙 핑크)

OH MY GIRL (오마이걸)

Hit đình đám: Cupid, Closer, Windy Day, Liar Liar, A-ing, One Step Two Step
Tên fanclub: Miracle
Một trong những nhóm nhạc nữ có hình tượng đa dạng nhất Kpop hiện tại là OH MY GIRL. Sự biến hóa khôn lường của 8 cô gái dường như không có điểm dừng, tinh nghịch trong MV Cupid, mê hoặc trong MV Closer, nữ tính, nhẹ nhàng trong MV Windy Day, One Step Two Step, sôi nổi trong MV Liar Liar. OH MY GIRL cũng là nhóm nhạc nữ phát hành nhiều bài hát mới trong năm với 4 bài mới. Sự trong sáng, nữ tính hòa quyện nét thu hút của các cô gái tuổi đôi mươi đã làm nên thương hiệu cho OH MY GIRL.
OH MY GIRL (오마이걸)

I.O.I (아이오아이)

Hit đình đám: Dream Girls, Whatta Man, Very Very Very
Tên fanclub: Chưa có
11 cô gái được tuyển chọn từ chương trình thực tế Produce 101 đã tập hợp trong một nhóm nhạc nữ đình đám mang tên I.O.I. Dù chỉ hoạt động trong vòng 1 năm theo kế hoạch thế nhưng I.O.I đã kịp để lại nhiều ấn tượng đáng nhớ trong lòng fan hâm mộ. Họ ra mắt với Dream Girls và không lâu sau đã giành chiến thắng đầu tiên với ca khúc Whatta Man. Âm nhạc của I.O.I khá bắt tai và sôi động, phù hợp với thị trường.


I.O.I (아이오아이)

TWICE (트와이스)

Hit đình đám: Like OHH-AHH, Cheer up, TT
Tên fanclub: ONCE
Đứng đầu trong danh sách các nhóm nhạc nữ tân binh hot nhất xứ sở kim chi hiện tại đó chính là TWICE. Chỉ mới ra mắt hơn 1 năm nhưng những thành tích mà TWICE đạt được khiến cả những bậc tiền bối phải cúi đầu. Nổi lên từ chương trình tuyển chọn SIXTEEN của công ty giải trí JYP, TWICE vừa là một làn gió mới vừa là một điểm sáng khi nhắc tới các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc hiện tại. Chín cô gái sở hữu chín tính cách khác nhau và đều rất xinh đẹp, thu hút. TWICE đã đạt được 11 cúp trên các chương trình âm nhạc và sở hữu số lượng view rất khủng. Hai MV Like OHH-AHH và Cheer Up tính đến nay đã gần 100 triệu view trên Youtube, MV vừa ra mắt "TT" cũng hứa hẹn nối tiếp thành công đó.

TWICE (트와이스)

COSMIC GIRLS (우주소녀)

Hit đình đám: MoMoMo, Secret
Tên fanclub: Chưa có
COSMIC GIRLS là nhóm nhạc nữ đông đảo nhất Hàn Quốc hiện tại với 13 thành viên quốc tịch Hàn và Trung. Trực thuộc công ty StarShip cùng với SISTAR, COSMIC GIRLS đã gây nhiều tiếng vang từ khi ra mắt khi được mệnh danh là "EXO phiên bản nữ". Với MV vừa ra mắt mang tên "Secret", nhóm đã bổ sung thêm thành viên YeonJung - cô gái sở hữu những nốt cao tuyệt đỉnh từ chương trình Produce 101. 13 thành viên đại diện 13 cung hoàng đạo, tên gọi của nhóm trong tiếng Hàn có nghĩa là "Thiếu nữ vũ trụ".
COSMIC GIRLS (우주소녀)

LOVELYZ (러블리 즈)

Hit đình đám: Candy Jelly Love, Hi, Ah-choo, Destiny
Tên fanclub: Lovelinus
LOVELYZ là nhóm nhạc đàn em của INFINITE cùng trực thuộc Woollim Entertainment. Fan hâm mộ đặt cho LOVELYZ một cái tên rất dễ thương là "những cô nàng Lolita" với phong cách nữ tính ngọt ngào. Gu âm nhạc ổn định, bắt tai cùng sự đồng đều về mặt ngoại hình, vũ đạo đều tăm tắp là những ưu điểm của LOVELYZ. So với các nhóm nhạc ra mắt cùng thời điểm như RED VELVET, MAMAMOO, LOVELYZ chưa tạo được sự đột phá lớn. Thế nhưng họ vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng fan hâm mộ và ngay cả trên sàn đấu Kpop khốc liệt.
LOVELYZ (러블리 즈)

MAMAMOO (마마무)

Hit đình đám: Mr.Ambiguous, Piano Man, Um Oh Ah Yeah, You're The Best
Tên fanclub: MooMoo
"Độc và lạ" là những từ ngữ mô tả chính xác nhất phong cách MAMAMOO đang xây dựng. Hơn thế nữa, cả 4 cô gái đều sở hữu chất giọng điêu luyện và khả năng trình diễn live cực tốt. Ra mắt với Mr.Ambiguous nhưng phải đến You're The Best, MAMAMOO mới có sự bùng nổ. Với 8 chiến thắng giành được trên các chương trình âm nhạc cùng với khả năng thanh nhạc, sáng tác miễn chê, con đường phía trước dành cho MAMAMOO rất rộng mở.
MAMAMOO (마마무)

RED VELVET (레드벨벳)

Hit đình đám: Happiness, Ice Cream Cake, Dumb Dumb, Russian Roulette
Tên fanclub: Chưa có
Những cô gái vàng của SM Entertainment là ứng cử viên nặng ký trong cuộc so găng giữa các nhóm nhạc nữ ở thời điểm hiện tại. Phong cách âm nhạc lạ có phần huyền bí, ma mị đã tạo dấu ấn riêng cho RED VELVET. Ra mắt với 4 thành viên và MV Happiness nhưng Ice Cream Cake mới là hit đánh dấu tên tuổi của RED VELVET.
RED VELVET (레드벨벳)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?