Top 10 Nữ cướp biển khét tiếng nhất trong lịch sử nhân loại

Mỗi khi nhắc đến cướp biển, người ta sẽ nghĩ ngay đến những gã to lớn, mặt mày hung tợn, một mắt che lại bởi miếng vải đen còn một tay thì được thay thế bằng chiếc móc câu. Tuy nhiên, bên cạnh những nam cướp biển, chúng ta còn phải kể đến những nữ cướp biển khét tiếng nhất trong lịch sử nhân loại, khiến bao người e dè và khiếp sợ.

Nữ hoàng Teuta của Illyria

Teuta là một nữ hoàng của vương quốc Illyria sống ở thế kỷ thứ 3 TCN, cô cũng là nữ cướp biển đầu tiên trong lịch sử. Cô khẳng định uy quyền của mình trên biển Adriatic tấn công tàu buôn Hy Lạp và La Mã. Kết quả là người La Mã gửi phải gửi sứ giả đàm phán nhưng ngay trong cuộc gặp mặt, Tetua đã giết sứ giả. Và thế là cuộc chiến giữa hai vương quốc xảy ra. Cuộc chiến kéo dài từ 229 - 227 TCN, đã dẫn đến sự sụp đổ của Tetua.
Nữ hoàng Teuta của Illyria

Sayyida al-Hurra

Được biết đến là một trong những phụ nữ khét tiếng nhất biển Đen, Sayyida al - Hurra sinh năm 1485, Sayyida al - Hurra sinh ra trong một gia đình Hồi giáo nổi tiếng ở vương quốc Granada. Sau cuộc thanh trừng của tòa án dị giáo Tây Bay Nha, Sayyida và gia đình bị buộc phải rời bỏ quê hương của mình năm 1492 họ tới định cư ở Chaouen, Ma - rốc. Sayyida trở thành tỉnh trưởng vùng Tetouan sau khi chồng qua đời năm 1515. Cũng chính nhờ vậy mà Sayyida đã gặp gỡ và cưới Ahmed al - Wattasi - vua Ma-rốc. Sau đó, cô đã trở nên rất giàu có nhưng lại vẫn đem lòng thù hận với những người Thiên chúa giáo đã khiến cô phải rời bỏ quê hương của mình. Cô trở thành cướp biển sau khi gặp gỡ Barbarossa vùng Algiers. Việc cướp các tàu của giáo hội mang lại rất nhiều lợi nhuận, nuôi dưỡng ước mơ trở về quê nhà. Sau đó, cô nhanh chóng trở thành một nữ hải tặc có quyền lực trải khắp vùng biển Địa Trung Hải. Cô là người đã thương thuyết với chính quyền Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha khi họ tìm cách giải thoát các tù nhân bị cướp biển giam giữ. Sayyida bị con rể của mình lật đổ năm 1542, số phận của cô còn là một ẩn số.
Sayyida al-Hurra

Jacquotte Delahaye

Jaqcuotte Delahaye sinh tại Haiti, là một nữ cướp biển lừng danh trong thế kỷ XVII. Vì muốn kiếm tiền chăm sóc em trai tàn tật của mình sau khi mẹ cô qua đời, cô đã trở thành cướp biển. Để có thể thoát khỏi sự truy nã của chính phủ, cô đã giả chết và cải trang thành một người đàn ông. Sau đó thì trở lại làm cướp biển với biệt danh “Sự trở lại của cái chết đỏ”. Người phụ nữ này cùng với một nữ cướp biển nổi tiếng Anne Dieu-le-Veut đã thống trị vùng biển Caribbean. Tuy nhiên trong một cuộc đấu súng để bảo vệ một hòn đảo, cô đã bị giết chết.
Jacquotte Delahaye

Jeanne de Clisson

Cái tên thứ tư cũng khiến nhiều người phải khiếp sợ chính là Jeanne de Clisson. Jeanne de Clisson sinh năm 1300 mất năm 1359 là con gái trong một gia đình người Anh, sống ở Brittany - một tỉnh của nước Pháp. Cô kết hôn với Olivier III de Clisson – một nhà quý tộc giàu có vào năm 1330. Olivier đào tẩu sang Anh do thất bại trong việc bảo vệ Vannes. Nhưng ông đã bị bắt và chịu hành quyết theo lệnh của vua Philip đời thứ VI vào năm 1340. Thấy chồng mình bị hành quyết, cô đã rất tức giận và thề sẽ trả thù vua Philip. Jeanne đã quyết định bán hết tất cả đất đai của mình rồi lấy một người quý tộc giàu sang để có tiền sắm ba chiếc tàu chiến. Chúng được sơn toàn bộ màu đen. Sau đó, “hạm đội đen” của Jeanne đã ra khơi và săn đuổi những tàu của vua Phillip. Jeanne đã cho xẻ thịt toàn bộ thủy thủ đoàn mà cô bắt được mà không hề nương tay, chỉ để lại một vài người sống sót để báo tin với vua Philip rằng: “Con sư tử cái ở Brittany đã nổi dậy”. Vào năm 1350, khi nhà vua đã qua đời, bà vẫn tiếp tục phá hủy những chiến tàu của Pháp, sẵn sàng dùng rìu để xẻ thân, chặt đầu của những thủy thủ đoàn và vứt xác của họ xuống biển. Cô trở về nước Anh vào năm 1356 và mất không lâu sau đó
Jeanne de Clisson

Anne Bonny

Một cái tên đã trở thành nỗi kinh hoàng cho rất nhiều người chính là Anne Bonny. Đây là một cái tên không thể nào bị lãng quên trong danh sách những tên nữ cướp biển khét tiếng nhất trong lịch sử. Anne là con gái của một luật sư người Ailen, cô kết hôn với một tên cướp biển có tên là James Bonny vào năm 1718 và chuyển tới Bahamas. Tới đó, Anne đem lòng yêu John Rackham hay còn được gọi là Calico Jack - một tên cướp biển khét tiếng và chia tay với chồng. Sau đó cô kết hôn cùng Calico Jack và trở thành một thành viên của thủy thủ đoàn. Anne cướp bóc tại các vùng biển Caribbean rồi sau đó gặp nữ cướp biển Mary Read. Anne và Mary hợp tác cùng nhau để rồi họ trở thành cặp đôi nữ cướp biển khét tiếng bắt giữ nhiều tàu thuyền qua lại. Calico Jack và thủy thủ đoàn của ông đã bị bắt giữ bởi hải quân Anh vào năm 1720 và bị xử tử. Tuy nhiên Mary Red và Anne Bonny được miễn thi hành án do đang mang thai.
Anne Bonny

Mary Read

Mary Read là một nữ cướp biển người Anh, như đã đề cập ở trên, Mary là người đã cùng Anne Bonny tạo thành một cặp đôi cướp biển gây ra nỗi kinh hoàng cho những người đi biển suốt thế kỉ XVII. Mary đã quyết định lên một con thuyền Hà Lan để đến Tây Ấn (Caribe). Nhưng chẳng may con tàu đã bị cướp biển tấn công khi tới gần nơi đó. Calico Jack đã bắt giữ những người trong đoàn và cô đã trở thành cướp biển. Mary được những hải tặc khác kính nể bởi biệt tài bắn súng của mình. Cô gặp Anne Bonny và sau đó đã trở thành bạn thân của nhau. Thuyền của Mary bị thua trong cuộc chiến chống lại quân Chính phủ vào tháng 11 năm 1720 hậu quả là đoàn thủy thủ bị đưa vào nhà tù ở Spanish town, Jamaica và bị kết án xử tử. Nhưng do Mary và Anne đang mang thai vì vậy họ đã được hưởng án khoan hồng tuy nhiên cô đã chết vào năm 1721.
Mary Read

Grace O’Malley

Grace O’Malley hay còn được biết đến với cái tên Granuaile sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm cướp biển ở Ireland. Đúng là cha truyền con nối rồi, bảo sao mà người ta đi làm cướp biển cũng phải thôi. Vào năm 1560, cô kế thừa truyền thống gia đình và tiến hành nhiều cuộc tấn công dọc theo bờ biển Ireland. Dần dần Granuaile trở thành một mối lo ngại lớn cho các tàu chiến Tây Ban Nha và Anh. Cô đã bị bắt bởi quân đội Anh vào năm 1574. Sau khi bị giam cầm 18 tháng, cô lại tiếp tục trở lại làm cướp biển và bị đánh bại một lần nữa sau đó qua đời năm 1603.
Grace O’Malley

Sadie the Goat

Sadie the Goat có tên thật là Sadie Farrel là một nữ cướp biển trên con sông ở Manhattan của Mỹ trong thế kỷ XIX. Cô từng là một kẻ trộm và cướp ở New York có biệt hiệu là Goat vì thói quen húc đầu vào người kẻ thù của cô. Sadie rời khỏi New York và thành lập một nhóm cướp sau khi bị cắn đứt tai trong một cuộc ẩu đả với Gallus Mag. Họ cướp các trang trại và thực hiện các vụ bắt cóc để đòi tiền chuộc dọc theo sông Hudson. Một thời gian sau đó, Sadie quay trở lại New York thỏa thuận hòa bình với Gallus Mag- kẻ thù trước kia của cô.
Sadie the Goat

Ching Shih

Được xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách những nữ cướp biển đáng sợ nhất lịch sử, Ching Shih là nỗi sợ hãi của bao người. Shih là một tên cướp biển người Trung Quốc hoạt động vào thế kỉ XIX trên các vùng biển của Trung Quốc. Ching Shih xuất thân từ kĩ viện, sau khi bắt giữ bởi cướp biển vào năm 1801, cô đã kết hôn cùng Zheng Yi - thuyền trưởng của băng cướp đó. Liên minh cướp biển có tên Red Flag Fleet - hạm đội “Cờ Đỏ” được thành lập và đứng đầu bởi Zheng Yi. Vào năm 1807, Zheng Yi qua đời, Ching Shih trở thành thủ lĩnh của hạm đội Cờ Đỏ. Họ đã từng là nỗi kinh hoàng cho cả bộ chỉ huy hạm đội Anh với quân số gồm hơn 300 tàu cùng 40.000 cướp biển. Chưa hết, Hải quân Trung Quốc cũng mất 63 tàu các trận chiến với họ, buộc triều đình phải ban lệnh ân xá vào năm 1810. Khi đó họ đã chấp nhận thỏa hiệp để đổi lấy sự tự do.
Ching Shih

Rachel Wall

Rachel Wall sinh vào năm 1760 với cái tên Rachel Schmidt, là người phụ nữ Mỹ đầu tiên trở thành cướp biển. Cô kết hôn với George Wall và sau đó đã trở thành cướp biển. Shoals được họ lấy làm căn cứ, họ đã bắt giữ nhiều tàu thuyền và giết chết khoảng 25 thủy thủ. Rachel trở về Boston và làm việc như một người bồi bàn và thỉnh thoảng thực hiện những vụ trộm sau khi chồng và thủy thủ của mình bị chết trong một tai nạn trên biển. Rachel đã bị bắt trong một vụ cướp và đã bị treo cổ vào năm 1789. Cô cũng là người phụ nữ cuối cùng bị treo cổ ở Massachusetts.
Rachel Wall

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?