Top 7 Nữ vận động viên tài năng của bóng chuyền Nhật Bản hiện nay

Bóng chuyền Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng thế giới với cách đánh chiến thuật thông minh cùng lối chơi lăn xả quật cường như chính tính cách con người nơi đây. Từng vận động viên trên sân là một móc nổi quan trọng của cả đội. Vậy hãy xem những tài năng nào đang "làm mưa làm gió" tại giải bóng chuyền Nhật Bản nhé.

Sarina Koga

Đây là chủ công trẻ trưởng thành từ U19 Nhật Bản và vào năm 2015, cô đã có màn ra mắt ấn tương trong màu áo tuyển quốc gia khi là người ghi nhiều điểm thứ 2 cho đội tuyển ở World Cup. Sarina Koga sinh năm 1996 và dành các danh hiệu MVP tại 2012 Asian Youth Girls Championship, 2016 Asian Women's Club Volleyball Championship.

Koga được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều và gọi là "tiểu Saori" khi cô có lối chơi các pha tấn công ở biên số 4 hay giao phát bóng khá giống tương đài bóng chuyền Saori Kimura. Từ đầu năm 2015 Koga đã đầu quân cho câu lạc bộ NEC Red Rockets và chính thức đánh giải chuyên nghiệp. Có thể thấy sự tiến bộ rõ rệt từng ngày của Sarina trong giải VĐQG khi cô tấn công ngày càng có lực hơn, bắt bước 1 vững cũng như phòng thủ đã lên tay.
Sarina Koga tại giải vô địch các câu lạc nữ châu Á 2016

Risa Shinnabe

Risa Shinnabe sinh năm 1990, cô cũng là một thành viên trong đội hình dành huy chương đồng Olympic London 2012 của Nhật Bản. Có thể nói đây là chủ công bắt bước 1 tốt nhất của Nhật suốt mấy năm qua khi cô rất ít khi bắt hỏng và những đường bắt bóng lên của cô luôn khá đẹp giúp cho chuyền hai dễ dàng triển khai chiến thuật.

Ngoài ra, Risa Shinnabe còn được đánh giá cao với những pha phòng thủ tầm thấp tuyệt vời, những cú dig hoàn hảo khi cô luôn cứu được bóng dù cho đối phương có những quả đập uy lực như "dội bom". Shinnabe cao 1m73 và đây là chiều cao khá khiêm tốn đối với một chủ công tuy nhiên cô vẫn tấn công hiệu quả khiến người khác phải nhớ đến những cú chạm bóng khôn khéo, tân dụng chắn đối phương ghi điểm. Đặc biệt vi trí số 2 đối chuyền cô cũng chơi rất hay với những miếng đánh chiến thuật nhanh, thông minh đôi khi chỉ là pha gạt bóng nhẹ nhưng vẫn có điểm.
Shinnabe từ những ngày đầu mới lên tuyển

Haruka Miyashita

Lên tuyển tập trung khi còn rất trẻ mới 16 tuổi sau đó tại 2013 FIVB World Grand Prix khi chưa đầy 19 tuổi, Haruka đã chứng thức là một thành viên của đội tuyển quốc gia, cây chuyền hai chính điều hòa lối chơi của Nhật Bản. Khi còn ở trong đội bóng chuyền cấp 3 cô chơi chủ công nhưng sau đó đã được huấn luyện viên của đôi Okayama Seagulls chuyển sang chuyền hai và đây là một sự chuyển đổi chính xác.

Haruka Miyashita có những đường chuyền bóng đẹp, nét, đặc biệt là những đường chuyền sau đầu số 2 vô cùng chuẩn xác và đẹp mắt. Cô cũng rất thông minh khi xử lý bóng xấu từ bước 1 không tốt hay những pha bỏ bóng từ bước 2 khéo léo. Ngoài ra một kỹ năng khác không thể không nhắc đến về cây chuyền hai sinh năm 1994 này, đó chính là khả năng phòng thủ cực kỳ xuất sắc như một libero thực thụ. Cô chơi vô cùng lăn xả, nhiêt tình và có những pha bay người cứu bóng gần như không tưởng.

Tuy còn trẻ so với các chuyền hai khác đang chơi giải VĐQG Nhật Bản nhưng Miyashita luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều từ chuyền hai, phòng thủ, phát bóng hay chắn bóng, cô đều nhỉnh hơn những người còn lại. Tại vòng loại Olympic 2016 cô đã dành được danh hiệu Best Setter và là chuyền hai chính của Nhật Bản tại Olympic Rio 2016.
Khả năng phòng thủ tuyệt vời như libero của chuyền hai Nhật Bản.

Yukiko Ebata

Ebata là một tài năng của Nhật Bản khi năm 2010, mới lên tuyển nhưng đã có một màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, cô đã được đánh chính và là chủ công núp bước 1.

Cũng có chiều cao khiêm tốn so với chủ công thế giới 1m76 nhưng Ebata lại sở hữu những pha đánh biên số 4 rất hay, những cú đập không ngại chắn. Ngoài ra sở trường của cô còn là vị trí số 6 đánh sau vạch 3 m với hiệu suất gần như tuyệt đối. Yukiko Ebata đã giúp cho người hâm mộ bóng chuyền thế giới một cái nhìn khác về chủ công, đó là chiều cao là một lợi thế nhưng kỹ thuật, lối đánh thông minh cũng quan trọng vô cùng. Và đó chính là chìa khóa giúp cô thành công như vậy trong những năm qua.

Yukiko cùng với Saori là cặp chủ công hay nhất của Nhật từ năm 2010 - 2014 và giúp cho đội tuyển của họ đạt được huy chương đồng Olympic 2012 sau 28 năm chờ đợi.
Những pha đánh biên số 4 và 3m chính xác của Ebata.

Arisa Sato

Sẽ là thiếu sót nếu như nhắc đến bóng chuyền Nhật Bản mà không kể đến vị trí libero, những người lăn xả hết mình để cứu bóng. Có thể nói bước 1 được, thủ được thì mới tấn công được. Arisa Sato sinh năm 1989, hiện nay đang chơi cho câu lạc bô Hitachi Rivale và là một tuyển thủ quốc gia.

Lần đầu tiên chơi ở giải chuyên nghiệp trong nước Arisa đã dành được danh hiệu về libero cũng như Best Libero ở giải World Grand Champions Cup trong năm 2013. Sato có những pha phòng thủ, cứu bóng 1 tay hay bay người cứu bóng rất hay, nhờ có cô mà hàng sau của tuyển Nhật vững vàng hơn rất nhiều và có những pha phản công nhanh lại.

Ngoài ra Arisa Sato còn có những đường chuyền 2 chuẩn xác cho các mũi tấn công hay các tình huống ghi điểm thông minh khi cô bỏ bóng tấn công từ bước 2 chứ không chuyền hai như thường lệ nữa, khiến cho đối phương hoàn toàn bất ngờ và không kịp phản xạ.
Những cú "hốt bóng" gọn gàng của Arisa Sato.

Miyu Nagaoka

Miyu Nagaoka sinh ngày 25/7/1991 là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Nhật Bản, đội trưởng của câu lạc bộ Hisamitsu Springs, nhà đương kim vô địch của giải VĐQG Nhật Bản. Nagaoka liên tục dành được danh hiệu Best 6 trong nước hay MVP (Most Valuable Player) cho các mùa giải 2012 - 2013, 2015 - 2016 tại giải quốc nội. Có thể nói ở thời điểm hiện tại cô là đối chuyền hay nhất của Nhật Bản.

Trước đây khi mới lên tuyển quốc gia vận động viên này được giao đánh phụ công với những cú đánh nhanh ở số 3 hay giữa số 3 và số 4, giữa số 2 và số 3 với hiệu suất cực cao. Nhưng mấy năm trở lại đây Nagaoka đã được trở lại đánh vị trí sở trường của mình: đối chuyền, cô sở hữu những cú đập đầy uy lực hay những pha bỏ nhỏ rất tinh tế từ vị trí số 2. Hay những cú đập 3 m từ vị trí số 1, số 6 với những góc đánh rất rộng, khó đoán do cô là vận động viên thuận tay trái.

Tại World Cup 2015 hay vòng loại Olympic 2016 Miyu là cây ghi điểm chủ lực của đội với một phong độ ấn tượng, cô đã giúp đội tuyển Nhật Bản dành vé tới Rio 2016. Hiện nay, Nagaoka còn sở hữu những pha phát bóng tấn công lợi hại, những cú ace ghi điểm trực tiếp, ngoài ra khả năng chắn bóng và phòng thủ của Miyu ở mùa giải này đã được cải thiện rất nhiều.
Nagaoka với những cú đâp mạnh mẽ tại vòng loại Olympic 2016.

Saori Kimura

Saori Kimura sinh ngày 19/8/1986 tại Saitama, Nhật Bản. Đội trưởng của bóng chuyền nữ Nhật Bản được biết đến là một vận động viên tài sắc vẹn toàn, chủ công xuất sắc hay nickname "Japan's Future" cho những gì cô đã thể hiện, cống hiến suốt bao năm qua cho bóng chuyền nước nhà.

Saori là 1 trong 16 nữ vận động viên xuất sắc nhất thế giới được FIVB - liên đoàn bóng chuyền quốc tế bầu là Heroes, chỗ dựa vững chắc cả về tinh thần lẫn chuyên môn cho cả đội. Đặc biệt hơn nữa, Kimura là nữ vận động viên đầu tiên của xứ sở hoa anh đào vinh dự được tham gia 4 kỳ Olympic liên tiếp các năm 2004, 2008, 2012 và 2016, trong đó cô đã cùng với đội tuyển nữ Nhật Bản dành được huy chương đồng tại Olympic London 2012.

Đây chính là mẫu vận động viên toàn diện từ tấn công khéo léo với những cú xoay cổ tay lách chắn ở biên số 4, sửa bóng kỹ thuật đến những pha phòng thủ tầm thấp tuyệt vời, bắt bước 1 chuẩn xác hay những quả phát bóng bay đầy khó chịu, cô có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên sân. Tất cả đều tạo ra một phong cách rất riêng mang "thương hiệu" Saori - tượng đài của bóng chuyền Nhật Bản. Ngoài ra Kimura còn được khán giả ở khắp nơi trên thế giới rất yêu thích vì tinh thần thi đấu hết mình cùng nụ cười khả ái luôn trên môi, dù cô ghi được điểm hay khi đồng đội mắc lỗi, Saori sẽ luôn dành những lời động viên cho họ.
"Chém bóng", xoay cổ tay thương hiệu Kimura.
Một trong những pha cứu bóng rất hay của Saori tại Olympic Rio 2016
Một trong những pha cứu bóng rất hay của Saori tại Olympic Rio 2016

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?