Top 11 Phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất

Bạn đang có một chiếc máy vi tính để bàn hoặc Laptop nào đó không? Bạn có nhiều thông tin quan trọng đang lưu trữ trên đó chứ? Rồi một ngày tồi tệ nào đó, đống dữ liệu của bạn bị mất sạch, máy của bạn bị dở chứng... Dám chắc với bạn là máy đã bị nhiễm Virus hoặc Phần mềm gián điệp rồi. Vậy thì để đề phòng, hãy cài 1 trong 11 phần mềm ngăn chặn và diệt Virus tốt nhất hiện nay đi nào.

McAfee AntiVirus Plus

Là phần mềm diệt Virus và ngăn chặn các phần mềm độc hại tốt nhất hiện nay. Đã có mặt trên các hệ thống khác như Laptop, Windows, MacOS, iOs và cho cả Android. Mặc dù giao diện của McAfee trông không được bắt mắt lắm, nhưng với đại đa số người dùng thì đều cảm thấy thoải mái và dễ sử dụng.


Chúng ta có thể điểm qua một số chức năng hay ho của McAfee:
+ Ngăn chặn những mối nguy hại đến từ Internet.
+ Bảo vệ tối đa sự riêng tư cá nhân của bạn khi bạn lướt web, cũng như xóa vĩnh viễn những thứ bạn không thích và có thể gây ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn.
+ Kiểm soát Wifi, nâng cấp tường lửa... đảm bảo những người dùng mạng chung không thể gây nguy hiểm cho bạn.
+ Cho phép ghi lại tất cả những trang web có nội dung không lành mạnh, chuyển hướng tới những web mang tính cộng đồng giải trí lành mạnh hơn... một chức năng cần có của những ông bố bà mẹ có con tuổi mới lớn.


Link mua: https://bb.com.vn/pro/dat-mua/mcafee-mis.html

giao diện phần mềm McAfee
giao diện phần mềm McAfee

Avast Pro Antivirus

Nổi tiếng với tốc độ quét máy tính cực nhanh, Avast là phần mềm diệt Virus được ưa thích nhất hiện nay mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 5. Quét tuy nhanh nhưng không hề kém cạnh về chất lượng so với bất cứ phần mềm diệt Virus nào, hơn nữa, Avast đã hớp hồn người dùng ngay từ khoản giao diện vô cùng đẹp.

Avast có khả năng chạy ngầm trong hệ thống một cách mạnh mẽ, bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của bạn rất hiệu quả, quản lý và bảo vệ từng file mà bạn mở, và điều nhiều người thích nhất đó chính là nó không gây bất cứ cản trở hoặc ảnh hưởng gì đến mọi quá trình bạn đang thao tác trên máy tính, cho bạn cảm giác tự do tối đa. Nếu bạn hỏi tôi đánh giá như thế nào về Avast, tôi sẽ trả lời là "Hoàn hảo!".


Link tải miễn phí: https://www.avast.com/vi-vn/lp-ppc-hp-v4?ppc_code=012&ppc=b&gclid=Cj0KCQiA7qP9BRCLARIsABDaZzjytoUcxbCkR8ft-AA1nrcBdHZqybH1bPok73DjLcP0RLinNCnxmVwaAhqlEALw_wcB&gclsrc=aw.ds#pc

giao diện phần mềm Avast
giao diện phần mềm Avast

F-Secure Anti-Virus

Là một phần mềm diệt Virus khá mạnh mẽ nhưng không có nhiều điểm nổi trội cho lắm so với các phần mềm trên. Tuy nhiên thì phần mềm này cũng có một số ưu điểm riêng biệt giúp nó đứng được ở vị trí thứ 8. Ví dụ như nó có hẳn một chế độ mang tên: Gaming Mode - hỗ trợ tối đa việc chơi game mà không bị giật lag hay bị ảnh hưởng từ những phần mềm đang chạy khác.


Nó có thể tìm và diệt mọi mối nguy hại đến máy tính của bạn mà không hề làm giảm hiệu suất máy tính của bạn, nghĩa là dù bạn đang có chạy vài phần mềm nặng thì cứ vô tư bật nó lên mà quét. Giao diện đẹp mà đơn giản, và điều quan trọng là có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt, đây là điều khá quan trọng đối với đại đa số người dùng máy tính ở nước ta.\


Link mua: https://bb.com.vn/pro/dat-mua/fsecure.html

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Kaspersky Anti-Virus

Phần mềm này không có gì nổi trội lắm so với những phần mềm diệt Virus thông thường, đôi khi có vài mẫu mã Virus mới gây khó khăn và không thể tìm và diệt được. Tuy nhiên thì vẫn có một lượng lớn người tin tưởng và tải về sử dụng, chúng ta cùng điểm qua vài chức năng để xem điều gì đã giúp Kaspersky đã lọt được vào TOP 11:
+ Ngăn chặn những hành động không rõ nguồn gốc cố tình tấn công vào Webcam trên máy tính. Vì vậy mà các Streamer hoặc những người hay Webcamchat hay cài Kaspersky.
+ Với bất cứ mã độc nào tác động vào máy tính bằng cách cố gắng thay đổi tên của file thì đều sẽ bị phát hiện và diệt gọn.
+ Bảo vệ và duy trì độ ổn định của mạng Wifi.


Link mua: https://kaspersky.proguide.vn/kaspersky-anti-virus/

giao diện phần mềm Kaspersky
giao diện phần mềm Kaspersky

Emsisoft Anti-Malware

Chính xác hơn thì phần mềm này là một phần mềm bảo mật chứ không phải là một phần mềm diệt Virus, nhưng điều giúp nó có mặt ở vị trí thứ 6 là do nó có chức năng đặc biệt có thể đối phó với mọi loại phần mềm gián điệp, worms, trojans, virus, spyware... Nếu bạn đang là một doanh nhân thành đạt hoặc lưu trữ nhiều thông tin tài khoản cá nhân trên máy tính, hãy sử dụng phần mềm này, hầu hết các Hacker sẽ không ăn cắp được bất cứ thông tin gì từ bạn, ngoại trừ những Hacker siêu cấp.


Với bất cứ hành vi lạ nào mang tính chất phá hủy hoặc không rõ nguồn gốc rơi vào máy bạn, Emsisoft sẽ tóm gọn nó. Bất cứ đường Link nào nghe lạ lạ mà không mang tính chất đặc trưng của một trang web cơ bản thì sẽ bị Emsisoft sờ gáy. Điều ngon nhất ở phần mềm này là tương thích được với hầu hết các chương trình diệt Virus khác chứ không gây xung đột, và sử dụng hoàn toàn miễn phí (vẫn có những bản trả phí).


Link tải miễn phí: https://taimienphi.vn/download-emsisoft-anti-malware-12460

giao diện phần mềm
giao diện phần mềm

ESET NOD32 Antivirus

Là một phần mềm diệt Virus mới xuất hiện trong thời gian gần đây, ESET NOD32 chủ yếu tập trung bảo vệ máy tính của bạn từ những thành phần độc hại xuất hiện ở trên mạng thông qua chế độ bảo mật đa lớp. Ngoài những chức năng điển hình mà bất cứ một phần mềm tìm và diệt Virus nào cũng có, thì đây là những điểm nổi bật của ESET NOD32:
+ Tăng độ tương tác và độ an toàn từ việc truy cập các thiết bị di động.
+ Sau khi cài đặt và quét, ESET NOD32 sẽ tối ưu hóa hoạt động của máy luôn một thể để chạy mượt hơn trong những lần quét sau.
+ Hỗ trợ tăng hiệu suất trong việc chơi game là một tính năng mà game thủ nào cũng yêu thích.
+ Tiết kiệm pin nếu cài đặt trên Laptop.

Ngoài ra còn một số chức năng đa dạng nữa, hãy tải về và dùng thử, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của phần mềm này.


Link mua: https://bb.com.vn/pro/dat-mua/eset-ess.html

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Webroot SecureAnywhere AntiVirus

Là phần mềm không chỉ quét sạch Virus khỏi máy của bạn, mà còn bảo vệ máy của bạn một cách toàn diện. Ngày nay khi công nghệ lên ngôi và nhà nhà người người đều sử dụng Internet, thì việc chúng ta có thể bị tấn công từ Web là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy mà Webroot tập trung cũng chủ yếu vào việc giúp chúng ta có một môi trường lướt Web xanh-sạch-đẹp.


Webroot sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong việc tìm và quét Virus cũng như các phần mềm độc hại trong máy một cách vô cùng nhanh chóng, có khả năng quét cực sâu và đưa ra những cảnh báo kịp thời cho người sử dụng về những mối nguy hại có thể bắt gặp. Có một điều nữa, đó chính là phần mềm này có thể chạy ẩn trên Windows, nghĩa là giảm sự phiền hà của chính nó cho bạn, nó chỉ âm thầm chạy, dọn dẹp và bảo vệ chiếc máy tính yêu quý của bạn mà thôi.


Link mua: https://bb.com.vn/pro/dat-mua/webroot.html

giao diện Webroot
giao diện Webroot

Symantec Norton AntiVirus Basic

Là một trong những phần mềm diệt Virus cổ xưa nhất từ trước đến nay, Symantec Norton Antivirus đã có mặt từ rất lâu đời và xuất hiện hầu hết ở tất cả các máy tính trên toàn thế giới. Cổ xưa nhất nhưng lại an toàn nhất, nhẹ nhất và độ tin cậy về khả năng bảo vệ máy tính cũng tương đối ổn định.


Sở hữu giao diện cực kì đẹp mắt và giúp người dùng dễ dàng hiểu cách sử dụng là một ưu thế rất lớn của Symantec Antivirus. Đi kèm đó là hàng loạt các tính năng hữu ích bổ sung giúp máy tính hoạt động trơn tru hơn. Symantec cũng xâm nhập vào từng Link của Web để kiểm tra và báo cáo lại cho bạn những Link nào có chứa mã độc hoặc Virus để bạn có thể tránh xa. Mỗi tội, Symantec Norton Antivirus không có phiên bản nào là miễn phí.


Link mua: https://bb.com.vn/pro/dat-mua/symantec.html?gclid=Cj0KCQiA7qP9BRCLARIsABDaZzi0tiCcHBKVn9gXIwH6Aazns0VfMd5ddV3Sz7m3_GmfHgFKtuqr-VMaApEbEALw_wcB

bìa sản phẩm và giao diện Norton
bìa sản phẩm và giao diện Norton

BKAV Pro

Hệ điều hành: Windows

BKAV là một phần mềm diệt virus của Việt Nam. Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo để tổng hợp các dữ liệu và phân tích chúng để chỉ ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với người sử dụng để từ đó phát lệnh xử lý và ngăn chặn mã độc.

BKAV Pro được trang bị những công nghệ cao cấp, có khả năng bảo vệ đa lớp, tự động phát hiện và tiêu diệt virus để bảo vệ máy tính một cách toàn diện nhất.


Với giao diện tiếng Việt rất dễ sử dụng, người mới sử dụng lần đầu sẽ không gặp phải bất cứ khó khăn gì. So với các sản phẩm của nước ngoài thì BKAV có thể không mạnh mẽ bằng, nhưng đối với nhu cầu văn phòng bình thường thì BKAV có thể làm rất tốt, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn. Thêm một lợi thế nữa là khi bạn gặp khó khăn cần giúp đỡ, thì việc giao tiếp với đội ngũ kỹ thuật của BKAV cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều.


Link mua: https://www.bkavprovn.com/bkav-pro/

giao diện phần mềm Bkav
giao diện phần mềm Bkav

Trend Micro Antivirus

Tương đối nổi tiếng và cũng khá phổ biến ở nước ta hiện nay, Trend Micro được khá nhiều người Việt cài đặt trên máy tính. Chúng ta cùng lướt qua vài chức năng của phần mềm này xem điều gì đã khiến nhiều người ở nước ta thích nó:
+ Giao diện đẹp, gần gũi và tỏ vẻ sang trọng.
+ Dễ dàng tải về, dễ dàng cài đặt, và dung lượng của phần mềm chỉ có xấp xỉ 200Mb.
+ Có sẵn hơn 20 gói ngôn ngữ cho bạn lựa chọn.
+ Hoạt động như một người hùng thầm lặng, chỉ thông báo cho bạn khi máy tính đang có nguy cơ gây hại.
+ Nhiều tính năng quét nhanh, quét đa lớp, phân tích hành vi... để đảm bảo Virus không có lần thứ 2 quay lại.

Mỗi tội, Trend Micro khá ngốn tài nguyên hệ thống khi sử dụng và quét hơi lâu, với người sử dụng lần đầu thường hơi khó khăn. Tuy nhiên vì độ an toàn cũng cao nên người Việt ta vẫn ưa thích sử dụng, kiểu "Chậm mà chắc!".


Link mua: https://bb.com.vn/pro/dat-mua/trend-micro-tis.html

giao diện phần mềm
giao diện phần mềm

Bitdefender Antivirus Plus

Là phần mềm diệt Virus được chính thức đưa lên Wikipedia - Viện bách khoa toàn thư mở ở trên Web. Nó được biết đến với những tính năng vô cùng mạnh mẽ chỉ dành riêng cho máy tính, và nhất là những máy tính không kết nối mạng. Dù nói vậy nhưng nó cũng đảm bảo độ sạch cho từng trang Web mà bạn mở. Trên máy tính, nó dễ dàng tìm kiếm và loại bỏ nhanh chóng những thư rác, dữ liệu dư thừa, phần mềm độc hại...

Theo Wikipedia, Bitdefender có đến 5 chức năng gốc và tỏa ra 12 chức năng phụ, chăm sóc cả máy tính lẫn cả gia đình bạn, đồng thời cũng động luôn vào lĩnh vực giải trí và lĩnh vực sửa chữa máy tính. Bạn yên tâm, khi máy tính của bạn đã có Bitdefender, máy của bạn sẽ chạy nhanh hơn hẳn.

Link mua: https://bb.com.vn/pro/dat-mua/bitdefender-bis.html?gclid=Cj0KCQiA7qP9BRCLARIsABDaZzhFM7blKWFjbHYMLXjXFQjFJ0o9qcHt9LT5spAwJ4x3Q4lY8Wwp3GIaAlKIEALw_wcB

giao diện phần mềm Bitdefender
giao diện phần mềm Bitdefender

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?