Top 9 Phần mềm đọc file PDF tốt nhất

PDF hiện đang được người dùng rất ưa chuộng bởi tài liệu được lưu giữ dưới dạng file này thì tài liệu sẽ được hiển thị nguyên trạng và đồng nhất cho dù bạn dùng hệ điều hành nào. Tuy nhiên, để xem và đọc được những file này cần có phần mềm để mở. Hiện nay có một số phần mềm đọc file PDF khá tốt và được người dùng sử dụng nhiều.

Expert PDF Reader

Cũng như các phần mềm đọc file PDF khác Expert PDF Reader là một phần mềm cho phép bạn xem và in các tài liệu PDF trên hệ điều hành Windows, cho phép sửa đổi các tài liệu hiện có, sửa đổi chú thích. Tuy không được sử dụng rộng rãi như các phần mềm khác. Nhưng đây cũng là một phần mềm hoàn toàn miễn phí và xứng đáng được người dùng quan tâm.
Expert PDF Reader
Expert PDF Reader

Adobe Reader

Adobe Reader là phần mềm đọc file PDF mà khi sử dụng phần mềm này người dùng có thể xem, in các file PDF có dung lượng lớn. Adobe Reader bao gồm các tùy chọn đọc tài liệu PDF mới, hỗ trợ nâng cao, khả năng thao tác và xử lý với file PDF nhanh, hỗ trợ bảo mật. Chúng có một số tính năng chính như:
- Giao diện sử dụng đơn giản.
-Tương thích với nhiều hệ điều hành và các thiết bị.
- Là một công cụ an toàn cho người dùng.
- Tiêu thụ ít tài nguyên và không làm chậm tốc độ máy tính.
- Tăng cường tương tác với PDF Portfolios.
- Tương tác trực tiếp với phần mềm Adobe Flash.

Tuy nhiên cũng có nhược điểm là bộ cài phần mềm hơi nặng nên download hơi lâu.
Phần mềm có thể sử dụng cho các hệ điều hành Windows như: Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8.
Adobe Reader
Adobe Reader

Icecream Ebook Reader

Là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, Icecream Ebook Reader được thiết kế khi người xem chỉ đọc những tài liệu PDF đơn giản. Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý thư viện sách điện tử của mình một cách dễ dàng với các định dạng như: FB2, EPUB, PDF, DJVU,...
Icecream Ebook Reader
Icecream Ebook Reader

Foxit Reader

Foxit Reader là phần mềm đọc file PDF có dung lượng thấp ~35MB, nhưng nó cũng cấp đầy đủ các tính năng của một phần mềm đọc file PDF mà người dùng cần: mở, xem, dấu hiệu, và in ấn. Hơn nữa người dùng có thể tự cấu hình các chế độ đọc xem theo ý thích. Để cài đặt phần mềm thì cũng có một số yêu cầu phần cứng phải lớn hơn 1.3 GHz CPU, ram lớn hơn 512 MB và ổ cứng phải 1 GB trở nên, màn hình có size là 1024*768.
Foxit Reader
Foxit Reader

Nitro PDF Reader

Nitro PDF Reader với 2 chức năng chính là tạo và xem các tập tin PDF. Nitro PDF Reader còn có khả năng can thiệp sâu hơn vào tập tin PDF, giúp cho việc có thể chỉnh sửa nhiều nội dung bên trong của tập tin. Hoặc hỗ trợ tạo tập tin PDF từ một nguồn bất kỳ nào đó rồi chia sẻ tới mọi người theo các phương thức khác nhau, giúp bạn ghi các chú thích vào tài liệu PDF, đánh dấu, gạch chân hoặc gạch chéo văn bản... Người sử dụng cũng có thể xuất hình ảnh trong tập tin PDF hoặc lưu văn bản bên trong tập tin PDF dưới dạng Word,... Có thể thấy đây là một trong những phần mềm đọc file PDF tốt nhất đáng được lựa chọn.
Nitro PDF Reader
Nitro PDF Reader

Cool PDF Reader

Cool PDF Reader là phần mềm đọc file PDF có dung lượng nhỏ, các bạn có thể dễ dàng tải về máy tính. Phần mềm này có giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng, cho phép người dùng có thể dễ dàng điều hướng cho phép xem và in các file PDF.
Phần mềm có một số tính năng chính như:
- Giao diện đơn giản, dễ thao tác.
- Xem và in các file dễ dàng.
- Xuất hình ảnh và lưu được thành nhiều định dạng như: BMP, JPG, GIF, PNG,...
- Không cần phải cài đặt mà có thể chạy trực tiếp luôn.
Cool PDF Reader
Cool PDF Reader

PDF-XChange Viewer

PDF-XChange Viewer giúp người dùng đọc file PDF một cách nhanh chóng. Trong quá trình xem có thể thêm chữ, ghi chú vào tập tin dễ dàng. Ngoài ra có thể phóng to vùng muốn xem bằng công cụ phóng đại. Phần mềm có thể đánh dấu trang với các văn bản và các đối tượng, xuất nội dung PDF thành dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm BMP, JPEG, TIFF, PNG và nhiều hơn nữa... Hơn nữa đây lại là một phần mềm hoàn toàn miễn phí nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.
PDF-XChange Viewer
PDF-XChange Viewer

SlimPDF Reader

Chỉ khoảng 1.43 MB dung lượng nhưng SlimPDF Reader có thể hiển thị hầu hết các file PDF một cách dễ dàng và đơn giản. Là một ứng dụng nhỏ gọn nên không thể hỗ trợ hết các định dạng PDF hoặc file có dữ liệu lớn, nhưng với nhu cầu xem đơn giản thì đây là một sự lựa chọn không thể bỏ qua dành cho người dùng.
SlimPDF Reader
SlimPDF Reader

SumatraPDF

Là một phần mềm miễn phí để đọc file PDF có kích thước nhỏ nhất chỉ khoảng 5MB so với các phần mềm khác. Khi sử dụng phần mềm này người dùng có thể mở nhanh chóng file cũng như tùy chỉnh các thao tác trên đó dễ dàng. Bên cạnh đó phần mềm còn hỗ trợ định dạng: ePub, MOBI, CHM, XPS, DjVu, CBZ, CBR. Có thể thấy SumatraPDF là một sự lựa chọn hàng đầu cho việc đọc và xử lý file PDF.
SumatraPDF
SumatraPDF

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?