Top 6 Phương pháp tự nhiên giúp loại bỏ các mảng bám trên răng hiệu quả nhất

Một nụ cười rạng rỡ được coi là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất của chúng ta. Thật không may, có nhiều thứ có thể gây hại cho răng của bạn, chẳng hạn như hút thuốc, quá nhiều caffeine và chăm sóc răng miệng không thường xuyên. Những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại lại thực sự có thể gây ra các vấn đề như mảng bám trên răng. Nếu bạn muốn giảm số lần khám răng, Toplist sẽ tập hợp một danh sách các cách tự nhiên và đơn giản để loại bỏ các vấn đề về răng miệng dành cho bạn.

Mặt nạ răng vitamin

Nghiền nhuyễn trái cây và rau củ có chứa vitamin C là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tạo ra một loại mặt nạ dán ngăn ngừa các mảng bám trên răng bạn. Chỉ cần nghiền nhuyễn cà chua, dâu tây và cam với nhau rồi đắp lên răng. Chờ trong 5-6 phút và rửa sạch. Điều này sẽ giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn trong miệng và làm hơi thở thơm tho.

Mặt nạ răng vitamin
Mặt nạ răng vitamin

Nha đam và Glycerin

Để tạo ra một loại kem đánh răng tự nhiên mạnh hơn, bạn sẽ cần:

  • Một cốc nước
  • 1/2 cốc baking soda
  • Một muỗng cà phê gel lô hội
  • 4 muỗng cà phê Glycerin thực vật
  • Một muỗng cà phê tinh dầu chanh

Đánh răng bằng hỗn hợp này và theo dõi răng miệng thường xuyên hơn để loại bỏ các mảng bám, giúp răng trắng sáng hơn.

Nha đam và Glycerin
Nha đam và Glycerin

Dung dịch giấm

Đây không phải là dung dịch tốt nhất, nhưng nó là 100% tự nhiên và giúp làm sạch răng miệng mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào:

  • 2 muỗng canh giấm
  • Một muỗng canh muối
  • 118 ml nước

Kết hợp các thành phần với nhau, súc miệng và lặp lại trong vài ngày để có hiệu quả tối đa.


Nguồn: BRIGHTSIDE

Dung dịch giấm
Dung dịch giấm

Hạt mè

Bạn có thể lấy một nắm hạt vừng, nhai trong vài phút rồi nhổ ra để làm sạch răng và nhẹ nhàng loại bỏ mảng bám trên răng. Sau đó, dùng bàn chải khô để loại bỏ những hạt còn sót lại trong miệng. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để tẩy vết ố vàng trên răng.

Hạt mè
Hạt mè

Baking Soda

Baking soda được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và nó thường mang lại rất nhiều lợi ích ở các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Trộn một thìa baking soda với một chút muối và chỉ cần nhúng bàn chải đánh răng ướt vào hỗn hợp và đánh răng như bình thường là được.

Baking Soda
Baking Soda

Vỏ cam

Sau khi ăn cam, hãy chà vỏ cam lên răng - đây là một cách dễ dàng để làm sạch men răng. Vỏ cam cũng giúp làm trắng răng và ngăn ngừa vết ố vàng, chống lại vi khuẩn. Sau khi chà xong trong vài phút, bạn chỉ cần súc miệng với nước sạch là được.

Vỏ cam
Vỏ cam

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?