Bạn có những sản phẩm tốt mà không biết quảng cáo thì sẽ không có ai biết đến sản phẩm của bạn. Dưới đây là những phương tiện quảng cáo phổ biến nhất để bạn chọn lựa.
Internet ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Chắc chắn không có ai là không sử dụng internet. Internet phát triển kéo theo đó là các trang mạng xã hội, forum, trang web cũng phát triển theo. Ta có thể sử dụng internet là một phương tiện hữu ích để quảng bá sản phẩm với giá cả rất rẻ. Có thể dùng hình thức gửi tin vào các hộp email để quảng cáo, các đoạn phim, hình ảnh quảng cáo trên các trang mạng. Đây là loại hình rất phổ biến và ngày càng phát triển. Tuy nhiên độ tin cậy mà hình thức này tạo cho người dùng không cao. Với doanh nghiệp quảng bá thương hiệu thì họ phải cho mọi người trong xã hội nhìn thấy và nhớ đến thương hiệu dịch vụ của mình, đó chính là quảng cáo hình ảnh hoặc đoạn text. Với doanh nghiệp muốn bán sản phẩm tức là bán cho khách hàng cuối cùng, họ phải tập trung giới thiệu sản phẩm của họ đến trực tiếp người có nhu cầu thì hiệu quả mới cao.
Có hàng triệu người đang sử dụng các thiết bị di động và con số này còn tiếp tục tăng lên mỗi năm. Thông qua các hãng viễn thông, gửi tin nhắn đến các khách hàng giới thiệu về sản phẩm, chương trình khuyến mại… mà công ty đang áp dụng.
Để nhiều người dùng biết đến sản phẩm không thể không có bao bì. Một bao bì sản phẩm đẹp, chỉnh chu sẽ tao thiện cảm cho người tiêu đùng. Đây là hình thức quảng mang tính lâu dài để xây dựng thương hiệu, hình thức này có giá cả rẻ.
Quảng cáo giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại những nơi công cộng như quảng trường, trung tâm thương mại,... Vì bạn sẽ trực tiếp quảng cáo hoặc để cho khách hàng sử dụng sản phẩm ngay tại đó nên độ tin cậy sẽ tăng lên. Tuy nhiên hình thức này không thể sử dụng ở những nơi dân cư tập trung ít.
Những tờ rơi, áp phích, băng rôn in thông tin sản phẩm của bạn sẽ được phát treo ở những nơi công cộng nhiều người thấy.Hình thức này không mang lại hiệu quả trên diện rộng.
Các phương tiện vận chuyển ở đây là loại xe công cộng có nhiều người sử dụng như xe bus , taxi, tàu điện ngầm, tàu hỏa,... Các phương tiện vận chuyển khắp nơi giúp nhiều người biết tới sản phẩm của bạn. Vì phải sơn hoặc dán lên các phương tiện vận chuyển nên không thể thường xuyên thay đổi. Hình thức này chỉ phù hợp với những thương hiệu có tuổi thọ lâu dài.
Đây là phương tiện quảng cáo tác động chủ yếu bằng lời nói. Các MC sẽ đọc thông tin quảng cáo của bạn hoặc bạn phải thuê người đọc rồi thu âm lại. Tuy giá thành rẻ nhưng mang lại hiệu quả không cao.
Truyền hình là phương tiện tác động đến người tiêu dùng một cách toàn diện và đa dạng nhất (qua những hình ảnh và âm thanh sống động). Trên truyền hình có những khung giờ vàng (giờ chiếu những chương trình được nhiều người quan tâm) nếu nhà kinh doanh chọn khung giờ này để quảng cáo thì sản phẩm của bạn sẽ có nhiều người biết đến. Chi phí hình thức này thường là đắt nhất. Đôi khi gián tiếp bằng hình thức bảo trợ các show, hay kèm theo logo quảng cáo trên nền sàn, hay treo trên tường đằng sau diễn viên, MC.
Nhu cầu hiểu biết thêm tin tức của con người ngày càng tăng lên cho nên số người đọc báo hàng ngày cũng tăng theo. Quảng cáo qua những bài viết trên báo chí sẽ giúp bạn trình bày một cách cặn kẽ thông tin sản phẩm của mình và tạo được độ tin cậy cho người tiêu dùng hơn.
Khi mua các ấn phẩm qua bưu điện ta hay nhận được những tờ quảng cáo sản phẩm. Đây là hình thức có giá thành rẻ nhưng cũng không tạo được nhiều tác dụng với người tiêu dùng.