Top 12 Quà tặng mẹ ý nghĩa nhất ngày 8/3

Cho dù là nam hay nữ thì đến ngày mùng 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ, đừng quên rằng mình nên chuẩn bị cho người mẹ - một người phụ nữ đặc biệt một món quà thật ý nghĩa nhé. Nếu như bạn là nữ, thì việc thể hiện cảm xúc của mình dành cho người mẹ bằng lời nói sẽ dễ dàng hơn là những bạn nam. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cảm thấy khó khăn trong việc nói những lời yêu thương thì hãy dùng hành động để thể hiện tình cảm của bạn dành cho mẹ trong ngày này nhé!

Bữa tối đặc biệt do chính tay bạn tự làm

Bạn là người thường xuyên bận bịu với công việc mà chưa lần nào vào bếp nấu ăn cho mẹ và gia đình mình, hãy thu xếp công việc trong ngày này để về sớm chuẩn bị một bữa ăn thật ngon nhé! Chắc chắn mẹ của bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy con mình trong bếp nấu ăn và đây cũng chính là món quà ý nghĩa hơn bất cứ điều gì.


Còn gì ấm áp và hạnh phúc hơn khi được nấu ăn cho mẹ và cả gia đình của mình, đặc biệt là làm những món ăn mà mẹ bạn thích. Đảm bảo mẹ của bạn sẽ rất tự hào về bạn và cảm động với món quà này của bạn.

Hãy nấu ăn cho mẹ vào 8/3 nhé!
Hãy nấu ăn cho mẹ vào 8/3 nhé!

Khăn quàng

Phụ nữ lớn tuổi, sức khỏe sẽ có đôi chút xuống dốc về đường hô hấp, tim mạch…cơ thể yếu nên họ sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy, quan tâm đến sức khỏe của mẹ là điều mà người con nào cũng cần làm.


Quà tặng 8/3 cho mẹ là một chiếc khăn choàng cổ để giữ ấm trong những ngày thời tiết trở gió thay đổi. Ngoài ra nó còn có thể là một phụ kiện thời trang cho mẹ.


Khăn quàng giữ ấm cổ thích hợp làm quà tặng mẹ 8/3 nếu bạn ở ngoài bắc, có thời tiết lạnh. Còn ở trong nam thì thời tiết gần như nóng quanh năm. Chỉ có cuối năm là hơi lạnh, thì bạn tặng một chiếc khăn lụa mỏng để mẹ khoát hờ thôi, hoặc làm đẹp cho mẹ khi đi dạo phố.

Khăn vừa là phụ kiện vừa giữ ấm cho mẹ
Khăn vừa là phụ kiện vừa giữ ấm cho mẹ

Đồ trang điểm và nước hoa

Đây cũng là một ý tưởng khá là thú vị. Đừng nghĩ rằng bạn cần những thứ này, còn mẹ bạn làm công việc nội trợ thì không cần đến. Có thể khi ở nhà, mẹ bạn làm việc nhà, ở trong bếp nấu ăn cho gia đình hàng ngày thì không dùng đồ trang điểm, nhưng khi ra ngoài, đi chơi cùng bạn bè thì mẹ vẫn cần phải dùng đến những thứ này.


Nếu như bạn là nam, không hiểu biết nhiều về đồ trang điểm của con gái, hãy hỏi ý kiến của bạn gái thân hoặc người yêu của mình để có thể chọn được loại mỹ phẩm phù hợp với mẹ bạn nhé. Còn nếu là con gái thì vấn đề này lại đơn giản hơn rất nhiều, đây cũng là cơ hội để mẹ con bạn có thể thêm gắn bó và gẫn gũi với nhau hơn.

Một
Một "vài" lọ nước hoa - mẹ cũng cần làm đẹp mà!

Sản phẩm chăm sóc da, tóc

Theo thời gian tuổi tác ngày càng lớn, quá trình lão hóa ngày càng nhanh. Nhất là với những người phụ nữ mải mê, bận rộn với công việc mà không có thời gian chăm sóc cho bản thân mình. Mẹ hầu như dành hết thời gian để nuôi dạy chúng ta nên người. Đến khi ta trưởng thành thì làn da của mẹ cũng đã bắt đầu lão hóa.


Quà tặng 8/3 cho mẹ sắp tới hãy mua kem dưỡng da nhé. Một số dòng kem dưỡng da chống lão hóa tốt nhất trên thị trường có thể kể đến là Innisfree với dòng Orchid Cream, hay Laneign Time Freeze Intensive Cream và các hãng khá tốt như Shiseido, Vichy hoặc Rebirth. Hãy tìm hiểu kỹ hoặc nhờ các chuyên viên bán hàng tư vấn thêm để mua được sản phẩm phù hợp với da của mẹ nhé.


Nếu như làn da được chăm sóc cẩn thận thì mái tóc cũng là một phần quan trọng không thể bỏ quen. Một mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh luôn là thứ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mơ ước. Nếu như mỹ phẩm dưỡng da khó để mua vì sợ không hợp với da mẹ thì bạn có thể mua bộ dầu gội đầu, dầu dưỡng tóc… Giúp tóc mẹ luôn chắc khỏe, suôn mượt, hạn chế gãy rụng bạn nhé.

Tặng mẹ bộ sản phẩm chăm sóc da và tóc
Tặng mẹ bộ sản phẩm chăm sóc da và tóc

Hoa

Phụ nữ vốn yêu cái đẹp, và yêu hoa là lẽ dĩ nhiên. Hoa đẹp, mong manh và tràn đầy sức sống như người phụ nữ vậy. Hiếm có người phụ nữ nào lại không thích được tặng hoa. Bởi vì vậy, không riêng ngày 8/3, hoa vẫn luôn là món quà được mua nhiều nhất vào các ngày lễ.


Mỗi loài hoa lại có một tầng ý nghĩa riêng. Như hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, hoa ly ly tượng cho sự quý phái, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự thanh cao…Bạn có thế mua mua tặng mẹ một lãng hoa ly, hoa hướng dương hoặc hoa sen…


Nếu có điều kinh tế hơn một chút bạn có thể tạo cho mẹ một món quà bất ngờ hơn. Thay vì mọi năm bó hoa tươi chỉ giữ được vài ngày là bỏ đi, mẹ hay chê trác ta lãng phí. Thì năm nay, bạn hãy thử chuyến sang quà tặng cao cấp này xem nhé. Đó là một cành hoa pha lê long lanh, hoặc một cành hồng dát vàng này xem. Vừa sang trọng mà mẹ có thể trưng bày trong tủ kính làm đẹp cho phòng khách. Giá trị sử dụng gần như là vĩnh viễn. Đây sẽ là món quà tặng mẹ 8/3 vừa bất ngờ vừa ý nghĩa.

Hoa tặng mẹ, món quà tặng chưa bao giờ lỗi mốt
Hoa tặng mẹ, món quà tặng chưa bao giờ lỗi mốt

Du lịch

Hàng ngày, mẹ chính là người vừa phải lo một phần kinh tế gia đình, vừa chăm lo về bữa ăn cho cả nhà nên có đôi khi mẹ mệt mỏi mà không hề được nghỉ ngơi. Hãy nhân cơ hội này tặng cho mẹ bạn một chuyến du lịch ngắn, không quá xa nhà để mẹ bạn có thời gian thư giãn, tận hưởng sự thoải mái nhé.


Nếu có điều kiện hơn thì cả gia đình cùng đi du lịch là điều tốt nhất, hoặc bạn có thể tặng cho cả bố và mẹ những chuyến du lịch đặc biệt. Đó cũng chính là một món quà đặc biệt ý nghĩa trong ngày mùng 8/3 đấy.

Hãy lên kế hoạch tặng mẹ một chuyến du lịch cùng cả nhà ngay thôi.
Hãy lên kế hoạch tặng mẹ một chuyến du lịch cùng cả nhà ngay thôi.

Các gói chăm sóc sức khỏe

Những người lớn tuổi hay những người bước vào giai đoạn trung niên thì lại cần phải thường xuyên kiểm tra cũng như phải chăm sóc sức khỏe cẩn thận hơn những người trẻ tuổi. Đặc biệt là người mẹ trong gia đình, bởi vì mẹ thường xuyên phải làm việc nhà mỗi ngày mà ít có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cho sức khỏe của mình.


Nhân dịp này, hãy tặng cho mẹ bạn dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay giúp mẹ tham gia vào những câu lạc bộ về sức khỏe để cải thiện và nâng cao tình trạng sức khỏe của mẹ nhé! Chắc chắn mẹ bạn sẽ rất cảm động khi thấy con

mình biết quan tâm tới sức khỏe và yêu thương mẹ như thế nào đấy.

Sức khỏe của mẹ là điều tuyệt vời nhất.
Sức khỏe của mẹ là điều tuyệt vời nhất.

Giày dép

Đừng hớ hênh đến nỗi chọn đôi giày cao gót cả 7 phân hay một tấc nhé! Độ tuổi Mẹ của chúng ta không phù hợp với những đôi giày gót nhọn đó đâu. Nếu để sắm cho mẹ một đôi giày để đi tiệc thì giày cao gót vẫn là lựa chọn hoàn hảo thế nhưng chỉ nằm mức 2 - 3 phân thôi. Bởi vì với độ cao quá sẽ không tốt cho khớp xương và sức khỏe của mẹ.


Khi chọn giày, dép cho mẹ nên ưu tiên đầu tiên chính là những đôi giày lười, giày bệt, giày thể thao, dép đế liền bởi chúng có độ chắc chắn, êm ái và dễ đi. Một đôi giày thể thao năng động sẽ là món quà tặng 8/3 phù hợp cho mẹ có sở thích tập thể dục, chạy bộ hằng ngày.

Tặng mẹ giầy hoặc dép phù hợp
Tặng mẹ giầy hoặc dép phù hợp

Quần áo hoặc vải may quần áo

Quần áo bây giờ hầu như đều có sẵn, chỉ việc mua và may thôi.Tuy nhiên, quần áo được may bằng chính số đo của mình bao giờ cũng đẹp và tinh tế hơn.Trong dịp 8/3 này bạn có thể dành tặng mẹ yêu của mình bộ quần áo đẹp hoặc một tấm vải may áo dài thật đẹp để mẹ mặc đi tiệc hoặc diện đi đám cưới nhé.


Ngoài việc mua sẵn, bạn có thể chọn lựa chất liệu như vải lụa, nhung, ren…Mẹ yêu của bạn có thể tự hào mà khoe với mọi người rằng đây là món quà mà con trai cưng đã chính tay chọn lựa và tặng mẹ trong ngày 8/3 đấy nhé.

Tặng mẹ vải may áo dài vừa tinh tế vừa thể hiện sự quan tâm tới mẹ
Tặng mẹ vải may áo dài vừa tinh tế vừa thể hiện sự quan tâm tới mẹ

Thiệp chúc mừng trong ngày 8/3

Nếu như bạn không thể nói lên lời những tình cảm của bạn dành cho mẹ thì một bó hoa, món quà nhỏ kèm theo đó là một tấm thiệp chính là món quà tốt nhất trong lúc này. Còn gì tuyệt vời hơn nếu như tấm thiệp chúc mừng lại được chính tay bạn thiết kế và làm ra nó.


Tuy rằng đây không phải là món quà độc đáo hay quá đặc biệt với mẹ bạn, nhưng phương pháp truyền thống này chưa bao giờ bị coi là lỗi mốt cả.

Một chiếc thiệp ngộ nghĩnh đáng yêu dành cho mẹ!
Một chiếc thiệp ngộ nghĩnh đáng yêu dành cho mẹ!

Sữa và thực phẩm chức năng

Mỗi dịp 8/3, những người con lại băn khoăn trong việc lựa chọn quà tặng cho những người phụ nữ quan trọng của mình, đó là bà và mẹ. Làm thế nào để tìm ra món quà thể hiện được tình cảm mà không lãng phí tiền bạc là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi chọn quà. "Quà tặng sức khỏe" đang được mọi người ưa chuộng, nó không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn tô đậm thêm ý nghĩa cao đẹp đó.


Một bó hoa ngày 8/3 giá cũng vài trăm nghìn. Rồi trang sức, mỹ phẩm giá cũng gấp thế vài lần, thậm chí vài chục lần. Hoa thì cũng chỉ chơi được vài ngày rồi vứt bỏ. Mỹ phẩm thì cũng không sử dụng thường xuyên. Vậy nên, bạn chọn mua sữa hoặc thực phẩm bổ dưỡng là thực tế và ý nghĩa nhất.

Tặng sữa bảo vệ sức khoẻ mẹ yêu
Tặng sữa bảo vệ sức khoẻ mẹ yêu

Các vật dụng trong gia đình

Chúng ta thường hay tự hỏi sắp tới ngày 8/3 rồi, nên mua quà gì tặng mẹ đây? Rồi tìm kiếm những món quà xa vời mà quên mất rằng các vật dụng trong nhà cũng là món quà thiết yếu cho mẹ. Mẹ có thể sử dụng hằng này, tiết kiệm được thời gian và công sức.


Chẳng hạn như quà 8/3 tặng mẹ năm nay có thể là mua một cái máy giặt mới. Mẹ đỡ phải giặt tay hàng ngày. Quà tặng mẹ 8/3 năm sau sẽ là một chiếc tủ lạnh hiện đại có dung tích lớn, sẽ chứa được nhiều đồ ăn hơn, các ngăn làm mát hiệu quả hơn mẹ không còn lo lắng về việc bảo quản thức ăn. Năm sau nữa sẽ lò nướng vi sóng để không còn cảnh mẹ ngồi bắc bếp than khói nghi ngút mà lại không an toàn cho sức khỏe.


Nếu như những món quà trên có giá cao hơn túi tiền một tý thì một vài vật dụng nhỏ bạn có thể mua tặng mẹ dịp 8/3 như máy xay thịt, máy ép nước trái cây, máy xay sinh tố, bộ nồi mới hay bộ bát đĩa cũng sẽ khiến mẹ bạn rất cảm động đó.

Bộ nồi mới tặng mẹ dịp 8/3
Bộ nồi mới tặng mẹ dịp 8/3

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?