Top 10 Quan niệm sai lầm phổ biến về cơ thể người

Từ nhỏ, bạn đã được các cô giáo ở trường dạy rằng: "Con người có 5 giác quan là thính giác, thị giác, khứu giác, vị giác, xúc giác". Nhưng sự thật lại không phải như vậy, con người có ít nhất 21 giác quan như nhiệt độ, sự chuyển động, sự cân bằng,...Tuy nhiên, không phải bạn có mỗi sai lầm này đâu, mà còn nhiều quan niệm sai lầm khác mà chính bạn cũng không thể biết được. hãy cùng Toplist điểm qua những quan niệm sai lầm phổ biến của con người nhé!

Mồ hôi giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể

Lúc bạn bị cảm, thường dùng cách xông hơi để chữa trị. sau khi cơ thể nóng lê, mô hôi đầm đìa, bệnh cảm dường như đã đỡ hơn. Vì thế nên nhiều người cứ lầm tưởng mồ hôi cuốn theo cả chất độc đào thải ra khỏi cơ thể. Thực chất tuyến mồ hôi trong cơ thể con người, không liên quan tới bất cứ bộ phận nào khác. Nó chỉ giúp chúng ta làm mát cơ thể khi nhiệt độ môi trường lên quá cao.
Mồ hôi giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể

Con người chỉ có 5 giác quan

Thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác chỉ là 5 giác quan mà bạn có thể cảm nhận được. Bộ não con người có thể kiểm soát nhiều giác quan hơn, chẳng hạn như nhiệt độ (cảm giác về nóng, lạnh), sự cân bằng (cảm giác về khả năng chuyển động của cơ thể) hay cảm giác đau đớn, đói...
Con người chỉ có 5 giác quan

Đọc trong bóng tối hoặc sử dụng máy tính làm suy giảm thị lực

Mỗi lần chăm chú ngồi đọc sách dưới ánh đèn lờ mờ hay dán mắt vào màn hình máy tính để xem một bộ phim nào đó, bố mẹ bạn thường xuyên nhắc nhở kiểu đại loại như "Ra chỗ sáng mà đọc!" hay "Ngồi xa màn hình máy tính ra!" vì sợ mắt bạn sẽ bị suy giảm thị lực. Nhưng sự thật là bố mẹ bạn đã lầm to. Đôi mắt của con người có thể cảm nhận được căng thẳng hay mệt mỏi, nhưng chúng sẽ không bị ảnh hưởng vĩnh viễn. Do vậy, ánh sáng kém hay bức xạ máy tính chỉ làm mắt mỏi nhanh chóng, nhưng sau đó mắt có thể phục hồi nếu nghỉ ngơi.
Đọc trong bóng tối hoặc sử dụng máy tính làm suy giảm thị lực

Cà rốt giúp cải thiện thị lực

Cà rốt là một loại cây có củ, thường có màu cam. Phần ăn được của cà rốt là củ, thực chất là rễ cái của nó, chứa nhiều tiền tố của vitamin A. Tuy chứa tiền tố vitamin A - vitamin quan trọng cho thị lực nhưng cà rốt chỉ bảo vệ sức khỏe mắt, chứ không cải thiện thị lực.
Cà rốt giúp cải thiện thị lực

Dầu gội và dầu xả giúp tóc hết chẻ ngọn

Tóc bạn bị chẻ ngọn. Bạn đã thử sử dụng rất nhiều loại dầu gội và dầu xả khác nhau, nhưng tóc vẫn chẻ ngọn như cũ. Điếu đó là đương nhiên, bởi bạn đã dùng sai cách mất rồi! Khoa học đã chứng minh tóc là một cấu trúc "chết" nên không thể tự phục hồi được. Dầu gội và dầu xả chỉ có thể làm mềm mịn phần tóc bị chẻ ngọn trong thời gian tạm thời. Nếu muốn loại bỏ chúng hoàn toàn, bạn nên cắt bỏ phần chẻ ngọn.
Dầu gội và dầu xả giúp tóc hết chẻ ngọn

Con người chỉ sử dụng 10% não

Chắc hẳn bạn cũng từng nghe qua câu này ở đâu đó, con người bình thường chỉ sử dụng 10% não bộ, còn những thiên tài thì sử dụng nhiều hơn. Nếu bạn cũng suy nghĩ như vậy thì chứng tỏ bạn không hiểu gì về não của mình rồi! Theo tổ chức nghiên cứu Michael J. Fox (MJFF), 65% người tham gia khảo sát đều cho rằng con người chỉ sử dụng 10 % não bộ. Trên thực tế, chúng ta sử dụng tất cả bộ não để hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày, từ những việc cơ bản như đi bộ, hít thở cho đến làm việc. Chức năng vận động, giao tiếp hay nhiệm vụ khác đều cần đến sự hoạt động của từng cm2 trong não, tiểu não hay thùy trán. Ngay cả khi chúng ta ngủ, thùy trán vẫn tiếp tục hoạt động.
Con người chỉ sử dụng 10% não

Đồ uống có cồn giúp cơ thể ấm áp hơn.

Mỗi lần đau bụng, uống thêm một chút rượu bạn sẽ thấy đỡ đau hơn. Vì đồ uống có cồn tuy không trực tiếp giúp cơ thể ấm áp nhưng nó lại làm mạch máu giãn ra, di chuyển gần hơn đến bề mặt da của bạn, giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn.
Đồ uống có cồn giúp cơ thể ấm áp hơn.

Hắt hơi làm tim ngừng đập một nhịp

Mỗi lần hắt hơi là cảm thấy trời đất quay cuồng, nhưng bạn cũng được cho là vì thế mà tim sẽ ngừng đập một nhịp nhé! Hắt hơi chỉ là phản xạ của bộ não khi bạn thấy khó chịu trong mũi, dây thần kinh gửi tín hiệu đến não khiến bạn hắt hơi. Hắt hơi không làm ngừng nhịp tim, mà chỉ thay đổi tốc độ chuyển động của nhịp tim (thay đổi không đáng kể).
Hắt hơi làm tim ngừng đập một nhịp

Răng trắng là răng khỏe mạnh

Từ xưa, ông cha ta đã có câu "Cái răng cái tóc là góc con người" nên ai cũng chăm chỉ giữ cho răng mình luôn sạch sẽ, trắng sóng. Nhưng liệu răng trắng có phải răng khỏe mạnh? Câu trả lời là không. Vì răng trắng cũng có thể do răng được đánh bằng bàn chải cứng, chải mạnh, mài mòn men răng, có thể làm suy yếu răng. Theo Huffington Post, những người có hàm răng màu vàng hơi sẫm hơn so với bình thường lại có hàm răng khỏe mạnh.
Răng trắng là răng khỏe mạnh

Thời tiết lạnh dễ bị cảm lạnh

Bạn bị cảm lạnh vào một ngày mùa đông buốt giá? Cũng dễ hiểu nếu bạn cho rằng nguyên nhân bị cảm lạnh là do thời tiết lạnh. Nhưng không phải vậy đâu nhé! Bạn bị cảm lạnh là do một loại virus có tên là rhinovirus. Nó xuất hiện ở khắp nơi xung quanh cúng ta nên rất khó để phòng tránh. Mặt khác, cảm lạnh cũng là một bệnh có thể lây nhiễm qua đường hô hấp. Bạn nên giữ khoảng cách với người bệnh, rửa tay sạch sẽ, ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh để hạn chế bị lây bệnh.
Thời tiết lạnh dễ bị cảm lạnh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?