Top 20 Quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới năm 2017

Theo thống kê của tờ InterNation thì những quốc gia có chất lượng sống tốt nhất chủ yếu tập trung ở khu vực Đông Á và Châu Âu. Các quốc gia có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới là những quốc gia có đủ các tiêu chí để hài hòa và cân bằng tốt giữa cuộc sống và công việc, đi đôi với nó là sự phát triển tốt của các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng, có hệ thống cơ sở hạ tầng tiện nghi, đầy đủ, cơ hội việc làm luôn rộng mở và chi phí cho cuộc sống không ở mức quá cao. Đồng thời thời tiết tốt cũng là một trong những lợi thế của các quốc gia này. Việc đánh giá chất lượng sống tốt nhất được InterNation chia làm 43 tiêu chí khác nhau, trong đó có hạnh phúc, y tế, giáo dục, an ninh, giải trí, giao thông,... tất cả các tiêu chí đều được đánh giá với thang điểm từ 1-7.

Singapore

Tuy chỉ là một quốc đảo nhỏ bé ở Đông Nam Á nhưng hiện đang là một trong những quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới, với hạ tầng đồng bộ, nền kinh tế và công nghệ hiện đại nên đã giúp nâng cao chất lượng sống của người dân lên rất nhiều. Hơn nữa khí hậu thuận lợi quanh năm mát mẻ, là một trong những quốc gia xanh và sạch nhất thế giới. Nhưng hiện nay do quá trình phát triển, chi phí sống tại Singapore đang dần tăng cao và kéo theo đó là chi phí chăm sóc sức khỏe cũng tăng theo dần.

Singapore
Singapore

Phần Lan

Nói đến giáo dục phải nhắc ngay đến nền giáo dục Phần Lan, đất nước này đã thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình, theo đánh giá của các bậc phụ huynh thì hơn 74% đều hài lòng về chất lượng giáo dục tại đây. Không những vậy Phần Lan còn là một đất nước có nền y tế và chăm sóc sức khỏe con người phát triển bậc nhất trên thế giới.

Phần Lan
Phần Lan

Cộng hòa Séc

Cộng hòa Séc nằm ở tại Trung Âu có nền giáo dục và chi phí chăm sóc trẻ khá tốt. Theo đánh giá có tới 74% người được hỏi cho biết họ dễ dàng tiếp cận với giáo dục tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi sống tại một đất nước có nền giáo dục phát triển tốt.

Cộng hòa Séc
Cộng hòa Séc

Malta

Nói đến Malta là phải nói đến nền văn hóa địa phương phong phú, khí hậu hài hòa làm hài lòng rất nhiều du khách và người dân nước khác muốn sinh sống tại đây. Đặc biệt hơn quốc gia này rất thu hút người Anh sang làm việc.
Malta
Malta

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha được coi là một trong những thiên đường, điểm đến hằng mơ ước của nhiều người nước ngoài muốn sinh sống và làm việc tại đây. Vậy nên có khoảng 91% người đang sống tại đây được hỏi đều trả lời hài lòng về chất lượng sống của họ, đất nước này đang ngày càng phát triển.

Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha

Canada

Với môi trường cởi mở và số giờ làm việc trong tuần khá ngắn, chính điều đó giúp người dân sống tại quốc gia này luôn vui vẻ và hạnh phúc. Vậy nên Canada là một lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích môi trường làm việc tốt và thời gian làm việc không quá nhiều, các bạn có thể dành thời gian để nghỉ ngơi hoặc đi thăm thú nhiều nơi tại đây.

Canada
Canada

Úc

Đây là một trong những địa chỉ tốt nhất trên thế giới để xây dựng gia đình. Với nền chính sách cởi mở, luật pháp nghiêm minh, nền giáo dục hiện đại, không ngừng cải tổ luôn hướng tới vấn đề chất lượng lên hàng đầu.

Úc
Úc

Luxembourg

Nhờ có cơ hội việc làm, môi trường sống, chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe tốt nên Luxembourg đã lọt top các quốc gia có chất lượng sống tốt. Tuy nhiên chi phí sống tại Luxembourg liên tục tăng nên đã bị tụt vài hạng so với những năm trước.

Luxembourg
Luxembourg

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha luôn lọt top các quốc gia có chất lượng sống tốt nhất không quá khó khăn bởi quốc gia này có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển kinh tế cũng như du lịch. Thời tiết thuận lợi, người dân địa phương thân thiện và hòa đồng với người nước ngoài là một trong những điểm cộng tuyệt vời tại đây.

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha

Costa Rica

Quốc gia nằm ở Trung Mỹ Costa Rica có thời tiết ấm áp của miền nhiệt đới, đa dạng ngôn ngữ. Có tới 79% người được hỏi cho biết họ cảm giác như đang ở nhà khi hòa nhập với văn hóa địa phương.
Yếu tố thời tiết là một trong những thế mạnh của Quốc gia nằm ở Trung Mỹ Costa Rica, không chỉ vậy ở đây còn có sự đa dạng về ngôn ngữ. Theo đánh giá có tới 79% người được hỏi cho biết họ cảm giác như đang ở nhà khi hòa nhập với văn hóa địa phương. Chứng tỏ nền văn hóa bản địa rất phát triển và con người nơi đây rất hiếu khách.
Costa Rica
Costa Rica

Áo

Nhờ chất lượng nguồn nước và không khí tại quốc gia này nên Áo đã có sự tăng hạng rõ rệt và mạnh mẽ trong danh sách các quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt. Đồng thời chất lượng sức khỏe và các dịch vụ y tế tại Áo cũng phát triển không ngừng. Ngoài ra, có khoảng 72% người được hỏi đánh giá về cơ sở hạ tầng giao thông tại Áo là tuyệt vời.

Áo
Áo

Hungary

Nhờ có chi phí sống thấp, cơ hội nghề nghiệp đa dạng nên những năm gần đây Hungary đã nhanh chóng lọt top quốc gia có chất lượng sống tốt. Hi vọng năm sau Hungary sẽ được đánh giá ở một vị trí cao hơn nhờ các nỗ lực phát triển của mình.

Hungary
Hungary

Thụy Sỹ

Chất lượng dịch vụ y tế, giáo dục và việc làm tại các quốc gia này luôn đứng hàng đầu thế giới, nên không mấy ngạc nhiên khi Thụy Sỹ có mặt trong danh sách này. Tuy nhiên đây cũng là một trong những quốc gia giàu nhất trên thế giới nên chi phí sống tại đây có vẻ sẽ hơi đắt đỏ so với các quốc gia khác.

Thụy Sỹ
Thụy Sỹ

Ecuador

Sự mến khách của người dân tại đây đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho du khách đến du lịch và người nước ngoài muốn sinh sống tại đây. Tuy nhiên, vấn đề rào cản ngôn ngữ có thể ảnh hưởng rất lớn đối với những người có ý định muốn ở lại lâu hơn vài tháng hoặc 1 năm.

Ecuador
Ecuador

Đài Loan

Đài Loan là cơ quan đầu não của rất nhiều các tập đoàn và công ti hàng đầu thế giới như MediaTek , Asus, HTC,… Đi đôi với sự phát triển kinh tế Đài Loan còn hết sức chú trọng tới chất lượng của dịch vụ chăm sóc y tế và khả năng chi trả của người dân.
Đài Loan
Đài Loan

Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào trong năm nay đã có sự tăng hạng từ vị trí thứ 7 lên thứ 3. Sự tăng hạng này phần lớn đến từ ý kiến khẳng định Nhờ có một cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải rất hoàn thiện và hiện đại nên Nhật Bản đã tăng hạng rất nhiều. Tại đây có nhiều cơ hội việc làm luôn luôn rộng mở và là một đất nước có nhiều điều để chúng ta học hỏi, theo đánh giá của người nước ngoài tại đây sự an lạc và chất lượng chăm sóc y tế rất tốt.

Nhật Bản
Nhật Bản

Đức

Đức là quốc gia nằm ở Trung Âu rất nổi tiếng với nền công nghiệp phát triển, mức lương và cơ hội việc làm tại đây luôn đạt mức cao, điều đó giúp quốc gia này luôn là một trong những điểm đến đáng mơ ước của nhiều người.

Đức
Đức

Pháp

Hiện tại Pháp đang là đất nước có số giờ làm việc trung bình chỉ 41 giờ một tuần, rất ít áp lực so với các quốc gia khác. Hơn nữa xếp hạng chất lượng và khả năng chi trả cho giáo dục của Pháp luôn ở mức cao.
Pháp
Pháp

Hàn Quốc

Mặc dù có mùa đông khá lạnh nhưng bù lại có nền kinh tế rất phát triển, người dân cởi mở. Hàn Quốc là nơi phát triển hàng đầu về nền công nghiệp giải trí là nơi cho ra hàng loạt các bản hit về âm nhạc và luôn dẫn đầu về xu hướng thẩm mỹ, thời trang ở khu vực Châu Á. Hơn nữa đây cũng là quốc gia cung cấp nhiều cơ hội việc làm, môi trường thuận lợi để gây dựng và phát triển sự nghiệp.

Hàn Quốc
Hàn Quốc

New Zealand

New Zealand có dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho mọi người rất tốt, và không phải chịu áp lực của dân số. Mặc dù là một quốc đảo nhỏ bé nhưng New Zealand có khí hậu mát mẻ và thuận lợi quanh năm, hơn nữa phong cảnh tuyệt vời nơi đây khiến bạn muốn đến du lịch và sinh sống ngay.

New Zealand
New Zealand

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?