Top 12 Quyển sách kinh điển ai cũng nên đọc một lần trong đời

Để có thể thành công trong một xã hội đang không ngừng phát triển, thì điều kiện cần là bạn có nhiều kiến thức sâu rộng trong cuộc sống. và những kiến thức đấy bạn tiếp thu không đâu khác từ những quyển sách. Sau đây là 9 quyển sách kinh điển mà ai cũng nên đọc qua một lần trong đời.

Đồi gió hú

Đồi gió hú là tiểu thuyết duy nhất của nữ nhà văn Emily Brontë, được nhà văn xuất bản lần đầu năm 1847 dưới bút danh Ellis Bell. Tên của tiểu thuyết được bắt nguồn từ một trang viên nằm trên vùng đồng cỏ hoang dã ở Yorkshire, đây là nơi mà các sự kiện có trong tiểu thuyết diễn ra. Tiểu thuyết kể về câu chuyện tình yêu không thành giữa Heathcliff và Catherine Earnshaw. Đó là câu chuyện về tình yêu ngang trái và tham vọng chiếm hữu.


Cuốn tiểu thuyết với bí ẩn về Catherine Earnshaw, là cô con gái nổi loạn của gia đình Earnshaw, với gã đàn ông thô ráp và điên rồ mà cha cô đã mang về nhà rồi đặt tên là Heathcliff. Tất cả được thể hiện trên nền đồng truông, cô quạnh và đơn sơ không kém gì chính tình yêu của họ. Họ đã cùng nhau lớn lên và cứ theo thế mà tình cảm lớn dần lên. Tuy nhiên gia đình, địa vị xã hội, và cả số phận rắp tâm chống lại họ, bản tính dữ dội và ghen tuông tột độ cũng huỷ diệt họ. Chính vì vậy nên toàn bộ thời gian họ yêu nhau đã sống trong thù hận và tuyệt vọng, khi mà cái chết chỉ có ý nghĩa khởi đầu. Một khởi đầu mới để hai linh hồn mãnh liệt đó được tự do tái ngộ, Khi những cơn gió hoang vắng và điên cuồng tràn về quanh các lâu đài trong Đồi gió hú...


Giá: 100.000 đồng - 150.000 đồng/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/doi-gio-hu-p550534.html

Tiểu thuyết kể về câu chuyện tình yêu không thành giữa Heathcliff và Catherine Earnshaw. Đó là câu chuyện về tình yêu ngang trái và tham vọng chiếm hữu.
Tiểu thuyết kể về câu chuyện tình yêu không thành giữa Heathcliff và Catherine Earnshaw. Đó là câu chuyện về tình yêu ngang trái và tham vọng chiếm hữu.
Review tiểu thuyết

Harry Potter

Harry Potter là tên của bộ truyện gồm có bảy phần của nữ nhà văn nước Anh J. K. Rowling. Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter và những người bạn Ronald Weasley, Hermione Granger, được lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts nước Anh. Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến giữa Harry Potter và Chúa tể hắc ám Voldemort – là một người có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn đặc biệt là Harry Potter. Chủ đề chính xuyên suốt cả bộ truyện là cái chết.


Điểm đặc điểm là bộ truyện kết hợp nhiều thể loại, bao gồm cả giả tưởng và giai đoạn tuổi mới lớn (với các yếu tố huyền bí, kinh dị, phiêu lưu và lãng mạn) nên sẽ làm cho bạn thích thú, truyện mang nhiều ý nghĩa về văn hóa và tư liệu tham khảo.


Tên các tập của bộ truyện:

  • Tập 1: harry potter và hòn đá phù thủy.
  • Tập 2: harry potter và phòng chứa bí mật.
  • Tập 3: harry potter và tên tù nhân ngục azkaban .
  • Tập 4: harry potter và chiếc cốc lửa.
  • Tập 5: harry potter và hội phượng hoàn
  • Tập 6: harry potter và hoàng tử lai
  • Tập 7: harry potter và bảo bối tử thần


Giá: 1.550.000đ/bộ


Mua sách tại: https://tiki.vn/boxset-harry-potter-tieng-viet-tron-bo-7-tap-p1080002.html

Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter và những người bạn Ronald Weasley, Hermione Granger, được lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts nước Anh
Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter và những người bạn Ronald Weasley, Hermione Granger, được lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts nước Anh
Review sách

The Alchemit (Nhà giả kim) – Paulo Coelho

Nhà giả kim là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Paulo Coelho được tác giả Lê Chu Cầu dịch ra từ bản tiếng Đức. Nhà giả kim hay còn gọi bằng tên tiếng anh là The Alchemist được nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Quyển sách sẽ mang ý nghĩa thúc giục bạn đọc theo đuổi giấc mơ và hoài bão của mình.


Cuốn sách nói về chàng chăn cừu Santiago ở Tây Ban Nha, một người đã quyết định từ bỏ kế hoạch cha mẹ định sẵn để thực hiện một cuộc hành trình của bản thân. Đồng hành cùng cậu là một quyển sách, quyển sách không chỉ được cậu dùng để đọc, mà còn để gối đầu khi ngủ. Vào một đêm bầu trời nhiều sao sáng, trong giấc ngủ cậu mơ thấy mình được một đứa trẻ dẫn đến Kim Tự Tháp Ai Cập tìm kho báu, và đây là lần thứ hai liên tiếp cậu thấy giấc mơ này... và đây là nơi bắt đầu cuộc hành trình của cậu bé chăn cừu,tác giả gói trọn chuyến hành trình "đem tất cả những gì mình có để đổi lấy một giấc mơ" của chàng chăn cừu trong 52 chương sách.


Trong cuộc hành trình của mình Santiago đã gặp không ít thử thách trong cuộc hành trình, nhưng với con mắt của một kẻ phiêu lưu đi tìm kho tàng, với niềm tin mãnh liệt vào những dấu hiệu tốt lành, với lòng dũng cảm, sự chân thành và quyết tâm theo đuổi vận mệnh, cuối cùng, cậu đã hiểu được ngôn ngữ của vũ trụ, học được cách trò chuyện với trái tim mình và đã tìm được nhiều hơn một kho báu. Qua câu chuyện này hay nói cách khá là qua cuộc hành trình tìm kiếm kho báu của cậu bé chăn cừu, Paulo chỉ ra cho chúng ta những giá trị đơn giản mà sâu sắc trong cuộc sống.


Giá: 69.000 đồng/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html

Cuốn sách nói về chàng chăn cừu Santiago ở Tây Ban Nha, một người đã quyết định từ bỏ kế hoạch cha mẹ định sẵn để thực hiện một cuộc hành trình của bản thân.
Cuốn sách nói về chàng chăn cừu Santiago ở Tây Ban Nha, một người đã quyết định từ bỏ kế hoạch cha mẹ định sẵn để thực hiện một cuộc hành trình của bản thân.
Review sách

Túp lều bác Tom

Túp lều bác Tom là câu chuyện về những người nô lệ da đen trong xã hội lúc bấy giờ. Mỗi nhân vật là một ví dụ điển hình cho những người có phẩm chất đạo đức tốt đẹp, cao thượng khác nhau, chẳng hạn như biết tôn trọng phẩm giá con ngườ như bác Tom, những người mẹ dũng cảm như Êlida, những thanh niên cương nghị, tha thiết với tự do như Gioocgiơ. Đồng thời, tác phẩm cũng phản ánh gay gắt chế độ nô lệ với những chủ nô, tay sai, các con buôn tàn bạo; lên án luật pháp nước Mỹ khi đó đã bênh vực chế độ nô lệ, cho phép đánh đập, xiềng xích, sát hại dã man những người da đen vô tội và trừng trị những ai che chở, bảo vệ nô lệ.


Trích đoạn trong cuốn sách Túp lều của bác Tom:

"Bác Tom ngồi bên cạnh bác gái, cuốn Thánh kinh để mở trên đầu gối. Hai người chẳng ai nói gì. Những đứa con vẫn còn đang ngủ. Bác Chloé đặt chiếc bàn là xuống, đến ngồi bên bàn và cất tiếng: - Em biết cần phải nhẫn nại, nhưng giá như ít ra em cũng được biết mình sẽ ở đâu và người ta đối xử với mình như thế nào! Bà chủ nói là trong vòng một hay hai năm, bà sẽ chuộc lại mình. Nhưng những ai đã đi xuống miền Nam thì chẳng bao giờ.trở lại. Em biết rất rõ người ta đối xử với họ thế nào trong các đồn điền.- Tôi là người bị bán đi - bác Tom trả lời - chứ không phải là mình và các con. ở đây, mình và các con được an toàn. Điều gì xảy đến sẽ chỉ xảy đến với riêng mình tôi thôi, và chúa sẽ phù hộ tôi.- Không đúng đâu, ông chủ không được bán mình đi! ông ấy phải cho mình được tự do. Lẽ ra ông ấy phải giải phóng cho mình từ nhiều năm nay rồi. Chính mình là người lo toan mọi việc cho ông ấy.- Chloé, mình đừng nói như thế. Những người chủ vẫn quen được người ta làm mọi việc vì họ...nhưng ông chủ của chúng ta tốt hơn những người khác nhiều. ông ấy sẽ không để tôi phải đi nếu ông ấy có thể làm khác được, tôi biết chắc như thế.- Tất cả những điều đó không làm em khuây khỏa được đâu. Để em dọn cho mình một bữa ăn cuối cùng."


Giá: 108.000đ/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/tup-leu-bac-tom-p428960.html

Túp lều bác Tom
Túp lều bác Tom
Review Túp lều bác Tom

Những người khôn khổ

Được ca ngợi là khúc tráng ca mài khắc chân thật, Những người khốn khổ chính là kiệt tác văn học nổi tiếng mà bất cứ ai cũng nên đọc một lần trong đời. Mặc cho dòng chảy của thời gian, tác phẩm vẫn luôn được yêu thích dù là ở thời đại nào, xã hội nào đi chăng nữa. Có thể nói đại văn hào Victor Hugo đã để lại một bản hùng ca xuất sắc, có một không hai cho nhân loại, đặc biệt là cho văn học nước Pháp. Vốn là nhà văn theo chủ nghĩa lãng mạn tích cực, Victor Hugo đã tôn vinh vẻ đẹp của những con người lý tưởng với tâm hồn tinh khiết, sự thánh thiện tuyệt đối giữa chốn hiện thực đầy cạm bẫy, dối lừa và khổ đau trong xã hội hỗn loạn lúc bấy giờ.


Nhân vật chính trong truyện là Giăng-van-giăng và Phăng-tin, một trong những mảnh đời đau khổ đầy bất hạnh. Giăng-van-giăng là một người nghèo khổ, bị xã hội săn đuổi vì tù tội. Mặc dù vậy nhưng vẫn giữ được tấm lòng nhân ái và sự bao dung. Còn nhân vật Phăng-tin dù bị xã hội đạp xuống tận bùn đen nhưng vẫn giữ tâm hồn thanh cao, trong trắng vốn có của mình. Giăng-van-giăng sau khi ra tù muốn sống vì xã hội tốt đẹp nhưng không thoát được quá khứ của mình. Anh bị chủ quán từ chối cho ngủ, được giám mục cho chỗ nương tựa. Sau đó anh lấy trộm đồ của giám mục, bỏ trốn rồi bị bắt. Giám mục đã tới xin cho anh và nói rằng đó là đồ anh tặng và khuyên Giăng-van-giăng trở thành người lương thiện. Tám năm sau, Giăng-van-giăng trở về và trở thành chủ xưởng giàu có. Ông buộc phải lấy tên giả tránh sự truy bắt của cảnh sát. Trong lúc đó ông gặp Phăng-tin, một cô gái đang hấp hối. Lúc này ông đã cứu con gái của nàng Phăng-tin.


Giá: 336.000 đồng/bộ (trọn bộ 3 tập)


Mua sách tại: https://tiki.vn/combo-nhung-nguoi-khon-kho-p451370.html

Những người khốn khổ là kiệt tác để đời của Victor Hugo cho toàn nhân loại qua bao thế hệ
Những người khốn khổ là kiệt tác để đời của Victor Hugo cho toàn nhân loại qua bao thế hệ
Review tiểu thuyết

Hoàng tử bé (Le Petit Prince) – Antoine de Saint-Exupéry

Le Petit Prince là tác phẩm văn học nổi tiếng và thành công của nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Hoàng tử bé là tác phẩm viết cho trẻ em nhưng lại khiến cho người lớn phải chiêm nghiệm.


Chuyện kể về Hoàng tử bé sống trên tiểu tinh cầu B612. Ở đó có ba ngọn núi lửa, trong đó có hai ngọn đang hoạt động,một không hoạt động và một bông hoa hồng. Cậu chăm sóc cho tiểu hành tinh của mình hằng ngày, nhổ hết các cây bao báp định bám rễ, mọc lên tại đây. Một ngày nọ, hoàng tử bé đã rời hành tinh của mình và đi xem phần còn lại của vũ trụ. Cậu đã tới một vài tiểu tinh cầu khác và mỗi tinh cầu này có một người lớn sống ở đó và theo cách hiểu của cậu thì họ toàn là những người kỳ quặc như: Nhà vua, Gã khoác lác, Bợm nhậu, Nhà doanh nghiệp, Nhà địa lý.


Tiếp theo đó hành trình của cậu là trái đất, tại đây hoàng tử bé nhìn thấy một khu vườn có rất nhiều hoa hồng và cậu cảm thấy rất đau khổ. Đoá hoa hồng của cậu đã kể rằng nàng là duy nhất trong giống nòi của nàng khắp trong vũ trụ, thế mà ở đây có đến năm nghìn đoá giống như nhau. Khi có một con cáo xuất hiện, và đã giải thích rằng đóa hoa của cậu là duy nhất và đặc biệt vì bông hoa đó đã cảm hóa được cậu . Sau đó, hoàng tử bé đã gặp người kể chuyện và đề nghị anh ta vẽ một con cừu. Cuối cùng hoàng tử bé nhờ một con rắn vàng chàng gặp trong sa mạc dùng nọc độc của nó đưa chàng về với tiểu tinh cầu và hoa hồng yêu thương của chàng.


Giá: 75.000 đồng/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/hoang-tu-be-tai-ban-2019-p15267827.html

Hoàng tử bé là tác phẩm viết cho trẻ em nhưng lại khiến cho người lớn phải chiêm nghiệm.
Hoàng tử bé là tác phẩm viết cho trẻ em nhưng lại khiến cho người lớn phải chiêm nghiệm.
Review sách

To Kill a Mockingbird (Giết con chim nhại) – Harper Lee

Giết con chim nhại là cuốn tiểu thuyết của Harper Lee, đây là cuốn tiểu thuyết rất được ưa chuộng, với nội dung tiểu thuyết tác giả đã dựa vào cuộc đời của nhiều bạn bè và họ hàng tác giả, nhưng tên nhân vật đã được thay đổi.


Giết con chim nhại là một câu chuyện bao gồm nhiều sự việc, như sự ích kỷ, sự thù hận, lòng dũng cảm, sự kiêu hãnh, định kiến, và các giai đoạn trong cuộc đời, được đặt trong bối cảnh cuộc sống miền Nam Hoa Kỳ. Quyển sách được tác giả kể về câu chuyện của hai đứa trẻ ở lứa tuổi mới lớn, Jean Louise “Scout” Finch và Jeremy Atticus “Jem” Finch, sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ Maycomb, Alabama, nằm sâu trong miền nam nước Mỹ trong thập niên 1930. Chuyện xảy ra trong vòng 3 năm, được kể lại bởi người em. Trong truyện, cha của hai đứa trẻ, là ông bố rất yêu thương con với nét rất riêng, thể hiện ở việc ông bị bị đám đông coi là lập dị vì đã chọn một cách rất riêng để gửi những món quà nhỏ cho Jem và Scout, Và khi chúng lâm nguy, ông đã bất ngờ xuất hiện để che chở. Bên cạnh đó ông còn là một luật sư được chỉ định để bào chữa một người da đen tên là Tom Robinson, bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái da trắng tên là Mayella Ewell.


Cho dù câu chuyện được kể dưới góc nhìn của một cô bé, nhưng cuốn sách “Giết con chim nhại” không hề né tránh bất kỳ vấn đề nào, gai góc hay lớn lao, sâu xa hay phức tạp: nạn phân biệt chủng tộc, những định kiến khắt khe, sự trọng nam khinh nữ… Góc nhìn trẻ thơ là một dấu ấn đậm nét và cũng đặc sắc trong Giết con chim nhại. Trong sáng, hồn nhiên và đầy cảm xúc, những câu chuyện tưởng như chẳng có gì to lớn gieo vào người đọc hạt mầm yêu thương.


Giá: 120.000 đồng/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/giet-con-chim-nhai-tai-ban-p8886001.html

To Kill a Mockingbird (Giết con chim nhại) – Harper Lee
To Kill a Mockingbird (Giết con chim nhại) – Harper Lee
Review sách

Gone with the Wind (Cuốn Theo Chiều Gió) – Margaret Mitchell

Cuốn theo chiều gió là một tác phẩm xuất bản lần đầu năm 1936, là cuốn tiểu thuyết tình cảm của Margaret Mitchell. Câu chuyện được đặt bối cảnh tại Georgia và Atlanta, miền Nam Hoa Kỳ trong suốt thời kì nội chiến và thời tái thiết. Tác phẩm xoay quanh Scarlett O'Hara, một cô gái miền Nam đầy sức mạnh, phải tìm mọi cách để sống sót qua chiến tranh và vượt lên cuộc sống khó khăn trong thời hậu chiến.


Scarlett là con gái một điền chủ giàu có, và rất xinh đẹp, ngang bướng và ích kỷ, nhưng có nhiều nghị lực. Sau khi Atlanta thất thủ, Scarlett quay về trang trại của mình và bắt tay xây dựng lại từ đầu. Nhờ tính ngoan cường và cách suy nghĩ thực tế, cô đã cứu nhà mình khỏi sự tàn phá của quân lính tướng Sherman. Những khó khăn khủng khiếp do cuộc chiến tranh tàn khốc gây ra đã rèn luyện tính cách của Scarlett nên đén cuối chiến tranh nàng đã trở thành một con người hoàn toàn khác hẳn. Cùng với câu chuyện về Scarlett là một câu chuyện về Rhett Butler, một con người hết sức thực dụng và mưu trí. Rhett Butler đã lợi dụng chiến tranh và phong tỏa để thực hiện nhiều vụ áp phe lớn mang lại rất nhiều lợi nhuận. Scarlett và Rhett hợp nhau ở rất nhiều điểm, nhưng vì kiêu căng và ngộ nhận Scarlett đã cự tuyệt tình yêu, mãi đến cuối cùng sau khi đã chia tay với Rhett, nàng mới nhận thức sâu sắc rằng chính Rhett mới là người yêu lý tưởng của mình. Trong khi đó suốt bao nhiêu năm ròng nàng vẫn tưởng mình yêu Ashley Wilkes, chồng Melanie.


Giá: 220.000 đồng/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/cuon-theo-chieu-gio-tieu-thuyet-p11482677.html

Cuốn theo chiều gió
Cuốn theo chiều gió
Review tiểu thuyết

One Hundred Years of Solitude (Trăm năm cô đơn) – Gabriel Garcia Marquez

Trăm năm cô đơn là cuốn tiểu thuyết lớn nhất của Gabrien Gacxia Maket, nhà văn Côlômbia,người được giải Nôben về văn học năm 1982. Trăm năm cô đơn ra đời (1967) đã gây dư luận sôi nổi trên văn đàn Mỹ Latinh và lập tức được cả thế giới hâm mộ.


Trăm năm cô đơn là câu chuyện nói về dòng họ Buênđya tồn tại bảy thế hệ, người đầu tiên bị trói vào gốc cây và người cuối cùng đang bị kiến ăn,một dòng họ tự lưu đày vào cõi cô đơn để chạy trốn tội loạn luân. Tội loạn luân này khởi đầu từ việc tên cướp biển tấn công Riôacha khiến các cụ tổ của Ucsula Igoaran phải chuyển đến lập nghiệp ở một làng hẻo lánh. Tại đây các cụ tổ của Buênđya đã lập nghiệp bằng nghề trồng thuốc lá. Qua ba thế kỷ, hai dòng họ Buênđya và Ucsula Igoaran đã có quan hệ thâm giao, cháu chắt họ lấy lẫn nhau, và thảm họa đến khi họ đẻ ra một người đàn ông có đuôi lợn, và con vật huyền thoại này đã kết liễu dòng họ Buênđya tồn tại bảy thế hệ. Rõ ràng trong thế giới cô đơn và hoài nhớ ấy, những người trong dòng họ Buênđya đã phạm tội loạn luân dù cho họ cô ý chạy trốn tội loạn luân. Như vậy chúng ta thấy trong Trăm năm cô đơn, loạn luân là một đề tài đã mở và đóng lại một thiên truyện.


Qua đó, Trăm năm cô đơn đã gửi đến cho ta một thông điệp là lời kêu gọi mọi người hãy sống đúng bản chất người - tổng hòa các mối quan hệ xãhội của mình, hãy vượt qua mọi định kiến, thành kiến cá nhân, hãy lấp bằng mọi hố ngăn cách cá nhân để cá nhân mình tự hòa đồng với gia đình, với cộng đồng xã hội.


Giá: 169.000 đồng/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/tram-nam-co-don-p3638033.html

Trăm năm cô đơn là cuốn tiểu thuyết lớn nhất của Gabrien Gacxia Maket, nhà văn Côlômbia,người được giải Nôben về văn học năm 1982.
Trăm năm cô đơn là cuốn tiểu thuyết lớn nhất của Gabrien Gacxia Maket, nhà văn Côlômbia,người được giải Nôben về văn học năm 1982.
Review tiểu thuyết

Tiếng chim hót trong bụi mận gai

Dù đã ra đời hơn 40 năm, Tiếng chim hót trong bụi mận gai vẫn thu hút độc giả hiện đại vì những giá trị nhân văn sâu sắc. Điểm đặc biệt là tác giả của cuốn sách vẫn chưa phải là nhà văn khi nó được xuất bản, vì vậy những cảm xúc, suy nghĩ và tâm tư của người phụ nữ trong tác phẩm được khắc họa vô cùng chân thật.


Lấy ý tưởng từ truyền thuyết về một chú chim hót hay nhất thế gian và chỉ hót duy nhất một lần trong đời, Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai xoay quanh lịch sử gia đình Cleary mà trung tâm của nó là câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp giữa Meggie Cleary và cha đạo Ralph de Bricassart – một mối tình trong sáng xen lẫn táo bạo, gói gọn trong bốn chữ “nỗi đau tuyệt vời”. Bên cạnh đó là những diễn biến trong chính gia đình Cleary với ba người phụ nữ đại diện cho ba thế hệ khác nhau, cho ta thấy được cách họ ứng xử trước những xung đột về tâm lý, đạo đức. Bà Fiona – mẹ của Meggie, biểu tượng cho những người phụ nữ gai góc, mạnh mẽ, chịu đựng những đắng cay của số phận. Tuy được sinh trưởng trong một gia đình khá giả và là người phụ nữ thông minh, bà vẫn không thoát được sự sắp đặt của gia đình để rồi trở thành một người vợ chỉ quanh quẩn trong xó bếp. Đối lập với Fiona là Justine – con gái của Meggie với người chồng đầu tiên. Justine là một cô gái trẻ, hiện đại, sống theo những chuẩn mực đạo đức riêng và không chấp nhận an phận theo cái gọi là số phận sắp đặt. Nhân vật chính của câu chuyện là Meggie – người phụ nữ cố gắng vượt lên số phận, vượt mặt Chúa trời để giành lấy tình yêu, giành lấy hạnh phúc của riêng mình.


Giá: 130.000đ/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/tieng-chim-hot-trong-bui-man-gai-tai-ban-p340145.html

Tiếng chim hót trong bụi mận gai
Tiếng chim hót trong bụi mận gai
Review sách

The Lord of the Rings (Chúa Tể của những chiếc nhẫn) – J.R.R. Tolkien

Chúa tể những chiếc nhẫn với tên tiếng anh là The Lord of the Rings là một tiểu thuyết kiệt xuất của nhà văn J. R. R. Tolkien, người Anh. Ông đã dành phần lớn cuộc đời mình cho công việc nghiên cứu về lịch sử của các thần thoại Bắc Âu, như thần thoại Anh và thần thoại Phần Lan. Với 150 triệu bản được bán ra, quyển sách trở thành tiểu thuyết bán chạy thứ hai của mọi thời đại sau cuốn “Chuyện hai thành phố”. Đây thực sự là cuốn sách ai cũng nên đọc ít nhất một lần trong đời.


Điểm đặc biệt The Lord of the Rings là tập hợp quy mô những hiểu biết về một thế giới tưởng tượng có tên là Trung Địa với nhiều giống loài như: con người, người lùn, người lùn râu dài, thần tiên, pháp sư, mộc tinh, yêu tinh, Orc, Uruk-hai, Warg, Eagle....


The Lord of the Rings được chia ra làm 3 phần. Phần đầu tiên là Đoàn Hộ Nhẫn, ở phần này nói về lịch sử của Cuộc Chiến Của Chiếc Nhẫn. Phần thứ hai là hai ngọn tháp, sở dĩ phần này có tên gọi là như vậy bởi những sự kiện sẽ xoay quanh Orthanc, pháo đài của Saruman, và pháo đài Minas Morgul, thành trì bảo vệ lối đi bí mật vào Mordor; Ở phần này kể về những chiến công và những nguy hiểm của các thành viên bây giờ đã không còn tình bằng hữu nữa, cho đến khi Bóng Tối Vĩ Đại ập đến. Phần thứ ba kể về cuộc bảo vệ cuối cùng chống lại Bóng Tối, và kết thúc nhiệm vụ của người mang Chiếc Nhẫn trong sự trở về của vị vua.


Giá: 150.000đ – 250.000đ/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/the-two-towers-the-lord-of-the-rings-hai-toa-thap-chua-te-cua-nhung-chiec-nhan-p401546.html

Với 150 triệu bản được bán ra, quyển sách trở thành tiểu thuyết bán chạy thứ hai của mọi thời đại sau cuốn “Chuyện hai thành phố”.
Với 150 triệu bản được bán ra, quyển sách trở thành tiểu thuyết bán chạy thứ hai của mọi thời đại sau cuốn “Chuyện hai thành phố”.
Trọn bộ Chúa tể của những chiếc nhẫn
Trọn bộ Chúa tể của những chiếc nhẫn

How to Win Friends and Influence People (Đắc nhân tâm) – Dale Carnegie

Đắc nhân tâm là một tác phẩm của Dale Carnegie đã là cái tên không còn xa la với nhiều người. Đây là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.


Đắc nhân tâm là cuốn sách đầu tiên và hay nhất mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp và ứng xử”, quyển sách đã từng mang đến thành công và hạnh phúc cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Cuốn sách Đắc nhân tâm của Dale Carnegie gồm có 4 phần: nghệ thuật ứng xử căn bản, sáu cách tạo thiện cảm, 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn, chuyển hóa người khác mà không gây ra sự chống đối hay oán hận.


Đắc Nhân Tâm nói rất chi tiết với những chỉ dẫn để dẫn đạo người, để gây thiện cảm và dẫn dắt người khác,... những hướng dẫn ấy, qua thời gian, có thể không còn thích hợp trong cuộc sống hiện đại nhưng nếu người đọc có thể cảm và hiểu được những thông điệp tác giả muốn truyền đạt thì việc áp dụng nó vào cuộc sống trở nên dễ dàng và hiệu quả. Bạn hãy thử đọc "Đắc Nhân tâm" và tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu, chắc chắn bạn sẽ có những bài học giá trị cho riêng mình.


Giá: 76.000 đồng/quyển


Mua sách tại: https://tiki.vn/dac-nhan-tam-kho-lon-p480040.html

Đắc nhân tâm là cuốn sách đầu tiên và hay nhất mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp và ứng xử”, quyển sách đã từng mang đến thành công và hạnh phúc cho hàng triệu người trên khắp thế giới.
Đắc nhân tâm là cuốn sách đầu tiên và hay nhất mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp và ứng xử”, quyển sách đã từng mang đến thành công và hạnh phúc cho hàng triệu người trên khắp thế giới.
review sách

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?