Top 6 Sai lầm khiến smartphone dễ bị chai pin bạn nên biết

Bạn thắc mắc không hiểu vì sao điện thoại mới mua đã bị chai pin, rất có thể những điều dưới đây là nguyên nhân.

Sạc đầy 100% pin

Dường như ai cũng muốn sạc đầy pin ở mức 100% vì nghĩ rằng làm như thế sẽ dùng điện thoại được lâu hơn. Thế nhưng, kết quả một cuộc khảo sát mới đây lại cho kết quả hoàn toàn ngược lại. Tốt nhất, bạn chỉ nên sạc pin trong khoảng từ 80% - 90%, như vậy cũng đủ để pin hoạt động ở mức độ tuyệt đối.
Sạc đầy 100% pin

Luôn luôn cắm sạc pin kể cả khi không cần thiết

Những bạn trẻ sử dụng smartphone vẫn có thói quen cắm sạc điện thoại thường xuyên ngay cả khi pin đầy 100%. Điều này chính là một trong nhữngnguyên nhân khiến cho pin mau bị chai, nếu như thiết bị của bạn không được trang bị hệ thống ngắt sạc tự động khi đầy pin.
Để ý một chút, bạn có thể thấy rằng khi sạc quá lâu, điện thoại của bạn sẽ nóng lên và đây là cơ hội để xảy ra những hỏng hóc khác.
Luôn luôn cắm sạc pin kể cả khi không cần thiết

Sạc pin qua đêm

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn cắm sạc điện thoại và sáng hôm sau chỉ cần rút dây ra là đã có một smartphone đầy pin, thật là quá tiện lợi. Thế nhưng, sạc pin qua đêm có thể khiến điện thoại đã đầy 100% pin nhưng vẫn chưa được rút ra, điện vẫn được tiếp vào và mau làm hỏng hóc pin hơn. Đó là lí do tuổi thọ của pin càng ngày càng giảm. Tốt nhất, hãy sạc pin trong khoảng thời gian bạn còn kiểm soát được nó nhé. Ít nhất là để đối phó với tình huống nguy hiểm.
Sạc pin qua đêm

Lạm dụng sạc dự phòng

Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã cho ra đời những chiếc sạc dự phòng rất tiện lợi. Có thiết bị này, kể cả khi bị lạc vô rừng bạn cũng không lo thiếu nguồn điện để sạc cho smartphone. Tuy nhiên, lạm dụng sạc dự phòng hay sạc không dây lại không tốt cho tuổi thọ của pin chút nào. Sức nóng tỏa ra từ sạc không dây, sạc dự phòng sẽ khiến cho cả pin và cục sạc đều nhanh xuống cấp. Tốt nhất, hãy sử dụng sạc truyền thông để đảm bảo độ bền cho pin.
Lạm dụng sạc dự phòng

Để pin cạn kiệt trong thời gian quá lâu

Khi máy báo hết pin, bạn lười biếng không chịu sạc luôn mà chờ cho điện thoại tắt nguồn rồi mới bắt đầu cắm sạc? Bạn có biết không, đây chính là nguyên nhân chính khiến cho pin của smartphone giảm chất lượng, mau hết pin hơn. Nguyên nhân là do khi cắm sạc quá lâu, pin sẽ bị nhiệt tác động và mau hỏng hóc hơn.
Tốt hơn hết, bạn hãy quan tâm đến dế yêu một chút, để ý khi nào chúng chỉ còn khoảng 5% pin thì nhớ sạc ngay nhé!
Để pin cạn kiệt trong thời gian quá lâu

Sử dụng ốp lưng khi sạc

Phải công nhận là những chiếc ốp lưng gia tăng sức thẩm mĩ cho điện thoại của bạn. Tuy nhiên, khi cắm sạc mà không chịu tháo ốp lưng ra thì vô tình bạn đang gây sức ép cho điện thoại. Hơn nữa, đa số các ốp lưng đều khá dày và khó tản nhiệt, do đó hãy thỉnh thoảng giải thoát cho cái điện thoại của bạn bằng các tháo ốp lưng khi sạc pin nhé.
Nên tháo ốp lưng khi sạc pin điện thoại
Nên tháo ốp lưng khi sạc pin điện thoại

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?