Top 5 Sai lầm thường gặp nhất khi chăm sóc lông mày bạn nên biết

Có một đôi lông mày đẹp khiến cho đôi mắt của bạn gái thêm gợi cảm và quyến rũ. Nhưng, bạn có chắc mình đang chăm sóc lông mày một cách đúng đắn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những sai lầm rất phổ biến mà bạn gái thường mắc phải khi chăm sóc lông mày.

Tẩy trắng lông mày

Bạn có mái tóc nhuộm vàng nhưng lông mày đen nhánh là bạn cảm thấy chúng không phù hợp với nhau? Bạn quyết định đi tẩy trắng lông mày để nhuộm cho chúng màu phù hợp với tóc? Điều này thật không nên chút nào. Việc tẩy trắng lông mày có thể khiến cho bạn gặp nhiều rắc rối hơn, đối mặt với những nguy cơ như: viêm da dị ứng, biến dạng lông mày... Vả lại, sau khi nhuộm xong, chưa chắc màu lông mày đã khiến bạn hài lòng.


Cần lưu ý rằng quá trình tẩy trắng có thể gặp rắc rối và khiến lông mày bạn trở nên xấu xí chủ yếu là do màu sắc, cuối cùng không đúng như bạn mong đợi. Vì vậy, khi nhuộm tóc màu vàng hay những màu sáng, hãy cứ để lông mày bạn như bình thường, bạn sẽ nhận ra đó là sự kết hợp tốt hơn cả những gì bạn nghĩ.

Tẩy trắng lông mày
Tẩy trắng lông mày
Không nên tẩy trắng lông mày
Không nên tẩy trắng lông mày

Nhổ lông mày trước khi tắm

Trước khi tắm, bạn thường vệ sinh răng miệng và rửa mặt trước, do đó tiện tay “giải quyết” luôn cặp lông mày? Thật sai lầm! Vì sau khi nhổ lông mày, bạn vào nhà tắm để tắm với nước nóng và điều đó khiến cho lỗ chân lông ở chỗ lông mày vừa nhổ xong giãn nở to hơn, dễ bị nhiễm bẩn khi tắm và có nguy cơ nổi mụn. Thêm vào đó, phần lớn các phụ nữ nhổ lông mày trước khi tắm đều cho rằng mình dù tỉa tót rất kĩ càng lông mày nhưng sau đó vẫn thấy chúng mọc lại rất nhanh mà không rõ nguyên do. Câu trả lời là vì khi tắm, nước nóng làm giãn nở lỗ chân lông khiến lông mày mọc trở lại nhanh hơn.


Thời điểm nhổ chân mày tốt nhất là sau khi tắm nước nóng, vì lúc này lỗ chân lông giãn nở ra giúp bạn đỡ đau và kích ứng da. Bạn chỉ nên nhổ chân mày 1 tháng/lần là tốt nhất.

Nhổ lông mày trước khi tắm là sai
Nhổ lông mày trước khi tắm là sai
Nhổ lông mày
Nhổ lông mày

Kẻ lông mày quá đậm màu

Một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người thường mắc phải là tô chân mày quá mạnh tay hoặc nhúng quá nhiều gel vào cọ khi kẻ. Hậu quả của việc này là hàng chân mày của bạn sẽ bị đậm quá, cứng quá và thiếu hài hòa với khuôn mặt.


Một số bạn gái khi trang điểm cho đôi lông mày thường kẻ rất đậm, điều này khiến cho đường nét của đôi lông mày trở nên cứng đờ và thiếu tự nhiên. Thậm chí, màu đen quá đậm của đôi lông mày còn vô tình khiến bạn đóng vai ác vì trông gương mặt quá dữ dằn. Hãy nhớ, cái gì cũng nên giữ ở mức độ vừa phải, kể cả kẻ lông mày cũng vậy. Nên chọn ở một chỗ ngồi thuận tiện, đủ sáng, đủ tầm nhìn, và kẻ những đường nét thật nhẹ nhàng.

Kẻ chân mày quá đậm
Kẻ chân mày quá đậm
Kẻ chân mày không quá đậm quá nhạt là tốt nhất
Kẻ chân mày không quá đậm quá nhạt là tốt nhất

Tạo khoảng cách quá lớn giữa hai đầu lông mày

Chị em phụ nữ khi chăm sóc lông mày thường tỉa đi hai phần đầu của nó khá kĩ. Tuy nhiên, lấy đi qua nhiều phần lông ở đây dễ gây cảm giác trống vắng, thiếu hụt, làm cho hai đầu lông mày khá xa nhau. Chúng khiến cho gương mặt của bạn trông thiếu tự nhiên và tạo cảm giác cho người đối diện thấy rằng phần mũi của bạn khá thấp. Tốt nhất, khi tỉa lông mày, hãy lấy cây bút chì đánh dấu lên phần cần nhổ, và khi nhổ cũng đừng quá tay.


Cùng với đó việc tỉa lông mày mỏng, bạn phát hiện ra rằng hai bên lông mày của mình không hoàn toàn đều nhau. Điều đó có thể khiến bạn rất băn khoăn và cố gắng tỉa, vẽ chúng sao cho hai bên thật giống nhau. Một đôi lông mày đẹp nên có hình dáng tương tự nhau, nhưng không có nghĩa là chúng phải khớp nhau một cách hoàn hảo.

Tạo khoảng cách quá lớn giữa hai đầu lông mày
Tạo khoảng cách quá lớn giữa hai đầu lông mày
Kẻ và giữ khoảng cách hai đầu chân mày hợp lý
Kẻ và giữ khoảng cách hai đầu chân mày hợp lý

Tỉa lông mày quá mỏng

Đây là lỗi khá phổ biến. Điều này có thể xảy ra khi bạn gái lỡ tay nhổ “lố” quá nhiều một phần lông mày ở góc nào đó, và để cân bằng, cô gái buộc phải nhổ thêm ở những phần khác nữa, kể quả, lông mày của bạn trở nên mỏng và mờ nhạt, nhiều khi nhìn từ xa trông bạn như không có lông mày. Hơn nữa, đôi lông mày quá mỏng khiến gương mặt bạn trở nên đanh đá, kém sắc.


Tỉa lông mày quá mỏng sẽ khiến gương mặt của bạn nhợt nhạt ra trông thấy đó. Nên nếu bạn không biết cách làm thế nào để có hàng lông mày đẹp, thì tốt nhất nên đến trung tâm thẩm mỹ nhé. Chính vì thế, đừng nên tỉa lông mày quá mỏng bạn nhé.

Tỉa lông mày quá mỏng
Tỉa lông mày quá mỏng
Tỉa lông mày
Tỉa lông mày

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?